6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Một khi xã hội đang ngày phát triển hơn thì đời sống tinh thần cũng ngày một nâng cao nhiều hơn, điển hình là việc chơi hoa kiểng – cá cảnh cũng đang rất phát triển trong khoảng chục năm trở lại đây. Có thể nói là hồ cá Koi như đã trở thành một phần không thể nào thiếu trong các thiết kế thi công sân vườn biệt thự hiện đại lẫn truyền thống của các gia đình hiện nay, vừa làm đẹp được cho cho không gian sống, lại vừa là nơi chốn thư giãn ngay sau những giờ làm việc vô cùng căng thẳng, và cũng đồng thời cũng khẳng định được tầm vóc gia chủ. Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu với các bạn 5 phong cách thiết kế hồ cá Koi đẹp nhất dành cho sân vườn biệt thự mới nhất 2023, hy vọng là bạn có thể tìm thấy được những gợi ý tuyệt vời cho việc thiết kế và thi công Hồ cá Koi tại khuôn viên nhà mình.

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Thiết kế hồ cá Phong cách “giếng trời”

Khi cả gia chủ lẫn các công ty chuyên thiết kế cảnh quan đều đề cao các tiêu chí sáng tạo và độc lạ thì việc một hồ cá “xuyên sáng” hẳn là một nét rất bức phá giữa trăm ngàn hồ cá Koi đẹp hiện nay thường thấy. Với đặc điểm là hồ cá nằm ở trên tầng hầm – ngay vị trí của một hồ cá cảnh khác bên dưới, các kiến trúc sư của chúng tôi đặt ra khả năng thông sáng một cách tự nhiên cho hồ cảnh mà vẫn có thể giữ được hồ cá Koi ở trên tầng trệt y như ý tưởng ban đầu. Chính vì vậy mà một Hồ cá Koi kết hợp cùng giếng trời độc đáo đã ra đời ngay tại khu sân vườn biệt thự Sala – quận 2.

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Ngoài các tiêu chuẩn như là: mỹ quan thì việc tạo đáy hồ cá xuyên sáng cũng đòi hỏi các biện pháp thi công phải vô cùng chuyên nghiệp giúp cho ánh sáng dễ dàng tiếp cận được xuống hầm, đồng thời cũng bảo đảm tiêu chí đó là chống thấm – mối lưu tâm rất quan trọng với ý tưởng này. Hai tấm kính xuyên sáng siêu dày và nhiều lớp keo ở trung gian giúp nâng tổng độ dày lớp đáy lên khoảng 40mm mang đến một giải pháp tối ưu, cũng giải quyết tất cả các vấn đề trên, không những thế mà còn trở thành một trong những hồ cá Koi đẹp – độc – lạ nhất tại Việt Nam.

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Hệ thực vật phong phú 

Với những sân vườn nằm trong biệt thự rộng lớn thì hồ cá cảnh được thi công cũng phải có tỷ lệ tương xứng. Sân vườn biệt thự ở quận 9 là một điển hình. Với diện tích rộng đến hàng trăm m2, hồ cá Koi đã chiếm gần 1/5 tổng diện tích của mảng xanh đi kèm với hệ thực vật phong phú xung quanh cùng với cầu đá bắc ngang tinh tế.

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Hồ cá có thể giải quyết được nhu cầu và tầm nhìn thông thoáng, kết nối đến tượng Đức Mẹ được đặt ở vị trí trang trọng ở giữa bãi cỏ xanh tươi. Chẳng những vậy mà hồ cá Koi còn là sự kết hợp của việc thi công hồ cá tràn hiện đại được đổ ra các bậc thác tràn và cuối cùng đó là tỏa ra không gian hồ chính. Điều này tạo nên sự tổng thể có uyển chuyển, linh hoạt và không bị nhàm chán ở trong một không gian sân vườn rộng lớn. Đặc biệt, việc lắp đặt thêm đèn cho hồ cá Koi ở các vị trí “đắt giá” cũng là một điểm nhấn góp phần làm nâng cao giá trị thẩm mỹ cho cả khu vườn vào ban ngày lẫn ban đêm.

Hồ cá Koi phong cách “Nhật Bản”

Một nét Nhật Bản nằm trong kiến trúc phong cách Châu Âu đã biến dinh thự này thành một trong những địa điểm có thiết kế sân vườn biệt thự đẹp nhất tại Cambodia.

Điểm đặc trưng của Hồ cá Koi tại dinh thự này đó chính là sự kết hợp tinh tế giữa tinh thần Nhật bản và các nét linh hoạt của việc thiết kế sân vườn hiện đại. Các loại cây lá nhuyễn như là: Tùng Vạn Niên, Trắc Bá Diệp cùng một loạt các cây Bonsai quý hiếm đã được tận dụng nhằm mang đến hơi thở Nhật ở trong hệ thực vật nơi đây.  Đặc biệt, hệ thống đèn đá đặc trưng của các thiết kế sân vườn tại Nhật Bản đã được lắp đặt một cách tinh tế và khéo léo ở bên cạnh các thực vật bản địa mà chúng vẫn tạo ra được sự giao thoa uyển chuyển.

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Hồ cá mang vẻ đẹp “dân dã” của tự nhiên

Nếu như bạn là một người yêu những vẻ đẹp tự nhiên thì mẫu hồ cá tại biệt thự Phú Mỹ Hưng sẽ là một gợi ý vô cùng hoàn hảo cho bạn. Mang đến hơi thở của một khu rừng nho nhỏ, cùng với hồ cá chép Nhật và thác nước theo bố cục tự nhiên với các loại thực vật như: trầu bà nước, bèo hoa dâu phủ rộng khoảng 1/3 diện tích mặt thoáng. Đây thật sự là nét giao hòa vô cùng gần gũi, phảng phất hình ảnh của những hồ cá dân dã trong ký ức bé nhỏ của nhiều người dân đô thị. Chẳng những vậy hệ thủy sinh này cũng đóng vai trò như một “máy lọc nước hồ cá” tự nhiên, tiết kệm mà hiệu quả.

Hồ Cá trong không gian hạn chế

Với những không gian mà dài và hẹp, thật không hề dễ dàng để “xen” một hồ cá vào đấy trong khi diện tích để dành cho mảng xanh đã rất giới hạn rồi. Mặc dù vậy thì công ty thiết kế thi công cảnh quan Koi Xinh chúng tôi đã đưa ra được các giải pháp khả thi dành cho bố cục sân vườn này cùng với cây cối màu tươi được trồng dọc theo hai bên hồ. Màu sáng có tác dụng làm cho hồ nhỏ như được nới rộng thêm ra mà không gây cảm giác bí bách. Những loại cây bóng mát cũng là loại có lá nho nhỏ, thưa, và tập trung ở một vài khu vực, được kết hợp cùng cây thấp thầng xen kẽ một cách tự nhiên nhằm tránh gây nên sự gò bó trong một không gian hẹp. Đồng thời cũng giúp cho khu vực này trở nên thông thoáng, hứng gió và hứng nắng tốt hơn.

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Hồ Cá Koi phong cách “Hòn đảo xanh”

Đôi khi những hồ cá Koi đẹp cũng là trung tâm của cả nơi mà nó được đặt, như là tại một trong những biệt thự đẹp nhất tại An Giang với hồ cá Koi mang phong cách được giao thoa giữa Nhật bản – hiện đại và đây cũng là trung tâm của cả sân vườn với thiết kế vô cùng nổi bật và đặc trưng.

Hồ cá “thắt eo” uyển chuyển cùng với  chiếc cầu đỏ bắc ngang qua một cách đầy tinh tế cũng chính là khu vực kết nối theo như 3 hướng: cửa chính, cửa phụ và hồ bơi. Toàn bộ các mảng xanh vây xung quanh hồ cá thì theo một bố cục gọn gàng và khá là rõ nét tựa như là một “hòn đảo xanh” nổi lên ở giữa khuôn viên biệt thự. Một cây lộc vừng khá to dùng làm điểm nhấn bóng xuống lòng hồ yên ả cùng với các loại cây trồng có sắc màu đậm, nổi bật trong tổng thể vật liệu lát sáng màu góp phần tạo nên tổng thể khu vực hồ cá Koi ấn tượng và đẹp mắt!

6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự
6 Phong Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Nhất Cho Sân Vườn Biệt Thự

Không quá khó để tìm kiếm những ý tưởng độc đáo cho hồ cá Koi của bạn. Áp dụng một vài gợi ý của chúng tôi, hy vọng bạn sẽ có được những giải pháp thiết kế và thi công  hồ cá Koi phù hợp nhất với mình

Có thể bạn thích:   Thị trường cá Koi đắt nhất thế giới, giá 41 tỷ đồng
0976870033
Liên hệ