Thi công hồ cá Koi tại Hà Nội – Hướng dẫn cách thi công hồ cá Koi chi tiết

Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội – Hướng Dẫn Cách Thi Công Hồ Cá Koi Chi Tiết

Trong những căn biệt thự, làng quán, nhà hàng hay công viên sẽ tạo nên sinh khí, vận may và khiến tâm trạng an nhiên nếu biết sở hữu ngay một hồ cá koi đúng chuẩn. Cách thi công hồ cá koi phải được bàn tính kỹ trước khi thực hiện, nhằm đảm bảo sự cân đối hài hòa, đẹp mắt và độ bền tối đa. Các bạn hãy nhanh chóng cùng Koixinh tìm hiểu những thông tin cần thiết nhé! Hướng dẫn cách thi công hồ cá Koi chi tiết.

Cá koi mang ý nghĩa sâu sắc trong đời sống hàng ngày

Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội – Hướng Dẫn Cách Thi Công Hồ Cá Koi Chi Tiết
Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội – Hướng Dẫn Cách Thi Công Hồ Cá Koi Chi Tiết

Cá chép Koi hay Cá chép Nishikigoi là một loại cá chép thường đã được thuần hóa và nuôi rộng rãi, được xem là linh vật của người Nhật Bản. Với hình xăm đầy màu sắc được người Nhật coi là điềm may mắn vì có thể mang lại sự phồn thịnh, trường thọ đồng thời đẩy lùi xui xẻo.

Và đặc biệt đối với người dân chơi Việt Nam, cá koi là một biểu tượng sang trọng, tinh tế và là một môn nghệ thuật hết sức uyên thâm. Gắn liền với tài phú, nơi nào có hồ cá koi, nơi ấy nhận được nhiều tài lộc, hưng thịnh.

Những yếu tố kỹ thuật quan trọng trong cách thi công hồ cá Koi chi tiết

Kích thước:

Hồ phụ thuộc vào không gian lớn và nhỏ mà bạn sở hữu, nếu nhỏ thì có thể áp dụng hồ cá coi mini và lựa chọn những chú cá nhỏ phù hợp. Nhưng nếu bạn điều kiện, hãy xây ngay hồ lớn để cá có không gian phát triển tốt nhất. Độ sâu lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cá koi là khoảng 80cm, lưu ý về độ phân bố số lượng cá lớn nhỏ một cách hài hòa.

Bờ hồ phải xây cao hơn mặt nước 30-40cm nhằm tránh nguy cơ người già hoặc trẻ nhỏ lọt xuống nước, hay không cho chó mèo có thể ăn mất. Bởi đặc trưng vẻ ngoài đầy màu sắc sặc sỡ nên chúng ta nên lựa chọn xây hồ bằng xi măng, hoặc gạch men tối màu.

Hình dáng

Hoàn toàn khác hẳn so với cửa, bàn, tủ hay ghế và các loại nội thất trong nhà chúng ta, Cách thi công hồ cá koi kiêng kỵ những góc cạnh như hình vuông, hình thoi hay hình chữ nhật. Các kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển như hình cong nhẹ, hình tròn uốn lượn, hình quả thận,…được đánh giá cao nhất vì mang lại sức khỏe, niềm vui và tài lộc phú quý.

Vị trí

Bể cá Koi không nên đặt quá không gian nhà ở, điều này được tin rằng sẽ làm giảm sức khỏe, không có được may mắn, tài lộc cho cả nhà gia chủ.

Lọc nước

Người thở bằng không khí, cá koi thở bằng nước nên yếu tố tiên quyết hàng đầu là hệ thống lọc nước phải cao cấp, và lọc sạch tạo môi trường sống phát triển thuận lợi. Nếu muốn biết rõ hơn, bạn cần liên lạc trực tiếp với BeeSo Landscape Design ngay nhé!

Nhằm bảo đảm Cách thi công hồ cá koi có thể vận hành tối ưu và tạo nên một hiệu ứng nổi bật nhất trong khuôn viên sân vườn hay trong không gian nội thất, bạn cần nghiên cứu thêm vài thứ:

Chất lượng nước trong hồ

Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội – Hướng Dẫn Cách Thi Công Hồ Cá Koi Chi Tiết
Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội – Hướng Dẫn Cách Thi Công Hồ Cá Koi Chi Tiết

Nước sạch tác động vô cùng lớn đến sức khỏe và sự sống còn của đàn cá. Nồng độ nước nên ở điều kiện trung tính khoảng 7-7,5 độ pH, phải luôn luôn duy trì nhiệt độ và nồng độ nước ổn định.

Có thể bạn thích:   Cá Koi tại Nhật Bản

Hệ sinh thái trong hồ cá Koi

Các loại rong rêu, tảo là một phần không thể thiếu, góp phần tạo nên hệ sinh thái tự nhiên và đa dạng cho đàn cá. Trở thành nguồn thức ăn và giúp các loài vi sinh vật phát triển, bên cạnh đó còn tạo mảng xanh thẩm mỹ cao.

Ngoài ra đèn UV để diệt tảo; máy sủi oxy cung cấp oxy cho hồ; máy tích điện cung cấp oxy khi cúp điện; bộ test nước NH3, pH,… ; bùi nhùi lọc (Jmat) dùng để lọc phân cá, cũng là để vi sinh làm tổ cho quá trình lọc nước,…đều đóng vai trò hỗ trợ cá koi phát triển tốt nhất.

Tóm lại với những thông tin rõ ràng và chi tiết trên về Cách thi công hồ cá koi, Koixinh mong rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm được hướng xây dựng hồ cá hoàn hảo nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để sở hữu hồ cá koi cực đẹp, mà lại tiết kiệm chi phí tối đa nhé!

Các bước trong cách thi công hồ cá Koi chi tiết

  • Khảo sát vị trí thi công theo phong thủy, lắng nghe sở thích của khách hàng và kết hợp ý kiến chuyên môn để vạch ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất.
  • Lên bản vẽ 3D thiết kế chi tiết dự án, dự trù kinh phí và liệt kê các nguyên vật liệu xây dựng, trang trí xung quanh hồ.
  • Từ thông số thể tích nước của cá koi để suy ra công suất nước, và lựa chọn hệ thống lọc nước thích hợp.
  • Tiến hành thi công hồ cá koi theo bản vẽ và lắp đặt sắt thép, song song lắp đường ống nước.
  • Kiểm tra chất lượng nước thường xuyên, đảm bảo sạch trọng, duy trì 7.0-7.5 độ pH.
  • Kiểm tra tỉ lệ nồng độ nitrat, nitrit, amoniac. Điều chỉnh và kiểm tra lại lần cuối cùng bộ lọc nước, thả cá vào, rồi tiến hành bàn giao dự án.

Tiêu chuẩn của một hồ cá Koi đẹp

  • Duy trì mực nước tiêu chuẩn ngoài trời khoảng 0.6m, trong nhà khoảng 0.4m, đảm bảo nước ít rong rêu, vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ chất thải và thức ăn thừa.
  • Kích thước, hình dạng hồ tùy ý: hình tròn, hình góc cạnh, hình bầu dục…. nhưng hồ phải đảm bảo phong thủy và phù hợp không gian sống; vị trí đặt hồ cũng phải hợp lý;
  • Lựa chọn máy bơm khí, bộ lọc nước chất lượng cao để giúp nước chảy tuần hoàn theo luồng, cung cấp đủ oxi cho cá phát triển ổn định.

Tổng thời gian thiết kế một hồ cá Koi

Thời gian trung bình để thực hiện công trình hồ cá koi từ 15-30 ngày. Tùy theo diện tích, yêu cầu thiết kế, độ phức tạp của dự án mà thời gian có thể ngắn hoặc dài hơn. Koixinh cam kết về tiến độ thi công công trình và bàn giao cho khách hàng.

Cách thi công hồ cá Koi chi tiết – Chi phí xây dựng

Chi phí làm hồ cá

Giá thành để xây dựng một hồ cá Koi kích thước vừa dao động trong khoảng từ 10 – 50 triệu đồng. Những hồ cá có kích thước nhỏ thì có chi phí thấp hơn, ít nhất là khoảng 5 triệu đồng song những hồ cá cỡ lớn có thể lên tới hàng trăm triệu đồng, phụ thuộc vào quy mô và ngân sách của gia chủ. Chi phí thi công hồ cá được tính theo diện tích hồ, các loại vật liệu như đất đá – bê tông, xi măng… xây hồ, công thợ lắp đặt xây dựng, chi phí thiết kế của kiến trúc sư và phụ phí đi kèm nếu có.

Chi phí cho hệ thống lọc nước

Hệ thống lọc nước của hồ cá Koi khá phức tạp và cần được xây dựng bài bản cho quá trình sử dụng lâu dài sau này. Vì vậy mà các loại máy cho hệ thống lọc cũng nên sử dụng những loại máy tốt, bền và tiết kiệm điện năng.

Đầu tiên là máy bơm nước dùng cho hồ cá KOI chuẩn Nhật, với loại máy bơm dùng để đẩy dòng nước cho các hồ cá có kích thước vừa như Atman HA 20, 25, 30 có giá vào khoảng 1 triệu rưỡi đến 2 triệu trong khi các loại máy công suất lớn, đẩy nước lên thác có giá từ 3 – 7 triệu đồng. Tiếp theo là hệ thống ống được tính theo độ dài đường đi ống và chất liệu, tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Các phụ kiện như máy thổi oxi cho cá dao động trong khoảng 1 triệu đồng, bông lọc rơi vào khoảng 200 ngàn đồng cho một tấm, hút mặt hồ có giá từ 300 ngàn đồng, đèn UV diệt tảo như của Karofi là khoảng 850 ngàn đồng…

Có thể bạn thích:   Thiết kế và thi công hồ cá Koi bằng kính uy tín, chất lượng - Gọi 0976870033

Chi phí mua cá và trang trí tiểu cảnh

Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội – Hướng Dẫn Cách Thi Công Hồ Cá Koi Chi Tiết
Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội – Hướng Dẫn Cách Thi Công Hồ Cá Koi Chi Tiết

Hiện nay trên thị trường cung cấp 2 loại cá KOI Nhật Bản chính là cá Nhật lai và cá KOI nhập khẩu Nhật Bản. Giá thành của hai loại cá này được tính theo kích thước chiều dài, cá có kích thước càng lớn thì giá thành càng cao, sức sống càng lớn. Loại cá KOI Nhật lai F1 có giá từ khoảng 150 ngàn đồng/ con cho đến gần 2 triệu đồng. Đối với loại cá KOI Nhật nhập khẩu chính gốc thì có giá cao hơn từ 900 ngàn đồng với loại dài 28 – 35cm thuộc giống KOI Shiro, Showa, Utsuri đã trường thành. Trên thị trường hiện nay còn có loại cá KOI mini kích thước từ 10cm – 18cm với giá thành tính theo kg, khoảng từ 700 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng/1kg.

Bên cạnh đầu tư chi phí cho giống cá thì còn có chi phí trang trí tiểu cảnh xung quanh hồ cá. Chi phí này cao hay thấp phụ thuộc vào độ cầu kì và phức tạp của tiểu cảnh mà gia chủ muốn thiết kế. Thông thường với các tiểu cảnh nước nhỏ hơn 10m2 thì chi phí xây dựng được tính là 1 triệu đồng/m2, hay các thảm cỏ Nhung Nhật thì giá thành là khoảng 70 ngàn đồng/m2,…

Chi phí bảo dưỡng và thức ăn cho hồ cá Koi

Sau khi thi công và xây dựng hồ cá KOI chuẩn Nhật, bạn còn phải chuẩn bị các chi phí cho việc bảo dưỡng và thức ăn nuôi cá. Định kì ít nhất là 6 tháng một lần, bạn nên bảo dưỡng các thiết bị của hồ cá và kiểm tra tình trạng hồ, test nước và tình trạng cá trong hồ để đảm bảo vệ sinh và phát hiện các vấn đề kịp thời. Trong quá trình nuôi cá, thực phẩm sử dụng cho cá KOI nên là loại thực phẩm chuyên dụng chứ không nên sử dụng các loại thức ăn tươi sống hay tự chế biến. Thức ăn cho cá KOI Nhật có giá khoảng hơn 100 ngàn cho một kg tuy nhiên sức ăn của cá lớn nên đối với đàn cá khoảng 20 con có thể ăn hết một kg/ ngày.

Lựa chọn giống cá Koi

Bạn chỉ nên chọn mua cá một lần và đảm bảo những yếu tố sau: body đẹp, thon dài, màu sắc đậm nét, sặc sỡ, sức khỏe tốt và không mắc bệnh di truyền…….Trên thị trường có 2 loại cá koi Việt và cá Nhật, việc lựa chọn dựa vào sở thích, tài chính và ý kiến của chuyên gia.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế hồ Koi

Khách hàng ngày càng đưa ra nhiều đòi hỏi khắt khe khi lựa chọn dịch vụ. Không chỉ mong muốn chất lượng hoàn hảo, giá dịch vụ phải hợp lý. Xây dựng thiết kế hồ cá cảnh hiện là nhu cầu của nhiều người.

Sở hữu thiết kế độc đáo, đẹp mắt giúp nâng tầm vị thế của gia chủ. Bên cạnh đó còn giúp cho cảnh quan ngôi nhà thêm đẹp và thu hút. Muốn làm được điều đó cần sự tư vấn thiết kế hồ cá koi của đơn vị chuyên nghiệp.

Tiêu chí đặt ra đó chính là kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Đội ngũ thiết kế tài giỏi sẽ mang đến những lời khuyên tốt nhất. Không những vậy, dịch vụ mà công ty cung cấp phải có mức giá cạnh tranh. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp là điều cần thiết.

Vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ của Koi Xinh?

Thi Công, Thiết Kế Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn – Bảo Hành Dài Hạn – Gọi 0976870033
Thi Công, Thiết Kế Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn – Bảo Hành Dài Hạn – Gọi 0976870033

Phong cách được lựa chọn để trang trí hồ cá Koi cũng một phần nào đó nói lên phong cách sống và đẳng cấp của gia chủ. Chính vì thế, có rất nhiều người muốn xây dựng và thiết kế một hồ cá Koi trong sân vườn cho riêng mình. Tùy thuộc vào diện tích, yêu cầu khác nhau và bản thiết kế mà Koi Xinh sẽ có báo giá cụ thể, chi tiết về chi phí thi công – thiết kế hồ cá Koi đạt chuẩn cho bạn!

Có thể bạn thích:   Thiết kế thi công hồ cá Koi phòng khách - Gọi 0976870033

Có thể nói, lựa chọn một đơn vị thiết kế – thi công hồ cá Koi đạt chuẩn là hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hồ cá Koi thì việc nhận tư vấn từ một đơn vị có kinh nghiệm sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn nâng cao độ thẩm mỹ. Cũng có thể khẳng định rằng, một hồ Koi có phát huy được giá trị của nó hay không phụ thuộc rất lớn vào đơn vị thiết kế, thi công mà bạn lựa chọn.

Koi Xinh là đơn vị thi công hồ cá Koi với cam kết bảo hành trọn đời, cung cấp các giống cá lớn sống khỏe mạnh, thiết kế hồ đáp ứng chuẩn các yêu cầu về chất lượng đạt chuẩn. Trong quá trình sử dụng hồ cá Koi, nếu hồ hay cá gặp bất kỳ vấn đề gì, Koi Xinh cam kết sẽ nhiệt tình tư vấn và đồng hành cùng quý khách để sửa chữa, khắc phục. Sau khi chạy thử và bàn giao hồ cá Koi cho khách hàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách nuôi cá đúng chuẩn và tặng gói ưu đãi bảo hành cho bạn.

Quy trình thiết kế xây dựng hồ cá Koi của Koi xinh

Bước 1 – Tiếp nhận yêu cầu xây dựng hồ cá Koi của khách hàng.
Bước 2 – Gặp mặt khách hàng, lấy thông tin và trao đổi cụ thể mong muốn, nhu cầu của khách hàng khi thiết kế thi công hồ cá Koi.
Bước 3 – Khảo sát thực tế kết hợp tư vấn cho khách hàng các mẫu thiết kế hồ cá Koi phù hợp nhất với kiến trúc, không gian và phong thủy của công trình.
Bước 4 – Báo giá thiết kế thi công hồ cá Koi với nhiều phương án khác nhau cho khách hàng lựa chọn phù hợp với ngân sách và yêu cầu của khách hàng.
Bước 5 – Triển khai thiết kế 3D và phối cảnh một số phương án để khách hàng lựa chọn. Chỉnh sửa theo yêu cầu và thống nhất thiết kế với khách hàng.
Bước 6 – Tiến hành thi công hồ cá Koi sau khi thống nhất bản thiết kế đảm bảo đúng tiến độ cam kết với khách hàng.
Bước 7 – Nghiệm thu và bàn giao hồ cá Koi cho khách hàng. Đồng thời Thiên Phú Landscape cam kết bảo hành, bảo trì hồ cá lâu dài cho khách hàng sau thi công.

Chính sách bảo hành và cam kết của Koi Xinh

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, BT 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình
  • Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699
  • Email: koixinh.jsc@gmail.com
  • Website: Koixinh.com
0976870033
Liên hệ