Tự cách ly cá Koi

Tự Cách Ly Cá Koi

Đầu tiên, hãy nói thẳng một điều: Không phải tất cả các giao thức cách ly cá Koi đều hợp lý. Bạn có thể đã được thông báo rằng cá của bạn đã được “kiểm dịch”, nhưng điều đó thực sự có nghĩa là gì? Đã cách ly bao lâu? Chúng có bị trộn lẫn với cá từ các đại lý khác không? Chúng có được điều trị dự phòng không? Cách tốt nhất để bảo vệ cá của bạn là tự kiểm dịch cho chúng.

Chúng tôi biết rằng thời gian cách ly từ 4 đến 6 tuần của chúng tôi khá là nghiêm ngặt. Thời gian cách ly sẽ ngắn hơn đối với cá sống ở nhiệt độ cao hơn, điều này làm tăng mầm bệnh, khiến chúng xuất hiện nhanh hơn. Cần xem xét các tác nhân gây bệnh phổ biến nhất, bao gồm thời gian ủ bệnh, thời gian cho đến khi xuất hiện các dấu hiệu lâm sàng và thêm một chút thời gian vì không phải tất cả các tác nhân gây bệnh đều xuất hiện theo đúng quy tắc. Nhưng nếu cá của bạn được cách ly ở xa, bạn có thể xem xét vùng cách ly thứ hai.

Tự Cách Ly Cá Koi

Nhưng tôi không muốn cách ly cá! Tôi muốn thả cá của tôi ngay bây giờ!

Kiểm dịch cho cá tại nhà cung cấp là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn biết giao thức của họ và họ đang cách ly hợp lý. Không có “đại lý uy tín” nào có thể đảm bảo một con cá khỏe mạnh. Nhưng lần kiểm dịch đầu tiên này sẽ đảm bảo cá của bạn khỏe mạnh TRƯỚC KHI bạn đem nó khỏi nhà cung cấp.

Xem xét những gì cá của bạn trải qua giữa nhà cung cấp và nhà của bạn. Chúng tôi ví nó như một “vụ bắt cóc người ngoài hành tinh” chủ yếu vì một lý do: Điều này khiến cá của bạn bị căng thẳng. Căng thẳng gia tăng do đánh bắt, vận chuyển và môi trường mới, xa lạ trong một ao mới với những người bạn cá mới có thể gây ra tình trạng mãn tính khiến hệ thống miễn dịch của cá không hoạt động tốt. Điều này khiến cho những mầm bệnh ẩn náu trong và trên cá của bạn cơ hội để tái tạo và phát triển. Sự thật là cá của bạn sống trong nhà vệ sinh và sẽ có mầm bệnh, chẳng hạn như vi khuẩn và ký sinh trùng bám trên chúng 24/7. Chức năng miễn dịch của cá ngăn không cho các mầm bệnh này xâm nhập. Nhưng, rõ ràng, nếu hệ thống miễn dịch của cá không hoạt động tốt (tức là căng thẳng), những mầm bệnh sẽ thừa cơ phát triển. Và trong hầu hết các hệ thống, chỉ cần một con cá bị bệnh sẽ lây nhiễm cho toàn bộ hệ thống.

Vậy, tôi phải làm thế nào để giảm thiểu căng thẳng cho cá?

Tự Cách Ly Cá Koi

Không có phương pháp vận chuyển và đưa cá đến môi trường mới hoàn hảo mà không gây căng thẳng cho chúng. Bắt đầu thích hợp, sử dụng một phương pháp hiệu quả và nhanh chóng, và chuyển giao thích hợp là một bước khởi đầu. Bắt cá vào bể cách ly sẽ hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và giảm chi phí điều trị. Thay vì phải xử lý một hệ thống lớn hơn và tất cả cá, bạn chỉ phải xử lý bể cách ly.

Chỉ chuyển cá của bạn ra khỏi vùng kiểm dịch và đưa vào hệ thống chính khi chúng khỏe mạnh, việc vận chuyển gần như có thể diễn ra ngay lập tức và chúng đã quen với môi trường nước. (Hãy nhớ: khi di chuyển cá, hãy đảm bảo độ pH và nhiệt độ phù hợp, nếu không bạn sẽ cần phải giúp cho cá của mình thích nghi với môi trường mới.

Có thể bạn thích:   Hệ thống lọc hồ cá Koi đạt chuẩn cần có những yếu tố gì? - Hệ thống lọc MC Drum Filter

Mặc dù chúng tôi biết rằng kiểm dịch là một việc hơi khó khăn, nhưng điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và bảo vệ sức khỏe cho cá, có thể là bảo vệ sự sống của TẤT CẢ những con cá của bạn.

0976870033
Liên hệ