Tiêu chí đánh giá hồ cá Koi đạt chất lượng, thẩm mỹ

Sử dụng vỏ Hàu ion để cải thiện chất lượng nước

Chắc có lẽ ai cũng đã từng nghe đến hồ cá Koi, đã từng nhâm nhi cà phê tán gẫu với bạn trong không gian mát mẻ, trong lành, ngắm nhìn cá Koi bơi lội từng đàn dưới nước. Hay thậm chí, có nhà còn dành riêng diện tích rộng chỉ để thiết kế hồ cá Koi. Không thể phủ nhận những lợi ích thẩm mỹ cũng như mặt sức khỏe, tinh thần mà chúng mang lại cho con người. Tuy nhiên, bạn đã thực sự đánh giá được đâu là một hồ cá Koi đẹp, đạt chất lượng? Cùng Koi Xinh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Thế nào là một hồ cá Koi đạt chuẩn?

Để có thể nắm được chi phí làm hồ cá Koi đạt chuẩn trước hết bạn cần phải nắm được thế nào là một hồ cá Koi đạt chuẩn?  Một hồ cá phải đáp ứng mật độ nuôi 1 con cá/ m3 nước và kích thước chiều dài phải là 30cm. Cùng với đó độ sâu của hồ thấp nhất là 90cm.

Về cơ bản, một hồ nuôi cá Koi đạt tiêu chuẩn phải có kích thước chiều dài từ 7 – 7,5m; chiều rộng từ 3,5 đến 4m. Cùng với đó, hồ cần phải đảm bảo có hệ thống lọc nước đạt tiêu chuẩn. Hệ thống lọc sẽ giúp giảm thiểu rác thải, cặn bẩn và thức ăn thừa trong hồ cá Koi. Từ đó, giúp nguồn nước sạch sẽ và cá Koi có môi trường sống tốt hơn.

Thế nào là một hồ cá Koi đạt chuẩn?
Thế nào là một hồ cá Koi đạt chuẩn?

Tiêu chí đánh giá hồ cá Koi đạt yêu cầu

Hình dạng, kích thước của hồ cá Koi phù hợp với không gian

Có thể thấy, một phần chỉ đẹp khi nó hài hòa và cân xứng với toàn bộ tổng thể, hồ cá Koi cũng vậy. Hình dạng và kích thước của hồ phải được thiết kế sao cho phù hợp với vị trí, diện tích ngôi nhà. Bạn có thể tự mình tìm hiểu các thông tin qua mạng internet, tuy nhiên việc này mất thời gian hơn nhiều so với việc nhờ đến sự tư vấn của các kỹ sư, chuyên gia có kiến thức chuyên sâu. Họ sẽ dựa trên các yếu tố khi khảo sát thực tế để đưa bạn những mẫu thiết kế hồ cá Koi phù hợp.

Chất lượng nước tại hồ thả cá

Một trong những yếu tố chính quyết định đến việc cá Koi có thể sinh sống, phát triển khỏe mạnh tại hồ chính là nguồn nước. Khi thi công hồ cá Koi, cần chú ý đến hệ thống xử lý lọc nước đạt chuẩn, đảm bảo nước luôn trong trạng thái sạch, được liên tục cung cấp oxy. Nếu trong nước xuất hiện nhiều rêu mốc, cặn đục, nước đổi màu, đó chính là dấu hiệu nước nhiễm khuẩn và cần phải thay mới. Nếu không chú ý kỹ lưỡng ngay từ lúc ban đầu, cá Koi dễ bị nhiễm bệnh, nặng hơn là việc cá chết hàng loạt, vừa tốn chi phí mua lại cá, vừa mất thời gian dọn dẹp. Do đó, thiết kế hồ cá Koi cần chú trọng điểm này.

Tiểu cảnh xung quanh hồ cá Koi

Tiểu cảnh góp phần quan trọng trong việc đánh giá thiết kế hồ cá Koi đẹp hay không. Nếu một hồ nước chỉ bao gồm nước và cá Koi thì thật nhàm chán, tẻ nhạt, việc thêm những vùng cây xanh mát, hòn đá xếp chồng lên nhau hay thác nước giả sẽ khiến không gian trở nên chân thật hơn.Tùy theo sở thích của gia chủ, tùy vào không gian, diện tích mà sử dụng các loại tiểu cảnh khác nhau. Dưới tài nghệ của nhà thiết kế tài ba, trong chốc lát, sân vườn nhà bạn đã có hồn, gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Cuối tuần có thể ở nhà ngắm nhìn đàn cá bơi lội yên bình, ngắm nhìn hàng cỏ xanh rờn và nghe tiếng nước chảy róc rách. Như vậy còn gì bằng nữa!

Kết cấu thiết kế hồ cá Koi

Thiết kế hồ cá Koi đẹp nhưng cũng cần phải đảm bảo thật chắc chắn, sử dụng trong thời gian dài. Độ vững chãi của công trình này phụ thuộc vào chất lượng bê tông cốt thép, vào cái tâm của những nhân viên thi công. Nếu họ có trách nhiệm cao trong công việc, tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu nhỏ thì chắc chắn rằng hồ này sẽ chống thấm tốt, độ bền cao. Còn nếu gặp phải đơn vị thi công cẩu thả thì chỉ trong vòng ít năm thôi, có lẽ bạn sẽ phải đập đi để xây lại hồ mới hoặc sửa chữa liên miên, chi phí đội lên rất nhiều.

Giống cá Koi chất lượng

Cá Koi có nhiều loại khác nhau, giá cả, màu sắc cũng khác nhau. Do đó, ngoài màu sắc sặc sỡ thu hút sự chú ý, thì tình trạng sức khỏe cá cũng phải đảm bảo. Những màu sắc chủ yếu ở cá Koi bao gồm tám loại chính: trắng pha đỏ, trắng pha đỏ đen, trắng pha đen, đen pha trắng, vàng pha đen, bạch kim hoặc vàng kim, xám bạc và trắng, trên đỉnh đầu có vòng trong màu đỏ. Tùy theo sở thích người mua mà hồ cá sẽ có nhiều màu sắc khác nhau. Bạn cần đến những địa chỉ uy tín để tránh tình trạng mua phải cá “rởm”, không khỏe mạnh.

Hệ thống lọc nước cho cá Koi

Hệ thống lọc đóng vai trò tạo môi trường sống hoàn hảo cho cá phát triển và sinh sống. Theo đó một hồ cá chuẩn phải trang bị các bộ phận lọc như:

  • Hệ thống hút đáy, hút mặt nước
  • Bộ phận tạo oxy trong hồ
  • Hệ thống thả tạp chất
  • Bộ phận lọc thô, lọc tinh
  • Bộ phận chống tràn
Có thể bạn thích:   Những sự thật thú vị về loài cá Koi xinh đẹp
Chi phí làm hồ cá Koi là bao nhiêu?
Chi phí làm hồ cá Koi là bao nhiêu?

Chi phí làm hồ cá Koi là bao nhiêu?

Chi phí cho hồ cá Koi chuẩn được tính bằng chi phí làm hồ cá, chi phí cho tiểu cảnh, hệ thống lọc, hệ thống sinh thái.

Chi phí xây dựng hồ cá Koi

Chi phí cho một hồ nuôi cá Koi với kích thước vừa phải được ước tính vào khoảng 10 đến 50 triệu đồng. Giá phụ thuộc vào kích thước của bể. Bể có diện tích nhỏ thì giá sẽ thấp và ngược lại. Người ra, giá  xây dựng hồ còn phụ thuộc vào các vật liệu mà gia chủ thực hiện có thể là đá, bê tông, xi măng. Ngoài ra, còn có chi phí cho công thợ thiết kế hay  thi công hồ cá.

Chi phí cho hệ thống lọc hồ cá Koi

Đối với hồ nuôi cá Koi không thể không có hệ thống lọc  nước. Hệ thống này khá phức tạp bài bản bởi chúng được sử dụng lâu dài. Trong hệ thống lọc gồm có:

  • Máy bơm nước: Bạn nên chọn mua máy bơm hàng tốt có mức giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Nếu có điều kiện hãy chọn những chiếc máy bơm công suất lớn có thể đẩy nước lên tháng giá từ 4 đến 7 triệu đồng.
  • Hệ thống ống: Giá thành của hệ thống được tính theo độ dài của đường đi và chất liệu của ống. Tuy nhiên, giá thành của hệ thống ống cũng không hề đắt chỉ vài trăm ngàn.
  • Máy sục khí tạo oxy: Đây là thiết bị không thể thiếu chúng có mức giá khoảng 1 -2 triệu đồng tùy từng hãng.
  • Hút mặt hồ: Giá của sản phẩm này vào khoảng 300 ngàn VND.
  • Đèn UV diệt tảo: Với những đèn chất lượng cao cấp thì giá từ 800 ngàn trở lên.
  • Bông lọc: Bạn nên trang bị bông lọc để làm sạch bể có mức giá chỉ khoảng 200 ngàn đồng.

Chi phí cho tiểu cảnh

Tiểu cảnh ở xung quanh hồ cá Koi sẽ đem lại nét đẹp độc đáo cho không gian. Chi phí cho tiểu cảnh phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn thiết kế một bể cá cảnh cầu kỳ phức tạp thì mức giá sẽ cao hơn và ngược lại. Thông thường các tiểu cảnh cho hồ nhỏ dưới 10m2 thì chỉ khoảng 1 triệu đồng/m2.

Cách tối ưu hóa chi phí làm hồ cá Koi

Để có thể giảm thiểu tối đa chi phí để làm hồ cá Koi thì bạn cần phải lưu ý một vài những yếu tố như sau:

Sử dụng mọi vật dụng cần đúng kích cỡ, công năng của hồ

Để tiết kiệm chi phí bạn nên chọn những vật dụng đúng kích cỡ và công năng của chúng. Cụ thể: khi chọn mua máy bơm cho hệ thống lọc nếu bể diện tích 10m2 thì chỉ cần dùng máy ½ mã lực là đủ. Nếu bạn mua máy với công suất lớn hơn thì tốn nhiều chi phí mà không cần thiết.

Lựa chọn hệ thống lọc, tiểu cảnh phù hợp

Để có một hồ cá Koi đẹp mà tiết kiệm chi phí bạn cũng nên chọn những tiểu cảnh cây trang trí phù hợp với không gian. Ngoài ra, lựa chọn hệ thống lọc hợp lý để tiết kiệm chi phí. Song, bạn vẫn phải đảm bảo mua hệ thống lọc chất lượng để đảm bảo hoạt động được ổn định.

Lựa chọn đơn vị làm hồ cá Koi uy tín

Cuối cùng, để có một hồ cá Koi đẹp đạt tiêu chuẩn thì bạn cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế thi công hồ cá Koi uy tín. Bởi, những cơ sở uy tín họ có kinh nghiệm trình độ trong thiết kế thi công. Từ đó, giúp đáp ứng được mọi nhu cầu của các khách hàng.  Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ nào uy tín hãy đến với Koi Xinh. Nơi đây sẽ đem đến cho bạn một dịch vụ thiết kế thi công hồ cá Koi đạt chuẩn chất lượng và giá thành ưu đãi nhất.

Câu hỏi thường gặp

Hồ cá Koi sâu bao nhiêu là phù hợp?

Nhiều người đam mê cá Koi nhưng để sở hữu một hồ cá đúng chuẩn thì không phải ai cũng đáp ứng được. Rất nhiều người không nắm rõ kiến thức về độ sâu, độ rộng hay các kích thước tiêu chuẩn sao cho phù hợp với số lượng cá. Cho nên, tùy vào không gian bạn định lắp đặt hồ cá là vườn nhà hay sân thượng để thiết kế bể cá có độ sâu phù hợp.

Có thể bạn thích:   Tại sao cá koi lại được yêu thích - Chúng biểu thị điều gì?

Vậy hồ cá Koi sâu bao nhiêu mới đúng chuẩn? Theo đó, hồ cá Koi thông thường có độ sâu lý tưởng từ 0.8m đến 1.2m, chỗ nông nhất cũng cần đảm bảo sâu 0.4m. Nếu bạn có dự định nuôi cá lâu dài hay cá lớn thì độ sâu của hồ cần trên 1m. Cùng với đó, nên xây hồ cá cao hơn mặt nước từ 20cm đến 40cm. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo nhiệt độ trong hồ ở mức cân bằng để cá được khỏe mạnh.

Hồ cá Koi sâu bao nhiêu là phù hợp?
Hồ cá Koi sâu bao nhiêu là phù hợp?

Một lưu ý quan trọng là không nên làm hồ quá sâu vì điều này dễ gây nguy hiểm cho trẻ em cũng như hao phí về điện nước. Bên cạnh đó, có một giải pháp hoàn hảo là xây hồ có nhiều bậc thang hoặc đáy hồ được thiết kế sao cho có độ dốc thoai thoải.

Tóm lại, hồ cá Koi sâu bao nhiêu cũng cần căn cứ vào kích thước hồ cũng như số lượng cá để thi công cho phù hợp. Điều này sẽ giúp cá đủ dưỡng khí để phát triển tốt. Đồng thời, độ sâu của hồ cá đạt chuẩn sẽ tạo được môi trường vi sinh tự nhiên có lợi cho cá Koi nhà bạn.

Khi thi công hồ cá Koi cần lưu ý điều gì?

Vấn đề hồ cá Koi mini sâu bao nhiêu cũng cực kỳ quan trọng khi thi công xây dựng. Tuy nhiên, để hồ vừa đạt tính thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa phong thủy, cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Kiến trúc phong thủy: Trước khi thi công, cần xác định vị trí lắp đặt hồ và chuẩn bị bản vẽ chi tiết để đảm bảo nơi đặt hồ cá phù hợp với không gian ngôi nhà.
  • Vật liệu thi công hồ cá: Vật liệu thi công hồ cá Koi cũng có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của hồ cũng như môi trường sống của cá. Vì vậy, cần đảm bảo vật liệu thi công hồ cá Koi chất lượng và phù hợp.
  • Hệ thống lọc đúng kỹ thuật: Đây là hệ thống giúp tạo môi trường sống tốt cho cá Koi sau này nên cần chú trọng đầu tư. Theo các chuyên gia thì hồ cá Koi sạch sẽ hay ô nhiễm đều do 90% hệ thống lọc quyết định.

Bộ lọc có tầm quan trọng như thế nào trong sự thành công của hồ cá Koi?

Đối với mỗi hồ cá Koi, bộ lọc nước đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và sống còn của cá Koi. Bộ lọc kém chất lượng sẽ không đảm bảo được nguồn nước sạch cho cá sinh sống. Khi nguồn nước không được lọc sạch, cá rất dễ nhiễm bệnh thậm chí còn bị chết.

Do vậy, đầu tư hệ thống lọc chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Hệ thống lọc nước cần đảm bảo nguồn nước sạch ổn định lâu dài để có một hồ cá Koi đẹp và giữ cho đàn cá được khỏe mạnh.

Độ bền của hồ cá Koi mini khoảng bao lâu?

Đối với một hồ cá Koi chuẩn kỹ thuật và thường xuyên được bảo dưỡng, vệ sinh sạch sẽ có thể có độ bền lên tới 20 năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa. ‘Của bền tại người’ – Độ bền của hồ cá phụ thuộc rất nhiều vào sự chăm sóc của người chủ.

Cách vệ sinh và bảo dưỡng hồ cá Koi như thế nào là chuẩn kỹ thuật?

Vệ sinh hồ cá Koi bắt đầu bằng việc thu gom các rác thải, đất đá lắng cặn trong hồ, thức ăn thừa trôi nổi trên mặt nước bằng vợt hoặc các máy hút chuyên dụng. Tiếp theo là xả nước cũ và thay nước mới cho hồ Koi theo quy trình kỹ thuật để không làm nhiễm khuẩn nguồn nước. Tường và đáy của bể cá Koi cũng cần được cạo sạch rêu tảo và mảng bám – nơi trú ngụ ưa thích của các loài vi sinh vật có hại. Ngoài ra thì các bộ phận ống, thiết bị như máy bơm, máy sục khí oxy hay máy hút đẩy có trong hồ cũng rất dễ đọng lại chất bẩn và cần được vệ sinh để không làm ảnh hưởng đến nguồn nước cũng như hoạt động của chúng được hiệu quả hơn. Thông thường việc bảo dưỡng và vệ sinh hồ cá Koi nên được làm định kỳ và có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia.

Có thể bạn thích:   Cá Có Thể Ăn Bánh Mì Không? Tại sao thức ăn phổ biến này lại giết cá của bạn (và ao của bạn)

Nên chọn thức ăn cho cá Koi như thế nào?

Trên thị trường hiện nay, loại thức ăn cho cá Koi phổ biến và giàu chất dinh dưỡng có thể kể đến như Staple Food, Immunostimulant, Color Enhancing, Friend, Super Weatgerm,,…Mỗi loại thức ăn sẽ phù hợp với một loại cá khác nhau, cũng có nhiều loại thức ăn có thể dùng chung cho các loại cá Koi. Ngoài ra, một số loại thức ăn có công dụng đặc biệt cho cá. Khi mua cá, hãy nhờ người bán tư vấn để chọn được loại thức ăn chuẩn nhất cho cá nhà mình nhé.

Cá Koi hay ngoi lên mặt nước, có gì vấn đề gì hay không?

Nếu chỉ tình cờ, cá Koi chỉ bơi trên mặt nước. có thể chúng đang tìm kiếm thức ăn. Nếu thỉnh thoảng và số ít bé Koi bơi trên mặt nước thì đó là chúng đang tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, nếu đa số Koi trong hồ ngoi lên để thở thì đó là tình trạng bể đang thiếu Oxi trầm trọng, bạn nên bổ sung ngay lập tức Oxi để tránh tình trạng cá chết.

Koi Xinh – Địa chỉ uy tín thiết kế, thi công hồ cá Koi uy tín, chất lượng
Koi Xinh – Địa chỉ uy tín thiết kế, thi công hồ cá Koi uy tín, chất lượng

Koi Xinh – Địa chỉ uy tín thiết kế, thi công hồ cá Koi uy tín, chất lượng

Bạn đang tìm địa chỉ uy tín để sử dụng dịch vụ thiết kế, thi công hồ cá Koi? Đừng lo nhé, đã có Koi Xinh giúp bạn, đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn yên tâm bởi:
  •  Dịch vụ thiết kế hồ cá Koi chất lượng, thi công chuyên nghiệp, nhanh chóng, đảm bảo
  •  Giá cả cạnh tranh với các đơn vị chuyên thi công hồ cá Koi khác trên thị trường
  •  Nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình, chu đáo
  •  Quy trình xử lý thông tin, thi công, bàn giao nghiệm thu chặt chẽ, sát sao
  •  Bảo hành, hỗ trợ sửa chữa, có mặt kịp thời giải quyết sự cố phát sinh

Thông qua những chia sẻ nêu trên về tiêu chí đánh giá hồ cá Koi đạt chuẩn. Hy vọng giúp bạn có được những thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Nếu bạn có nhu cầu làm hồ cá Koi hãy liên hệ với Koi Xinh để được tư vấn và hỗ trợ đầy đủ chi tiết nhất. Chắc chắn chúng tôi không làm bạn phải thất vọng.

0976870033
Liên hệ