Sự thật về cá Koi không phải ai cũng biết

Sự Thật Về Cá Koi Không Phải Ai Cũng Biết

Điều gì làm nên sự thanh lịch và sang trọng cho các ao hồ ngoài trời và vườn nước trên khắp thế giới? Tất nhiên là cá Koi! Những con cá lớn, sáng sủa này đã tồn tại hàng trăm năm và là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ khu vực ao vườn hoặc mặt nước lớn nào.

Bạn hãy tìm hiểu thêm về cá Koi, bao gồm cả nơi để tìm mua cá Koi và loại môi trường sống mà chúng cần để tồn tại.

Cá Koi có nguồn gốc từ đâu?

Cá Koi là một loài cá cảnh có nguồn gốc từ cá chép. Vào những năm 1600, người Trung Quốc nuôi cá chép trong ruộng lúa, loài cá này đã tình cờ đến Nhật Bản, nơi người Nhật nhận thấy những biến thể mang màu sắc kỳ lạ ở một số cá chép và bắt đầu lai tạo, tạo ra loài cá Koi. Cá Koi trước đây chỉ có các màu đỏ, trắng, đen và xanh lam, nhưng sau đó đã được lai tạo với sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau.

Những con cá Koi đầu tiên hầu như chỉ được nuôi ở Nhật Bản. Cá Koi Nhật Bản được lai tạo để hướng tới sự hoàn hảo, và một số loài thậm chí còn được đánh giá cao trong các bộ sưu tập của các gia đình hoàng gia, trở nên bất tử trong các tác phẩm nghệ thuật của hoàng gia. Mãi cho đến những năm 1900, cá Koi mới bắt đầu được nuôi ở Châu Âu, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Tôi có thể mua cá Koi ở đâu?

Ngày nay, cá Koi vẫn là một trong những loại cá phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Cá Koi cảnh thường có nguồn gốc từ các trang trại thương mại ở Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ và có bán sẵn ở hầu hết các cửa hàng vật nuôi. Ngoài ra còn có các nhà lai tạo và trang trại cá Koi chuyên biệt mà bạn có thể mua cá Koi.

Tùy thuộc vào màu sắc cá Koi bạn đang tìm kiếm, bạn có thể phải trả từ năm đến mười lăm đô la cho một con cá Koi bán tại cửa hàng thú cưng. Giá bán cá Koi từ các nhà lai tạo có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước, màu sắc và loại cá Koi mà bạn muốn mua.

Cá Koi phát triển tới kích thước lớn như thế nào?

Cá Koi khá lớn và nếu được chăm sóc thích hợp, chúng có thể dài từ 2 đến 3 feet. Các loại cá Koi Chagoi thậm chí còn lớn hơn, chúng có thể dài tới 4 feet. Cá Koi con có thể được nuôi trong các bể cá lớn trong nhà nhưng cần được chuyển sang một cái ao lớn khi chúng lớn lên. Đây là một loài cá thân nặng với trọng lượng trung bình khoảng 35 pound. Vì Koi là loài cá lớn nên hồ cá cần phải lớn. Một nguyên tắc đó là một hồ nên chứa 500 đến 1.000 gallon nước cho mỗi con cá Koi trưởng thành.

Để phát triển mạnh, cá Koi cần có nước sạch trong ao (bạn có thể sử dụng hệ thống lọc cho hồ cá Koi ngoài trời). Khi được nuôi dưỡng và chăm sóc đúng cách, một chú cá Koi có thể sống tới 20 năm, đôi khi còn lâu hơn.

Cá Koi có thể sống chung với cá khác không?

Cá Koi là loài cá ngoan ngoãn, thích sống theo cặp hoặc theo đàn. Khi cân nhắc có nên thêm cá mới vào môi trường nuôi cá hiện tại hay không, bạn hãy luôn đảm bảo rằng các yêu cầu về môi trường và dinh dưỡng của cá mới giống với cá hiện tại, và trong trường hợp thêm cá Koi vào hồ hiện có, hãy đảm bảo rằng kích thước hồ đủ lớn để nuôi cá Koi phát triển toàn diện. Cá Koi thực sự thân thiện và sẽ không ăn các loài cá khác hoặc chiến đấu với nhau. Cá Koi không chỉ thân thiện với các loài cá khác mà còn có thể ngoi lên mặt nước để chào khi gặp chủ hoặc đến giờ ăn. Một số cá Koi thậm chí còn thích được cưng nựng và sẽ ngoi lên mặt nước để được vỗ nhẹ vào đầu.

Có thể bạn thích:   Lựa chọn cá Koi và những tiêu chí quan trọng

Bạn có thể ăn cá Koi không?

Những nông dân người Trung Quốc ban đầu nuôi cá Koi để ăn, và phải đến những năm 1800, loài cá này mới được nuôi làm thú cưng vì màu sắc độc đáo và nổi bật của nó. Mặc dù cá Koi không gây độc khi ăn, nhưng chúng tôi khuyến cáo rằng không nên ăn các loại cá Koi được nuôi làm thú cưng trong ao vườn.

0976870033
Liên hệ