Vệ sinh hồ cá Koi đinh kì tiêu chuẩn – bảo dưỡng hồ cá Koi

Vệ sinh hồ cá Koi đinh kì tiêu chuẩn – bảo dưỡng hồ cá Koi

Những lý do tại sao vệ sinh hồ cá Koi lai là một khâu quan trọng trong quá trình nuôi cá Koi

  • Sau một thời gian dài vận hành và trong quá trình nuôi cá, các độc tố từ lớp đáy hồ và khí độc sẽ tích tụ. Điều này khiến hồ trở nên bốc mùi, nước trong hồ có dấu hiệu xanh vàng rõ rệt.
  • Do thức ăn dư thừa không được phân hủy hết khiến rong rêu và tảo phát triển mạnh mẽ. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên mà bạn cần nắm rõ để sẵn sàng cho quá trình xử lý.
  • Sau những dấu hiệu rõ rệt này sẽ dần dần ảnh hưởng đến cá. Việc độc tố không phân hủy hết sẽ khiến cá Koi chết một cách đột ngột. Độ pH trong nước thay đổi dẫn đến cá cạ mình do ngứa, vi khuẩn phát triển mạnh mẽ dẫn tới lở loét và đỏ mình.

Một số dụng cụ đi kèm trong quá trình vệ sinh hồ cá Koi: Chổi quét , bàn chà , máy vệ sinh hồ Koi Jebao PC – 3

Dụng cụ vệ sinh và vệ sinh hồ cá Koi để bảo vệ cá Koi không bị gây hại bởi vi khuẩn

Jebao pc 3 là thiết bị, dụng cụ vệ sinh hồ cá Koi có tác dụng hỗ trợ hút cặn, hút rác dưới hồ một cách mạnh mẽ. Thích hợp dùng để vệ sinh hồ cá và các công trình thiết kế sân vườn, loại bỏ bùn, cỏ dại, lá, các mảnh vụn và thậm chí cả đá dưới đáy ao với lưu lượng nước lên đến 6000L/H. Cán cầm tay có thể điều chỉnh được độ dài, mặt đầu hút có thể xoay để làm sạch ở cả những góc ao (kèm theo còn có 6m ống xả và 10m dây).

Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin chuẩn về dụng cụ vệ sinh hồ cá jebao pc 3 sau đây :

  • Model: POND CLEANER PC-3
  • Hãng sản xuất: Jebao
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Công xuất: 150W cho phép hoạt động mạnh mẽ trong thời gian dài
  • Lưu lượng nước: 6000 l/h
  • Sải dài 3m

Chú ý: Trước khi vệ sinh hồ cá, bạn hãy đưa cá sang tạm môi trường mới và chỉ thay tối đa 30% nước mỗi lần để đảm bảo cho khả năng thích nghi của cá.

Các bước cần thiết khi vệ sinh hồ Koi

  • Vệ sinh chất thải cá, thức ăn thừa: Một dấu hiệu khác giúp bạn phát hiện tình trạng này là khi nước hồ đục. Đến một mức độ nhất định, thức ăn thừa và chất thải là nơi vi khuẩn cư ngụ, gây hại cho cá. Cần lưu ý thêm rằng, để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên cho cá ăn một lượng vừa phải.
  • Vệ sinh nguồn nước: Thay nước định kỳ theo kỹ thuật được hướng dẫn bởi các chuyên gia. Việc thay nước phải thật cẩn trọng nếu bạn muốn ngăn vi sinh vật có hại vào hồ.
  • Vệ sinh bộ lọc, xả nước: Để tránh vi khuẩn xâm nhập trực tiếp từ dụng cụ vào nước trong hồ.
  • Vệ sinh tường, đáy bể: Rêu, tảo vốn hay mọc từ hai vị trí này. Vậy nên bạn đừng tiếc công làm sạch tường, đáy bể kỹ thêm một chút khi vệ sinh hồ. Nếu không rêu tảo sẽ thành một ổ vi khuẩn vô cùng đáng sợ đấy.
Có thể bạn thích:   Khi cá Koi cắn - Cá Koi cắn có đau không?

Koi Xinh đơn vị tự tin cung cấp dịch vụ vệ sinh cho hồ cá Koi đạt chuẩn tại nhà

Dịch vụ vệ sinh hồ cá Koi

  • Thay nước, lau chùi, vệ sinh hồ các và các trang thiết bị, máy bơm, chùi rửa hòn non bộ.
  • Cắt tỉa cây bên hồ tránh làm ảnh hưởng đến hồ cá.
  • Kiểm tra các hoạt động của thiết bị trong bể cá.
  • Hướng dẫn khách hàng về các yêu cầu cơ bản để vệ sinh bể cũng như sử dụng các thiết bị đúng cách, an toàn.

Dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc cá Koi, chữa bệnh cho cá Koi

  • Cung cấp thức ăn chuẩn cho cá Koi
  • Thay nước hồ cá Koi. Đảm bảo nước có độ pH, dưỡng chất khoáng và vitamin c  đầy đủ cho sự phát triển cá.
  • Phát hiện và điều trị bệnh thường gặp ở cá Koi: trùng mỏ neo, lở loét, thối đuôi, mắt lồi, nổi đầu, khó ngủ, vảy xù, đốm trắng, đốm đỏ, sán mang…
  • Bổ sung cá mới nếu cá trong bể, hồ bị chết

Xử lý hồ cá Koi bị rêu xanh

Có rất nhiều loại rêu sinh sôi, nảy nở trong bể cá. Tuy nhiên nhìn bề ngoài không thể nào thấy hết được. Chỉ khi sờ vào mới thấy được một lớp đục nhờn và nhớt. Đó chính là dấu hiệu tồn tại của rong rêu. Đối với những hồ cá Koi trong nhà có tấm kính, gia chủ có thể dùng nam châm thỏi có độ từ tính thích hợp với tấm kính để lau chùi. Cũng đừng quên vệ sinh thỏi nam châm thật sạch trước và sau khi chùi để dùng tiếp cho những lần sau nhé!

Kiểm tra phần đầu ra của bộ lọc

Bộ lọc vốn là một trong những phụ kiện quan trọng nhất của hồ cá. Vì thế, khi thay nước cho bể cá thì các gia chủ cũng không nên bỏ qua công đoạn kiểm tra và vệ sinh bộ lọc. Nước đầu ra chảy yếu chính là tín hiệu cảnh báo rằng có vi khuẩn và thậm chí gây ô nhiễm nguồn nước.
Đối với trường hợp này, gia chủ cần phải làm sạch đầu hút, thiết bị đầu hút hoặc chất liệu lọc. Không nên thay đầu lọc vì có thể khi thay, bạn sẽ vô tình làm mất đi các vi khuẩn có lợi.
Thường xuyên kiểm tra và thay mới một vài thiết bị hồ cá lâu năm. Khi sử dụng lâu năm, dưới tác động môi trường nước sẽ khiến thiết bị, vật tư trong hồ cá Koi bị rỉ sét, mục nát. Vậy nên cần phải thay mới để không gây ảnh hưởng đến môi trường sống của cá Koi.

Thêm nước vào hồ cá Koi

Sau khi đã làm sạch các yếu tố có thể khiến hồ cá bị bẩn, bạn nên thêm nước vào hồ để bù lại lượng nước đã rút ra và cũng để bù cho lượng nước đá đã bốc hơi trước khi thay nước.

Càng ít nước thì độ mặn trong nước sẽ càng tăng. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng của cá Koi. Do vậy, bạn chỉ cần cho đủ lượng nước vào trong bể cá mà thôi.

Koi Xinh cung cấp một quy trình dọn vệ sinh hồ cá Koi nhanh, gọn, sạch sẽ và chuyên nghiệp. Vì vậy hãy liên hệ ngay với chúng tôi bất cứ khi nào có nhu cầu để được hỗ trợ một cách tận tình, nhanh chóng với chi phí phải chăng.

 

0976870033
Liên hệ