Hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật thể hiện đẳng cấp gia chủ

Hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật thể hiện đẳng cấp gia chủ

Hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật đang là phong cách thiết kế được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Phong cách thiết kế này sẽ giúp đem lại cho gia đình một không gian yên tĩnh như hòa mình vào thiên nhiên. Cùng với đó còn thể hiện được đẳng cấp của tổng thể ngôi nhà.

Ý nghĩa của thiết kế hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật

Việc thiết kế hồ cá Koi sân vườn sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa khác nhau cho gia chủ. Cụ thể như:

  • Hồ cá Koi sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho sân vườn. Bởi hồ cá Koi được thiết kế mang đến một nét đẹp tự nhiên rất gần gũi với thiên nhiên. Giúp cho căn nhà thêm phần ấn tượng hơn. Cùng với đó là những chú cá Koi nhiều màu sắc đang tung tăng bơi lội đem đến một vẻ đẹp hấp dẫn và sinh động hơn bao giờ hết.
  • Hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật còn thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Cá Koi được mệnh danh như một loài cá “quý tộc”. Chúng có mức giá khá cao và để nuôi được cá thì cần phải đầu tư rất nhiều về môi trường cũng như cách chăm sóc. Chăm sóc cá Koi chính là một thú vui thể hiện sự đẳng cấp.
  • Hồ cá Koi mang đến ý nghĩa phong thủy: Chúng được xem là mang đến nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho con người. Đây là loài cá mang lại tài lộc và nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ.
Ý nghĩa của thiết kế hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật
Ý nghĩa của thiết kế hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật

Những tiêu chuẩn của một hồ cá Koi đẹp, hợp phong thủy

Để có một hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật đẹp mắt và ấn tượng đòi hỏi rất nhiều các yếu tố khác nhau. Trong quá trình thi công hồ cá Koi, mọi người cần phải nắm được những tiêu chuẩn của một hồ cá Koi sân vườn sau:

Cảnh quan sân vườn Nhật xung quanh hồ cá

Khi thiết kế hồ cá Koi thì chắc hẳn cảnh quan xung quanh hồ chính là điều mà các khách hàng đặc biệt quan tâm. Hãy lựa chọn trang trí cảnh quan hồ bằng những loại đá cảnh bo viền tròn. Kết hợp với những cây non bộ hoặc thác nước, cây bụi, những cây bonsai với thế đẹp mắt,… Có như vậy, không gian mới trở nên sinh động, bắt mắt và thu hút hơn bao giờ hết.

Cảnh quan sân vườn Nhật chính là điểm nhấn vô cùng hài hòa cho hồ cá Koi. Phong cách sân vườn này sẽ chú trọng đến những tảng đá tự nhiên và cây cảnh xung quanh. Chúng được thiết kế kết hợp với thác nước chảy tự nhiên khiến cho hồ cá thêm phần sống động. Ngồi bên hồ cá sân vườn Nhật sẽ cho bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu như hòa mình với thiên nhiên sau những ngày bận rộn, tất bật của cuộc sống.

Chú ý đến hình dáng của hồ cá Koi

Hình dáng của hồ cá kết hợp với cảnh quan sân vườn cũng là một trong những công đoạn vô cùng cần thiết và quan trọng. Việc chọn lựa hình dáng hồ cần phải có được sự hài hòa với tổng thể không gian xung quanh sân vườn. Tùy thuộc vào kiến trúc của ngôi nhà, diện tích sân vườn mà có thể lựa chọn hình dáng hồ sao cho phù hợp.

Nếu bạn chọn phong cách thiết kế Nhật Bản thì hình dáng của hồ cần phải có sự mềm mại, thanh thoát. Mô phỏng thiên nhiên với những đường nét ngẫu nhiên, hài hòa có thể mô tả được sự phong phú theo thời gian của vật chất.

Vị trí của hồ cá Koi

Để có một không gian hồ cá Koi sân vườn đẹp và đẳng cấp nhất thì không thể bỏ qua vị trí của hồ cá Koi. Hồ cá có thể đặt ở vị trí sân vườn ngoài trời, sân vườn trên mái hoặc hồ cá trong nhà,… Ở mỗi vị trí hồ sẽ được thiết kế theo đúng kỹ thuật nhằm đảm bảo đúng chức năng và thẩm mỹ. Từ đó giúp thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Để mang đến một vị trí đắc địa thì mọi người có thể tham khảo những vị trí sau:

  • Xây hồ theo hướng Đông Nam: Đây là hướng sinh khí dồi dào, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, với hướng này thì vào mùa đông sẽ có gió ấm và mát mẻ vào mùa hè. Điều này tạo điều kiện tốt cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cá.
  • Hướng Đông Bắc: Đây cũng là một trong những hướng mang ý nghĩa bổ trợ cho sự nghiệp, tốt cho đường công danh và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.
  • Nên đặt hồ ở vị trí theo đường cửa ra vào. Đây được xem là hướng phong thủy rất tốt cho gia chủ.

Ngoài những vị trí nên đặt kể trên thì bạn cũng cần tránh đặt ở một số vị trí sau để đảm bảo có được một vị trí thuận lợi nhất:

  • Không xây dựng hồ ở khu vực gần nơi thờ cúng hay những nơi có tượng tam tai vì sẽ vi phạm vào điều tối kỵ trong phong thủy.
  • Không xây dựng hồ ở khu vực sát phòng bếp hay phòng ngủ để tránh phát sinh luồng khí không mong muốn.
  • Không đặt hồ ở vị trí ngay sát ngoài cửa.
  • Không xây hồ ở hướng Tây vì sẽ khiến ánh nắng làm nóng hồ cá.
Có thể bạn thích:   Cá Koi

Kích thước hồ cá Koi

Để có được một môi trường sống tốt nhất cho cá Koi đòi hỏi hồ cá phải có kích thước phù hợp. Kích thước của hồ cá đạt tiêu chuẩn tối thiểu phải từ 4,55m chiều dài. Như vậy mới đảm bảo cho hệ thống hồ cá Koi được vận hành một cách tốt nhất.

Về chiều rộng thì phải phụ thuộc vào chiều dài hồ mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Song, chiều rộng phải tối thiểu từ 3,25m. Chiều sâu đạt chuẩn phải từ 1-1,6m.

Tiêu chuẩn kỹ thuật

Tiêu chuẩn kỹ thuật khi thiết kế hồ Koi bao gồm các tiêu chuẩn về kết cấu phần cứng, màu sơn lòng hồ và thành hồ, hệ thống lọc, hệ thống UV, nước nuôi cá, cảnh quan xung quanh…. Cụ thể như sau:

Kết cấu phần cứng:

Đây là yếu tố quan trọng để tạo nên hồ cá Koi chắc chắn, bền bỉ với thời gian. Vật liệu chủ yếu để làm phần đáy hồ là bê tông cốt thép, thành hồ thì xây bằng gạch và xi măng. Trong quá trình thi công đáy và thành hồ cần lưu ý đến khả năng chịu áp lực nước, rễ cây phát triển, dùng vật liệu chống thấm chuyên dụng.

Màu sơn lòng hồ và thành hồ cá:

Nên sử dụng các loại phụ gia chống thấm để trộn với màu sơn giúp hạn chế sinh rêu, bám cặn gây mùi hôi, ảnh hưởng chất lượng hồ. Màu sơn lòng hồ và thành hồ nên chọn màu tối như nâu rêu, nâu sẫm, nâu đen, đen…để làm nổi bật màu sắc của cá Koi.

Cảnh quan sân vườn Nhật xung quanh hồ cá
Cảnh quan sân vườn Nhật xung quanh hồ cá

Hệ thống lọc nước

Hệ thống lọc cho hồ Koi cần đáp ứng các tiêu chuẩn về công suất và dung tích của hồ cá, cũng như phải có đầy đủ các bộ phận. Một hệ thống lọc chuẩn cho hồ cá Koi gồm 5 bộ phận:

  1. Bộ phận hút (hút đáy và hút mặt): Xử lý cặn, rác, thức ăn thừa, chất độc, chất thải cá Koi trôi trên mặt nước và đọng dưới đáy hồ.
  2. Bộ phận đẩy: Tạo luồng nước, đẩy lên thác nước (nếu có) và đẩy nước trong hồ giúp lưu thông nước. Bộ phận này cũng giúp cân bằng hệ vi sinh, giúp hệ thống lọc xử lý tốt hơn.
  3. Bộ phận xả: Xả cặn bẩn, rác, chất thải, thức ăn thừa trong hồ cá Koi.
  4. Bộ phận lọc: Gồm lọc cơ học và lọc sinh học để đảm bảo nguồn nước trong hồ Koi luôn sạch sẽ, không có mùi hôi tanh.
  5. Bộ phận chống tràn: Chống tràn nước ra ngoài gây mất mỹ quan và duy trì sự an toàn cho cá Koi.

Hệ thống tia UV:

Hệ thống tia UV có tác dụng tiêu diệt rong rêu và các mầm bệnh trong hồ Koi, đồng thời tạo sắc tố đẹp cho màu sắc của cá. Do đó, khi thiết kế hồ cá Koi cần lắp đặt hệ thống UV trong hệ thống lọc.

Nước trong hồ nuôi cá:

Cá Koi phát triển và sinh trưởng tốt nhất trong môi trường nước sạch, nhiệt độ từ 26-28 độ C, độ pH từ 7-7.5, hàm lượng oxy tối thiểu là 2.5mg/l. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra nồng độ NH3, NH4 và các chất độc hại khác để đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho cá Koi.

Cảnh quan hồ cá Koi:

Đối với hồ Koi ngoài trời, bạn nên trồng cây xanh để tạo bóng mát cho cá. Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ nước và nồng độ oxy. Nên chọn

Lựa chọn giống Cá koi

Để có thể được gọi là hồ cá Koi, đương nhiên phải có cá Koi. Tùy thuộc vào khả năng tài chính, người nuôi cá có thể lựa chọn giống cá phù hợp với sở thích cá nhân của mình. Có thể chọn giữa hai dòng cá Koi là cá Koi Nhật hoặc cá Koi Việt. Cá Koi đẹp phải có mảng màu sắc rõ nét, dáng thon và đặc biệt là không mang mầm bệnh hay bị khuyết bộ phận cơ thể.

Hướng dẫn các bước thi công hồ cá Koi
Hướng dẫn các bước thi công hồ cá Koi

Hướng dẫn các bước thi công hồ cá Koi đúng chuẩn

Thi công hồ cá Koi không quá khó, chỉ cần bạn tìm hiểu kỹ càng, áp dụng các bước cơ bản sau:

Bước 1: Lên bản vẽ thiết kế

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để đảm bảo hồ cá Koi có được thi công theo đúng yêu cầu. Đồng thời hạn chế tối đa sai sót không đáng có. Bản vẽ thiết kế thi công hồ cá Koi chi tiết gồm: vị trí hồ Koi, kiểu dáng, kích thước, chiều sâu lòng hồ, vị trí hệ thống lọc, tiểu cảnh gồm những gì, bố trí cây trong hồ như thế nào, xung quanh hồ ra sao…Bản vẽ thiết kế càng chi tiết thì thi công hồ cá Koi càng dễ dàng và đạt chuẩn.

Bước 2: Xử lý mặt bằng

Sau khi lên bản vẽ thiết kế thì cần xử lý mặt bằng thi công chắc chắn, sạch sẽ, bằng phẳng nhằm xây dựng dễ dàng hơn.

Bước 3: Đào hồ

Sử dụng cuốc, xẻng, máy xúc để đào hồ, tạo miệng hồ cá Koi. Sau đó định hình dáng hồ theo đúng kích thước, kiểu dáng thể hiện trong bản vẽ thiết kế. Dùng máy xúc để xúc đất đào hồ cá Koi. Các kích thước hồ Koi lý tưởng là:

  • Chiều dài: tối thiểu 2m
  • Chiều rộng: 0.8-1m
  • Chiều sâu: 0.6-1.6m

Bước 4: Thiết kế đi đường ống hệ thống lọc đáy hồ

Ngay sau khi đào hồ thì cần đặt đường ống của hệ thống lọc vào trong hồ. Tính toán cẩn thận cho đường ống cân xứng, tích hợp với hệ thống lọc và phù hợp với kích thước hồ cá.

Bước 5: Đổ nền cho hồ cá

Phần kết cấu lòng hồ cần được thi công chắc chắn, sử dụng sắt thép để tạo kết cấu nền vững chắc. Kết cấu sắt thép chắc chắn sẽ giúp ích rất lớn cho việc đổ xi măng và bê tông, giúp bám chắc hơn, hạn chế tình trạng hồ bị xuống cấp. Tiếp theo, đổ thêm 1 lớp bê tông lên toàn bộ nền đáy hồ và xử lý mặt hồ cho láng mịn và đẹp.

Bước 6: Xây thành hồ cá

Thành hồ được xây bằng xi măng và gạch để tạo sự vững chắc. Thành hồ nên xây cao hơn mặt nước 40cm để đảm bảo an toàn cho cá Koi. Sau khi xây thành hồ thì sử dụng vật liệu chống thấm chuyên dụng như bạt, sơn, sika…để chống thấm cho hồ cá.

Có thể bạn thích:   Các sự thật về cá Koi

Bước 7: Thiết kế tiểu cảnh trong và xung quanh hồ

Tùy thuộc vào không gian và sở thích mà bạn có thể đặt tiểu cảnh hồ như hòn nam bộ, tảng đá, cây…Nếu sử dụng đá thì nên dùng đá to, nặng và xếp các hòn đá nhỏ xung quanh. Bố trí thêm cây cảnh, loại ít hoặc không rụng lá để đảm bảo hồ cá được sạch sẽ.

Bước 8: Đặt hệ thống lọc, bơm

Hệ thống lọc giúp nước trong hồ luôn sạch, có thể đặt ngay sát hồ hoặc xa hồ tùy thuộc diện tích không gian. Hệ thống lọc, bơm cần đảm bảo đặt đúng chuẩn theo bản vẽ thiết kế.

Bước 9: Vệ sinh, xử lý hồ Koi sau khi thi công

Sau khi thi công hồ cá Koi sẽ tồn đọng bụi bẩn, vật liệu xây dựng. Vì thế cần làm sạch hồ để loại bỏ chúng. Dưới đây là các bước xử lý hồ cá Koi sau khi thi công:

  • Dọn sạch rác, vật liệu xây dựng rồi ngâm hồ với thuốc tím để sát khuẩn. Sau đó phơi nắng hồ 5 ngày để khử mùi.
  • Bơm nước vào hồ Koi, thêm men vi sinh AOcare Control để làm sạch, tăng lợi khuẩn cho cá Koi. Đồng thời cần bằng độ pH, nhiệt độ, hàm lượng oxy…
  • Thả cá Koi đã được cách ly khỏe mạnh vào hồ.
Hướng dẫn các bước thi công hồ cá Koi đúng chuẩn
Hướng dẫn các bước thi công hồ cá Koi đúng chuẩn

Tổng hợp những cây cảnh trang trí quanh hồ cá Koi

Trồng cây xung quanh hồ koi không những giúp những chú cá mát mẻ hơn mà còn mang lại cảnh quan thiên nhiên đẹp cho không gian của bạn.  Tuy nhiên, việc lựa chọn ra sao cho hợp lý để tránh ô nhiễm môi trường mà lại vừa không gây độc cho cá cũng là một điều quang trọng.  Hãy cùng Dữ Liệu Xanh giúp bạn tham khảo một số loại cây cảnh thích hợp trồng quanh hồ cá sau.

Trồng cây cảnh lớn che mát hồ cá

Trồng cây bóng mát cạnh hồ cá koi giúp che mát cho hồ cá trong những ngày hè oi bức, tránh cho da cá bị bỏng rát. Cây in bóng xuống mặt nước khiến không gian trở nên có hồn và hút mắt hơn. Phải chăng niềm hạnh phúc giản đơn nhất chỉ là ngồi bên hồ cùng người thân ăn chút bánh, nhấp chén trà và ngắm những chú cá?!

Một số loại cây cảnh trồng bóng mát thường được trồng quanh hồ cá như: cây si, cây liễu với dáng cây nghiêng nghiêng, tán cây rủ xuống, buông dài tạo cảnh rất nên thơ. Hoặc trồng dừa, các loại cau cảnh,… bởi đây là những loài có độ thích nghi với sinh cảnh cao, dễ nuôi, dễ sống lại có độ che phủ tương đối lớn tạo bóng mát.

Cây trồng viền trang trí quanh hồ cá

Khi chọn những cây để trồng quanh hồ cá chúng ta nên chọn những cây ưa ẩm để có thể tận dụng tối đa hơi nước từ hồ

Cây họ ráy:

Một số cây họ nhà ráy cũng thường được tận dụng, trang trí nội thất, sân vườn, đặc biệt quanh hồ cá như:

  • Hồng môn: đây là loại cây rất đa dạng về thành phần loài như đại hồng môn, tiểu hồng môn … với hoa cụm nhỏ, lá tự có màu đỏ, hồng, tía, cam,… nổi bật.
  • Lan ý: Với bông trắng, lan ý bật lên vẻ thanh thoát, tao nhã chưa kể còn rất lành tính hay đặc biệt thân thiện với môi trường.
  • Trầu bà: cây trầu bà có nhiều loại với màu sắc đa dạng. Trầu bà đứng hay còn gọi là vạn niên thanh và dạng trầu bà leo, cả hai đều có sức sống dẻo dai và đặc biệt là rất dễ trồng.
  • Với bản lá xòe to, rộng, chuối cảnh luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Kết hợp với những màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng , vàng đảm bảo sẽ khiến hồ cá của bạn trở nên bắt mắt vô cùng.
  • Một số cây ưa bóng, thích môi trường ẩm ướt thích hợp trồng quanh hồ cá khác: cây lan rẻ quạt, cây ngâu, dương xỉ, thủy trúc,…

Mỗi loài cây thường có vẻ đẹp riêng,tuy nhiên việc ta bố trí như thế nào cho hợp lý lại quan trọng hơn rất nhiều.Việc chú ý thường xuyên cắt tỉa, tránh để lá cây héo, rụng xuống làm ô nhiễm hồ cá và làm giảm mỹ quan.

Những điểm cần chú ý khi sử dụng hồ cá Koi ngoài trời

Thực tế, khả năng bị nhiễm bẩn của hồ cá koi ngoài trời là khá lớn. Việc tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài sẽ khiến hồ dễ bị rêu mốc và dễ nghẽn hệ thống thoát nước. Cách duy nhất để khắc phục điều này chính là phải vệ sinh hồ theo định kỳ. Nếu phát hiện có rêu thì hãy áp dụng các biện pháp diệt rêu để đảm bảo hồ luôn trong sạch và ổn định.
Cách làm hồ cá koi ngoài trời cần có sự tính toán kỹ lưỡng, nhất là về hệ thống lọc nước. Trường hợp không dùng đúng loại thích hợp thì khi đi vào sử dụng sẽ dễ bị các hiện tượng như: hồ cá bị rêu tảo, cặn trong hồ nhiều, hồ bẩn và cá koi sẽ dễ mắc bệnh và chết dần.
Một giải pháp khác cũng khá đơn giản đó là trồng thêm một số loại cây cảnh để tạo được bóng mát cho cá koi bơi lội. Để làm đẹp hồ cá, bạn có thể chọn thêm vài viên đá, sỏi và một số vật trang trí khác. Ưu điểm của cây xanh cũng giống như máy điều hòa vậy. Chúng sẽ giúp dung hòa nhiệt độ xung quanh toàn bộ khu vườn.
Trong những câu hỏi thường gặp khi xây hồ cá koi ngoài trời chính là hồ sâu bao nhiêu thì tốt? Vấn đề này tùy thuộc vào không gian và diện tích xây hồ cá koi Nhật Bản. Tùy theo diện tích hồ mà phần đáy có thể sâu từ 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Một điểm cần chú ý nữa là phần thành hồ cá koi nên xây cao hơn mặt nước chừng 10 cm – 20 cm. Như vậy sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng cá nhảy ra ngoài hoặc các vật nuôi khác (mèo, chó…)  “săn mất” cá.
Những điểm cần chú ý khi sử dụng hồ cá Koi ngoài trời
Những điểm cần chú ý khi sử dụng hồ cá Koi ngoài trời
Nếu sân vườn của bạn đủ rộng, hãy suy nghĩ đến việc xây kết hợp thêm hòn non bộ suối chảy nữa nhé! Dòng nước chảy này sẽ cung cấp dưỡng khí cho cá koi đồng thời không làm mất đi vẻ tự nhiên hay che khuất tầm nhìn của cá.
Nhìn chung, việc thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như chúng ta đang xây nhà cho chúng vậy. Mỗi một loại cá koi khác nhau sẽ có tập tính sống khác nhau. Bạn nên tìm hiểu một chút những thông tin này để đảm bảo hồ cá koi bận xây sẽ tạo điều kiện sống thoải mái nhất cho chúng nhé!
Để khu vườn của bạn thêm cuốn hút và hấp dẫn hơn, bạn hoàn toàn có thể biến những ý tưởng trên thành sự thật. Tất nhiên, để hồ cá koi của bạn tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thiết kế thêm những vật trang trí mà mình yêu thích. Nếu muốn sở hữu một hồ cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn, hãy lắng nghe những tư vấn từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời có kinh nghiệm.

Thi công hồ cá Koi thế nào để tiết kiệm chi phí

Thi công hồ cá Koi cũng cần đảm bảo tuân thủ có nguyên tắc chuẩn hồ cá Koi của Nhật Bản. Điều này sẽ giúp cho hồ cá của bạn đạt chất lượng tối đa, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và phát huy được hết công dụng của hồ cá.

Có thể bạn thích:   Chi tiết về hệ thống lọc hồ cá Koi

Thêm nữa, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thi công hồ cá sẽ giúp bạn tính toán được nguyên liệu cũng như các vấn đề phát sinh thêm nhằm tiết kiệm chi phí cũng như công sức nhưng hồ cá Koi lại không đạt chuẩn.

Sử dụng các thiết bị, phụ kiện đáp ứng đúng công suất

Để mang lại hiệu quả tối ưu và chi phí nhất định, cần sử dụng các thiết bị phụ kiện đúng công suất của nó.

Các thiết bị cần thiết để thi công hồ cá Koi đạt chuẩn như: máy bơm, ống nước, máy oxy, thùng lọc, thậm chí là máy sưởi hay các thiết bị đo nồng độ pH, amoniac… Các thiết bị này sẽ tốn một khoản phí kha khá nhưng nó lại cần thiết cho hồ cá của bạn.

Nếu biết lựa chọn các chất liệu tốt ngay từ ban đầu và sử dụng đúng với các yêu cầu thiết yếu của hồ cá nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện, nước trong quá trình sử dụng.

Lắp đặt hệ thống lọc nước hợp lý

Hệ thống lọc nước là quan trọng nhất nhưng cũng tốn kém nhất khi thi công hồ cá Koi chuẩn Nhật.

Tùy theo ngân sách và kích thước hồ cá mà lựa chọn hệ thống lọc phù hợp. Một hệ thống lọc nước hợp lý đảm bảo đủ công suất lọc, đảm bảo nước trong hồ luôn ở trạng thái tốt nhất, thời gian sử dụng lâu hơn, và tiết kiệm được chi phí vệ sinh hồ nước.

Trừ trường hợp hồ quá nhỏ có thể thay thế hệ thống lọc nước bằng các chất liệu lọc khác.

Tối giản và cân đối tiểu cảnh trang trí

Để tối ưu hóa chi phí khi thi công hồ cá Koi, cần áp dụng các nguyên tắc chọn tiểu cảnh trang trí cho hồ cá phù hợp và tối giản.

Một số câu hỏi thường gặp

Thi công hồ cá Koi như thế nào là chuẩn?

Đối với thi công hồ cá Koi thì có hai phần quan trọng nhất là làm hồ và hệ thống lắng lọc. Nếu hai hạng mục chính này được hoàn thiện, đạt chất lượng thì tức là bạn đã có hồ cá Koi chuẩn Nhật. Theo tiêu chuẩn Nhật Bản thì có một số quy chuẩn về kích thước nhật định cần chú ý khi xây dựng hồ cá Koi. Độ sâu của một hồ cá Koi đạt chuẩn phải tối thiểu 0,9m, đủ độ để cá bơi lội lên xuống và tránh tình trạng nhiệt độ biến đổi đột ngột, quá nóng hoặc quá lạnh. Đối với chiều dài và chiều rộng của hồ thì có thể cân nhắc tùy theo diện tích không gian nhà và số cá dự kiến sẽ thả xuống hồ. Bạn cần đảm bảo 1m3 nước cung cấp môi trường sống cho 1 con cá Koi có kích cỡ trung bình. Và nên nhớ rằng cá Koi có thể phát triển kích cỡ hơn nữa nên cần tính toán diện tích phù hợp cho cá Koi sinh sống, phát triển khỏe mạnh.

Khi thi công hồ cá Koi thì mặt đáy phải được chống thấm, tráng xi măng và có độ dốc lớn để tạo điều kiện cho việc thu cặn trong hồ. Điều này sẽ tạo điều kiện cho hồ lắng lọc đảm bảo nước trong hồ luôn sạch sẽ.

Chi phí xây dựng hồ cá Koi là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng hồ cá Koi nhìn chung cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào ngân sách cũng như yêu cầu của khách hàng. Chi phí xây dựng hồ cá Koi được tính dựa theo bản vẽ thiết kế, diện tích làm hồ, các hàng mục trong hồ cá Koi và tiểu cảnh trang trí đi kèm. Một hồ cá Koi cỡ nhỏ và tiểu cảnh trang trí đơn giản có giá trong khoảng từ 5-7 triệu đồng. Đối với các mẫu hồ lớn hơn, kết cấu phức tạp hơn với tiểu cảnh cầu kì thì có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Chi phí xây dựng hồ cá Koi là bao nhiêu?
Chi phí xây dựng hồ cá Koi là bao nhiêu?

Công trình hồ cá Koi có độ bền trong bao lâu?

Đối với một hồ cá Koi đạt chuẩn và thường xuyên được bảo dưỡng, vệ sinh sạch sẽ có thể có độ bền lên tới 20 năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa. Ngoài ra thì thời gian sử dụng công trình hồ cá Koi còn phụ thuộc vào khả năng chống thấm có cao hay không và sự quản lý tốt của chủ sở hữu.

Koi Xinh – Đơn vị thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp, uy tín

Để đảm bảo thi công hồ cá Koi đúng chuẩn, nhanh chóng thì bạn nên tìm đơn vị thiết kế thi công hồ Koi chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm. Koi Xinh là trại cá Koi nhập khẩu Nhật Bản và cũng là đơn vị thi công hồ cá Koi hoàn hảo dành cho những ai đam mê cá Koi.

  • Koi Xinh sở hữu đội ngũ thi công hồ cá Koi dày dặn kinh nghiệm cùng tư duy thẩm mỹ cao.
  • Không chỉ thi công, chúng tôi còn tư vấn thiết kế cho bạn.
  • Các thiết kế tiểu cảnh, sân vườn đa dạng.
  • Chi phí thi công hợp lý, phù hợp với nhiều khách hàng.
  • Chính sách bảo hành, bảo trì hồ cá Koi lâu dài.
  • Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các loại cá Koi hoàn toàn nhập khẩu từ Nhật Bản với giá tốt nhất trên thị trường.

Lựa chọn địa chỉ thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp sẽ giúp bạn mau chóng sở hữu hồ cá Koi đẹp và chuẩn nhất. Chúng tôi là đơn vị uy tín thi công hồ cá Koi tại khu vực các tỉnh miền Bắc . Hy vọng với những hướng dẫn trên đây của Koi Xinh sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết kế và thi công hồ Koi. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức, kiến thức cá Koi và các dịch vụ hiện có nhé!

0976870033
Liên hệ