Lưu ý để thiết kế hồ cá Koi trong nhà đúng chuẩn

Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn

Hồ cá Koi là một trong những tiểu cảnh mà nhiều người ưa chuộng sử dụng. Loại tiểu cảnh này hiện được sử dụng thi công ở sân vườn, trong nhà, hay ngay trước mặt nhà. Với việc thi công, thiết kế hồ cá Koi trong nhà đối với chúng ta sẽ phải lưu ý một số điểm nhất định để không phạm phải cấm kỵ trong phong thủy. Đồng thời tạo ra hồ cá Koi sinh động và an toàn nhất.

Lợi ích khi thiết kế hồ cá Koi trong nhà

Không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện và diện tích để xây dựng hồ cá Koi sân vườn. Vì thế, với không gian nhỏ hẹp ở phố, bạn cũng có thể theo đuổi thú chơi cá Koi tao nhã với hồ cá đặt trong nhà.

Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn
Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn

Nâng tầm không gian sống: Ưu điểm của hồ cá Koi trong nhà là bạn có thể ngắm nhìn những chú cá vô tư bơi lội khi bạn muốn. Sở hữu hồ cá trong nhà cũng giúp nâng tầm không gian sống của bạn, mang lại vẻ đẳng cấp và sang trọng hơn.

Hòa hợp với thiên nhiên: Sự tươi mới và năng động chính là cách mà những chú cá đầy màu sắc mang lại. Chúng giúp kích thích cây xanh sinh trưởng, thu hút côn trùng và giúp cảnh sắc ngôi nhà như bừng sáng và trông sức sống hơn.

Giải tỏa căng thẳng hiệu quả: Việc lắp đặt hồ cá Koi đẹp trong nhà giúp bạn có thêm không gian để thư giãn. Nhờ những chú cá bơi lội vui mắt mà những mệt mỏi trong ngày của bạn như cũng tan biến. Còn gì tuyệt vời hơn khi hòa vào thiên nhiên và được truyền năng lượng tích cực từ những chúng.

Tuy nhiên, việc thiết kế thi công hồ cá Koi trong nhà cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố để đảm bảo hợp phong thủy cũng như công năng của hồ. Vậy làm thế nào để tránh những điều này thì hãy xem tiếp nội dung ở phần tiếp theo nhé.

Diện tích xây dựng, phong thủy hạn chế?

Nếu như khi xây hồ cá Koi ngoài trời, trong sân vườn thì bạn có nhiều diện tích, không gian và vị trí để đặt hồ thì khi xây hồ cá Koi trong nhà, các yếu tố như diện tích và phong thủy sẽ hạn chế hơn rất nhiều. Diện tích của căn nhà ngoài việc phân bổ cho các phòng chức năng còn đặt nhiều đồ đạc và nội thất, vì vậy diện tích để chứa một bể cá là không nhiều. Thêm vào đó, trong các bước thiết kế, thi công hồ cá Koi, gia chủ thường phải xem xét đến yếu tố phong thủy để hợp mệnh, hợp tuổi tác để quyết định đến vị trí, hướng đặt hồ Koi. Tuy nhiên không phải vị trí nào thích hợp với phong thủy cũng có thể đặt ngay hồ cá vào được mà còn cần tính toán để hợp với kết cấu của ngôi nhà.

Nhưng không phải vì những yếu tố này mà không thể xây dựng hồ Koi trong nhà. Có rất nhiều gia đình được chúng tôi tư vấn và có được những bể cá Koi sinh động, mang đến giá trị cho gia chủ. Bí quyết của Koixinh cho điều này là tối ưu hóa tối đa kích thước xây dựng hồ. Không cần một hồ cá Koi quá lớn bạn mới tận hưởng được vẻ đẹp của chúng, miễn là làm sao chúng hợp lý với diện tích của căn nhà và được trang trí hợp phong cách, ý thích của chủ nhân là được. Bên cạnh đó, lựa chọn số lượng và loại cá Koi phù hợp với diện tích của hồ để đảm bảo sự sinh trưởng, phát triển của chúng tốt nhất.

Có thể bạn thích:   Biểu tượng và ý nghĩa của loài cá nổi tiếng hiện nay

Chú trọng đến các yếu tố kĩ thuật khi thiết kế hồ cá Koi trong nhà

Đối với việc xây hồ cá Koi trong nhà thì các yếu tố thi công sẽ đòi hỏi phức tạp hơn nhiều khi thi công ngoài trời. Cụ thể là:

Xây dựng hồ chính và hệ thống bể lắng lọc

Việc đặt hồ cá Koi trong nhà sẽ đưa ra hai vấn đề mà bạn có thể nhìn thấy được đó là có nên đào hồ hay nên xây hồ trong nhà? Thông thường với những ngôi nhà đang xây dựng, việc đào hồ dễ dàng hơn khi được tính toán cùng với công trình tổng thể. Ngược lại đối với những ngôi nhà đã hoàn thiện kiên cố, việc đào hồ trong nhà có nhiều bất lợi và khó thực hiện, rất dễ ảnh hưởng đến phong thủy, vì vậy nên xây hồ hoặc đặt bể thì sẽ thuận tiện hơn.

Bên cạnh kết cấu của hồ chính thì hệ thống hồ lắng lọc cũng là một điều cần được quan tâm. Vị trí đặt hồ lắng lọc thường là đi cùng với bể nuôi cá chính, vì vậy sẽ đòi hỏi sự logic khi đi đường ống trong hồ cùng với các thiết bị, phụ kiện của quá trình lọc sao cho hợp lí với nguồn nước, không bị cồng kềnh mà vẫn có hoạt động hiệu quả. Đối với các hồ cá trong nhà thì thường là loại mini nên có thể sử dụng bộ lắng lọc All-in-one, các thùng lọc cỡ vừa và nhỏ hoặc các phụ kiện lắng lọc cần thiết riêng rẽ. Bởi thể tích hồ không quá lớn nên không đòi hỏi công suất cao, thuận tiện cho việc lắp đặt. Một điều cần lưu ý là khi đặt bể cá Koi trong nhà, tiếng ồn máy bơm hay tiếng ồn của máy oxy cũng có thể ảnh hưởng đến gia đình, vì vậy nên lựa chọn các loại phụ kiện ít gây tiếng ồn hoặc thiết kế vị trí đặt khác.

Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn
Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn

Kỹ thuật chống thấm

Một yếu tố hàng đầu không thể thiếu trong các bước thi công hồ cá Koi cần được đặc biệt quan tâm là kỹ thuật chống thấm. Việc nước trong hồ ngấm ra nền nhà, tường nhà, trước mắt sẽ gây nên mất thẩm mỹ và sự khó chịu. Về lâu về dài, nước trong hồ ngấm ra sẽ dễ gây rêu mốc, nấm, hiện tượng bào mòn ảnh hưởng đến kết cấu trung của ngôi nhà. Do đó, việc xử lý chống thấm đòi hỏi kỹ thuật cao và nghiêm ngặt hơn nhiều trong việc xây hồ cá Koi trong nhà.

Tại Koixinh, khi thi công các công trình hồ cá Koi trong nhà, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến các loại vật liệu chống thấm chất lượng cao cho đáy hồ và thành hồ bên cạnh việc đổ bê tông và tráng xi măng theo quy trình thông thường. Ngoài ra trong quá trình thi công, việc lu lèn đất đá, kỹ thuật làm vữa, bê tông và xây dựng cũng hết sức được chú trọng để hạn chế nhất tình trạng thấm nước.

Hệ thống xả thải, chống tràn và vệ sinh hồ

Đối với hồ cá Koi, trong quá trình lắng lọc thì việc thiết lập hệ thống xả thải và chống tràn cũng rất quan trọng. Nếu đối với sân vườn thì vị trí xả thải có thể thoải mái miễn là thuận tiện với sự bố trí của hồ hay cảnh quan chung thì hệ thống xả thải trong nhà có phần rắc rối vì không thể xả chất thải bừa bãi. Điều này có thể hạn chế bằng cách thiết lập đường ống dài hoặc có các thùng đựng chất thải riêng và có thời gian lắng lọc hồ cố định. Thêm vào đó hồ cá Koi trong nhà nên có hệ thống chống tràn để tránh tình trạng nước trong hồ tràn ra ngoài.

Ý tưởng thiết kế, kiến trúc đòi hỏi cao hơn

Không chỉ xây dựng hồ cá Koi trong nhà mà bất cứ hồ cá Koi nào cũng chú trọng đến tính thẩm mỹ của thiết kế. Tuy nhiên thì hồ Koi Nhật trong nhà lại có yêu cầu cao hơn một chút bởi chúng phải phù hợp với nội thất và trang trí trong không gian phòng. Mọi tiểu cảnh trang trí cũng như hình dạng của hồ, màu sắc của cá trong hồ nên được cân đối hài hòa với phần còn lại của gian phòng. Thiết kế của hồ cá Koi nên đi theo thiết kế tổng thể và đúng phong cách kiến trúc của căn phòng chứa đựng nó.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Nhật Bản: Sơ lược về lịch sử

Những vị trí cần tránh khi lắp đặt hồ cá trong nhà

  • Tránh đặt hồ cá ở bên phải cửa chính. Bởi vị trí này có thể mang lại những bất hòa trong hôn nhân của bạn.
  • Không đặt hồ cá ở khu vực bếp, gần hoặc đối diện bếp. Vì theo phong thủy, vị trí này dễ phát sinh mâu thuẫn trong gia đình.
  • Tránh khu vực nhà vệ sinh hoặc những góc ẩm thấp, tối. Những khu vực này dễ khiến nguồn năng lượng tiêu hao, dễ sinh tà khí và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.
  • Phòng ngủ cũng là nơi cấm kỵ đặt bể cá Koi trong nhà. Hiện tượng “âm thịnh dương suy” khiến nước trong bể luôn chuyển động. Điều này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng đến nhịp sinh học của các thành viên.
  • Cấm đặt hồ cá dưới các tượng thần, nơi thờ cúng, đặt biệt là thần Tài hoặc Phúc – Lộc – Thọ. Theo phong thủy, cách bố trí này mang nghĩa “chính thần hạ thủy” khiến gia đạo lâm vào cảnh tán gia bại sản. Đồng thời, đặt hồ cá dưới nơi thờ cúng cũng dễ bị hương và bụi rơi xuống làm cá chết. Việc cá chết cũng không phải là điều tốt nên bạn cần lưu ý.

Thi công hồ cá trong nhà “vừa sức”

Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn
Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn

3 lưu ý để thiết kế hồ cá Koi trong nhà đúng chuẩn

“Vừa sức” ở đây có nghĩa là việc lắp đặt hồ cá Koi trong nhà phải đảm bảo về kiến trúc, không gian. Đồng thời, cũng phải vừa về điều kiện tài chính, điều kiện chăm sóc cá,… Hồ cá càng rộng, trang trí càng cầu kỳ thì chi phí bỏ ra càng lớn. Thế cho nên, trước khi quyết định xây dựng hồ cá, bạn có tính toán cẩn thận để tránh sự lãng phí và cầu kỳ không cần thiết.

Chăm sóc và bảo dưỡng hồ cá Koi trong nhà

Vấn đề chăm sóc và bảo dưỡng hồ cá Koi trong nhà cũng là một điều đáng quan tâm đối với các gia đình chơi Koi sau các bước thi công hồ. Việc vệ sinh và kiểm tra hồ cá Koi thường xuyên không những đảm bảo được việc phát hiện các vấn đề của hồ, của cá kịp thời mà còn giúp giữ gìn tính thẩm mỹ, chất lượng nước trong hồ luôn đạt chuẩn.

Mặc dù bình thường hồ cá Koi được xây dựng trong nhà sẽ ít bị bụi bẩn, đất đá, lá rụng… hơn và bạn cũng dễ dàng quan sát hơn nhưng cũng không thể tránh khỏi lâu ngày lắng cặn, lượng thức ăn thừa nhiều. Còn chưa kể đến hệ thống lắng lọc trong hồ Koi mini trong nhà sẽ không làm sạch triệt để được. Vì vậy bạn nên có lịch bảo dưỡng, vệ sinh hồ cá Koi định kì.

Vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ của Koi Xinh?

Phong cách được lựa chọn để trang trí hồ cá Koi cũng một phần nào đó nói lên phong cách sống và đẳng cấp của gia chủ. Chính vì thế, có rất nhiều người muốn xây dựng và thiết kế một hồ cá Koi trong sân vườn cho riêng mình. Tùy thuộc vào diện tích, yêu cầu khác nhau và bản thiết kế mà Koi Xinh sẽ có báo giá cụ thể, chi tiết về chi phí thi công hồ cá Koi cho bạn!

Có thể nói, lựa chọn một đơn vị thiết kế – thi công hồ cá Koi đạt chuẩn là hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hồ cá Koi thì việc nhận tư vấn từ một đơn vị có kinh nghiệm sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn nâng cao độ thẩm mỹ. Cũng có thể khẳng định rằng, một hồ Koi có phát huy được giá trị của nó hay không phụ thuộc rất lớn vào đơn vị thiết kế, thi công mà bạn lựa chọn.

Koi Xinh là đơn vị thi công hồ cá Koi với cam kết bảo hành trọn đời, cung cấp các giống cá lớn sống khỏe mạnh, thiết kế hồ đáp ứng chuẩn các yêu cầu về chất lượng đạt chuẩn. Trong quá trình sử dụng hồ cá Koi, nếu hồ hay cá gặp bất kỳ vấn đề gì, Koi Xinh cam kết sẽ nhiệt tình tư vấn và đồng hành cùng quý khách để sửa chữa, khắc phục. Sau khi chạy thử và bàn giao hồ cá Koi cho khách hàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách nuôi cá đúng chuẩn và tặng gói ưu đãi bảo hành cho bạn.

Có thể bạn thích:   Còn nhiều điều cần biết về hồ cá Koi - Loài cá hấp dẫn
Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn
Lưu ý để Thiết Kế Hồ Cá Koi Trong Nhà đúng Chuẩn

Chính sách bảo hành và cam kết của Koi Xinh

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.

KOIXINH – THI CÔNG HỒ CÁ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm và đội ngũ thi công chuyển nghiệp có trình độ cao, Koi Xinh cam kết sẽ đem đến cho bạn dịch vụ thi công hồ cá Koi tốt nhất trên thị trường hiện nay.Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 0976870033 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, BT 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

0976870033
Liên hệ