Đây là cách bạn có thể giúp cá Koi của mình sống sót qua mùa đông

Đây Là Cách Bạn Có Thể Giúp Cá Koi Của Mình Sống Sót Qua Mùa đông

Bạn có thể giúp cá Koi sống sót qua mùa đông! Cá trong ao vào mùa đông không cần chăm sóc quá nhiều nếu bạn có một ao sinh thái. Đừng phá băng!

Bạn nghĩ sao về việc phá băng trên mặt ao cá?

Christina than thở: “Đúng vậy, nếu ao cá bị đóng băng trên mặt, cá Koi bên trong ao của chúng ta sẽ ra sao nhỉ?”.

Matt cau mày và bắt đầu cắn móng tay: “Chà, chúng ta có thể xem những người khác làm gì để giúp cá Koi sống sót qua mùa đông. Trên Google chắc hẳn phải có một số thông tin về cá ao vào mùa đông”.

Christina cười rạng rỡ: “Đó là một ý tưởng tuyệt vời! Hãy làm ngay bây giờ và tra cứu cách bảo dưỡng ao mùa đông”. Cô nói trong lúc lấy điện thoại ra.

“Nhà thầu ao cho biết chúng ta sẽ không phải lo lắng quá nhiều vì chúng ta có một ao sinh thái. Tuy nhiên, anh không thể nhớ anh ấy đã nói gì nữa”, Matt nói.

Christina cho Matt xem màn hình điện thoại của cô ấy.

Đây là những gì cô ấy và Matt đã đọc:

Cách giúp cá Koi sống sót qua mùa đông

Bạn có thể giúp cá Koi của mình sống sót qua mùa đông bằng một số cách. Cá trong ao vào mùa đông cần có lỗ trên băng, bạn cần sử dụng máy sục khí, không cho cá ăn khi nhiệt độ dưới 10 độ C (50 độ F) và ao sạch sẽ. Các ao ở Maryland sâu hơn 2 mét sẽ không bao giờ bị đóng băng.

Khi mùa đông đến, cá của bạn sẽ bắt đầu ngủ đông giống như gấu vậy. Chúng sẽ chỉ lơ lửng trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê.

Cá Koi vào mùa đông đang ngủ quên và cơ thể của chúng cũng vậy. Cho cá Koi ăn trong thời gian này có thể khiến chúng bị ốm và thậm chí chết bởi thức ăn mà cá ăn trong thời điểm này về cơ bản nằm trong cơ thể và phân hủy. Đây là lý do tại sao mọi người không cho cá ăn khi nhiệt độ đạt từ 10 độ C (50 độ F) trở xuống. Khi nhiệt độ đạt khoảng 15 độ C (60 độ F), bạn có thể chuyển sang cho cá ăn thực phẩm nước lạnh.

Bạn cũng sẽ muốn đông hóa ao của mình:

Bất cứ thứ gì còn sót lại trong ao, chẳng hạn như lá, cỏ, mảnh vụn và những thứ khác sẽ phân hủy và thối rữa trong mùa đông. Nó biến thành bùn và giải phóng khí. Điều này làm cho ao trở nên khó chịu và có thể gây hại cho cá nếu mặt ao không có lỗ.

Có một lỗ trên băng sẽ cho phép khí từ vật chất phân hủy và khí thải của cá thoát ra ngoài. Nó cũng cho phép oxy đi vào nước để cá có thể thở.

Đừng làm thủng một lỗ trên băng. Cá trong ao vào mùa đông đã chìm trong giấc ngủ và điều này có thể khiến cá sợ hãi theo đúng nghĩa đen. Thay vào đó, hãy sử dụng máy khử đá để tạo lỗ. Bạn cũng có thể để thác nước chạy để tạo ra một cái lỗ trên băng. Lựa chọn thứ ba là di chuyển máy sục khí gần bề mặt hơn.

Dù sao thì bạn cũng nên di chuyển thiết bị sục khí đến gần bề mặt hơn. Nó cung cấp oxy cho nước bằng cách di chuyển xung quanh. Cá sẽ ở gần đáy vì nơi đó ấm hơn. Máy sục khí gần đáy sẽ đẩy nước ấm lên và nước lạnh xuống. Cá sẽ lạnh suốt mùa đông.

Tóm lại, bạn có thể giúp cá Koi của mình sống sót qua mùa đông bằng cách:

  • Không cho chúng ăn khi nhiệt độ dưới 10 độ C (50 độ F)
  • Làm sạch ao trước khi nó bị đóng băng
  • Nhẹ nhàng tạo một lỗ trên băng
  • Di chuyển máy sục khí gần mặt nước hơn
Có thể bạn thích:   Mọi thứ về cá Koi - Những sự thật thú vị về cá Koi
0976870033
Liên hệ