Những điều bạn cần biết trước khi lắp đặt, xây dựng hồ cá Koi

Những điều Bạn Cần Biết Trước Khi Lắp đặt, Xây Dựng Hồ Cá Koi

Hồ cá Koi là một tính năng tuyệt vời nếu bạn muốn có một khung cảnh đẹp, tự nhiên để tận hưởng cuộc sống hoang dã ở sân sau của mình. Việc bổ sung thác nước sẽ tạo nên âm thanh róc rách cho khu vườn của bạn, biến không gian trở thành một ốc đảo thực sự mà bạn có thể lui tới sau một ngày dài bận rộn.

Những lợi ích của hồ cá Koi chắc chắn bao gồm những lý do mà bạn muốn lắp đặt nó. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu đào hồ cá, bạn cần hiểu thực tế của việc lắp đặt hồ và duy trì hồ cá khỏe mạnh. Đào hồ cá Koi sẽ không đơn giản như đào một cái hố trên mặt đất, đổ đầy nước và thả cá vào là xong.

Lắp đặt hồ cá Koi

Chọn vị trí cho hồ cá Koi rất quan trọng. Bạn cần có đủ không gian để đào sâu 0,9m mà không chạm vào bất kỳ cơ sở hạ tầng ngầm nào. Đất cũng phải đủ ổn định để nâng đỡ trọng lượng của hồ. Vị trí bạn chọn nên nhận được khoảng bốn giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày và không đặt quá gần cây cối. Một lớp lót cao su dẻo và dày là điều bắt buộc để giữ nước và bạn cũng sẽ cần một máy bơm để lọc chất thải của cá và các chất dạng hạt khác ra khỏi nước.

Quá trình lắp đặt hồ cá Koi khá phức tạp và ảnh hưởng đến vẻ đẹp cũng như đặc điểm nước và thời gian sống của cá. Vì lý do này, bạn sẽ cần thuê một nhà thiết kế cảnh quan để lập kế hoạch và lắp đặt hồ cá Koi của mình.

Những điều Bạn Cần Biết Trước Khi Lắp đặt, Xây Dựng Hồ Cá Koi
Những điều Bạn Cần Biết Trước Khi Lắp đặt, Xây Dựng Hồ Cá Koi

Chăm sóc cá

Bạn nên để cá Koi trong từng túi riêng. Để đảm bảo ít gây tổn thương đến cá nhất, trước tiên hãy đảm bảo nước có độ pH, amoniac và nitrit phù hợp. Nồng độ pH phải ở khoảng 7,5 và mức amoniac và nitrit bằng không.

Bạn cũng cần cho cá thích nghi dần dần với nước, đầu tiên đặt túi cá vào hồ và thả nổi trong vòng 30 phút để cân bằng nhiệt độ. Sau khi thêm một lượng nhỏ nước hồ vào túi trong khoảng 10 phút, bạn có thể thả cá vào hồ.

Nếu bạn thả thêm cá mới vào một hồ đã có sẵn cá, bạn sẽ phải cách ly cá mới trong ba tuần đầu. Điều này ngăn chúng mang bệnh hoặc ký sinh trùng vào hồ cá và gây hại cho đàn cá hiện của bạn.

Mùa đông là thời điểm khó khăn nhất đối với các chủ hồ cá Koi, nếu bạn sống ở vùng khí hậu ôn hòa, hiếm gặp tình trạng băng giá thì bạn có thể thả cá ở ngoài quanh năm, ngừng cho cá ăn khi nhiệt độ nước xuống dưới 50 độ F và để chúng vào trạng thái ngủ đông.

Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh, bạn có thể sử dụng máy sưởi hồ để ngăn nước đóng băng. Một lựa chọn khác là chuyển cá Koi sang bể bơi dành cho trẻ em và đặt trong nhà để xe hoặc tầng hầm cho đến khi nhiệt độ ấm trở lại vào mùa xuân.

Bảo dưỡng hồ cá 

Bảo trì liên tục là công việc quan trọng nhất liên quan đến hồ cá Koi ở sân sau. Hãy chuẩn bị để liên tục dọn sạch lá rụng và các mảnh vụn khác có thể làm ô nhiễm hồ nước. Thường xuyên kiểm tra, làm sạch bộ lọc hồ và sửa chữa ngay nếu nó bị hỏng. Lọc và sục khí sẽ rất hữu ích với các vấn đề liên quan đến vi khuẩn. Kiểm tra và điều chỉnh độ pH thường xuyên (mỗi tuần một lần trong vài tháng đầu và sau đó là hai lần một tháng) để giữ cho cá luôn khỏe mạnh.

Nếu bạn quyết định lắp đặt hồ cá Koi, hãy để để Koixinh giúp đỡ bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ giúp bạn bảo dưỡng hồ cá nhằm ngăn chặn tảo, cỏ dại dưới nước, mùi hôi và nước đục.

Có thể bạn thích:   Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi
0976870033
Liên hệ