Cách điều trị bệnh ngủ ở cá Koi

Cách điều Trị Bệnh Ngủ ở Cá Koi

Bệnh ngủ là một phản ứng căng thẳng đối với bệnh tật ở quần thể cá Koi và cá chép. Nếu không điều trị, cá sẽ chết dần. Cá bị nhiễm bệnh mất năng lượng và bơi chậm. Chúng sẽ bơi gần bề mặt và nằm nghiêng. Bệnh ngủ không có thuốc hay quy trình điều trị cụ thể; điều trị bệnh cần suy luận suy luận để xác định và sửa chữa căn nguyên. May mắn thay, việc phục hồi sức khỏe hoàn toàn cho con cá là hoàn toàn có thể.

Ký sinh trùng và nhiễm vi rút

Cách điều Trị Bệnh Ngủ ở Cá Koi
Ký sinh trùng và nhiễm vi rút

Chứng bệnh ngủ và hành vi hôn mê là phản ứng của tình trạng căng thẳng tột độ. Căng thẳng thường do nhiễm ký sinh trùng và vi rút trong quần thể cá Koi. Hoàn thành kiểm tra trực quan kỹ lưỡng cá để xác định các vấn đề thường gặp. Mắt có mây, thối rữa quanh đuôi, nấm trắng và vảy trên mang là một số triệu chứng phổ biến ảnh hưởng đến Koi. Xác định bệnh hoặc nhiễm trùng cụ thể theo các triệu chứng và tiến hành dùng thuốc không kê đơn. Nếu dịch bệnh chỉ ảnh hưởng đến một số ít quần thể, hãy cách ly tất cả cá bị bệnh để tránh lây lan thêm.

Các vấn đề về chất lượng nước

Chất lượng nước rất quan trọng đối với sức khỏe của cá. Tất cả các loài cá đều có phạm vi chịu đựng đối với chất lượng nước và mức độ pH. Khi khả năng chịu nước bị vi phạm, cá có biểu hiện kỳ ​​quặc. Cá Koi đặc biệt nhạy cảm với chất lượng nước và bạn phải duy trì một hệ thống ao nuôi khỏe mạnh. Chạy kiểm tra độ pH và thực hiện điều chỉnh để đạt được mức từ 7 đến 8,5 để có độ axit lý tưởng.

Tắm muối

Cách điều Trị Bệnh Ngủ ở Cá Koi
Tắm muối

Tắm muối đơn giản là cách chữa bệnh ngủ Koi phổ biến. Tắm muối đặc biệt hữu ích khi không có bệnh hoặc nhiễm trùng nào khác. Thêm một pound muối cho mỗi 10 gallon nước trong bể cách ly. Tăng nhiệt độ lên 80 độ F và giữ những con cá bị ảnh hưởng trong dung dịch trong năm phút. Cho cá trở lại trạng thái bình thường sau khi tắm.

Tiện nghi môi trường

Giảm căng thẳng môi trường như một biện pháp phòng ngừa chống lại căng thẳng và bệnh ngủ. Thêm các gờ đá và công trình kiến trúc vào ao để cá có thể trú ẩn khi chúng cảm thấy bị đe dọa. Thêm thảm thực vật tự nhiên để bắt chước một môi trường tự nhiên. Sử dụng thiết bị tạo bọt khí để cung cấp oxy và hệ thống lọc để cung cấp nước sạch liên tục. Đặt ao trong nhà gần cửa sổ để có nguồn ánh sáng tự nhiên.

Có thể bạn thích:   Những điều cần biết về giống cá Koi hiện nay
0976870033
Liên hệ