Các loại Kohaku khác nhau và lịch sử phả hệ của chúng

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng

Cá Koi Kohaku là giống cá Koi tinh túy và là một trong ba giống cá Koi ‘Big Three’ (Kohaku, Sanke & Showa). Giống cá này có sự kết hợp của các mảng màu đỏ đậm. Vậy hãy cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu về Các loại Kohaku

Giống Koi tiêu biểu nhất trong số hơn 80 giống là cá Koi Kohaku có hoa văn màu đỏ trên thân màu trắng.

Kōhaku là một loại cá Koi (cá chép) cảnh, có cơ thể màu trắng, với những mảng màu đỏ trên khắp cơ thể. Kohaku dịch rõ ràng nhất là “hổ phách” trong tiếng Nhật. “Ko” dịch thành “đỏ”, trong khi “haku” dịch thành “trắng”.

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng

Cá Koi là kết quả của quá trình lai tạo cẩn thận giữa cá chép châu Á và cá chép Đức qua nhiều thế kỷ. Cá Koi Kohaku được cho là một trong những giống cá chép đầu tiên.

Cá Koi Kohaku là một loài cá của Nhật Bản được biết đến với màu trắng và đỏ. Chúng có thể có kích thước khác nhau.

Trong tất cả các giống cá Koi, cá Koi Kohaku là loài có ưu thế hơn tất cả các giống khác, và giữ vai trò là vua của loài cá Koi. Loài cá vương giả này là giống cá Koi đầu tiên được tìm thấy.

Các loại cá Koi Kohaku khác nhau mà bạn cần biết

Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về các loại cá Koi Kohaku khác nhau và lịch sử của chúng.

Tổ tiên cá Koi Kohaku là gì? Và chúng có màu sắc và hoa văn như thế nào?

Định nghĩa về cá Koi Kohaku

Một giống cá Koi có màu da trắng và hoa văn màu đỏ được xác định là cá Koi Kohaku.

Cá Koi Kohaku là một lớp đại diện của Nishikigoi. Mặc dù giống cá này chỉ có màu trắng và đỏ, nó nhắc nhở người Nhật về quốc kỳ Nhật Bản của họ.

Trong thế giới cá Koi, có một câu nói, “Việc nuôi cá Koi (Nishikigoi) bắt đầu với cá Koi Kohaku và kết thúc với cá Koi Kohaku”. Đầu tiên mọi người bị thu hút bởi vẻ đẹp của cá Koi Kohaku và bị quyến rũ bởi cá Koi Showa hoặc Ogon. Nhưng cuối cùng, họ quay lại nuôi cá Koi Kohaku một lần nữa. Điều này có nghĩa là cá Koi Kohaku là nguyên mẫu của Nishikigoi.

Nguồn gốc của cá Koi Kohaku

Vào khoảng năm 1800, cá Koi đỏ và trắng xuất hiện lần đầu tiên.

Do đột biến, một con cá Koi có má đỏ được gọi là “Hookazuki” được sinh ra từ một con cá trắm đen. Sau đó, một con cá Koi trắng được sinh ra từ cá Koi “Hookazuki”.

Cá Koi trắng được cho giao phối với Higoi, một con Koi trắng với các dấu hiệu Hi đã được lai tạo và được gọi là “Hara-aka” (bụng đỏ). Sau đó, những con cá Koi có dấu Hi trên nắp mang “Era-Hi (Mang đỏ)” đã được lai tạo.

Cuối năm 1830, một chú cá tên “Zu-kinkaburi” có phần đầu màu đỏ, một chú cá tên “Menkaburi” có toàn bộ đầu màu đỏ, một chú cá “Kuchi-beni với đôi môi đỏ và một chú cá “Sarasa” có các mảng màu đỏ và trắng trên lưng đã được lai tạo ra.

Vào thời Minh Trị, cá Koi Kohaku đã lan rộng khắp Yamakoshi và được cải tiến. Chính bởi chú cá Gosuke của Utogi đã lai tạo ra giống cá Kohaku hiện đại. Anh Utogi (Tên thật là Kunizo Hiroi) hiện là tên một địa danh của Thành phố Ojiya.

Anh ta cho một con cá Koi đực có hình hoa anh đào giao phối với một con cái có màu đỏ. Chú cá Koi Tomouemon kế thừa các đặc điểm xuất sắc của cá Koi Gosuke, Yagozen và Buheita.

Mô hình Kohaku

Kết cấu màu trắng chất lượng là yếu tố quan trọng nhất đối với giống cá Koi Kohaku. Loại cá này không được có màu hơi vàng hoặc hơi nâu mà phải có màu trắng tuyết. Các Hi sẫm màu nhưng sáng là đặc điểm được yêu thích. Có hai loại Hi, Hi màu tím và loại còn lại là màu nâu vàng. Hi trước có màu đậm hơn và không dễ phai đi nhưng không tinh chế.

Cá Koi Kohaku là một trong những loài Koi đẹp nhất với thân hình trắng tinh và các hoa văn màu đỏ đậm. Màu trắng không thể có pha chút vàng mà phải có màu trắng như tuyết, và dấu Hi (đỏ) phải đồng nhất, đều màu, không có các đốm mỏng, mất màu. Màu đỏ là màu sắc không mong muốn trên các vây. Cạnh của hoa văn màu đỏ phải sắc nét và rõ ràng trên nền trắng (cạnh này được gọi là “kiwa”).

Mô hình màu đỏ nên được cân bằng một cách nghệ thuật. Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét là cấu tạo cơ thể. Đừng chọn cá Koi Kohaku chỉ vì nó có hoa văn đẹp. Cấu tạo cơ thể kém thường là hệ quả của các vấn đề nội tạng nghiêm trọng hơn mà cuối cùng sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe.

Mẫu chữ Hi đơn lẻ, liên tục, nhưng các mảng màu đỏ liên kết với nhau. Các yếu tố cơ bản của cá Koi Kohaku là độ sáng cao, đường viền hoa văn sắc nét, độ che phủ không cao.

Nidan Kohaku-Nidan (“Ni” nghĩa là “hai” trong tiếng Nhật): Mô hình hai bước.

Nidan: mô hình hai bước. Hai hoa văn màu đỏ không nối liền nhau.

Sandan: mô hình ba bước. (Yondan – bốn bước, Godan – năm bước, v.v.)

Omoyo: mô hình một bước. Một hình chữ Hi liên tục, lớn, không đứt đoạn từ đầu đến đuôi Hình chữ Hi: Hình chữ Hi đơn lẻ, liên tục, nhưng các mảng màu đỏ liên kết với nhau.

Có thể bạn thích:   Hà Nam thiết kế hồ Koi chuyên nghiệp - chất lượng - bảo hành dài hạn - Gọi 0976870033

Cá Koi Kohaku có hàng trăm mẫu. Một số trong số những đặc điểm được công nhận nhiều hơn là:

– Các hoa văn trên cơ thể:

Inazuma: hoa văn giống như một tia sét, mô hình zig-zag.

– Dấu trên đầu:
Tancho: Cơ thể màu trắng tinh với một mảng màu đỏ hơi tròn duy nhất trên đầu giữa hai mắt (không có chi tiết màu đỏ nào khác trên cơ thể).
Kuchibeni: những mảng màu đỏ giống son môi, trên miệng có màu đỏ (beni).
Menkaburi: kiểu “mũ trùm đầu” – hướng ra phía sau, bên dưới mắt thường đến miệng.
Maruten: “vương miện” trên mẫu đầu – một vết đỏ trên đầu (tương tự như Tancho) nhưng cũng có các hoa văn màu đỏ trên phần còn lại của cơ thể.

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng
Các loại Kohaku

Cá Koi Kohaku nhạy cảm với điều kiện nước. Trong nước cứng, chúng sẽ phát triển các đốm tàn nhang nhỏ màu đen (gọi là “shimi”) trên da. Nước mềm hơn sẽ ngăn không cho shimi hình thành và cũng góp phần vào sự phát triển màu đỏ (beni) ở cá.

Đối với những con cá Koi còn rất nhỏ, màu đỏ bắt đầu phát triển từ màu vàng nhạt, theo thời gian, nó chuyển sang màu cam và sau đó chuyển sang màu đỏ.

Con đực có xu hướng phát triển màu đỏ nhanh hơn con cái, nhưng màu sắc của chúng cũng có xu hướng giảm nhanh hơn.

Những con cái có thể mất nhiều thời gian hơn để phát triển màu đỏ nhưng màu sắc của chúng sẽ tồn tại lâu hơn, điều này khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người chơi cá cảnh.

Có những đặc điểm cơ bản cần tìm ở một chú cá Koi Kohaku, đó là hoa văn trên đầu, thân, đuôi và vây.

Dấu màu đỏ là đặc điểm không thể thiếu trên đầu, ngay cả khi cá Koi có hoa văn đẹp trên thân, một con cá Koi không có dấu màu đỏ trên đầu sẽ là con cá đầu tiên bị loại.

Hình dạng lý tưởng của dấu Hi là một chữ U lớn lan rộng trên đầu, một đầu Hi mà lan ra khắp đầu là đặc điểm không thích hợp.

Vùng miệng nên có màu trắng, dấu Hi mà lan xuống môi, không che má và hàm cũng không phải là chú cá bạn nên chọn.

Đường cuối lý tưởng của dấu Hi là đường mũi, và ít nhất là xuống đến mắt. Tốt hơn là dấu Hi không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Dấu Hi không được lan xuống mép miệng, nếu nó bị tách đôi, không có chú cá nào có thể được chấp nhận.

Dấu Hi không được che mắt, hàm, má mà phải rộng hết mức có thể.

Mặt sau phải có hoa văn cân đối ở cả hai bên. Một dấu lớn trên vai gần đầu tạo nên một chú cá Koi Kohaku trông rất uy nghiêm.

Một vết màu trắng đứt đoạn hình chữ V trên vai là mong muốn. Một mẫu hoa văn liên tục từ đầu đến vai mà không có bất kỳ vết tách nào trông thật buồn tẻ.

Khoảng cách giữa dấu Hi cuối cùng và mối nối đuôi nên là khoảng 2cm.

Khi cá lớn hơn, khoảng cách này tăng lên, Hi cuối cùng sẽ xòe ra trên đuôi là đặc điểm không được yêu thích, không nên có dấu Hi trên vây.

Da phải có màu trắng như tuyết, Hi sâu, mỗi họa tiết khác nhau nhưng phải có đường phân tách sạch sẽ.

Cá Koi Kohaku phải trông uy nghiêm, thanh lịch và hoa văn cần cân đối.

Các đặc điểm tiêu chuẩn của cá Koi Kohaku là Hi sáng, viền hoa văn sắc nét, không có dấu Hi trên mắt và vây, không có dấu Hi lan dưới đường bên, dấu Hi không lan xuống dưới mũi và đuôi Hi không lan rộng trên vây đuôi.

Cá Koi Kohaku là loại cá Koi phổ biến nhất ở Nhật Bản. Cá Koi Kohaku, cá Koi Sanke và cá Koi Showa được gọi là “Gosanke” có nghĩa là “Ba nhóm cá lớn”. Tại Hoa Kỳ, cá Koi “Gosanke” thường được gọi là “The Big Three”.

Kohaku là những con cá Koi thân trắng với những mảng màu đỏ (đôi khi màu cam nhiều hơn màu đỏ). Đặc điểm lý tưởng nhất là màu trắng của cơ thể giống như sứ mịn, với màu đỏ được phân chia rõ ràng. Các vây không nên có màu đỏ, trừ khi đặc điểm này được chỉ định trong một giống phụ cụ thể, màu đỏ không xuất hiện dưới mắt hoặc trên miệng.

Một số “giống phụ”, thuật ngữ chỉ định được sử dụng với cá Koi loại Kohaku:

Dựa vào Hi – các họa tiết màu đỏ trên cơ thể:

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng
Các loại Kohaku

Hi thẳng: Mô hình giống như những hòn đảo uốn khúc màu đỏ được kết nối với nhau.

Inazuma: Hoa văn màu đỏ được kết nối với nhau trông “Giống như một tia chớp”.

Nidan (Ni là hai trong tiếng Nhật): Mô hình hai bước. Hai đốm màu đỏ không nối liền nhau.

Sandan (San là ba trong tiếng Nhật): Mô hình ba bước. Ba đốm màu đỏ không nối liền nhau.

Yondan (Yon là bốn trong tiếng Nhật): Mô hình bốn bước. Bốn đốm màu đỏ không nối liền nhau.

Dựa trên các dấu đỏ trên đầu:

Kuchibeni: “Son môi” – cá có màu đỏ trên các thùy miệng.

Menkaburi: Với “Mũ trùm đầu”. lan về phía sau, xuống dưới mắt (thường đến miệng).

Maruten: Với “Vương miện trên đầu”. Một vết đỏ, mặc dù có nhiều màu đỏ hơn trên cơ thể.

Tancho: Với dấu hiệu “Mặt trời đỏ” trên đầu và không có màu đỏ khác trên cơ thể. Đặc điểm tốt nhất là “vết” có màu đỏ tươi, màu máu và hình tròn, tập trung ở đầu.

Cá Koi Kohaku là loại cá cơ bản khi bạn muốn nghiêm túc khởi đầu bất kỳ bộ sưu tập cá Koi nào. Chúng có bề ngoài khá đơn giản, với những mảng màu đỏ trên cơ thể màu trắng, nhưng không thể phủ nhận đây là giống cá Koi quan trọng và cơ bản nhất.

Có thể bạn thích:   Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Ngoài Trời Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng - Gọi 0976870033

Cá Koi Kohaku tạo thành nguồn giống gốc của nhiều giống khác, và chúng thường giành được giải thưởng “nhà vô địch lớn” tại các buổi triển lãm cá Koi uy tín.

Các loại Kohaku

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng
Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng

Người ta nói “cá Koi bắt đầu được đánh giá cao từ khi có sự xuất hiện của giống cá Koi Kohaku”. Điều đó có nghĩa là cá Koi Kohaku là giống cá đầu tiên được lai tạo một cách nhất quán hoặc ổn định vào khoảng năm 1890.

Điều đó cũng có nghĩa là sau khi một người đã nghiên cứu tất cả các giống cá Koi và đã có kinh nghiệm, họ sẽ vẫn đánh giá cao cá Koi Kohaku vì sự đơn giản và vẻ đẹp của nó.

Tôi sẽ đề cập đến các thuật ngữ tiếng Nhật ít nhất có thể trong bài viết này. Từ điển thuật ngữ tiếng Nhật sẽ sớm có trên tạp chí KOIUSA và trên trang web của AKCA.

Trước khi tiếp tục bàn về cá Koi Kohaku, tôi muốn thảo luận một chút về các tiêu chí đánh giá chung cho tất cả các giống cá.

Cá Koi được đánh giá tổng thể và không được đánh giá dựa trên hệ thống điểm tích cực hay tiêu cực. Điểm tiêu cực có thể phát huy tác dụng trong các cuộc thi gần nhau.

Cá Koi được đánh giá song song với nhau dựa trên những gì chúng ta thấy ngày hôm nay chứ không phải những gì có thể xuất hiện trong tuần tới hoặc năm sau.

Các thẩm phán Nhật Bản có một nhược điểm là thường không thể nhận ra vấn đề di truyền, điều này có thể dẫn tới các quyết định không chính xác “phán xét tạm thời” của họ vì họ biết con cá Koi nào đắt hơn và có nhiều tiềm năng hơn.

Một thẩm phán Nhật Bản đã từng trả lời câu hỏi tại sao một con cá Koi giành được giải thưởng đã trả lời rằng: “Bởi vì nó là con cá đắt nhất”.

Cá Koi có thể thua hôm nay chỉ để trở lại và giành chiến thắng vào cuộc thi ngày mai.

Đầu tiên, cá Koi không được thiếu bất kỳ thứ gì như vây hoặc có bất kỳ điểm bất thường nào như miệng bị đẩy, tất cả những điều này sẽ khiến cá Koi không đủ đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá, ngoại trừ cá Koi có bộ râu thứ hai.

Thứ hai, cá Koi phải khỏe mạnh và không có dấu hiệu của bệnh tật hoặc ký sinh trùng, nếu có, cá Koi sẽ bị loại. Một trường hợp ngoại lệ đó là khi các vây bị tách hoặc cá có vết bầm tím được cho là bị gây ra trong quá trình vận chuyển.

Thứ ba, là tầm quan trọng của cấu tạo cơ thể. Hình dạng cơ thể rộng và dày của cá Koi cái được ưa thích hơn vẻ ngoài bệ vệ khi so sánh với thân hình mỏng manh của cá Koi đực.

Hình dạng và kích thước của các vây rất quan trọng, vây phải cân đối với cơ thể.

Hình dạng đầu không quá ngắn hoặc quá dài hoặc quay sang một bên.

Cá Koi khi nhìn từ trên xuống phải đối xứng hai bên và không được bên này phẳng hơn bên kia.

Ngay cả cách bơi của cá Koi cũng là một trong các tiêu chí để đánh giá cá Koi.

Không phải tất cả cá Koi cái đều giữ trứng tốt, điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh sản.

Thứ tư, theo quan điểm của tôi là chất lượng da và màu sắc trầm, rực rỡ, điều này làm cho cá Koi trở thành “viên ngọc sống”. Điều này cũng thể hiện cá Koi có chất lượng tốt như thế nào, có lên tất cả các màu sắc hay không và da có bóng đẹp hay không.

Chính hình dáng và chất lượng của cá Koi sẽ thu hút sự chú ý của Ban giám khảo từ xa.

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng

Thứ năm là hoa văn cân đối về mặt nghệ thuật và không quá nặng về phía trước, đuôi hoặc hai bên.

Hoa văn cũng phải tương xứng với kích thước của cá Koi và không có hoa văn nhỏ trên một cơ thể lớn hoặc một hoa văn lớn trên một cơ thể nhỏ.

Cuối cùng là tính độc đáo hoặc đặc điểm của hoa văn trên đầu làm cho giống cá Koi này trở nên đặc biệt.

Bây giờ sẽ là tiêu chí đánh giá một con cá Koi Kohaku có chất lượng hay không.

Cá Koi Kohaku có màu cơ bản là trắng tuyết (shiro) với hoa văn màu đỏ (hi). Hoa văn có thể tách hoặc nối liền. Màu trắng phải không có tì vết hoặc màu vàng.

Dấu Hi có thể là bất kỳ màu nào trong số rất nhiều màu từ cam hồng đậm đến đỏ Ferrari nhưng màu đỏ phải đậm và không có bất kỳ điểm nhạt nào và hoa văn phải cùng màu từ đầu đến đuôi.

Một số ban giám khảo thích màu cam hồng hơn màu đỏ Ferrari vì màu cam có vẻ mềm và màu đỏ tím có vẻ cứng và lòe loẹt.

Cá Koi Kohaku phải có hoa văn màu đỏ trên đầu. Hoa văn trên cơ thể phải cân đối về mặt nghệ thuật và các cạnh kiwa hoặc phía sau của mỗi điểm phải sắc nét như cắt bằng dao cạo.

Một xu hướng mới ở Nhật Bản đã bắt đầu ủng hộ các dòng cá Koi có các kiwa dừng lại ở cạnh của mỗi vảy tạo thành một cạnh hình vỏ sò hơn là một cạnh thẳng qua tâm của vảy.

Mép trước của mỗi điểm (không phải trên đầu) có thể có màu đỏ mờ được gọi là “sashi” hoặc vết chèn.

Màu đỏ mờ Sashi cho biết cá Koi vẫn đang được cải thiện về chất lượng và vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành.

Nếu một con cá Koi Kohaku có mũi trắng và một vùng trắng không có hoa văn màu đỏ ngay phía trước đuôi được gọi là “đuôi dừng”, nó sẽ trông rất thanh lịch.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Bekko: Sự kết hợp hoàn hảo của màu sắc

Một số đặc điểm của hoa văn không được yêu thích là đầu đỏ hoàn toàn hoặc đỏ từ mặt xuống mũi trông rất nặng nề.

Các hoa văn màu đỏ nằm bên dưới đường bên cho thấy một con cá Koi sẽ có màu đỏ và trắng được cân bằng tốt hơn trong tương lai.

Các đốm đỏ bên dưới đường bên là đặc điểm không được yêu thích. Đường bên là cơ quan cảm giác nhô cao chạy dọc theo chiều dài của cá Koi từ nửa cạnh của thân cá.

Hoa văn màu đỏ trên đầu có thêm dấu môi đỏ được gọi là “kuchibeni” và có thể rất dễ thương nếu nó cân đối với tổng thể.

Hoa văn màu đỏ ở gốc vây ngực được coi là đặc điểm không tốt nhưng hiện đang được chấp nhận nếu nó bổ sung vào sự cân bằng hoa văn tổng thể.

Màu đỏ ở đuôi hoặc vây lưng là đặc điểm không được yêu thích. Cá Koi Kohaku có xu hướng xuất hiện các đốm đen “shimis” khi sống trong nước cứng có độ pH cao.

Có bao nhiêu loại cá Koi?

Có hơn 100 loại cá Koi khác nhau (Nishikigoi).

Bạn có thể nuôi cá Koi trong bể không?

Nuôi cá Koi trong các bể cá lớn trong một vài tháng một lần. Nếu bạn sống trong một căn hộ, bạn có thể phải nuôi cá Koi trong bể cá suốt đời.

Điều đó hoàn toàn có thể, miễn là bạn không nuôi quá nhiều cá Koi trong 1 bể cá và bể của bạn nên có không gian 1 foot khối cho mỗi 1 inch chiều dài cá Koi.

Ý nghĩa của cá Koi Kohaku

Tên Kohaku có nghĩa là gì?

Kohaku (琥珀 Kohaku) là từ tiếng Nhật có nghĩa là hổ phách, và là một tên tiếng Nhật. Thực chất, 琥珀 là chữ Hán tự viết cho từ “kohaku”, có nghĩa là hổ phách.

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng
Các loại Kohaku

Cá Koi Kohaku có hai màu chính là trắng và đỏ, màu sắc được thể hiện qua ý nghĩa tên của chúng. Cá Koi Ogon là giống cá màu bạch kim tượng trưng cho sự sung túc, giàu có, thành công trong kinh doanh. Cá Koi Yamabuki là giống cá màu vàng tượng trưng cho vàng, sự giàu có và thịnh vượng.

Định nghĩa cá Koi kohaku

Cá Koi Kohaku là một loại cá Koi cảnh có hoặc không có vảy với thân màu trắng và một hoặc nhiều đốm hoặc mảng màu đỏ để tạo ra hoa văn.

Sự đơn giản về màu sắc ở nhiều loại cá Koi cũng là sự phức tạp của loài cá này. Cá Koi Kohaku có nhiều loại như Koi Bướm, Gin rin, Doitsu và Tancho.

Cá Koi Doitsu Kohaku

Cá Koi Doitsu với các đường vảy trên lưng và dọc theo các đường bên được gọi là “Kagami-goi” (cá chép gương), và những con không có vảy hoặc chỉ có một hàng vảy ở mỗi bên dọc theo gốc vây lưng, “Kawas -goi” (cá chép da). Ngày nay, cá Koi Doitsu được lai tạo thành hầu hết các giống cá Koi.

Ý nghĩa của cá Koi Kohaku

CÁ KOI KOHAKU NHẬT BẢN – Tancho là một giống cá Koi mang tính biểu tượng, đại diện cho hoa văn của quốc kỳ Nhật Bản. Biểu tượng của cá Koi Kohaku theo nghĩa đen là làn da sâu với màu trắng của cơ thể tượng trưng cho sự tinh khiết như tuyết và màu đỏ đại diện cho Mặt trời đối với người Nhật.

Cá Koi Mazz Kohaku

Những chú cá Koi Kohaku đầy màu sắc và sự phản chiếu nước của những đám mây được thể hiện trong bức tranh sơn dầu gốc này. Con cá này đang bơi trong hồ cá Koi với những con cá nhỏ khác và hoa Loa Kèn

Cá Koi Kohaku 2,2 triệu

Cá Koi Kohaku là con cá Koi đắt nhất từng được bán ở Trung Quốc có giá 2,2 triệu đô la Mỹ.

Bán cá Koi Tancho Kohaku

Cá Koi Ginrin Kohaku là giống cá chất lượng cao để bán. G nrin Kohaku là giống Kohaku điển hình, nhưng chúng có vảy hình kim cương.

Cá Koi Gin-Rin Kohaku về cơ bản là bất kỳ con cá Kohaku nào nhưng với loại vảy Gin-rin.

Các Loại Kohaku Khác Nhau Và Lịch Sử Phả Hệ Của Chúng
Các loại Kohaku

Cá Koi Doitsu Kohaku là cá chép Đức không có vảy. Tùy thuộc vào loại Doitsu, có thể có vảy dọc theo đường bên và đường sống lưng của cá Koi hoặc không có vảy.

Cá Koi Kohaku xanh

Hoa văn màu đỏ và xanh lam sẽ phủ lên nền trắng, đen và xanh lam. Loại cá này có sẵn trong các giống Gin Rin và Tancho.

Ý nghĩa hình xăm Các loại Kohaku

Cá Koi Kohaku có hai màu chính, trắng và đỏ Hổ phách (Màu đỏ của hoa văn), chính là ý nghĩa tên của chúng. Những màu này được biết là biểu tượng của sự thành công trong sự nghiệp. Cá Koi Sandan Kohaku có 3 hoa văn màu đỏ riêng biệt nên nó là kohaku 3 bước. Sandan có nghĩa là “3”.

Điều gì tạo nên một Các loại Kohaku trị giá hàng chục nghìn đô la

Cá Koi có thể có giá trị bằng hàng triệu con cá Koi đắt nhất từ ​​trước đến nay gộp lại, vì vậy nó có thể lên giá thực sự cao đến hàng nghìn, hàng vạn đô la. Lý do đó là ban giám khảo phải tuyển chọn kỹ lưỡng để chọn ra chú cá Koi Kohaku tốt nhất, được chăn nuôi bằng thức ăn cho Koi đắt, tiêu thụ nhiều điện, v.v.

Cách chọn Các loại Kohaku

Tránh chọn cá Koi có màu trắng xám bẩn. Màu đỏ có thể là đỏ tươi hoặc đỏ cam. Nhiều con cá Koi Kohaku có màu đỏ cam khi còn nhỏ sẽ chuyển sang màu đẹp. Tốt hơn hết là hoa văn màu đỏ trên đầu của cá Koi Kohaku chỉ đi xuống khoảng gần lỗ mũi. Ngoài ra, đầu phải có màu đỏ, vây lưng, vây ngực và vây đuôi phải có màu trắng.

0976870033
Liên hệ