Dựng thác nước cho hồ cá Koi sao cho tự nhiên nhất

Dựng Thác Nước Cho Hồ Cá Koi Sao Cho Tự Nhiên Nhất

Đối với hồ cá Koi ngoài trời thì việc trang trí hồ sao cho đẹp, bắt mắt là điều hết sức quan trọng. Nơi đây sẽ mô phỏng môi trường sống của cá ngoài tự nhiên. Hồ cá sẽ có đá, có cây thủy sinh và có một thứ không thể thiếu là thác nước.

Dựng Thác Nước Cho Hồ Cá Koi Sao Cho Tự Nhiên NhấtThác nước là cảnh quan không thể thiếu đối với hồ cá koi

Hồ cá Koi ngoài việc đẹp, đúng kỹ thuật thì thì nó còn phải đáp ứng được một số yêu cầu nhất định như có thác nước để tăng hàm lượng oxy trong hồ cá. Thác nước ngoài nhiệm vụ tạo oxy cho cá thì nó còn giúp nước hồ luôn động, từ đó hồ cá trông sẽ sạch sẽ hơn. Thác nước quan trọng là thế, tuy nhiên nhiều người lại không biết dựng thác nước thế nào cho đúng kỹ thuật.

Cách dựng thác nước cho hồ cá Koi

Trong tự nhiên, thác nước thực chất là dòng nước chảy từ trên cao xuống thấp với độ chênh lệch lớn. Nên dựa vào nguyên lý này thì không khó để chúng ta dựng được thác nước của riêng mình. Tuy nhiên để thác có vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo, cuốn hút thì lại chẳng hề dễ. Bạn sẽ cần rất nhiều công sức, tính sáng tạo lẫn thẩm mỹ để có thể tạo ra một hồ cá Koi đẹp và giống tự nhiên nhất.

Dựng Thác Nước Cho Hồ Cá Koi Sao Cho Tự Nhiên Nhất
Thác nước vừa dùng để trang trí vừa cung cấp oxy và làm sạch nước cho hồ cá

Nguyên liệu để tạo nên hồ cá đẹp chính là đá. Trước hết bạn cần phải lựa chọn những hòn đá, phiến đá to vừa, đẹp, sau đó sắp xếp chúng lại với nhau sao cho hài hòa để tạo nên sự phân tầng cho dòng chảy. Nếu bạn khéo tay và có gu thẩm mỹ thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra những thác nước đẹp giống như ở ngoài tự nhiên.

Lựa chọn đá làm thác nước

Khi chọn đá để dựng thác nước, ta có thể chia đá làm 2 loại: đó là đá dùng để dựng và đá dùng để trang trí.

Đá dùng để dựng là loại đá được sử dụng chính. Đó là những hòn đá mà nước sẽ trực tiếp chảy tràn qua. Thông thường để thác nước trông tự nhiên nhất thì người thợ sẽ dùng thiết kế phân tầng. Lúc này, các viên đá sẽ được gối lên nhau, khi nước chảy qua sẽ tạo hiệu ứng thị giác tuyệt vời.

Dựng Thác Nước Cho Hồ Cá Koi Sao Cho Tự Nhiên Nhất

Đá trong thiết kế phân tầng sẽ là những viên đá tương đối dẹt và có các cạnh nhọn, hơi vuông do nước chảy qua những cạnh này. Bạn cũng nên sắp xếp thêm kha khá đá có cạnh tròn, cùn để khi nước chảy qua không bị tràn ra ngoài làm lãng phí lượng nước tuần hoàn xuống hồ.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm một ít đá nhỏ hình chén đặt ở giữa thác để thác nước trở nên tự nhiên hơn. Lý do là thác nước ngoài tự nhiên không hoàn toàn bằng phẳng nên cần có một chút gập ghềnh trong dòng nước để tạo điểm nhấn.

Dựng Thác Nước Cho Hồ Cá Koi Sao Cho Tự Nhiên Nhất
Những viên đá trang trí cần nhỏ, tròn và mềm mại

Đá sử dụng để trang trí là những viên đá nhỏ để tạo cảnh quan thu hút cho hồ cá bởi lẽ chỉ sử dụng đá chính thôi là không đủ. Không giống loại đá được đề cập ở trên, đá sử dụng để trang trí là đá viên nhỏ, đôi khi xen lẫn một ít đá cuội. Đây là loại đá bắt gặp phổ biến ở rất nhiều con suối. Bạn cũng cần sắp xếp chúng sao cho tự nhiên nhất và không cần theo một thứ tự nào cả.

Những lưu ý về thác nước bể cá koi

Dựng Thác Nước Cho Hồ Cá Koi Sao Cho Tự Nhiên Nhất
Hệ thống thác nước tuyệt đẹp của hồ cá Koi

Sử dụng hệ thống lọc của bể cá để làm thác nước

Rất nhiều người chơi cá Koi lựa chọn cách này vì bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền điện nước bằng cách tận dụng máy bơm của hệ thống lọc để bơm nước cho thác.

Có thể bạn thích:   Những quan niệm sai lầm về hồ cá Koi

Bạn có thể bổ sung hệ thống đèn

Hệ thống đèn sẽ giúp thác nước và hồ cá trở nên huyền ảo hơn khi trời tối dần. Nếu bạn lựa chọn được những góc sáng để tôn lên vẻ đẹp của thác cũng như dùng đèn hắt từ dưới đất lên thì sẽ tạo được hiệu ứng tuyệt vời cho nước.

Lưu ý về tiếng nước chảy

Một thác nước hoàn hảo là một thác nước đẹp về cả diện mạo lẫn âm thanh. Nếu bạn là người chú ý cả âm lẫn sắc thì thác nước phải có tiếng nước chảy róc rách, dễ chịu và không hối hả.

Hướng nước chảy cũng vô cùng quan trọng

Hướng chảy của thác nước nên quay vào phía trong nhà vì theo quan niệm phong thủy, nước chảy vào nhà cũng giống như tài lộc chảy vào nhà. Tuyệt đối không được bố trí thác nước chảy từ trong ra ngoài vì nó chẳng khác nào để tài lộc, may mắn không ngừng chảy hết ra ngoài.

Cách lựa chọn hướng thác nước theo phong thủy

Dựng Thác Nước Cho Hồ Cá Koi Sao Cho Tự Nhiên Nhất
Phong thủy trong xây dựng hồ cá Koi nói riêng và hồ cá cảnh nói chung hết sức quan trọng
  • Hướng Đông đại diện cho gia đình và sức khỏe.
  • Hướng Đông Nam đại diện cho sự thịnh vượng, giàu có, sung túc.
  • Hướng Bắc đại diện cho đường đời và sự nghiệp.
  • Hướng Nam đại diện cho danh tiếng, do đó bạn tuyệt đối không được bố trí hồ nước hay các vật dụng bằng nước ở hướng này vì nước và lửa kỵ nhau.
0976870033
Liên hệ