13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Nuôi cá Koi là thú vui của nhiều người. Chính vì thế, nhu cầu xây dựng và chăm sóc hồ cá Koi ngày càng tăng. Đối với hồ cá Koi, hệ thống lọc là thứ không thể thiếu. Hiện nay, vật liệu lọc hồ cá Koi trên thị trường vô cùng đa dạng, cả về mẫu mã và chất lượng, với nhiều nguồn cung cấp khác nhau. 

Mỗi loại bể cá, hồ cá sẽ có một hệ thống lọc và yêu cầu đặc biệt về vật liệu lọc. Do nhu cầu lớn nên bạn có thể dễ dàng mua vật liệu lọc ở những cửa hàng chuyên về thiết bị hồ cá, bể cá. Ngoài ra, vấn đề ngân sách dành cho vật liệu lọc cũng rất quan trọng. Chính vì thế trước khi quyết định chọn mua bất kì loại vật liệu nào, bạn cũng nên tìm hiểu sơ qua về đặc điểm cũng như công năng của nó để tránh mất thời gian và tiền bạc. Dưới đây là 13 loại vật liệu lọc thông dụng nhất để bạn tham khảo trước khi bắt tay vào quá trình chọn mua và lắp đặt cho hồ cá, bể cá nhà mình.

Chổi lọc hồ cá Koi

Chổi lọc là loại vật liệu khá cơ bản và khá phổ biến trong việc vệ sinh hồ, ao cá Koi. Loại chổi này được sản xuất từ 100% từ sợi cước chất lượng cao nên rất bề và dễ sử dụng. Chổi lọc được đặt ở ngăn lắng và được dùng để làm vật liệu lọc thô. Nó sẽ loại bỏ các chất bẩn và các vật thể lơ lửng trong nước, các chất thải kết tủa không hòa tan trong nước mắc lại. Sau đó, rác thải sẽ được giữ lại trong chổi lọc cho đến khi được thay thế hoặc làm sạch.

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Với vai trò của mình, chổi lọc giúp giảm bớt lượng chất bẩn và các vật thể lơ lửng trong nước, giúp duy trì một môi trường nước sạch và trong suốt cho cá Koi. Nó cũng giảm thiểu khả năng các chất thải gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ lọc sinh học khác trong hệ thống lọc nước.

Tuy nhiên, chổi lọc cũng cần được thay thế và làm sạch định kỳ để đảm bảo hiệu quả. Nếu chổi lọc không được thay thế hoặc làm sạch định kỳ, nó có thể trở thành nguồn gốc gây ô nhiễm cho hồ cá Koi.

Để phù hợp với ngăn lọc của mỗi loại hồ, bể cá, người ta đã sản xuất ra chổi lọc với nhiều kích cỡ khác nhau như 40cm, 60cm, 80cm, 100cm, 120cm nên bạn có thể thoải mái lựa chọn loại chổi phù hợp với bể cá Koi của mình

Bùi nhùi lọc nước

Bùi nhùi lọc nước, hay còn được gọi tắt là J-mat, là vật liệu xuất hiện phổ biến trong mọi hệ thống lọc nước. Nó là một loại vật liệu lọc thô, được đặt ở ngay phía trước của bộ lọc sinh học để loại bỏ các chất hữu cơ, cặn bẩn và các tạp chất lơ lửng trong nước. Dù ở công đoạn nào, vị trí nào thì chúng ta cũng có thể sử dụng đến bùi nhùi để lọc chất thải. Vậy tại sao bùi nhùi lọc nước lại được sử dụng phổ biến như thế? Hãy nhìn vào ưu điểm của nó nhé. Ưu điểm của bùi nhùi lọc nước là:

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

  • Bùi nhùi lọc nước thường được làm từ các loại vật liệu tự nhiên như đá vôi, đá granite hoặc than hoạt tính. Các lỗ trống và khe hở trên bề mặt của bùi nhùi tạo ra môi trường sống lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi và các vi sinh vật, giúp phân hủy các chất hữu cơ và giữ cho nước trong hồ cá Koi luôn sạch.
  • Bùi nhùi lọc nước giúp giảm thiểu khả năng các tạp chất và chất hữu cơ có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ lọc sinh học khác trong hệ thống lọc nước. Bùi nhùi cũng giúp giữ cho nước trong hồ cá Koi trong suốt, giảm thiểu hiện tượng nước đục và mùi hôi trong hồ.
  • Bùi nhùi đem lại hiệu quả lọc rất cao mà không bị hao mòn theo thời gian nên rất tiết kiệm. Đây cũng là vật liệu nhẹ, gọn nên rất dễ di chuyển và sắp xếp.
  • Ngoài khả năng phân giải mùn bã hữu cơ, lọc và loại bỏ một số chất độc hay kim loại nặng có trong nước, bùi nhùi lọc còn bổ sung một số khoáng chất và vi lượng cho cá Koi

Tuy nhiên, bùi nhùi lọc nước cũng cần được thay thế định kỳ để đảm bảo hiệu quả trong việc loại bỏ các tạp chất và chất hữu cơ. Nếu không được thay thế định kỳ, bùi nhùi lọc nước có thể trở thành nguồn gốc gây ô nhiễm cho hồ cá Koi.

Sứ lọc lỗ

Sứ lọc lỗ được làm từ chất liệu sứ chịu nhiệt, có đặc tính lọc tốt và có độ bền cao. Sứ lọc lỗ có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với các loại hệ thống lọc. Vật liệu lọc hồ cá này bán khá chạy vì được rất nhiều người chơi cá cảnh nói chung và cá koi nói riêng lựa chọn. Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng khả năng lọc và duy trì chất lượng nước của nó rất vượt trội. Ngoài ra nó còn là loại vật liệu phù hợp với nhiều dạng bể cá từ bể cá nhỏ đến những hệ thống lọc của hồ cá lớn. Vai trò chính của sứ lọc lỗ là loại bỏ các chất hữu cơ, chất độc hại, vi khuẩn và các tạp chất khác từ nước trong hồ cá. Một số lợi ích khác mà sứ lọc lỗ mang lại có thể kể đến như:

Có thể bạn thích:   Cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá Koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

  • Trong quá trình lọc, nước sẽ thông qua các lỗ trên bề mặt của sứ lọc lỗ. Các tạp chất sẽ bị giữ lại trên bề mặt này trong khi nước sạch được thông qua và trở lại hồ cá. Việc này giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cá Koi, giảm bớt tác động tiêu cực của các chất ô nhiễm đến sức khỏe và sự phát triển của chúng.
  • Sứ lọc lỗ cũng giúp cân bằng độ pH và khử mùi trong hồ cá. Sứ lọc lỗ có thể được sử dụng độc lập hoặc được kết hợp với các vật liệu lọc khác để tăng hiệu quả lọc nước và duy trì sự cân bằng hóa học trong hồ cá.
  • Ngoài ra, nó cũng bổ sung khoáng chất và vi lượng cho cá, ngăn ngừa và loại bỏ sự phát triển quá mức của rêu, tảo và một số loại vi khuẩn gây hại.

Than hoạt tính

Than hoạt tính là một vật liệu quen thuộc, có giá thành rẻ và được sử dụng nhiều trong hệ thống lọc nước hồ cá để loại bỏ các chất hóa học và các chất độc hại trong nước. Than hoạt tính trong xử lý và lọc nước có 3 dạng phổ biến là: dạng bột (PAC), dạng hạt (GAC) và dạng khối (SBAC).

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

  • Dạng bột (PAC) được sử dụng để khử mùi, lọc màu và loại bỏ các chất béo hòa tan trong nước. Tuy nhiên, độ bền của than hoạt tính dạng bột không cao và dễ bị rửa trôi, do đó nó thường ít được sử dụng trong hồ cá mà chủ yếu được dùng trong các hệ thống lọc nước công nghiệp.
  • Dạng hạt (GAC) có độ bền và ổn định hơn dạng bột khá nhiều. Tuy nhiên, hiệu quả lọc nước với than hoạt tính dạng hạt sẽ phụ thuộc vào tốc độ dòng chảy của nước. Loại này được sử dụng để lọc hóa chất, một số chất độc hại và khử mùi là tốt nhất.
  • Dạng khối (SBAC) có cấu trúc bền vững nhất và có kích thước đa dạng tùy thuộc vào nguyên liệu sản xuất. Loại này là phổ biến nhất và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả trong hệ thống lọc nước hồ cá.

Các công dụng chính của than hoạt tính khi lọc nước cho hồ cá Koi là:

  • Loại bỏ các chất hóa học trong nước: Than hoạt tính sẽ hấp thụ các chất hóa học như clo, amoniac và nitrat trong nước. Những chất này là nguyên nhân gây ra ô nhiễm nước và gây tổn thương cho cá. Việc sử dụng than hoạt tính sẽ làm cho nước trong hồ sạch hơn, an toàn hơn.
  • Giảm mùi hôi trong nước: Thức ăn, các chất hữu cơ dư thừa trong nước có thể gây ra mùi hôi khó chịu cho nước. Than hoạt tính sẽ giúp loại bỏ các chất này ra khỏi nước, khiến nước trong hồ không còn mùi hôi khó chịu nữa.
  • Loại bỏ các chất độc hại: Ngoài các chất hóa học, nước trong hồ cũng có thể chứa các chất độc hại khác như kim loại nặng và các chất phân huỷ. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ các chất này, giúp nước trong hồ thêm sạch.
  • Tạo môi trường sống tốt cho vi sinh vật có lợi: Các vi sinh vật có lợi cần một môi trường sống phù hợp để phát triển và giúp duy trì cân bằng sinh thái trong hồ. Việc sử dụng than hoạt tính giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho vi sinh vật có lợi phát triển và giữ cho nước trong hồ luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Cách dùng:

Để sử dụng than hoạt tính trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Chọn loại than hoạt tính phù hợp. Như đã đề cập ở trên, có 3 loại than hoạt tính phổ biến là dạng bột (PAC), dạng hạt (GAC) và dạng khối (SBAC). Bạn nên chọn loại than hoạt tính phù hợp với nhu cầu lọc nước của hồ cá Koi của mình. Than hoạt tính dạng khối hoặc dạng hạt nên được ưu tiên.
  • Đặt than hoạt tính vào hệ thống lọc. Đó có thể là thùng lọc, túi lọc, bộ lọc cát hoặc hệ thống lọc khác. Nếu sử dụng dạng hạt hoặc dạng khối thì bạn có thể đặt chúng trực tiếp trong thùng lọc.
  • Thay đổi than hoạt tính định kỳ: Khi mới mua về bạn cần tráng và rửa qua than hoạt tính để trôi bớt bụi và bột than. Sau thời gian sử dụng than hoạt tính sẽ bị mất tính năng lọc nước, vì vậy, bạn cần thay đổi than hoạt tính định kỳ để đảm bảo hiệu quả lọc tối ưu. Thông thường, bạn nên thay đổi than hoạt tính 6 tháng một lần.
  • Vệ sinh hệ thống lọc định kỳ: Để đảm bảo hiệu quả lọc của than hoạt tính, bạn cần vệ sinh hệ thống lọc định kỳ. Hãy loại bỏ các chất cặn bẩn và thay đổi nước thường xuyên để hạn chế sự tích tụ các chất ô nhiễm trong hồ cá.
Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chăm sóc Koi tốt nhất

Vụn san hô

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Vụn san hô là một trong những loại vật liệu lọc được sử dụng trong hệ thống lọc nước cho hồ cá Koi. Vụn san hô có tác dụng làm sạch và lọc các tạp chất trong nước như vi khuẩn, chất hữu cơ và các hợp chất hữu cơ khác. Thành phần chính của vật liệu này là CaCO3 nên nó có thể làm tăng và điều chỉnh độ pH cho nước. 

Vụn san hô có cấu trúc lỗ rất nhỏ và được làm từ vỏ của các loại san hô tự nhiên hoặc san hô nhân tạo. Khi nước từ hồ cá được bơm lên và chảy qua vụn san hô, các lỗ chân lông này cho phép nước đi qua còn các tạp chất bị giữ lại trong lòng vật liệu lọc. Các tạp chất này sau đó sẽ bị các vi khuẩn có lợi tiêu diệt hoặc được giữ lại và được gỡ bỏ khi bạn vệ sinh vật liệu lọc.

Sử dụng vụn san hô trong hệ thống lọc nước cũng mang đến rất nhiều lợi ích khá như làm giảm đáng kể mức độ ô nhiễm trong nước, giúp duy trì chất lượng nước và cải thiện sức khỏe cho cá Koi. Ngoài ra, vụn san hô còn có thể giúp tăng cường khả năng làm đẹp cho hồ cá Koi khi nó tạo ra môi trường sống tự nhiên cho cá.

Vụn san hô cũng có khả năng cung cấp diện tích sống cho vi khuẩn và vi sinh vật có lợi, giúp tạo ra một môi trường sống kháng khuẩn và tối ưu cho các sinh vật trong hồ cá. Ngoài ra, vụn san hô còn có tính năng hấp thụ một số chất độc hại như nitrat và amoniac trong nước, giúp giảm thiểu sự phát triển của tảo và các sinh vật gây ô nhiễm khác.

Tuy nhiên, vụn san hô không phải là vật liệu lọc độc lập mà bạn cần kết hợp nó với các vật liệu lọc khác trong hệ thống lọc nước của hồ cá Koi. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại vụn san hô phù hợp với nhu cầu bể cá Koi của mình để đảm bảo sự hiệu quả và an toàn cho cá Koi.

Vị trí của vụn san hô trong hệ thống lọc

Vụn san hô được đặt ở vị trí thứ hai ngay sau ngăn lắng và ngăn lọc thô của hệ thống lọc. Chức năng chính của nó là loại bỏ và phân hủy các chất hữu cơ mà lọc thô không thể xử lý được. Với tính chất này, vụn san hô là một vật liệu lọc thích hợp cho bể cá thủy sinh và hồ cá koi.

Đá nham thạch

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Đá nham thạch là một loại đá tự nhiên, dạng đá núi lửa, trên bề mặt của nó có nhiều lỗ hoặc. Đá nham thạch thường có màu tối và được sử dụng trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi. Với tính chất thô ráp, nhiều lỗ hoặc túi nhỏ li ti nên nó được đánh giá là vật liệu lọc nước cho hiệu quả khá tốt. Nó giúp vi khuẩn có nơi trú ngụ và phân hủy tốt các chất hữu cơ. Ngoài ra, đá nham thạch cũng có nhiều mẫu mã nên là lựa chọn phổ biến của người chơi cá Koi khi trang trí hồ cá. Một số chức năng nổi bật của đá nham thạch là:

  • Làm tăng diện tích sống cho vi khuẩn và vi sinh vật có lợi, tạo ra một môi trường sống tối ưu cho các sinh vật trong hồ cá Koi.
  • Vi khuẩn và vi sinh vật có lợi sinh sống trên bề mặt của đá nham thạch sẽ giúp phân hủy các chất hữu cơ và khử độc tố trong nước. Điều này làm cho nước trong hồ cá luôn trong sạch và được cân bằng.
  • Đá nham thạch có tính năng làm giảm độ cứng của nước (tức là độ pH) bằng cách giúp cân bằng độ pH trong hồ cá. Nó tạo ra một môi trường sống ổn định cho các loài cá Koi và các sinh vật khác trong hồ.
  • Đá nham thạch còn có khả năng lọc nước sạch hơn gấp 10 lần so với các vật liệu lọc nước khác. Ngoài ra, nó có thể ức chế sự phát triển của nấm và vi sinh vật gây bệnh cho cá Koi. Nó cũng giúp điều hòa và ổn định độ pH, hấp thụ một số kim loại nặng và các chất phóng xạ.
  • Thêm vào đó, việc thả đá nham thạch vào bể cá hoặc hồ cá Koi cũng mang lại lợi ích là tạo ra môi trường sống thuận lợi cho sự phát triển của các loại cây thủy sinh – một nguồn lọc nước vô cùng an toàn cho cá Koi.
Có thể bạn thích:   Cách phân biệt cá Koi đực và cái

Cách sử dụng:

Đá nham thạch được sử dụng tương tự than hoạt tính. Bạn chỉ cần rửa qua đá trước khi đưa vào để lọc qua cặn đá.

Thanh sứ hoa mai

Thanh sứ hoa mai là một vật liệu quan trọng trong hệ thống lọc nước của hồ cá Koi. Với cấu trúc đa lỗ thông hơi, có độ xốp cao và khả năng thẩm thấu tốt, thanh sứ hoa mai cho phép nước hồ lưu chảy qua các lỗ thông hơi, đi qua các bộ lọc sinh học và loại bỏ các chất độc hại, phân hủy các chất hữu cơ, giảm thiểu mùi tanh của nước, hạn chế rêu và tảo.

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi
Ngoài ra, thanh sứ hoa mai còn tạo ra một diện tích lớn để các vi sinh vật có lợi sinh sống và phát triển trong nước. Nó là nơi cư trú của nhiều loài vi sinh vật có lợi như: azoo, stability, stress zyme,… Đồng thời, vi khuẩn có hại cũng sẽ được kiểm soát một cách tối ưu nhờ thanh sứ hoa mai.

Bên cạnh đó, thanh sứ hoa mai còn giúp giữ cho các bộ lọc sinh học cố định và tránh bị di chuyển trong quá trình lọc nước. Nó cũng làm tăng hiệu quả của hệ thống lọc nước khi nó giúp nước lưu thông một cách hiệu quả qua các bộ lọc sinh học.

Crystal Bio

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Crystal Bio là một loại vật liệu lọc nước mới được sử dụng trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi. Nó được tạo qua từ quá trình đốt cháy hợp chất thủy tinh và chất tạo bọt ở nhiệt độ cao. Dó có cấu trúc xốp và nhẹ nên Crystal Bio cho phép vi khuẩn hiếm khí phát triển trong đó. 

Vai trò của Crystal Bio trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi chủ yếu là loại bỏ các chất hữu cơ, chất độc hại, vi khuẩn và các tạp chất khác trong hồ cá. Crystal Bio cung cấp bề mặt lớn cho vi khuẩn có lợi phát triển, giúp tạo ra một môi trường lọc tốt hơn. Những vi khuẩn này sẽ giúp phân hủy các chất hữu cơ và khử độc tố trong nước.

Ngoài ra, Crystal Bio còn giúp cân bằng độ pH trong hồ cá và giảm mùi hôi. Vật liệu này cũng không bị bão hòa và dễ dàng bảo dưỡng. Crystal Bio có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các vật liệu lọc khác để tăng hiệu quả lọc nước và duy trì sự cân bằng hóa học trong hồ cá. Vì vậy, Crystal Bio được xem là một trong những vật liệu lọc nước hiệu quả và được sử dụng phổ biến trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi.

Tính năng ưu việt của Crystal Bio:

  • Kích thước từ 10 – 50 mm
  • Trơ về mặt hóa học nên nó không bị tác động bởi các chất hữu cơ
  • Trọng lượng nhẹ nên có thể nổi trên bề mặt nước mà vẫn làm sạch nguồn nước.

Vật liệu lọc hồ cá Bacteria House

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Cái tên Bacteria House tuy khó nhớ những có lẽ rất quen thuộc với những người nuôi cá Koi lâu năm. Bacteria House là một loại sứ hoặc gốm lọc có bề mặt lớn, xốp, có tính chất vô cùng đặc biệt. Chúng được nung nóng tới 1300 độ C trong 60 tiếng. Việc nung nóng với nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ làm cho liên kết bên trong vật liệu bị phá vỡ.

Vai trò của Bacteria House trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi rất lớn. Nó giúp loại bỏ các chất hữu cơ, chất độc hại, vi khuẩn và các tạp chất khác trong nước, tạo một môi trường lọc tốt nhất cho vi khuẩn có lợi, đặc biệt là vi khuẩn Nitrosomonas và Nitrobacter. Vi khuẩn Nitrosomonas và Nitrobacter là hai loại vi khuẩn có lợi trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi. Nitrosomonas chuyển đổi ammoniac (NH3) thành nitrite (NO2-) trong quá trình oxy hóa. Sau đó, Nitrobacter sẽ chuyển đổi nitrite (NO2-) thành nitrat (NO3-) trong quá trình oxy hóa thứ cấp. Nitrat là một chất dinh dưỡng quan trọng cho các loài cây và thủy sinh vật phát triển.

Điểm khác biệt khác của Bacteria House là tác động tĩnh điện tới những chất thải hữu cơ trôi nổi trong nước. Nó sẽ làm tăng độ bám dính của chất thải và khiến nó chìm xuống, đồng thời cho phép oxy hòa tan vào trong nước hơn. 

Hạt Kaldnes

Hạt Kaldnes hay hạt lọc động là một vật liệu đã được áp dụng thực tiễn trong nuôi trồng thủy sản. Nó cũng là một phần quan trọng của hệ thống lọc cơ bản trong hồ cá Koi. Hạt Kaldnes được sử dụng như một phương pháp lọc sinh học trong đó các vi sinh vật sẽ phân hủy chất độc hại và các chất hữu cơ trong nước.

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Khi nước trong hồ chảy qua các tảng hạt Kaldnes, các vi khuẩn và các sinh vật nhỏ có khả năng phân hủy chất hữu cơ sẽ bám vào các tảng hạt. Những vi sinh vật này sẽ tiêu diệt các chất độc hại và hữu cơ, giúp cải thiện chất lượng nước trong hồ cá.

Hạt Kaldnes còn có khả năng tự làm sạch bằng cách di chuyển trên mặt nước, tạo ra các làn sóng nhỏ, đẩy các chất cặn và bùn đến các phần của hệ thống lọc khác để được xử lý tiếp. Điều này giúp giảm thiểu việc tắc nghẽn và cải thiện hiệu suất của hệ thống lọc tổng thể.

Hạt Kaldnes có tỷ trọng nhẹ hơn nước nên nó có khả năng di chuyển và khuếch tán tốt trong môi trường nước, Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức hơn.

Ngoài ra, hạt Kaldnes có độ bền cao hơn so với các vật liệu lọc khác. Các vật liệu lọc tĩnh chỉ sử dụng được trong khoảng 1-2 năm, trong khi Hạt Kaldnes được làm bằng chất liệu nhựa HDPE rất bền và có thể lọc trong thời gian dài lên đến 15-20 năm trước khi cần được thay thế.

Bóng nhựa sinh học – Bio ball

Bio Ball là một vật liệu lọc cao cấp được sử dụng trong các hệ thống lọc hồ cá Koi. Tương tự như hạt Kaldnes, Bio Ball cũng được làm từ nhựa và có trọng lượng nhẹ. Thiết kế của Bio Ball là hình cầu có đường kính 4cm, rỗng ruột và không bị xốp bên trong.

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Bio Ball có thể được sử dụng trong ngăn riêng hoặc kết hợp với các vật liệu lọc khác như sứ, vụn san hô, đá nham thạch và than hoạt tính để tạo thành phần lọc tinh trong hệ thống lọc. Việc sử dụng Bio Ball giúp tăng khả năng hấp thụ oxy vào nước và tạo ra nhiều nơi trú ngụ cho vi sinh vật có lợi.

Giá thể Biochip

Đệm vi sinh hay giá thể Biochip là môi trường để vi sinh vật bám vào và phát triển. Chúng được thiết kế có khả năng lơ lửng trong nước và có thể di chuyển khắp nơi trong bể, hồ cá koi. Giá thể Biochip có đường kính 22mm, dày 1mm, chất liệu PE nguyên chất. Mật độ tiếp xúc của vật liệu này cao gấp 2-3,5 lần so với hạt Kaldnes và tuổi thọ cao trên 20 năm.

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Giá thể Biochip là môi trường sinh trưởng thuận lợi cho vi sinh vật phát triển trong bể cá và hồ cá Koi. Giá thể này có khả năng lơ lửng trong nước và có thể di chuyển khắp nơi trong bể. Đường kính của giá thể Biochip là 22mm, dày 1mm và được làm từ chất liệu PE nguyên chất. Mật độ tiếp xúc của giá thể này cao hơn gấp 2-3,5 lần so với hạt Kaldnes và tuổi thọ của nó có thể lên tới trên 20 năm.

Giá thể Biochip phù hợp với mọi loại hình bể cá và hồ cá. Quá trình lắp đặt, vận hành và bảo trì đều rất dễ dàng. Cách sử dụng giá thể Biochip là:

  • Xử lý chất thải hồ cá ngoài trời
  • Xử lý sinh học trong bể yếm khí
  • Lọc nước hiệu quả, xử lý nước cấp theo công nghệ mới

Đá lông vũ lọc nước hồ cá

13 Loại Vật Liệu Lọc Nên Dùng Cho Hồ Cá Koi

Đá lông vũ, hay còn được gọi là đá nham thạch trắng, là vật liệu sinh học có độ xốp rất cao, có vai trò quan trọng trong việc lọc nước trong hồ cá Koi. Nó giúp làm sạch chất lượng nước, từ đó khiến hồ cá, bể cá được trong xanh và sạch đẹp hơn. Chúng thường có dạng hạt và đường kính khoảng 10mm. Khi được đặt vào hồ cá Koi, đá lông vũ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có lợi sinh trưởng.

Đá lông vũ cũng có khả năng hút và giữ những hạt cặn nhỏ trong nước, từ đó giúp giảm thiểu sự tích tụ của chúng trong hồ cá. 

Ngoài ra, đá lông vũ còn có khả năng khử một số chất độc hại trong nước như amoniac và nitrit, giúp cải thiện chất lượng nước và tạo môi trường sống tốt cho cá Koi.

Trên đây là 13 loại vật liệu lọc mà Koi Xinh muốn tới bạn. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình loại vật liệu lọc tốt nhất cho hồ cá nhà mình, hãy thử chúng ngay bạn nhé.

0976870033
Liên hệ