Chiếu sáng hồ Koi và phương án lựa chọn đèn chiếu sáng

Chiếu sáng hồ Koi và phương án lựa chọn đèn chiếu sáng

Chiếu sáng hồ cá Koi là gì?

Chiếu sáng hồ cá Koi được hiểu nôm na là việc sử dụng đèn để chiếu sáng cho không gian hồ vào ban đêm. Hiện nay, có nhiều phương pháp chiếu sáng được áp dụng để trang trí hồ cá Koi, nhưng có 2 cách chiếu sáng phổ biến nhất là chiếu sáng trên bờ và chiếu sáng dưới nước.

Các phương án chiếu sáng

Chiếu sáng hồ Koi và phương án lựa chọn đèn chiếu sáng

Có nhiều phương án chiếu sáng để trang trí hồ cá Koi, trong đó có:

  •  Chiếu sáng trên cạn: Đây là cách chiếu sáng sử dụng đèn rọi hoặc chiếu thẳng ánh sáng từ trên bờ xuống dưới nước. Phương án này có ưu điểm là chi phí thấp và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, nó có thể làm giảm tính thẩm mỹ của hồ và hiệu quả ánh sáng không cao. Sử dụng dây led hắt từ trên thành hồ xuống cũng hiếm khi được sử dụng, đồng thời tuổi thọ của phương pháp này cũng không được cao.
  • Chiếu sáng dưới nước: Là việc đưa trực tiếp ánh sáng xuống lòng hồ với hai loại chính là sử dụng đèn led và dây led chống nước. Tuy nhiên, tại Việt Nam, giá thành của dây led chống nước khá đắt và ánh sáng tỏa ra cũng bị giới hạn. Vì vậy ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt như quán cafe Koi thì đa phần các chủ đầu tư sẽ chọn sử dụng đèn led hoặc đèn âm nước.

Đèn âm nước inox lên ngôi

Đèn âm nước là loại đèn led được lắp trực tiếp trong nước – một môi trường được coi là kị với điện. Hiện nay, rất nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng về tính bền vững và an toàn của loại sản phẩm công nghệ mới này. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Việc sử dụng điện áp 12 hoặc 24v sẽ giúp cho bóng led có tuổi thọ lâu hơn và tránh được các vấn đề như chập cháy hay điện giật trong môi trường nước.

Trong giai đoạn đầu, sản phẩm đèn âm nước JEBAO là sản phẩm được người Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm này còn nhiều hạn chế như số lượng đèn giới hạn, không có nhiều tùy chọn về công suất, phải tuân thủ khoảng cách lắp đặt và ánh sáng giảm dần theo thời gian. Do đó, dòng sản phẩm đèn âm nước kết hợp vỏ inox 304 và keo 2 thành phần đã trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây nhờ vào sự đa dạng về công suất, độ bền và hiệu quả ánh sáng tốt hơn.

Tại sao nên sử dụng đèn âm nước inox?

Chiếu sáng hồ Koi và phương án lựa chọn đèn chiếu sáng

Việc sử dụng đèn âm nước inox có rất nhiều ưu điểm so với các sản phẩm khác như:

  • An toàn tuyệt đối: Với việc sử dụng điện áp thấp 12v hoặc 24v, đèn âm nước inox không chỉ giúp tránh được hiện tượng giật hay chập cháy khi ở môi trường trên cạn và dưới nước mà còn tăng cường an toàn cho người dùng.
  • Tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ bóng: Đèn âm nước inox sử dụng mắt led và nguồn điện được hạ xuống mức thấp nhất, giúp tiết kiệm điện tối đa và kéo dài tuổi thọ bóng.
  • Đa dạng màu sắc và công suất: Với nhiều loại công suất từ 3w đến 54w và chế độ ánh sáng đơn sắc đến đổi màu, đèn âm nước inox mang đến cho người dùng sự đa dạng về chọn.
  • Dễ dàng lắp đặt: Đèn có chân đế và không giới hạn số lượng bóng đèn trong 1 hồ nên việc lắp đặt đèn âm nước inox sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chiếu sáng cho hồ cá Koi. Nếu bạn đã muốn xây dựng hồ cá kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng chuẩn xịn thì hãy liên hệ ngay với Koi Xinh bạn nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn có được một hồ cá đẹp như mong muốn.

Có thể bạn thích:   Sự khác biệt giữa cá Koi và cá vàng
0976870033
Liên hệ