Chàng trai trẻ nổi tiếng thành công nhờ nuôi cá Koi cảnh

Chàng Trai Trẻ Nổi Tiếng Thành Công Nhờ Nuôi Cá Koi Cảnh

Thay vì nuôi cá thương phẩm như các nông dân khác trên lồng bè trên sông Đồng Nai, anh Tống Trọng Nguyên (ngụ phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) lại tự làm bằng nghề nuôi cá Koi cảnh. Sự lựa chọn của anh đã khiến chàng trai 25 tuổi kiếm được hàng tỷ đồng từ những ngôi nhà nổi trống trải.

Khởi nghiệp với loài cá “quý tộc”

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nuôi cá trên nhà nổi, Tống Trọng Nguyên đã quen với cuộc sống trên sông nước. Từ nhỏ anh đã học nghề nuôi cá Koi cảnh trong nhà nổi trên sông Đồng Nai.

Tuy nhiên, trong khi bố mẹ và hàng xóm tập trung vào cá thương phẩm thì Nguyên lại quan tâm đến cá koi, một loại cá cảnh từ Nhật Bản.

Nuôi cá trong nhà nổi lên xuống thất thường vì giá cả thị trường. Anh từng chứng kiến ​​cảnh cha mẹ mình tuyệt vọng khi giá cá sụt giảm. Mong muốn tìm ra một con đường mới của anh ngày càng nhiều hơn. Năm 16 tuổi, Nguyên nói với gia đình về kế hoạch nuôi cá koi cảnh thì bị phản đối. Anh kể lại những gì gia đình anh kể: “Cá koi là loại cá cảnh cao quý, sống trong những bể sang trọng. Làm sao họ có thể sống sót trong những ngôi nhà nổi trên sông như vậy? ”

Không bỏ cuộc, Nguyên thuyết phục gia đình cho anh cơ hội nuôi cá koi và anh đã thử nuôi cá koi đầu tiên trong lồng cũ kỹ. Được sự đồng ý của gia đình trong sự nghi ngờ, Nguyên rụt rè mua cá koi con về nuôi nhưng lại nghĩ đến việc nhân giống. Mặc dù chắc chắn, anh đã phải đối mặt với thử thách đầu tiên khi cá koi biếng ăn, không tăng cân và một điều gì đó đã xảy ra với sức khỏe của chúng.

Sau khi tự nghiên cứu, Nguyên nhận ra rằng koi ở Nhật Bản đã quen với việc sống trong nước lạnh. Nhiệt độ nước sông Đồng Nai cao hơn khiến chúng bị sốc. Vì vậy, Nguyên quyết định đưa chúng vào bể chứa, điều chỉnh nhiệt độ nước tăng dần và đưa chúng về nhà nổi trên sông khi chúng đã thích nghi với môi trường.

Nguyên tiếp tục nghiên cứu nuôi cá koi và mất hai năm anh mới gặt hái được thành công bước đầu.

Xây dựng mô hình du lịch sinh thái với cá koi

Sau khi thành công trong việc nhân giống cá koi, Nguyên cung cấp cá cho các cửa hàng cá thích. Những chú cá đẹp ngay lập tức được nhiều cửa hàng trên toàn quốc hút hàng. Làm nên thương hiệu cá koi cho riêng mình, anh Nguyên mở rộng quy mô nuôi từ một bè trống lên diện tích hàng nghìn m2 sau tám năm. Nguyên cho biết: “Tôi sở hữu 10 lồng, mỗi lồng rộng 54m2”.

Anh ta có thể tạo ra năm tấn cá koi con từ những chiếc lồng này. Cá Koi có thể xuất bán sau bảy tháng thả nuôi. Nếu lúc nào đó việc bán cá koi gặp khó khăn, anh ấy sẽ đợi chúng lớn lên và được bán với giá cao hơn. Cá koi càng nhiều thì giá trị của nó càng cao.

Dù khởi nghiệp khiến gia đình lo lắng nhưng giờ đây nó đã mang về cho anh hàng tỷ đồng. “Tôi cung cấp ra thị trường 18 tấn cá koi và thu về hai tỷ đồng mỗi năm”, anh Nguyên nói.

Nguyên không chỉ tiếp tục nuôi cá koi mà còn phát triển du lịch sinh thái bằng cách tham quan cá koi trong nhà nổi. Nguyên cho biết: “Tôi đang làm cảnh quan với cây cảnh và rau để thu hút khách và có thêm thu nhập cho cá koi trẻ.

Có thể bạn thích:   Bí quyết nuôi cá Koi đơn giản, khoa học giúp cá lớn nhanh
0976870033
Liên hệ