Thiết kế hồ cá Koi đẹp cần trang bị những gì?

Thiết Kế Hồ Cá Koi đẹp Cần Trang Bị Những Gì?
Một thiết kế hồ cá Koi đẹp sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên độc đáo và mới lạ hơn. Hãy đến với Koi Xinh để có thể lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế đẹp và hiện đại nhất. Việc thiết kế thi công cũng đóng vai trò rấy quan trọng. Bởi vậy mà bạn cần hiểu rõ hơn về vấn đề này. Cùng tham khảo một số vấn đề trong bài viết dưới đây nhé!

Thi công thiết kế hồ cá Koi đẹp phù hợp với không gian

Việc thi công hồ cá Koi phù hợp với không gian sẽ là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của hồ cá Koi. Mặc dù có sự luân chuyển và phá cách trong thiết kế nhưng một số nét phong cách sẽ có sự dung hòa với nhau.
Tuy nhiên chúng ta cũng nên có sự phân biệt giữa các phong cách thiết kế hồ riêng biệt. Và cần lựa chọn sao cho phù hợp với từng kiến trúc của ngôi nhà để vừa tạo ấn tượng nhưng vẫn giữ được nét hài hòa cho khuôn viên nhà.
Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Thi công thiết kế hồ cá Koi đẹp phù hợp với không gian

Đầu tiên, bạn cần phải xác định được kiến trúc không gian của ngôi nhà. Sau đó mới bắt tay vào lựa chọn phong cách cho hồ cá Koi. Cần phải quyết định được phong cách của hồ là kiểu hồ tự nhiên hay hồ cá Koi hiện đại, hồ cá truyền thống. Điều này sẽ quyết định trực tiếp đến vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian sân vườn.

  • Lựa chọn phong cách hồ cũng rất quan trọng trong việc thể hiện vẻ đẹp của hồ Koi

Thứ hai là phải xác định được hình dáng và kích thước của hồ. Ví dụ bạn đang có một khu vườn rộng khoảng 100m2 thì một hồ cá Koi với tầm quan sát tốt nhất là khoảng 15 – 30m2. Với những hồ Koi nhỏ trong gia đình thì không cần phải làm quá to. Bởi như vậy sẽ vô tình phá vỡ đi kết cấu khu vườn của bạn. Làm cho tổng thể mất đi sự cân bằng hài hòa.

  • Thiết kế kích thước hồ Koi phụ thuộc vào diện tích khu sân vườn rộng hay nhỏ

Còn nếu bạn có một không gian khá rộng nhưng lại thiết kế hồ cá nhỏ sẽ khiến cho không gian sân vườn trở nên lạc lõng, đơn điệu. Mặc dù bên cạnh hồ còn được trang trí thêm nhiều loại tiểu cảnh cũng như vật liệu trang trí khác. Nhưng cách tốt nhất là bạn nên phân chia tỷ lệ sao cho hài hòa nhất có thể.

Bạn muốn chọn hình dáng để thiết kế hồ cá Koi đẹp nào?

Nếu bạn tin vào yếu tố phong thủy thì hình dáng hồ cá Koi Nhật Bản đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt là với kiểu thiết kế hồ cá Koi ngoài trời. Tuy rằng kiểu hồ hình chữ nhật, hình vuông sẽ dễ trang trí hơn, nhưng bù lại việc thiết kế góc cạnh sẽ không tốt cho tài vận của gia chủ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, kiểu hồ ngoài trời thường có dạng bao bọc ngôi nhà như: hình củ lạc, hình hạt xoài, hạt đậu, hình bầu dục…

Thế nên, hãy lựa chọn những kiểu hồ có hình cong nhẹ với phần lõm hướng vào nhà mô phỏng như bàn tay đang ôm lấy toàn bộ căn nhà. Khi bạn đã xác định được hình dáng và kích thước thì việc lựa chọn vật trang trí, hệ thống lọc nước cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Ngoài việc thay nước mới cho hồ cá định kỳ thì bạn cũng cần chú ý vệ sinh phần tường, thành hồ cá, đáy hồ. Hơn nữa, bạn nên chú ý tạo ra dòng nước chảy vừa đủ giúp kích thích cá Koi bơi lội, gia răng khả năng đề kháng dịch bệnh và giúp cá Koi tăng trưởng nhanh hơn.

Có thể bạn thích:   Thông tin & chăm sóc cá Koi!

Trên thực tế, giá xây dựng hồ cá Koi chẳng hề rẻ chút nào. Chính vì điều này nên nhiều người vẫn luôn đắn đo việc xây dựng hồ. Nếu như vấn đề của gia đình bạn nằm ở lý do chưa tìm kiếm được đơn vị thi công hồ cá chất lượng, giá cả chưa hợp lý hay vẫn chưa chọn được mẫu xây dựng hồ cá Koi đẹp thì hãy đến ngay với Koi Xinh để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề trên.

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Hồ cá Koi thiết kế theo phong cách hòa trộn

Giá thành xây dựng thiết kế hồ cá Koi đẹp

Chi phí xây dựng hồ cá chép Koi là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để có được một hồ cá Koi hoàn chỉnh, ngoài các khoản chi phí cho việc thiết kế và đơn vị thi công thì các bạn còn phải chi chi trả cho những vật dụng như: tiểu cảnh, hệ thống đèn, hệ thống lọc và máy bơm, chi phí phát sinh trong quá trình thi công,… Cụ thể hơn, khi đã bắt tay vào việc thiết kế hồ cá Koi Nhật Bản, nhất là với loại hồ lớn thì bạn cần hạch toán những khoản sau:

  • Diện tích hồ cá và vật liệu xây dựng
  • Chọn mua các loại đá để lát hồ, các loại cây cảnh, tiểu cảnh kèm theo
  • Chi phí nhân công, chi phí bản vẽ thiết kế
  • Một yếu tố rất quan trọng khi thiết kế hồ cá Koi tiêu chuẩn chính là hệ thống lọc nước. Thiết kế hệ thống lọc bao gồm những bộ phận hút, đẩy, xả, tràn… cần chọn loại chất lượng để tránh tốn thời gian và chi phí sửa chữa sau đó.
  • Ngoài chi phí xây hồ thì chi phí thức ăn cũng tiêu tốn một khoản không nhỏ. Khi nuôi cá Koi, bạn không thể tùy tiện cho chúng ăn thức ăn sống hoặc chất thải vì chúng là loại ưa sạch sẽ. Những thức ăn này sẽ khiến nguồn nước nhanh bẩn, chứa nhiều ký sinh trùng nên dễ gây bệnh cho cá. Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cá thì bạn nên cân nhắc việc lựa chọn thức ăn chuyên dụng với tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý. Ước tính mỗi ngày một đàn cá 10 con sẽ tiêu tốn khoảng nửa kg/ngày nên sẽ tốn của bạn khá nhiều tiền đấy.
0976870033
Liên hệ