Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội

Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội

Khá dễ hiểu vì sao hồ cá Koi là yếu tố không thể thiếu trong sân vườn phong cách Nhật Bản với sự thẩm mĩ, trường tồn và màu sắc tinh tế của những chú cá Koi. Việc xây dựng hồ cá Koi đẹp trong sân vườn không chỉ mang lại không khí thanh bình, may mắn, thịnh vượng mà còn tăng thêm nét thẩm mỹ độc đáo cho không gian sống của mỗi gia đình.

Khi thi công hồ cá Koi, các thông số kỹ thuật riêng được xác định dựa trên không gian và diện tích của sân vườn nhằm tạo cảnh quan phù hợp cho gia chủ. Hãy để Koixinh cùng đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm thiết kế và thi công hồ cá Koi của bạn với cam kết mang đến sản phẩm độc đáo, chất lượng cao cho gia chủ, bất kể quy mô công trình nào.

Cách thiết kế hồ nuôi cá koi đạt chuẩn

Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội
Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội

Một hồ cá Koi đạt tiêu chuẩn không chỉ có tính thẩm mỹ cao, kết hợp hài hòa với cảnh quan mà còn dựa trên nhiều yếu tố khác nữa. Dưới đây là những nguyên tắc khi thiết kế hồ cá Koi đẹp và đạt chuẩn

Kích thước:

Kích thước hồ cá Koi phải đảm bảo đủ cho số lượng cá được nuôi trong đó phát triển tốt nhất, đồng thời cũng phải đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và kỹ thuật. Thông thường, độ sâu của hồ Koi là từ 1m đến 2m, tuy nhiên, tùy thuộc vào số lượng cá và kích thước của chúng mà có thể tăng hoặc giảm độ sâu.

Kích thước của hồ Koi cần phải đảm bảo đủ cho việc bơi lội và sinh hoạt của cá Koi, đặc biệt là khi chúng trưởng thành. Theo các chuyên gia, một số lượng cá Koi có thể phù hợp cho một hồ có kích thước khoảng 2,5m x 3,5m và độ sâu khoảng 1,2m. Tuy nhiên, để cá Koi có thể phát triển tốt nhất và không bị kích thích bởi quá nhiều cá khác xung quanh, thì số lượng cá trong hồ cần phải giảm xuống.

Hình dáng:

Có rất nhiều hình dáng hồ Koi để bạn tham khảo như hình tròn, hình oval, hình bán nguyệt hoặc hồ cá với những đường cong uốn lượn…Nhưng khi thiết kế, hồ cá cần phải đẹp mắt, hợp phong thủy, hợp diện tích và cảnh quan ngôi nhà. Tuyệt đối không thiết kế hồ cá Koi có góc nhọn hướng vào nhà. Hồ cá Koi trời cần đảm bảo độ sâu tối thiểu là 1m. Thông thường hồ sẽ được thiết kế với độ sâu của lòng hồ vào khoảng 1 – 2m, tùy vào số lượng cá mà bạn muốn nuôi.

Vị trí:

Hồ cá Koi thường được đặt ở vị trí trước nhà, chếch về phía bên tay trái hoặc theo hướng Nam hay Đông Nam để lấy được lượng ánh sáng nhiều nhất. Đồng thời mang lại sự thịnh vượng và sinh khí tốt cho ngôi nhà. Không nên đặt hồ Koi ngoài trời, ngay sát cửa ra vào vì nó mang tới sự bất tiện khi đi lại và chăm sóc hồ cá. Đồng thời nó còn ảnh hưởng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Hồ cá Koi ngoài trời nếu được đặt trong sân vườn sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật, giúp cảnh quan xung quanh trở nên ấn tượng hơn và đẹp mắt hơn.

Mực nước trong hồ:

Mực nước trong hồ cá Koi nên được duy trì ở mức ổn định để đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho cá.Theo chuyên gia và những người có kinh nghiệm nuôi cá Koi lâu năm thì mực nước trong hồ cá Koi trong nhà ít nhất phải là 40cm. Mực nước của hồ ngoài trời ít nhất phải đạt 60cm để đảm bảo độ sâu đủ cho cá Koi phát triển. Ngoài ra, việc duy trì mực nước ổn định cũng giúp hạn chế sự phát triển của tảo và các loại vi khuẩn có hại cho cá Koi. Để duy trì mực nước ổn định, bạn có thể sử dụng hệ thống thông gió và thiết bị bơm nước để tuần hoàn và cập nhật nước thường xuyên.

Có thể bạn thích:   10 Quà tặng dành cho những người yêu thích cá Koi

Tiêu chuẩn nước trong hồ:

Hồ cá đặt ngoài trời sẽ phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nhiệt độ và thời tiết nên nhiệt độ tiêu chuẩn là khoảng 20-24 độ C, độ pH 7-7.5. Cá Koi khá nhạy cảm nên bạn cần đảm bảo nguồn nước trong hồ luôn phải sạch sẽ để cá có thể phát triển khỏe mạnh. Nước hồ cần đảm bảo là nguồn nước sạch, không lẫn nhiều tạp chất và đã qua xử lý, lọc đúng kỹ thuật. Tránh nước có hàm lượng clo cao.

Kết cấu phần cứng, vật liệu xây dựng:

Kết cấu phần cứng và vật liệu xây dựng hồ cá Koi là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo tính bền vững và an toàn cho hồ. Bạn nên sử dụng vật liệu chất lượng cao để đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ và an toàn cho cá Koi.

Các vật liệu thường được sử dụng để xây dựng hồ cá Koi bao gồm:

  • Thép không gỉ: Thép không gỉ là vật liệu rất phổ biến được sử dụng trong việc xây dựng hồ cá Koi. Nó có độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tốt, đồng thời có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, khi sử dụng thép không gỉ, bạn cần đảm bảo sự tách điện giữa các tấm thép để tránh sự ăn mòn bởi điện ly.
  • Bê tông: Bê tông cũng là một vật liệu phổ biến được sử dụng để xây dựng hồ cá Koi. Nó có tính năng chống thấm tốt, độ bền cao và có thể được định hình theo ý muốn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến chất lượng bê tông để đảm bảo tính bền vững của hồ.
  • Nhựa PVC: Nhựa PVC là một vật liệu nhẹ và dễ dàng để sử dụng trong việc xây dựng hồ cá Koi. Nó có tính chống ăn mòn tốt, khả năng chịu lực cao và dễ dàng trong việc vệ sinh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến độ dày của lớp nhựa PVC để đảm bảo tính bền vững của hồ.
  • Sứ: Sứ là một vật liệu đẹp mắt và chất lượng cao được sử dụng để trang trí bề mặt hồ cá Koi. Nó có độ bền cao và khả năng chống thấm tốt. Tuy nhiên, sứ là vật liệu rất dễ vỡ, bạn cần phải sử dụng chúng cẩn thận và đảm bảo tính an toàn cho cá Koi.

Ngoài ra, bạn cần sử dụng các phụ kiện và thiết bị như máy lọc nước, máy bơm, đèn chiếu sáng,… để đảm bảo môi trường sống và sự phát triển tốt nhất cho cá Koi.

Hệ thống lọc nước:

Đủ 5 bộ phận là hút mặt, hút đáy, đẩy nước, xả nước và chống tràn. Hệ thống lọc phải hoạt động tốt, có công suất tương thích với dung tích hồ Koi để cung cấp đủ oxi cho cá và có hiệu quả lọc tốt để nước luôn trong, sức khỏe cá được bảo vệ.

Cảnh quan:

Thông thường hồ Koi được thiết kế gồm có hòn non bộ, đá tảng lớn, thác nước, cây xanh…bạn có thể trồng thêm các loại cây xanh ít rụng lá quanh hồ để tạo bóng mát cho cá. Bên trong hồ cá thì trồng cây thủy sinh như bèo cái, hoa sen, hoa súng, bèo lục bình để cá có nơi trú ẩn.

Chọn giống cá Koi chuẩn: 

Hồ nuôi cá chép Koi đẹp phải đi liền với giống cá Koi chuẩn và đẹp. Bạn nên lựa chọn cá Koi Nhật thuần chủng nhập khẩu để đảm bảo màu sắc, hoa văn, hình dáng, sức khỏe tốt nhất.

Hình ảnh mẫu thiết kế hồ cá koi đẹp ấn tượng

Hãy cùng Koixinh điểm mặt những mẫu thiết kế hồ nuôi cá koi đẹp và sinh động nhất năm 2022 nhé!

Mẫu hồ cá koi sân vườn phong cách Nhật Bản

Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội
Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội

Một trong những phong cách thiết kế hồ cá koi trong sân vườn phổ biến nhất là phong cách Nhật Bản, thường được chủ nhân của những căn biệt thự cao cấp lựa chọn. Hồ cá koi là một đặc điểm phổ biến trong các khu vườn Nhật Bản, thác nước và cây xanh có thể làm tăng vẻ hấp dẫn thị giác của hồ và mang lại lợi ích phong thủy tốt.

Có thể bạn thích:   Cách cho cá Koi ăn hiệu quả

Mẫu thiết kế hồ cá koi phong cách tropical

Khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam rất phù hợp với các loại cây nhiệt đới và việc kết hợp những loại cây này vào thiết kế hồ cá koi có thể giúp việc chăm sóc cá Koi trở nên dễ dàng hơn. Trong một hồ cá koi kiểu Nhật, hồ phong cách nhiệt đới có thể tạo thêm nét độc đáo và ấn tượng mạnh cho khu vườn của bạn.

Mẫu hồ cá koi khu du lịch sinh thái đẹp và tấn tượng

Những hồ cá koi đẹp và ấn tượng thường có ở những khu du lịch sinh thái. Một lợi thế của hồ cá koi lớn ngoài trời là chúng có thể dễ dàng kết hợp với các tính năng cảnh quan khác như vườn đá, thác nước nhiều tầng và đèn đá lớn. Tuy nhiên, chúng cũng đòi hỏi chi phí đầu tư và bảo trì đáng kể.

Bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D hồ cá koi cho nhà phố

Đối với những ngôi nhà có diện tích sân vườn hạn chế, việc sử dụng gần như toàn bộ diện tích cho hồ cá koi có thể là một ý tưởng táo bạo. Trong thiết kế này, ​​một hồ cá koi lớn bao quanh mặt tiền của ngôi nhà, được bao quanh bởi những bức tường xanh và một cây thông đen lớn của Nhật Bản cho bóng mát. Một thác nước trông tự nhiên và một vài chiếc đèn đá nhỏ làm tăng thêm vẻ hấp dẫn cho thị giác.

Mẫu thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp

Hầu như không có hồ cá koi nào giống nhau, vì mỗi gia chủ sẽ có những sở thích khác nhau và không gian sân vườn khác nhau. Tuy nhiên, có một đặc điểm chung là hồ cá koi là thường được đặt ngoài trời, nơi nhận được nhiều ánh sáng mặt trời để hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và tảo. Hồ cá koi kiểu Nhật đang là lựa chọn được nhiều người yêu thích.

Concept hồ cá koi cho nhà diện tích và kích thước nhỏ

Hồ cá koi mini là một lựa chọn phổ biến cho những ngôi nhà nhỏ với không gian sân vườn hạn chế. Kiểu hồ này không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn có thể khiến khu vườn của bạn trông rộng rãi và sinh động hơn. Chi phí đầu tư ban đầu, vận hành và bảo trì cũng tương đối thấp.

Mẫu hồ cá koi mini đẹp cho quán cafe sân vườn

Kết hợp hồ cá koi vào thiết kế quán cà phê hoặc nhà hàng có thể làm cho khu vực ngoài trời trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn, dẫn đến lượng khách hàng tăng lên. Chọn một thiết kế hồ cá koi phù hợp với không gian và phong cách của quán cà phê có thể giúp hồ không có cảm giác lạc lõng và không phát huy được hết mục đích của nó.

Mẫu hồ cá koi biệt thự cao cấp

Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội
Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội

Hồ cá Koi ngày càng trở thành nét đặc trưng trong sân vườn của các biệt thự cao cấp tại Việt Nam. Chơi với cá koi có thể giúp giảm căng thẳng và áp lực. Thậm chí chỉ cần ngắm nhìn những chú cá bơi lội tự do trong ao cũng có thể mang lại sự bình yên và tĩnh lặng trong tâm hồn bạn. Nếu bạn có con, cho cá ăn cũng có thể giúp con thấm nhuần tình yêu thiên nhiên và yêu quý động vật.

Mẫu hồ cá koi ở công viên đá Nhật Bản Rin Rin Park

Rin Rin Park (Hóc Môn, TP.HCM) là công viên theo phong cách Nhật đầu tiên tại Việt Nam, được kiến ​​tạo bởi những nghệ nhân làm vườn lành nghề của Nhật Bản. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc sân vườn độc đáo của người Nhật, hàng trăm chú cá Koi rực rỡ sắc màu và những công trình điêu khắc bằng đá đầy ấn tượng.

Lựa chọn Koixinh thiết kế cho sân vườn của bạn

Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội
Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội

Để thiết kế và xây dựng hồ cá Koi chuyên nghiệp một cách hoàn chỉnh và độc đáo quả thực là một điều không hề dễ dàng. Khách hàng hoàn toàn có thể tự thi công hồ cá Koi cho riêng mình. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo đúng yêu cầu về mặt kỹ thuật cũng như thẩm mỹ. Điều này đòi hỏi khách hàng cần có một trình độ chuyên môn và tay nghề tương đối cao. Vậy nên, Koixinh – đơn vị thi công hồ cá Koi uy tín với nhiều mẫu thiết kế đẹp sẽ đáp ứng được những tiêu chí, thỏa mãn nhu  của khách hàng trong việc xây dựng hồ cá koi đạt chuẩn.

Có thể bạn thích:   Cá Koi có thể ăn gì?

Quy trình thi công hồ cá Koi uy tín, chất lượng tại Koi xinh

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cảnh quan –  sân vườn, với thế mạnh là thiết kế và thi công hồ cá koi, Koixinh đã sở hữu cho mình một đội ngũ thi công chuyên nghiệp, lành nghề, đầy nhiệt huyết, tận tâm, am hiểu từng sở thích, mong muốn, ý tưởng và yêu cầu của khách hàng để tư vấn và đưa ra những thiết kế cũng như sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn đưa ra quy trình thi công bài bản và được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào sử dụng. Dưới đây là quy trình dịch vụ của Koixinh:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin tư vấn khách hàng

Ngay khi khách hàng liên hệ, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo.

  • Bước 2: Điều phối đội ngũ thi công

Đội ngũ thi công sẽ được cử đến địa điểm được yêu cầu trong thời gian sớm nhất.

  • Bước 3: Tiến hành khảo sát

Nhân viên sẽ khảo sát thực tế khu vực sân vườn, xác định vị trí hồ cá Koi, bể lọc, tính toán thể tích hồ, đo đạc chất lượng nước, phong cách thiết kế, yếu tố phong thủy (nếu cần),…

  • Bước 4: Lên ý tưởng và lên bản vẽ chi tiết thiết kế hồ. Đề xuất bản vẽ cảnh quan chi tiết và bản vẽ thi công cho khách hàng.
  • Bước 5: Báo giá chi tiết theo giá niêm yết tại trung tâm, kèm theo biên bản kiểm định chất lượng nước có xác nhận của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng vật liệu lọc phù hợp với nguồn nước phân tích.
  • Bước 6: Sau khi khách hàng đồng ý hợp tác, đội ngũ của chúng tôi sẽ tiến hành thi công theo thiết kế đã thống nhất.
  • Bước 7: Thi công cảnh quan hồ cá Koi sân vườn theo phương án thiết kế.
  • Bước 8: Lắp đặt hệ thống lọc nước, hệ thống hút, đẩy, chống tràn, tạo oxy cho hồ cá Koi.
  • Bước 9: Tiến hành xét nghiệm nước, xử lý chất lượng nước, vận hành chạy thử hệ thống và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo nước đầu vào đạt yêu cầu tiêu chuẩn.
  • Bước 10: Nghiệm thu lần cuối sau khi hoàn tất quá trình thi công. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi thứ được hoàn thành hoàn hảo trước khi bàn giao công trình cho khách hàng
  • Bước 11: Bàn giao và nhận phí dịch vụ từ khách hàng theo giá đã thỏa thuận. Chúng tôi cũng cung cấp cho khách hàng phiếu bảo hành dịch vụ và xuất hóa đơn thuế nếu khách hàng yêu cầu.

Chính sách bảo hành và cam kết của Koixinh

Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội
Thiết kế hồ Cá Koi giá rẻ chất lượng cao tại Hà Nội

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.

Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm và đội ngũ thi công chuyển nghiệp có trình độ cao, Koixinh cam kết sẽ đem đến cho bạn dịch vụ thiết kế hồ cá Koi theo yêu cầu tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline 0976870033 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

0976870033
Liên hệ