Hồ cá Koi đẹp – mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi sân vườn

Hồ cá Koi đẹp – mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi sân vườn

Những thiết kế đẹp mắt và phong cách mang lại vẻ gì đó hùng vĩ cho ngôi nhà hoặc cảnh quan. Cho dù bạn quyết định xây dựng chúng bên trong như một phần của tiền sảnh hay bên ngoài ở sân sau, một hồ cá Koi chắc chắn sẽ mang lại một chút kỳ diệu cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi sân vườn được chúng tôi tổng hợp trong bài viết bên dưới.

Một số điều cần biết về cá Koi

Nguồn gốc của cá Koi đến từ Trung Quốc. Đây là nơi mà nó được nuôi trong suốt nhiều thế kỉ. Những loài này thậm chí còn được tìm thấy ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Từ “Koi” thường được dịch là “cá chép” trong tiếng Anh.

Cá Koi là một loài cá cảnh Nhật Bản đã được thuần hóa và lai tạo để biến đổi thành những màu sắc khác nhau. Nghĩa ban đầu của từ “Koi” ở Nhật Bản là cá chép. Nhưng ngày nay nó có thể được dùng để chỉ bất kỳ loài cá cảnh nào có màu sắc khác ngoài bạc và vàng. Koi lần đầu tiên được nuôi ở Trung Quốc vì giá trị trang trí mà chúng đem lại.

Trung tâm thuần hóa và nhân giống cá Koi được cho là nằm xung quanh khu vực sông Dương Tử. Nhưng vì nhiều cá Koi được bán dưới dạng trứng hoặc cá con chưa được thụ tinh, chúng đã được các nhà lai tạo đưa vào các khu vực khác trên toàn thế giới. Sự biến đổi màu sắc phổ biến nhất được thấy trong các loài Koi là màu đỏ và trắng rực rỡ (còn được gọi là “Beni koi”). Đây ban đầu là một đột biến tự nhiên của loài.
Cá Koi thông thường còn được gọi là cá chép hoặc cá chép Nhật Bản, và từ “Koi” chỉ đơn giản có nghĩa là “cá chép Nhật Bản” trong tiếng Nhật. Cá Koi thực sự không chỉ đơn thuần là cá cảnh nước ngọt. Trong suốt nhiều thế kỷ, chúng đã được các nhà sư Phật giáo sử dụng để tượng trưng cho sức mạnh và sự quyết tâm. Thậm chí cho tới ngày nay, Koi còn được xem là biểu tượng của sự may mắn trong văn hóa Nhật Bản. Và không có gì lạ khi loài cá này sống tới 100 tuổi.
Giống cá thường hay cá chép ban đầu được các nhà sư Phật giáo mang đến từ Đông Á. Họ đã sử dụng những con cá này như những biểu tượng thể hiện sức mạnh và sự quyết tâm. Cá Koi đã có từ nhiều thế kỷ trước nhưng không được phương Tây biết đến cho đến khoảng năm 1900. Chúng được sử dụng trong văn hóa châu Á như là biểu tượng của sự may mắn. Và cho đến ngày nay chúng vẫn mang ý nghĩa như vậy.
Ngày nay, Koi đã được lai tạo thành nhiều màu sắc. Do đó, bạn có thể bắt gặp những con cá Koi với nhiều màu khác nhau tại các cửa hàng. Có các giống Koi đen, xanh, đỏ và vàng có sẵn ở Hoa Kỳ. Khi mua một con cá chép thường làm quà lưu niệm từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc, mọi người nên cẩn thận về những gì mà mình mua. Ví dụ nếu bạn mua một con ở Tokyo mà không có ý nghĩa, không giữ đúng cách thì khi trở lại Hoa Kỳ, bạn sẽ bị buộc tội vi phạm luật liên bang vì đã đưa các loài xâm lấn vào một môi trường bị hạn chế.

Màu sắc và hình dáng

Cá Koi có nhiều màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, xanh và cam. Màu sắc của cá Koi được xác định bởi giống cũng như các yếu tố môi trường như nhiệt độ và chất lượng nước. Cá Koi có thể được xác định bằng hình dạng cơ thể dài của chúng có các dấu hiệu đặc trưng như đốm hoặc sọc từ đầu đến đuôi. Chúng cũng có một cái đuôi dài và phẳng, cuộn tròn vào không khí và các vây dài ra phía sau trên cơ thể.

Môi trường sống

Cá Koi có thể được tìm thấy ở hầu hết các ao, sông, hồ. Chúng thường được đưa vào môi trường sống mới để làm nguồn thức ăn cho các loài động vật khác hoặc để kiểm soát sự phát triển của tảo.
Koi là loài cá nước ngọt và nhiệt độ thích hợp của chúng là từ 50-85 độ F. Chúng có thể được tìm thấy ở hầu hết các ao, sông, hồ trên khắp thế giới. Thường được đưa vào môi trường sống mới làm thức ăn cho các loài động vật khác hoặc để kiểm soát sự phát triển của tảo. Koi phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 50 đến 85 độ F. Bên cạnh đó, loài cá này cũng cần nhiều oxy và độ pH từ 6 đến 8.
Một số loài cá Koi được cho biết có tuổi đời lên đến 200 năm.

Tập tính, khả năng sinh sản và sinh trưởng của Cá Koi

Cá Koi khi được sống trong hồ nước nhân tạo, điều kiện tốt sẽ sống tới 25 – 35 năm. Cá Koi sau khi đã quen, thuần thục trong môi trường sống nhân tạo sau khoảng 1 năm thì sẽ bắt đầu để trứng. Cá Koi cái 2-3 năm tuổi có thể đẻ khoảng 150 – 200 ngàn trứng mỗi lần đẻ. Cá thường đẻ lúc khoảng 4-5h sáng, sau khoảng 26 – 48h ở nhiệt độ 28 đến 30 độ C thì cá sẽ nở.

Khi tuổi tác và nhiệt độ môi trường thay đổi thì màu sắc và hình dạng của cá Koi sẽ thay đổi liên tục, giống như bức tranh màu mà bạn tự vẽ. Nếu cá Koi có màu sắc quá hỗn tạp, bị lem hoặc dị tật sẽ bị loại, không được lựa chọn.

Có thể bạn thích:   Những sự thật thú vị về loài cá Koi xinh đẹp

Tiêu chí thiết kế thi công hồ cá Koi đạt chuẩn

Hồ cá Koi chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với bạn. Tuy nhiên một hồ cá Koi đạt chuẩn cần có những yếu tố và tiêu chí nào? Dưới đây sẽ là 5 tiêu chí cơ bản của hồ cá Koi mà bạn cần biết.

Chất lượng nước

Chất lượng nước trong hồ chính là điều kiện để cá Koi sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh hơn. Nước cần phải trong, không vấn đục, ít rêu và không mang mầm bệnh. Độ pH lý tưởng cần duy trì là trong khoảng 7 – 7.5.

Kích thước hồ cá Koi tiêu chuẩn

  • Về chiều dài: tối thiểu 2m
  • Về chiều rộng: tối thiểu 0.8 – 1m
  • Về độ sâu: tùy kích thước của loại cá nuôi mà độ sâu cũng phải cân bằng để đàn cá bơi lội thoải mái. Đối với các loại cá koi kích thước nhỏ cần độ sâu hồ tối thiểu là 0.6m. Còn đối với loại cá có kích thước trung bình và lớn thì cần đồ sâu từ 0.8 – 1.6m là thích hợp.

Hình dàng hồ cá Koi

Hiện nay có rất nhiều mẫu hồ cá Koi đẹp với các hình dáng khác nhau. Tùy thuộc vào không gian, sở thích của gia chủ mà các kiến trúc sư có thể sáng tạo ra những thiết kế phù hợp. Để đảm bảo tính thẩm mĩ nhưng vẫn mang lại sự độc đáo, tốt nhất bạn nên nhờ đến các chuyên gia tư vấn trong việc tìm mẫu và lên ý tưởng bản vẽ 3D. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn và dễ dàng hình dung được không gian một cách chuẩn nhất trước khi thi công.

Vị trí

Hồ cá Koi có thể thiết kế và thi công tại bất kì vị trí nào trong công trình. Từ trong nhà đến người trời, sân thượng, ngoài ban công, thậm chí là gầm cầu thang. Tùy thuộc vào vị trí yêu cầu từ chủ đầu tư mà các kiến trúc sư sẽ tư vấn và phân tích dựa trên các yêu cầu kĩ thuật khác nhau. Điều này sẽ giúp hồ cá Koi của bạn vừa mang tính thẩm mĩ, đảm bảo công năng mà vẫn tiết kiệm được chi phí và sử dụng lâu dài.

Kết cấu

Kết cấu của một hồ cá Koi rất quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định độ ổn định và mức chi phí khi hoàn thiện. Các vật liệu phổ biến dùng làm kết cấu hồ là:

  • Bê tông cốt thép: áp dụng cho các hồ cá trung bình và lớn, độ ổn định cao. Loại này được sử dụng phổ biến nhất tuy nhiên chi phí khá cao.
  • Xây gạch: độ ổn định ở mức trung bình. Chi phí khá rẻ nhưng cần cần thợ thi công có kinh nghiệm và tay nghê cao
  • Bạt cao su: thi công nhanh và dễ, cải tạo nhanh chóng nhưng độ ổn định thấp và ít được sử dụng.
  • Kính cường lực: thi công phức tạp, cần yêu cầu kĩ thuật. Ngoài ra hồ cá bằng kính rất dễ bám bẩn và rêu nên cần vệ sinh thường xuyên. Thường áp dụng cho hồ cá trong nhà.

Yêu cầu kĩ thuật khi thiết kế thi công hồ cá Koi

Chăm sóc cá Koi không quá khó. Tuy nhiên để có một mẫu hồ cá Koi đẹp, một đàn cá khỏe mạnh, phát triển tốt thì cần phải đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc chuyên nghiệp và hiện đại. Các yêu cầu kĩ thuật quan trọng mà các chuyên gia cần quan tâm và lưu ý đến bao gồm:

Kết cấu phần cứng của hồ

Với tính chất là hồ chứa nước và nuôi cá thì kết cấu phần cứng chính là điều kiện cần thiết để định hình kiểu dáng. Với kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế và thi công hồ, Koi Xinh tư vấn các gia chủ nên sử dụng kết cấu bằng bê tông cốt thép. Đây chính là giải pháp lâu dài, độ ổn định cao, có khả năng chịu lún, chịu áp lực tốt. Giải pháp kết cấu phần cứng này cần phải được tính toán một cách cẩn thận và có phương án chống thấm hiệu quả để có được một hồ cá Koi đẹp và đẳng cấp.

Vật liệu đáy và thành hồ

Từ xưa đến nay, các vật liệu thường dùng trong một số công trình hồ cá Koi là gạch men, đá ốp lát hoặc mosaic để lót đáy và thành hồ. Sau một thời gian dài sử dụng sẽ phát sinh rêu, cặn, mùi hôi tanh mà hệ thống lọc không thể xử lý hết được. Điều này sẽ làm giảm chất lượng nước cũng như tính thẩm mỹ và sức khỏe của cá.

Với sự phát triển và cải tiến công nghệ, ngày nay đã có nhiều loại hỗn hợp phụ gia, sơn chống thấm thế hệ mới. Khi sử dụng thi công đáy và thành hồ không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ mà còn có độ bền lâu dài. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp và bí quyết pha trộn riêng của mỗi đơn vị mà độ bền của vật liệu có thể lên tới thời gian 20 năm.

Hệ thống lọc và làm sạch hồ cá

Hệ thống này có chức năng đảm bảo nước hồ luôn trong sạch, hạn chế tối đa cặn bẩn, rêu và không gây mùi hôi tanh trong suốt thời gian vận hành. Một hồ cá đạt chuẩn đòi hỏi hệ thống lọc phải chiếm đến 60% yếu tố làm sạch. Còn lại sẽ phụ thuộc vào các bộ phận kỹ thuật khác.

Với hồ cá Koi chuyên nghiệp, hệ thống làm sạch cơ bản sẽ bao gồm các thiết bị sau:

  • Hệ thống oxy

Oxy cần thiết cho tất cả các sinh vật nói chung. Loài cá Koi cũng không ngoại lệ. Lượng oxy cung cấp thêm cho hồ cá sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như chủng loại, kích thước và số lượng cá nuôi trong hồ.

  • Hệ thống hút mặt

Đây là hệ thống làm sạch bề mặt hồ nước, hút cặn bẩn và rác trên bề mặt. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chống tràn, thu thức ăn dư thừa, các chất độc trên bề mặt từ các cơn mưa đầu mùa. Nước hút bề mặt sẽ được đưa về ngăn lắng của hồ. Và hệ thống này đóng khoảng 10% vai trò trong công tác làm sạch hồ nước.

  • Hệ thống hút đáy
Có thể bạn thích:   Làm thế nào để biết cá Koi đang mang thai (Dấu hiệu & Hành vi)

Chức năng chính của hệ thống hút đáy là thu gom các chất thải, rác, cặn lắng đọng ở đáy hồ. Từ đó tạo một môi trường nước tốt nhất cho cá Koi sinh sống và phát triển. Hệ thống này góp 15% trong công tác làm sạch và xử lý cặn bẩn trong hồ.

  • Hệ thống tạo dòng, thổi luồng

Nước sạch được chảy qua hệ thống này sẽ tạo thành dòng chảy đi vào hồ cá. Các dòng chảy sẽ tạo thói quen di chuyển của cá trong hồ, hình thành các điểm bơi, điểm đậu. Không những thế, nó còn giúp hòa tan các dưỡng chất bổ sung cho hồ, cân bằng vi sinh và giúp hệ thống lọc giải quyết tất cả các cặn bẩn trong hồ.

  • Hệ thống lọc

Đây là bộ phận quan trọng nhất giúp làm sạch nguồn nước. Chúng có thể bao gồm các thiết bị lọc cơ học, sinh học hoặc hóa học. Mỗi cách sẽ có những ưu điểm riêng và phù hợp với đặc thù của từng loại hồ cá.

  • Hệ thống UV

Là giải pháp khử trùng, diệt khuẩn môi trường hồ nước hiệu quả. Hệ thống UV giúp diệt trừ, hạn chế phát triển với các mầm rêu, tảo xanh, và các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh cho cá koi. Hệ thống này thường được lắp cùng hệ thống lọc để phát huy hiệu quả tối đa của tia UV.

Các chi phí làm hồ cá Koi, thi công hồ cá Koi hết bao tiền?

Đây là câu hỏi rất chung chung vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ diện tích, vật liệu cấu thành, chi tiết phụ kiện đến tiểu cảnh trang trí…Trên thực tế, chi phí làm hồ cá Koi sẽ dao động và rất linh hoạt. Tùy theo quy mô, diện tích và các điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn mẫu hồ có giá từ vài triệu đến vài trăm, thậm chí là vài tỷ đồng (hoặc nhiều hơn thế nữa).

Tuy nhiên để dự trù được sơ bộ tổng mức đầu tư, quý khách hàng nhất định phải biết về 5 loại chi phí cơ bản sau:

Chi phí xây hồ cá Koi

Đây là điều đầu tiên mà mỗi gia chủ cần quan tâm. Giá thành xây dựng của một hồ cá koi phụ thuộc vào kích thước, vật liệu và kỹ thuật thi công. Bạn cần tính toán xem diện tích muốn xây dựng là bao nhiêu. Sau đó liên hệ với các công ty chuyên nghiệp, nghe tư vấn từ các kiến trúc sư, chuyên gia để tính toán được chính xác hơn. Chi phí cố định phải có thường gồm:

  • Chi phí nguyên vật liệu xây hồ: bê tông, gạch, kính….
  • Chi phí thợ xây dựng, kỹ sư lắp đặt. Bạn sẽ phải cần các thợ chuyên môn, kỹ sư chuyển nghiệp để thi công đạt tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật.
  • Chi phí cho tiểu cảnh phụ trợ xung quanh hồ. Một hồ cá đẹp sẽ không chỉ đơn thuẩn là đàn cá bơi trong hồ nước mà còn phải có sự kết hợp thêm những tiểu cảnh xung quanh để tạo thành mội không gian ấn tượng.

Chi phí hệ thống bơm, lọc nước và làm sạch hồ cá

Như chúng tôi đã nói ở trên về các thiết bị hệ thống và chức năng của một hồ cá koi chuyên nghiệp cần có. Vậy nên chi phí cho các hệ thống này là không thể bỏ qua.

  • Máy bơm nước thông dụng có giá khoảng 2 – 5 triệu đồng (đối với hồ cá lớn) và từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng (đối với các loại hồ cá nhỏ)
  • Thiết bị lọc nước phổ biến có giá từ 200 – 500 ngàn đồng. Dù hồ nước có diện tích lớn hay nhỏ đều có thể dùng các thiết bị này.
  • Máy thổi oxi: có giá từ 300 ngàn – 1 triệu đồng. Nên chọn mua máy phù hợp với dung tích của hồ cá.
  • Các thiết bị hút mặt, hút đáy hồ, đèn UV cá có giá khá rẻ, chỉ từ vài trăm ngàn. Loại cao cấp có thể lên đến vài triệu.
  • Với những hồ cá lớn, trang thiết bị phức tạp hơn thì tùy yêu cầu của gia chủ mà chi phí cho hạng mục này có thể dao động khá lớn.

Chi phí mua cá Koi, thức ăn cho cá

Tất nhiên một hồ cá koi không thể thiếu những chú cá koi. Chi phí để mua một chú ca koi sẽ phụ thuộc vào: giống cá, kích thước, thuần chủng hay là con lai. Trên thị trường hiện nay giống cá này giá thành có thể từ vài triệu đến vài trăm, thậm chí có những giống cá hàng chục tỷ đồng. Cần tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn mua loại cá này bởi chúng cũng rất dễ nhầm lẫn nếu bạn không phải là một người sành chơi về cá.

Cá koi là một loại cá sành ăn và ăn khá nhiều. Khi nuôi chúng, bạn không nên tùy tiện cho ăn lung tung mà phải cho ăn các loại thức ăn chuyên dụng. Các loại thức ăn không hợp vệ sinh sẽ dễ gây bệnh cho cá hoặc làm chết cá. Giá thức ăn cá koi chỉ khoảng 100 – 150 ngàn/kg tùy hãng. Ước chừng 1 đàn cá koi 10 con cỡ trung bình có thể ăn hết 0,5kg thức ăn trong 1 ngày. Vậy nên, chi phí thức ăn cho loại cá đắt đỏ này cũng là một vấn đề khá lớn.

Chi phí tiểu cảnh xung quanh hồ

Phần chi phí này sẽ tùy theo sở thích, gu thẩm mĩ và mong muốn của gia chủ mà có thể chọn lựa các loại cây, tiểu cảnh đưa vào trang trí. Giá trị của tiểu cảnh cũng là một phần góp vào vẻ đẹp tổng thể của cả hồ cá koi. Những tiểu cảnh đơn giản có thể vài trăm đến 1 triệu đồng. Những tiểu cảnh trang trí đắt giá hơn thì có thể đến vài chục triệu cũng là rất bình thường. Đây cũng là công tác cuối cùng khi xây dựng hồ cá, vậy nên các gia chủ có thể cân đối chi phí để lựa chọn những tiểu cảnh phù hợp.

Chi phí bảo dưỡng, duy trì hồ cá

Chi phí điện, nước duy trì hồ cá là không đáng kể so với những chi phí đã nêu ở trên. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng thì các trang thiết bị sẽ cần phải được bảo trì và thay thế khi hỏng hóc. Các trang thiết bị, máy móc trong hồ cá nên được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kì 6 tháng 1 lần. Nếu có vấn đề, sự cố thì cần được xử lý ngay để đảm bảo duy trì hồ cá ổn định, là môi trường thuận lợi để đàn cá khỏe mạnh.

Có thể bạn thích:   Nên xây hồ cá Koi ở đâu đẹp - Những điều cần biết

Các mẫu thiết kế hồ cá Koi đẹp và ấn tượng nhất

Bạn sẽ có một hồ cá Koi vô cùng ấn tượng với mẫu thiết kế hồ cá Koi sang trọng và hiện đại. Hồ cá Koi ngoài trời tại nhà sẽ tạo thêm chút ma thuật cho không gian ngôi nhà của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời cho sân sau của bạn. Bao gồm cả thác nước và những chú cá đẹp mắt tung tăng bơi lội. Thiết kế này của House of Plants đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Hãy biến sân sau của bạn thành một thứ gì đó sang trọng bằng những ý tưởng này nhé.

Chúng tôi đã tìm thấy những mẫu được lùng sục trên Pinterest. Đây đều là những mẫu được ưa chuộng bởi nó nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên suốt cả ngày. Nó cũng được tạo kiểu theo phong cách zen và lấy cảm hứng từ châu Á, tất nhiên là phù hợp.

sử dụng hồ cá koi làm nội thất cho ngôi nhà

Tạp chí San Diego đã giới thiệu ngôi nhà tuyệt đẹp ở Tây Nam bao gồm một hồ Koi ở sân sau. Đây là một thiết kế tự nhiên, thoải mái hơn một chút, rất tuyệt vời để cung cấp nguồn cảm hứng cho những người muốn tạo ra thứ gì đó thân thiện và ấm cúng hơn để gia đình họ thưởng thức.

hồ cá koi trang trí sân sau

Chúng tôi đã tìm thấy hồ Koi này tại DigsDigs và nghĩ rằng điều quan trọng là phải có thiết kế nhỏ hơn cho những người có sân sau nhỏ hơn. Nó sang trọng nhưng cũng rất tự nhiên. Chúng tôi yêu thích việc bổ sung lối đi dễ dàng cũng như làm cho khu vực này thậm chí còn nhiều chức năng hơn.

hồ cá koi trang trí lối đi

MV Times đã mang đến một hồ Koi đặc biệt hơn bao quanh ngôi nhà của khách trên không gian cực kỳ lớn và sang trọng này. Nó ấm cúng, nó cổ kính và nó có thể làm hài lòng không chỉ khách của bạn mà còn cả gia đình. Sử dụng nó như một phương tiện thư giãn khi bạn cần sẽ làm việc kỳ diệu, đặc biệt là với những chú cá koi của bạn ở đó để giảm bớt lo lắng của bạn.

hồ cá koi nội thất giữa nhà

Nó nằm ở trung tâm của ngôi nhà hiện đại với không gian mở mở này là một bầy cá Koi trong một cái ao hiện đại. Cả bạn và khách của bạn sẽ ngạc nhiên về điều này mỗi khi bạn nhìn thấy nó.

Fresh Palace cung cấp cho chúng ta một ví dụ tuyệt vời khác về một hồ Koi hoạt động tốt trong nhà. Nó sang trọng, kiểu dáng đẹp và nằm bên trong một ngôi nhà hiện đại, tối giản một cách dễ dàng và thoải mái. Nó làm cho không gian sang trọng hơn một chút ấm áp và thân thiện, đó luôn là một điểm cộng.

hồ cá koi hiên đại dưới chân cầu thang

Decoist giới thiệu thiết kế này chào đón khách ngay khi họ bước vào nhà. Tiền sảnh là nơi hoàn hảo để lắp đặt hồ koi. Và đừng quên những bước đệm để thực sự trải nghiệm tất cả.

hồ cá koi hiện đại giữa phòng khách

Ở đây chúng tôi có một ví dụ tuyệt đẹp khác về cách kết hợp phong cách đương đại với vẻ đẹp của ngoài trời. Sự kết hợp giữa cây xanh và cá koi với những đường nét nghệ thuật, sắc nét xung quanh ngôi nhà tạo nên một thành phẩm tuyệt đẹp.

hồ cá koi hiện đại kết hợp thiên nhiên

Home Design Lover đã cho chúng tôi một ví dụ tuyệt vời khác về cách tận dụng từng inch sân sau của bạn và biến nó thành một thứ gì đó đặc biệt hơn. Chúng tôi yêu khu vườn thiền này và chúng tôi cũng yêu thác nước. Tạo ra thứ gì đó mà bạn có thể bước vào bất cứ lúc nào bạn muốn để tĩnh tâm và tận hưởng thiên nhiên một chút. Còn cách nào tốt hơn là làm cho nó thuận tiện và ngay trong sân sau của bạn.

hồ cá koi với cây cảnh

Một ngôi nhà hiện đại khác với nhiều không gian mở, chúng tôi thích cách không gian đó được lấp đầy bởi một hồ koi! Nó mang một số quả trám đáng yêu, ấm áp vào một phong cách khác lạnh hơn và ít chào đón hơn. Đó thực sự là một sự pha trộn tuyệt đẹp.

Decoist giới thiệu một thiết kế hồ cá nuôi koi trên mặt đất khác mà chúng tôi phải giới thiệu cho những người đang thử thách ý tưởng này. Bạn có cái nhìn rõ hơn về đàn cá của mình, đó là một lợi ích nhất định vì bạn sẽ đầu tư rất nhiều công sức vào không gian mới.

Hồ cá koi ý tưởng đẹp

Hãy bù đắp sân của bạn bằng một hồ nuôi koi nhỏ mà mọi người có thể thưởng thức. Những chú cá này thực sự mang lại cảm giác yên bình và thư thái cho không gian xung quanh chúng, vì vậy đó là điều cần cân nhắc khi quyết định lắp đặt.

Hồ cá koi sân sau

Có một hồ nuôi koi tuyến tính, kiểu dáng đẹp mà chúng tôi hoàn toàn thích thú. Nó không chỉ là một nguồn thư giãn nữa mà nó trở thành một tâm điểm nghệ thuật cho sân sau. Cá chỉ là một phần thưởng thêm!

Hãy nhìn những chú koi nhỏ bé này! Tất cả những gì bạn phải làm là bước ra sau lưng và bước vào khu vườn cá nhân hóa của bạn, đầy thư giãn và hít thở không khí trong lành (hoặc nhiều hơn một hơi thở). Chúng tôi đã tìm thấy vẻ đẹp này tại DigsDigs và cũng yêu thích thêm cây xanh ở đây!

hồ cá koi bên hông nhà

Đây là một thiết kế đơn giản hơn mà chúng tôi cũng được vẽ. Điều này sẽ phù hợp với một sân sau theo phong cách gia đình hơn. Một vài thác nước nhỏ, một chút cây xanh và không gian trong lành xung quanh, nơi đây sẽ trở thành một nơi thú vị để tận hưởng và giải trí xung quanh.

Và cuối cùng, một hồ nuôi koi trong nhà để kết thúc danh sách những không gian đẹp, huyền ảo để thêm vào ngôi nhà của chúng ta. Điều này cũng được đặt bên trong một ngôi nhà hiện đại, sang trọng hơn nhưng nó hoạt động. Có điều gì đó về các góc cạnh sắc nét của một ngôi nhà kết hợp hài hòa với cảm giác thư thái mà ao nước tự nhiên mang lại.

hồ cá koi phòng ăn

0976870033
Liên hệ