Mẹo thiết kế hồ cá Koi

Mẹo Thiết Kế Hồ Cá Koi

Thiết kế hồ cá Koi là công việc hết sức phức tạp và cần sự tỉ mẩn. Ngoài chuyên môn, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo thiết kế hồ cá Koi mà  Koi Xinh sẽ chia sẻ dưới đây

Mẹo thiết kế hồ cá Koi

Hồ cá Koi phải được thiết kế phù hợp để cá có thể sinh sống và phát triển mạnh. Hầu hết các chuyên gia khuyến cáo rằng hồ dành cho cá Koi phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định để cung cấp môi trường sống tốt nhất cho cá. Nói chung, hồ cá Koi lớn hơn hồ không nuôi cá.

Yêu cầu về kích thước hồ cá Koi

  • Sâu hơn 3 feet (1 feet = 30 cm)
  • Gần 2.3 mét vuông diện tích mặt hồ / Koi
  • Không ít hơn 1.000 gallon nước (1 gallon = 3.785 lít)

Điều quan trọng tiếp theo là bạn phải biết cá cần bóng râm. Nếu vị trí ao tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, hãy cân nhắc trồng các loại cây nổi như hoa súng. Một nửa bề mặt ao nên được che nắng để tạo cho cá Koi một nơi thoải mái để tránh ánh sáng mặt trời. Một lợi ích khác của thực vật nổi là chúng cung cấp một nơi để cá ẩn náu khỏi những kẻ săn mồi.

Cây thủy sinh là yếu tố cần thiết của một hồ cá Koi. Thực vật thủy sinh giúp cân bằng hệ sinh thái, tạo ra một ngôi nhà tự nhiên cho cá. Một số loài thực vật tạo oxy, có nghĩa là chúng sẽ giải phóng oxy vào nước, cung cấp oxy cho cá để chúng thở. Ngoài ra, Koi ăn nhiều loại thực vật thủy sinh. Theo Eric Triplett của The Pond Digger, “Bạn không cần phải cho cá ăn nếu bạn không nuôi quá nhiều cá trong ao. Chúng sẽ sống nhờ tảo, côn trùng và các thức ăn khác mà môi trường cung cấp.” Một số cây thủy sinh có thể nằm trong những nguồn thực phẩm này.

Mẹo Thiết Kế Hồ Cá Koi

Lọc

Một bộ lọc hồ tốt sẽ giúp hồ trong và sạch. Cá Koi tạo ra một lượng chất thải đáng kể, do đó cần phải có một bộ lọc. Có hai loại lọc: cơ học và sinh học.

Lưới lọc cơ học giữ lại các mảnh vụn và chất thải của cá. Rổ đặt máy bơm, rãnh thoát nước đáy và thiết bị lọc hớt bọt đều có ích cho quá trình lọc cơ học. Lọc sinh học tận dụng các vi khuẩn có lợi để chuyển hóa chất độc thành chất vô hại.

Sục khí

Cá cần oxy để tồn tại. Bạn có thể cần máy sục khí có kích thước tùy thuộc vào kích thước hồ, số lượng thực vật và số lượng cá. Sục khí là quá trình trong đó oxy được luân chuyển trong nước hồ.

Thác nước và đài phun nước là hai cách để làm thoáng khí trong hồ. Chuyển động của nước sẽ cho phép oxy lưu thông một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể xem xét lắp đặt thiết bị giúp sục khí cho hồ. Máy bơm hoặc vòi phun sục khí đặc biệt có lợi nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng hoặc nuôi cá lớn.

Chất lượng nước

Chất lượng nước hồ sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Bạn sẽ cần theo dõi chặt chẽ nhiệt độ nước và mức độ pH. Nhiệt độ nước lý tưởng cho Koi là 3,9° đến 20° C. Hồ càng sâu thì càng dễ điều chỉnh nhiệt độ. Mức độ pH tốt nhất cho hồ cá Koi là từ 7,0 đến 7,8.

Hãy lưu ý rằng clo có hại cho cá Koi, nó sẽ làm bỏng mang cá và có thể dẫn đến tử vong. Vì lý do này, bạn phải đợi ít nhất một tuần sau khi lấp đầy ao để clo tan hết trước khi thả cá vào. Nếu không muốn chờ đợi, bạn có thể mua thuốc khử clo từ cửa hàng thú cưng địa phương.

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế hồ cá Koi đạt chuẩn - Bảo hành dài hạn tại Hà Nội

Trên đây là một số mẹo thiết kế hồ cá Koi bạn có thể tham khảo. Nếu có thắc mắc đừng ngần ngại mà hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn nhé!

0976870033
Liên hệ