Koixinh.com – Đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công hồ cá Koi Chuyên nghiệp – Uy tín – Hotline: 0976870033

Quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu, được tư vấn, được thiết kế, thi công lắp đặt hồ cá Koi chất lượng cao, thẩm mỹ đẳng cấp với giá thành cực kỳ hợp lý, hãy cùng Koixinh.com tìm hiểu những thông tin cần thiết nhé.

Ý nghĩa phong thủy của hồ cá Koi

“Vạn vật tốt tươi nhờ nước” qua đó có thể thấy được tầm quan trọng của hành Thủy với tài lộc và vận may của một ngôi nhà. Một dòng nước trong nhà mà luân chuyển sẽ mang lại sinh khí cho ngôi nhà của bạn, khắc chế tà khí. Tuy nhiên bạn phải đặt hồ cá Koi đó ở những hướng hợp với phong thủy.

Việc đặt hồ cá ở hướng xấu trong nhà còn có tác dụng chấn hung, giảm đi nhiều rủi ro cho gia chủ. Sinh khí trong hồ cá phong thủy càng tăng lên nhờ sự hoạt động bơi lội, kiếm mồi của cá.

Cá Koi cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, là loài có tuổi thọ cao và khỏe mạnh. Vì lẽ đó mà cá được xem như là mang lại tài lộc, thịnh vượng cho ngôi nhà. Vậy nên bạn chú ý đến sức khỏe và cách phòng tránh bệnh cho cá. Để chúng phát triển tốt nhất. Sau đây là một số điều cần lưu ý khi thi công hồ cá Koi.

Ý nghĩa phong thủy của hồ cá Koi
Ý nghĩa phong thủy của hồ cá Koi

Sự cân bằng ngũ hành của hồ cá Koi

Một hồ cá Koi phong thủy là một hồ cá mang lại sự cần bằng về ngũ hành. Bởi sự xuất hiện đầy đủ ngũ hành sẽ có tác dụng bổ trợ lẫn nhau để mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho ngôi nhà khi bạn tiến hành thi công hồ cá trong ngôi nhà.

  • Năng lượng Thủy luôn ôn nhu, hiền hòa được hình thành từ nước trong bể cá. Song bạn phải luôn luôn giữ nước trong hồ cá sạch sẽ để tránh phát sinh tà khí.
  • Trong khi tiến hành xây dựng hồ cá thì chắc chắn bạn sẽ tiến hành trang trí cho hồ cá của mình bằng những viên đá, viên sỏi,… Chính những đá, sỏi cát ấy tạo ra năng lượng Thổ. Chúng tượng trưng cho sự ổn định, bề vững.
  • Năng lượng Mộc, tượng trưng cho sự phát triển, vươn lên mạnh mẽ được hình thành từ trong các loài thực vật thủy sinh trong hồ.
  • Năng lượng hỏa là màu sắc của cá và hệ thống đèn chiếu sáng. Tượng trưng cho sự may mắn.
  • Năng lượng kim là các vật liệu cấu tạo nên hồ cá. Ngoài ra, năng lượng kim cũng có thể hình thành từ màu sắc của các loại cá trong hồ.

Vị trí thi công hồ cá Koi

Trong đó, hồ cá Koi đặt ở hướng Đông Nam là lý tưởng nhất (Đông nam là hành mộc tượng trưng cho tài lộc, hồ cá (hành Thủy) sẽ làm cho mộc vượng hơn) sẽ mang lại thịnh vượng và sinh khí dồi dào cho ngôi nhà.

Ngoài ra nếu được đặt ở hướng bắc (cung Quan Lộc) hay Đông Bắc sẽ bổ trợ cho sự nghiệp. Hướng đông để tăng cường sức khỏe cho các thanh viên trong gia đình.

Nếu muốn chặn các nguồn khí tiêu cực, hóa hung thành cát bạn nên đặt hồ cá Koi phong thủy ở các hướng xấu. Hoặc đặt ngay dưới xà nhà để giảm bớt áp lực cho các thành viên trong gia đình.

Và nên nuôi một cá Koi màu đen vì nó có tác dụng hấp thu khí xấu. Nếu không nuôi được nhiều cá trong hồ bạn nên thả 1 con cá màu vàng và 1 con cá màu đen. Nên đặt ở các vị trí theo đường cửa ra vào. Theo các thầy phong thủy thì đó là một hướng tốt trong phong thủy.

Những vị trí nên tránh đặt hồ cá Koi

Để đảm bảo được tính phong thủy từ hồ cá mang lại thì khi thiết kế hồ cá Koi cần lưu ý tránh một số hướng sau:

  • Không nên đặt ngay ngoài cửa, sát trần nhà hay đối diện với bếp. Đây là những điểm kiêng kỵ trong phong thủy.
  • Tuyệt đối không được đặt hồ cá gần nơi thờ cúng hay tượng tam tài sẽ phạm vào điều tối kỵ trong phong thủy “Chính thần hạ thủy”. Và không nên đặt hồ cá phong thủy trong phòng ngủ hay dưới bếp nhắm tránh phát sinh luồng khí không mong muốn.

Hình dáng hồ cá

  • Hình tròn (ngũ hành tượng trung cho kim, kim sinh thủy) rất tốt nên chọn.
  • Hình chữ nhật (ngũ hành tượng trưng cho mộc) tương sinh nên chọn.
  • Hình lục giác (ngũ hành tượng trưng cho thủy) Nên.
  • Hình vuông (ngũ hành tượng trưng cho thổ) thổ khắc thủy không nên.
  • Hình các góc nhọn (tam giác, ngũ giác, …ngũ hành tượng trưng cho hỏa) không nên.

Hiện nay hồ cá Koi được ưa chuộng nhất hiện nay đó là thiết kế hồ cá hình tự do, hình chữ nhật, hình tròn và nhất là hình quả thận.

Màu sắc cá

Có một số nhóm cá Koi chính được đi kèm với đặc tính màu sắc khác nhau như sau :

  • Tancho, trắng, trên đỉnh đầu có một vòng tròn. Đây là loại đặc biệt tượng trưng cho quốc kỳ của Nhật Bản. Và hình ảnh mặt trời mọc nên trong phong thủy hình ảnh này tượng trưng cho hướng đông – hướng mặt trời mọc.
  • Kigoi, cá có màu vàng thuộc hành kim trong ngũ hành.
  • Platinum Ogon, toàn thân có màu trắng thuộc hành mộc trong ngũ hành.
  • Karasu Goi, toàn thân đen, thuộc hành thủy. Người nuôi cá cảnh theo phong thủy rất coi trọng nhưng chú cá màu đen. Cá màu đen tượng trưng cho sự an lành, là loại cá gánh đỡ vận hạn cho gia chủ.
  • Benigoi, toàn thân màu đỏ. Theo thuyết ngũ hành, hỏa được sinh ra từ mộc (gỗ). Yếu tố hỏa bao gồm những vật hoặc sinh vật có màu đỏ, tượng trưng cho tài lộc và may mắn.
  • Chagoi, toàn thân nâu xám tượng trưng cho hành thổ.
  • Sanke, có màu trắng đốm đỏ có pha chút đen tượng trưng cho hướng tây.
  • Kohaku, có màu trắng đốm đỏ (giống mặt trời mọc) nên tượng trưng cho hướng đông.
  • Showa, cá có màu trắng đốm đỏ và đen tượng trưng cho hướng nam.
  • Shiro Utsuri, có màu trắng đốm đen tượng trưng cho hướng Bắc. Người Nhật tin rằng những mảng màu trên mình cá chép Koi là những hình xăm luôn luôn mang lại sự may mắn.
Có thể bạn thích:   Nuôi Koi trong bể Kính - Thiết kế, thi công hồ cá Koi Tại Hà Nội
Quy trình thi công cảnh quan sân vườn kết hợp hồ cá Koi
Quy trình thi công cảnh quan sân vườn kết hợp hồ cá Koi

Quy trình thi công cảnh quan sân vườn kết hợp hồ cá Koi

Thi công cảnh quan sân vườn kết hợp với hồ cá Koi được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, để có được một hồ cá Koi đẹp ấn tượng thì đòi hỏi phải tìm được một đơn vị uy tín chuyên nghiệp nhất. Hơn nữa, cần phải nắm được những bước thi công cảnh quan sân vườn kết hợp với hồ cá Koi đúng chuẩn nhất.

Bước 1: Lên bản vẽ kỹ thuật thiết kế hồ cá Koi

Để có được một hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn đẹp và ấn tượng thì đầu tiên cần phải lên bản vẽ thiết kế kế hồ cá Koi. Đây là một việc làm không thể bỏ qua. Bởi, có một bản vẽ ấn tượng thì mới có thể thi công hồ cá Koi được đúng chuẩn nhất và hạn chế những sai sót có thể xảy ra.

Trong bản thiết kế này thì cần phải thể hiện được rõ nét từng chi tiết khác nhau bao gồm: kiểu dáng của hồ, chiều sâu lòng hồ, hệ thống lọc, bể có sử dụng đá cảnh không, có sử dụng hòn non bộ không hay bố trí xung quanh hồ như thế nào…..

Bước 2: Tiến hành xử lý mặt bằng

Bước tiếp theo là cần phải xử lý mặt bằng trước khi tiến hành xây dựng. Khi xử lý mặt bằng cần phải đảm bảo sạch sẽ, bằng phẳng để việc thi công trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Về cơ bản thì công đoạn xử lý mặt bằng không tốn kém nhiều thời gian. Tùy vào diện tích hồ mà thời gian xử lý mặt bằng cũng khác nhau.

Bước 3: Đào hồ cá Koi

Sau khi đã có bản vẽ và xử lý mặt bằng thì bước tiếp đến là đào hồ cá Koi. Bạn hãy huy động lực lượng công nhân đào hồ cá để cho nhanh chóng. Để đào hồ cá Koi thì cần phải có cuốc, xẻng và máy múc cùng một số vật liệu khác để có thể đào hồ được nhanh chóng nhất.

Khi đào hồ thì mọi người cần phải lưu ý đến kích thước của hồ. Hồ có kích thước chiều dài tối thiểu phải là 2m, chiều rộng tối thiểu từ 0,8m – 1m. Đồng thời, chiều sâu tối thiểu phải từ 0.6m đến 1.6m. Trong quá trình đào hồ thì mọi người cần phải chỉnh sửa các góc cạnh hồ cá để tạo độ bằng phẳng đất đai trong hồ.

Bước 4: Đi hệ thống ống lọc ở đáy hồ

Đối với việc thi công cảnh quan sân vườn kết  hợp với hồ cá Koi thì hệ thống lọc hồ cá Koi là vô cùng quan trọng. Chúng được ví như “lá phổi” để quyết định đến sự sống của cá Koi.  Chính vì vậy,  hệ thống lọc cần phải được thiết kế đúng chuẩn và tích hợp đầy đủ những  tính năng và vật dụng hữu ích khác. Hệ thống lọc phải đặt vào hồ ngay sau khi đào xong hồ cá Koi. song, bạn cần phải  tính toán hệ thống lọc một cách cẩn thận để đảm bảo chúng cân xứng nhất.

Bước 5: Đổ bế cho hồ cá Koi

Một trong những bước để có thể thi công sân vườn kết hợp với hồ cá Koi đúng chuẩn đó chính là đổ bê tông cho đế của hồ. Lòng hồ cần phải tạo khung sắt thép chắc chắn cho phần đáy hồ. Sắt thép cho đáy hồ tương tự với sắt thép xây dựng nhà cửa. Khi đã sử dụng lớp sắt cố định thì xi măng sẽ bám được chắc chắn hơn. Giảm thiểu tối đa tình trạng xuống cấp hồ.

Sau khi đã dựng sắt thép xong thì đổ bê tông lên toàn bộ phần lòng đáy của hồ cá Koi. và cũng nên cùng xi măng để trang luôn xung quanah của viền hồ. Lớp xi măng đổ xuống cần phải đánh bóng tỷ mỉ đảm bảo chúng mịn màng không bị gồ ghề nhấp nhô sẽ ảnh hưởng tới  quá trình sống và phát triển của cá.

Hồ cá Koi kết hợp cảnh quan sân vườn tạo nên vẻ đẹp hài hòa
Hồ cá Koi kết hợp cảnh quan sân vườn tạo nên vẻ đẹp hài hòa

Bước 6: Đổ thành cho bể cá Koi

Thành hồ là yếu tố cần phải quan tâm và xây dựng bằng xi măng và gạch. Đối với thành hồ thì sẽ xây dựng với độ cao hợp lý. Trên bề mặt thành nên xây với khoảng cách nền đất chừng 15 – 25cm. Như vậy, sẽ không bị nước mưa chảy xuống. Khi đã xây dựng xong  thành hồ thì cũng cần phải bố trí chống thấm cho hồ cá luôn để tránh làm mất nước cho cá phát triển. Có rất nhiều cách chống thấm khác nhau và tùy vào điều kiện kinh tế của bạn mà lựa chọn phương pháp chống thấm cho phù hợp, hiệu quả nhất. Một số cách có  thể áp dụng đó là: sử dụng bạt chống  thấm, sika chống thấm,  sơn chống thấm, màng tự dính…..

Bước 7: Trang trí làm đẹp cho hồ cá Koi

Để có một cảnh quan sân vườn đẹp ấn tượng kết hợp với hồ cá Koi thì cần phải trang trí, tạo bối cảnh cho hồ sao cho độc đáo ấn tượng nhất. Nên xây dựng xung quanh thành hồ với những tảng đá lớn, nhỏ khác nhau. Như vậy, giúp nâng cao tính thẩm mỹ của hồ cá Koi

Nên sử dụng những loại đá mồ côi chắc nặng để có thể ép được những hòn đá nhỏ xung quanh. Quanh hồ luôn có các cây trang trí để làm đẹp cho không gian. Nên chọn những cây có ít lá rụng để đảm bảo độ sạch cho hồ cá Koi. Ngoài ra,có thể kết hợp với thác nước hay hòn  non bộ để đem đến tính phong thủy cao.

Khi làm cũng phải nên tính toán kỹ lưỡng để kích thước và vị trí phù hợp với  mặt hồ. Cần tính toán hệ  thống thác nước nên  chảy như thế nào. Bởi, dòng thác nước tuần hoàn sẽ giúp gia tăng lượng oxy cho cá Koi để cá luôn khỏe mạnh.

Bước 8: Lắp đặt hệ thống điện, lọc, bơm nước

Trong thi công cảnh quan sân vườn kết hợp với hồ cá Koi  đúng chuẩn thì việc lắp đặt hệ thống điện, lọc bơm nước cũng rất cần tiết. Cần phải xem xét tìm kiếm vị trí lắp đặt sao cho cẩn thận nhất. Có nhiều hệ thống lọc khác nhau và bạn có thể đầu tư hệ thống lọc truyền thống. Tất cả đều giúp cá có được một môi trường sống khỏe mạnh nhất.

Bước 9: Cho nước vào hồ và  làm sạch môi trường nước

Mọi công đoạn đã hoàn thành thì bạn tiến hành bơm nước vào trong hồ. Nếu bể ngoài trời thì lượng nước tối thiểu phải là 60cm và nước phải đảm bảo có độ trong, không có tảo độ pH phải từ 7 – 7,5 là được. Sau đó, bạn có thể sử dụng dung dịch thuốc tím sát khuẩn chuyên dụng vào trong hồ cá. Trước khi cho cá Koi vào thì bạn nên thử một số loại vi sinh để làm sạch hồ và cân bằng độ pH. Nuôi vi sinh khoảng 10 ngày trước khi cho cá vào.

Có thể bạn thích:   Các thuật ngữ về cá Koi

Bước cuối  cùng chỉ cần thả cá vào hồ. Đối vơi hồ mới xây chỉ nên thả cá kích thước nhỏ. Sau đó nếu cá có sức khỏe ổn định thì cho cá size lớn vào. Khi cho cá vào hồ nên lưu ý cho cá nhịn ăn trước 5-7 ngày. Để nguyên cả túi cá xuống hồ từ 30- 60 phút rồi với cho cá ra để chúng quen với môi trường sống mới.

Những tiêu chuẩn của một hồ cá Koi đẹp, hợp phong thủy

Để có một hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn đẹp mắt và ấn tượng thì đòi hỏi rất nhiều các yếu tố. Trong quá trình thi công hồ cá Koi mọi người cần phải nắm được những tiêu chuẩn của một hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn như sau:

Những tiêu chuẩn của một hồ cá Koi đẹp, hợp phong thủy
Những tiêu chuẩn của một hồ cá Koi đẹp, hợp phong thủy

Cảnh quan xung quanh hồ cá Koi

Khi thiết kế hồ cá Koi thì cảnh quan xung quanh hồ là điều mà các khách hàng cần quan tâm. Hãy lựa chọn trang trí cảnh quan hồ bằng những  loại đá cảnh bo viền tròn. Cùng với đó là những cây non bộ hoặc thác nước, cây bụi, những cây bonsai với thế đẹp mắt phù hợp…. Có như vậy, không gian mới trở nên sinh động, bắt mứt và thu hút hơn.

Tùy vào phong cách sân vườn mà chủ nhà hướng đến mà gia chủ chọn những vật liệu trang trí với phong cách và cá tính riêng. Nếu bạn chỉ hướng đến phong cách đơn giản thì chỉ cần những vật liệu đơn giản như ốp đá, kính cường lực, gạch. Nếu bạn lựa chọn theo phong cách hồ  cá Koi Nhật Bản thì hãy chú trọng đến vật liệu và những cây cảnh để làm điểm nhấn. Để từ  đó, làm nổi bật lên phong cách của hồ cá Koi. nên chọn lựa các loại cây như cây trang đỏ, cây tùng la hán, Nhài nhật hoặc kết hợp với thác nước, đài phun nước để làm cho hồ  cá Koi thêm sinh động và hấp dẫn.

Chú ý đến hình dáng của hồ cá Koi

Hình dáng của hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn cũng là một công đoạn vô cùng cần thiết và quan trọng. Chọn lựa hình dáng hồ cũng cần phải có được sự hài hòa với không gian tổng thể xung quanh sân vườn. Tùy thuộc vào kiến trúc ngôi nhà, diện tích sân vườn mà lựa chọn hình dáng hồ cá Koi cho phù hợp.

Nếu bạn chọn phong cách thiết kế Nhật Bản thì hình dáng của hồ cần phải có được sự mềm mại, thanh thoát. Còn nếu chọn thiết kế theo phong cách châu Âu thì có thể thiết kế hình dáng hồ như hình vuông, tam giác, chữ nhật. Hãy mô phỏng thiên nhiên với những đường nét ngẫu nhiên, hài hòa có thể mô tả được sự phong phú theo thời gian của vật chất.

Vị trí của hồ cá Koi

Để có một không gian hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn đẹp và  đẳng cấp thì vị trí của hồ cá Koi không thể bỏ qua. Hồ cá có thể đặt ở vị trí sân vườn ngoài trời, sn vườn trên sân mái, hoặc hồ cá trong nhà…. Ở mỗi vị trí hồ sẽ được thiết kế theo đúng kỹ thuật và đảm bảo  đúng công năng, tính thẩm mỹ. Từ đó, giúp thể hiện đẳng cấp của gia chủ.  Để mang đến một vị trí đắc địa thì mọi người có thể chọn những vị trí như sau:

  • Xây hồ theo hướng Đông Nam: Đây là hướng sinh khí dồi dào sẽ mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, với hướng này thì gió ấm vào mùa đông và mát mẻ vào màu hè. Tạo điều kiện tốt cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cá Koi.
  • Hướng Đông Bắc: Đây cũng là một trong những hướng mang ý nghĩa bổ trợ cho sự nghiệp, sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.
  • Nên đặt hồ ở vị trí theo đường cửa ra vào. Đây là hướng phong thủy rất tốt cho gia chủ.

Ngoài những vị trí nên đặt trên thì bạn cũng tránh đặt ở một số những vị trí như sau để đảm bảo có được một vị trí hồ thuận lợi nhất.

  • Không xây dựng hồ ở khu vực gần nơi thờ cúng hay những nơi có tượng tam tai sẽ vi phạm vào điều tối kỵ trong phong thủy.
  • Không xây dựng hồ ở khu vực sát phòng bếp hay phòng ngủ để tránh phát sinh luồng khí không mong muốn.
  • Không đặt hồ cá Koi ở ngay sát ngoài cửa.
  • Không xây hồ ở vị trí hướng tây sẽ khiến ánh nắng làm nóng hồ cá.

Kích thước hồ cá Koi

Để có được một môi trường sống tốt nhất cho cá Koi thì đòi hỏi hồ cá Koi phải có kích thước phù hợp nhất. Kích nước của hồ cá Koi đạt chuẩn tối thiểu phải từ 4,55m chiều dài. Như vậy, mới đảm bảo hệ thống hồ cá Koi được vận hành tốt nhất.

Về chiều rộng thì phải phụ thuộc vào chiều dài hồ mà lựa chọn cho phù hợp. Song, chiều rộng tối thiểu phải từ 3.25m. Chiều sâu đạt chuẩn phải từ 1 -1,6m. Đối với một số hồ cá Koi nhỏ thì có thể để chiều sâu là 600mm.

Ý nghĩa của thiết kế hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn
Ý nghĩa của thiết kế hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn

Ý nghĩa của thiết kế hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn

Việc thiết kế hồ cá Koi trong khu vực sân vườn mang đến cho gia chủ rất nhiều những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như:

  • Hồ cá Koi sẽ giúp gia tăng nét thẩm mỹ cho sân vườn: Bởi, hồ cá được thiết kế mang đến một nét đẹp tự nhiên rất gần gũi với thiên nhiên và giúp cho căn nhà càng đem đến một vẻ đẹp ấn tượng nhất. Cùng với đó là những chú cá Koi nhiều  màu sắc tung tăng bơi lội đem đến một vẻ đẹp đầy hấp dẫn và sinh động hơn bao giờ hết.
  • Hồ cá Koi với cảnh quan sân vườn sẽ thể hiện đẳng cấp của gia chủ: Cá Koi chính là loài cá “quý tộc”. Chúng có một mức giá cao và để nuôi được cá thì cần phải đầu tư nhiều về môi trường sống và cách chăm sóc. Chăm sóc cá Koi chính là một thú vui thể hiện sự đẳng cấp của  rất nhiều người.
  • Hồ cá còn đem đến một không gian sân vườn thư giãn, thoải mái nhất cho con người. Mọi thành viên trong gia đình sẽ luôn cảm thấy thư giãn thoải mái với những giây phút được ngắm những chú cá Koi bơi lội tung tăng.
  • Hồ cá Koi mang  đến ý nghĩa về phong thủy: Chúng mang đến nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho con người. Đây là loại cá tài lộc mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ.

Chi phí thi công hồ cá Koi chuẩn Nhật

Khi thi công hồ cá Koi, ngoài chi phí làm hồ cá còn có các chi phí giống cá, tiểu cảnh trang trí xung quanh và đặc biệt là hệ thống lắng lọc và sinh thái trong hồ. Cụ thể là:

Chi phí làm hồ cá

Giá thành để xây dựng một hồ cá Koi kích thước vừa dao động trong khoảng từ 10 – 50 triệu đồng. Những hồ cá có kích thước nhỏ thì có chi phí thấp hơn, ít nhất là khoảng 5 triệu đồng song những hồ cá cỡ lớn có thể lên tới hàng trăm triệu đồng, phụ thuộc vào quy mô và ngân sách của gia chủ. Chi phí thi công hồ cá được tính theo diện tích hồ, các loại vật liệu như đất đá – bê tông, xi măng… xây hồ, công thợ lắp đặt xây dựng, chi phí thiết kế của kiến trúc sư và phụ phí đi kèm nếu có.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn đầy đủ về chăm sóc cá Koi Doitsu

Chi phí cho hệ thống lọc nước

Hệ thống lọc nước của hồ cá Koi khá phức tạp và cần được xây dựng bài bản cho quá trình sử dụng lâu dài sau này. Vì vậy mà các loại máy cho hệ thống lọc cũng nên sử dụng những loại máy tốt, bền và tiết kiệm điện năng.

Đầu tiên là máy bơm nước dùng cho hồ cá Koi chuẩn Nhật, với loại máy bơm dùng để đẩy dòng nước cho các hồ cá có kích thước vừa như Atman HA 20, 25, 30 có giá vào khoảng 1 triệu rưỡi đến 2 triệu trong khi các loại máy công suất lớn, đẩy nước lên thác có giá từ 3 – 7 triệu đồng. Tiếp theo là hệ thống ống được tính theo độ dài đường đi ống và chất liệu, tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Các phụ kiện như máy thổi oxi cho cá dao động trong khoảng 1 triệu đồng, bông lọc rơi vào khoảng 200 ngàn đồng cho một tấm, hút mặt hồ có giá từ 300 ngàn đồng, đèn UV diệt tảo như của Karofi là khoảng 850 ngàn đồng…

Chi phí mua cá và trang trí tiểu cảnh

Hiện nay trên thị trường cung cấp 2 loại cá Koi Nhật Bản chính là cá Nhật lai và cá Koi nhập khẩu Nhật Bản. Giá thành của hai loại cá này được tính theo kích thước chiều dài, cá có kích thước càng lớn thì giá thành càng cao, sức sống càng lớn. Loại cá Koi Nhật lai F1 có giá từ khoảng 150 ngàn đồng/ con cho đến gần 2 triệu đồng. Đối với loại cá Koi Nhật nhập khẩu chính gốc thì có giá cao hơn từ 900 ngàn đồng với loại dài 28 – 35cm thuộc giống KOI Shiro, Showa, Utsuri đã trường thành. Trên thị trường hiện nay còn có loại cá Koi mini kích thước từ 10cm – 18cm với giá thành tính theo kg, khoangr từ 700 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng/1kg.

Bên cạnh đầu tư chi phí cho giống cá thì còn có chi phí trang trí tiểu cảnh xung quanh hồ cá. Chi phí này cao hay thấp phụ thuộc vào độ cầu kì và phức tạp của tiểu cảnh mà gia chủ muốn thiết kế. Thông thường với các tiểu cảnh nước nhỏ hơn 10m2 thì chi phí xây dựng được tính là 1 triệu đồng/m2, hay các thảm cỏ Nhung Nhật thì giá thành là khoảng 70 ngàn đồng/m2,…

Chi phí bảo dưỡng và thức ăn cho hồ cá Koi

Sau khi thi công và xây dựng hồ cá KOI chuẩn Nhật, bạn còn phải chuẩn bị các chi phí cho việc bảo dưỡng và thức ăn nuôi cá. Định kì ít nhất là 6 tháng một lần, bạn nên bảo dưỡng các thiết bị của hồ cá và kiểm tra tình trạng hồ, test nước và tình trạng cá trong hồ để đảm bảo vệ sinh và phát hiện các vấn đề kịp thời. Trong quá trình nuôi cá, thực phẩm sử dụng cho cá KOI nên là loại thực phẩm chuyên dụng chứ không nên sử dụng các loại thức ăn tươi sống hay tự chế biến. Thức ăn cho cá KOI Nhật có giá khoảng hơn 100 ngàn cho một kg tuy nhiên sức ăn của cá lớn nên đối với đàn cá khoảng 20 con có thể ăn hết một kg/ ngày.

Thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp, uy tín với giá thành phải chăng
Thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp, uy tín với giá thành phải chăng

Cách cân đối chi phí thi công hồ cá Koi hợp lý

Lựa chọn hồ và cá Koi

Để có được một hồ cá Koi chuẩn Nhật đẹp nhưng vẫn cân đối với ngân sách của gia đình thì bạn có thể tối ưu hóa kích thước hồ cá Koi, chẳng hạn, đối với ngân sách thấp, hồ cá mini sẽ vừa hợp lí chi tiêu mà cũng thuận tiện cho việc chăm sóc và bảo dưỡng hồ cá. Thêm vào đó, bạn cũng không nên làm hồ cá quá to so với kích thước của ngôi nhà hay tổng thể khu đất để tránh mất cân bằng phong thủy.

Một mẹo nhỏ khi lựa chọn cá thả trong hồ là bạn nên chọn các loại cá lai hoặc cá Koi kích thước nhỏ. Thay vì sử dụng những loại cá nhập khẩu Nhật Bản với mức giá quá cao thì có thể sử dụng các loại cá Koi Nhật lai với kích thước và hình dạng tương đương nhưng ở mức giá dễ chịu hơn, cũng dễ thích nghi với môi trường sống ở Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nuôi cá Koi với kích thước nhỏ để giảm chi phí, tuy nhiên việc chăm sóc sẽ đòi hỏi nhiều công sức hơn.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Quan trọng hơn cả, bạn có thể lựa chọn đơn vị thi công uy tín với mức giá hợp lí thay cho việc tự hoạch toán các chi tiêu hoặc tự tay xây dựng hồ cá Koi tại nhà. Các đơn vị thi công chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công hồ cá Koi chuẩn Nhật. Điều này không chỉ giúp bạn có được một hồ cá đạt tiêu chuẩn, hoạt động tốt mà còn tránh được nhiều chi phí phát sinh vì đơn vị thi công sẽ tính toán một cách chuẩn xác và cân đối với ngân sách của bạn. Bên cạnh đó các vấn đề liên quan đến sửa chữa, bảo hành cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi hồ cá Koi xảy ra sự cố.

Thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp, uy tín với giá thành phải chăng

Koi Xinh tự hào là một trong những đơn vị thi công hồ cá Koi chuẩn Nhật giá rẻ hàng đầu thị trường hiện nay với đội ngũ kỹ sư và thợ xây dựng lành nghề. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng giá trị của thương hiệu không nằm ở giá thành của công trình mà nằm ở chất lượng và sự hài lòng của khách hàng. Do đó, khi trải nghiệm dịch vụ thi công hồ cá Koi chuẩn Nhật của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng về chi phí xây dựng cũng như trao đổi thiết kế hồ cá Koi đáp ứng nguyện vọng. Ngoài ra còn có dịch vụ bảo hành trọn đời để cùng đồng hành với bạn trong quá trình hồ cá Koi hoạt động.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn đơn vị nào? Vậy hãy liên hệ ngay với Koi Xinh – Đơn vị uy tín với nhiều năm kinh nghiệm đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng những chất lượng dịch vụ tốt nhất. Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn dịch vụ thi công hồ cá Koi nhanh chóng, đạt chuẩn nhất.

Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp một mức giá cạnh tranh và ưu đãi vô cùng ấn tượng trên thị trường. Đảm bảo khi đến với chúng tôi, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo với mức giá tốt nhất. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Một số dự án thiết kế thi công hồ Koi Nhật nổi bật của Koixinh

Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.
Một số dự án và phong cách hồ Cá Koi mà Koixinh.com đã tư vấn, thiết kế, triển khai.

 

0976870033
Liên hệ