Các cách chăm sóc cá Koi nên biết

Các Cách Chăm Sóc Cá Koi Nên Biết

Đã bao giờ bạn tự hỏi để trở thành một người chăm sóc cá Koi chuyên nghiệp cần những gì chưa? Cho chúng ăn rất dễ, nhưng cá Koi có những đặc điểm đặc biệt, kết hợp với mức giá đắt đỏ của chúng khiến bạn cần có kỹ năng tốt hơn một chút so với những người nuôi cá bình thường. Hãy nâng cao kỹ năng chăm sóc cá Koi và trang bị cho mình những kiến ​​thức chuyên sâu về cách chăm sóc những viên ngọc quý trong hồ.

Thông tin cơ bản về cá Koi

Cá Koi có thể dài tới 36 inch (91 cm) và sống được hơn 50 năm. Đồng thời, chúng cũng phát triển mạnh ở nhiều nhiệt độ nước khác nhau, vì vậy, bạn có thể chăm sóc chúng ở các vùng khí hậu khác nhau. Cá Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản, những con cá Koi đặc biệt và được đánh giá cao nhất đã được lai tạo bởi các nhà lai tạo có chuyên môn cao tại đất nước này. Cá Koi thường được xuất khẩu sang Mỹ và các khu vực khác trên thế giới. Bản thân loài cá này có tính cách ôn hòa, nhưng đôi khi chúng chúng cũng thích “xô đẩy” những con cá khác khiến chúng di chuyển chậm hơn. Chúng còn chộp lấy thức ăn trước khi những con cá chậm hơn lấy được miếng mồi. Cá Koi cũng có thể ghi nhớ thời gian chúng được cho ăn cũng như nhận ra những người thường đến cho chúng ăn.

Các Cách Chăm Sóc Cá Koi Nên Biết
Các Cách Chăm Sóc Cá Koi Nên Biết

Nhiệt độ nước an toàn

Cá Koi có thể phát triển mạnh ở nhiều nhiệt độ khác nhau vì chúng thích nghi tốt với nhiệt độ. Nếu ở ngoài trời, cá Koi thậm chí có thể chịu được mùa đông và nước đóng băng. Chúng sẽ ở dưới lớp băng và ngừng ăn khi nhiệt độ nước xuống thấp hơn 4 độ C. (Đảm bảo hồ cá sâu ít nhất 0,9m nếu không toàn bộ hồ cá sẽ bị đóng băng!) Nếu ở trong nhà, cá Koi thích nhiệt độ từ 18-24 độ C. Sẽ tốt hơn nếu bạn thắp đèn cho hồ cá từ 8 đến 12 giờ một ngày.

Thông số kỹ thuật hồ cá Koi

Cá Koi trưởng thành nên được nuôi trong hồ cá ngoài trời sâu ít nhất 0,9m và đảm bảo tỷ lệ nước là 50 gallon/con cá trong hồ. Cá Koi non có thể được nuôi trong nhà, với tỷ lệ ít nhất là 29 gallon nước/con cá. Tránh để bể cá tiếp nhận ánh nắng trực tiếp và gió lạnh. Bể cá tốt nhất nên được che bằng tấm che để ngăn cản sự bay hơi và ngăn cá nhảy ra khỏi nước.

Để chuyển cá Koi mới sang bể cá hiện có, hãy thả nước vào túi trong khoảng 10 phút. Điều này giúp chúng thích nghi với nhiệt độ nước mới. Tuy nhiên, nếu bể cá đã có cá khác, hãy cách ly cá Koi trong 2 đến 4 tuần để đảm bảo chúng khỏe mạnh và không bị ốm đau hoặc bệnh tật. Dùng lưới để chuyển cá Koi, không trộn lẫn các loại nước với nhau. Tốt nhất là không nên thả quá 3 con cá Koi trong một lần. Bộ lọc hồ cá phải xử lý được toàn bộ nước từ 3 đến 5 lần mỗi giờ. Lấy một bể 20 gallon làm ví dụ, bộ lọc của bạn phải có khả năng xử lý ít nhất 60 gallon nước mỗi giờ. Thêm vi khuẩn có lợi vào hồ cá để chúng phân hủy chất thải trong bể.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn về chăm sóc cá Koi
0976870033
Liên hệ