Xây hồ cá Koi đẹp trong vườn nhà

Xây Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn Nhà

Tất nhiên, lý do chính để thiết lập hồ là nuôi cá. Nuôi cá ở hồ ngoài trời rất đơn giản, miễn là bạn biết cách chăm sóc chúng. Hãy chăm sóc chúng như cách bạn chăm sóc cá cảnh, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu của chúng từ cấu trúc và thiết kế hồ cho đến bộ lọc và cho ăn.

Hồ cá

Nhìn chung, hồ nuôi cá phải có kích thước phù hợp với số lượng cá và loại cá bạn dự định nuôi. Đối với cá vàng, tỉ lệ này là khoảng 20-30 gallon cho mỗi con cá. Đối với cá Koi là khoảng 100 gallon cho mỗi một con. Với mật độ này cá sẽ phát triển tốt và sống lâu. Hồ nuôi cá phải có độ dốc lớn để tránh diệc, diều hâu, gấu mèo và chồn ăn thịt. Ngoài ra, hồ nuôi phải đủ sâu để cá có thể trú đông. Độ sâu này thay đổi tùy thuộc vào khu vực bạn ở, nhưng càng sâu càng tốt vì nó sẽ tạo ra sự ổn định về nhiệt độ cũng như các chất hóa học có trong nước. Độ sâu phổ biến là từ 0,5-1m, một số ao có thể sâu đến 1,8m hoặc hơn.

Cho ăn

Xây Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn Nhà
Xây Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn Nhà

Có nhiều lựa chọn khi cho cá Koi ăn. Từ các loại thực phẩm chế biến sẵn như cám viên cho đến các nguyên liệu tự nhiên như trái cây và rau quả. Điểm mấu chốt chính là, cá Koi là động vật ăn cỏ, thích nghi tốt với bất kỳ loại thức ăn nào. Là loại thức ăn phổ biến trong chế độ ăn của cá, cám viên nổi hoạt động tốt vì người cho ăn có thể dễ dàng biết được cá có đang ăn hay không. Thức ăn tươi sống sẽ cung cấp cho cá nhiều chất dinh dưỡng giúp cá phát triển khỏe mạnh và lên màu rực rỡ.

Chỉ nên cho cá Koi ăn vào mùa chúng hoạt động nhiều. Nói cách khác, không cần cho cá ăn khi nhiệt độ nước dưới 15 độ C vì khi đó chúng hoạt động ít. Vào mùa xuân và mùa thu, nước trong hồ vẫn hơi lạnh nên bạn cần cho cá Koi ăn thức ăn nhiều chất xơ như mầm lúa mì. Thức ăn sẽ nhanh chóng đi qua đường ruột và ngăn ngừa các vấn đề gây ra do thực phẩm quá giàu protein như đầy hơi. Trong thời gian còn lại, bạn có thể áp dụng chế độ ăn tăng trưởng hoặc tăng màu sắc cho cá.

Cá Koi

Xây Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn Nhà

Cá Koi là loại cá chép có nguồn gốc từ Nhật Bản từ hàng nghìn năm trước. Ban đầu chúng được nuôi để làm thức ăn, sau đó người ta thấy một số con cá có hoa văn khác lạ, họ đã giữ chúng lại và nuôi làm cảnh. Qua quá trình lai tạo có chọn lọc, ngày nay có hàng trăm mẫu cá Koi khác nhau, những con đẹp nhất cũng có giá trị rất cao. Cá Koi ngày nay có mặt trên khắp thế giới dù chúng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tại Hoa Kỳ, thị trường cá Koi chia thành hai nhóm: cá Koi nội địa và cá Koi nhập khẩu. Ngoại trừ cá Koi nhập khẩu từ các khu vực như Nhật Bản, Israel và Úc có giá thành đắt hơn (do chi phí vận chuyển và chất lượng cao), cá loại cá khác cũng được chia thành hai nhóm. Cá Koi có thể đạt kích thước tối đa là 90cm, nhưng cá Koi trưởng thành thường rơi vào khoảng 60-76cm. Tuổi thọ của chúng có thể lên tới 70-100 năm, do đó chọn cá Koi cũng giống như chọn người bầu bạn cả đời!

Loại cá 

Xây Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn Nhà
Xây Hồ Cá Koi đẹp Trong Vườn Nhà

Theo thời gian, nhiều loại hoa văn đã được ra đời. Đối với người Nhật, những hoa văn này mang nhiều ý nghĩa và đại diện cho “những bông hoa đang bơi”. Một vài loại cá như:

AsagiShusui – Asagi có lưng màu xanh lam, phần dưới bụng có màu cam hoặc đỏ. Shusui là phiên bản Dotsu của Asagi.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật thể hiện đẳng cấp gia chủ

Kohaku – Phần bụng màu trắng với hoa văn đỏ trên lưng. Phần màu đỏ được gọi là “hi”.

Ogon – Có một màu là các màu kim loại.

Showa – Cá Koi đen với hoa văn đỏ và trắng.

Sanke – Cá Koi trắng với hoa văn đỏ và đen.

Tancho – Sanke, có thể là Showa hoặc Kohaku với đốm đỏ chỉ xuất hiện trên đầu.

0976870033
Liên hệ