Hướng dẫn chăm sóc cá Koi và các giống cá trong ao khác

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Hướng dẫn chăm sóc cá Koi và các giống cá ao khác

Ao cá là vật trang trí tuyệt vời cho bất kỳ ngôi nhà nào. Cá Koi là một trong những loài cá cảnh thường được nuôi trong các hồ lớn ngoài trời. Chúng có nguồn gốc từ cá chép cỏ, qua nhiều thế hệ lai tạo về màu sắc và hình dáng đã cho ra đời những chú cá chép nishikigoi, cá có kim tuyến, hay còn được gọi với cái tên khác là cá Koi. Những đột biến cụ thể xảy ra trong quá trình lai tạo hàng thế kỉ qua đã tạo ra loài cá tuyệt đẹp mà bạn thấy ngày nay.

Mọi người có thể chọn mua rất nhiều giống cá khác nhau. Trước khi mua cá, hãy đảm bảo bạn mua cá tại một nhà cung cấp hoặc cửa hàng bán cá có uy tín. Tham quan ao nuôi của cửa hàng và đảm bảo cá tươi sáng, hoạt bát và không có dấu hiệu bệnh tật nào trước khi mua..

Gosanke

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Nhóm Gosanke được tạo thành từ các giống Koi Kohaku, SankeShowa. Những chú cá Koi này được đánh giá cao và là những nhà vô địch trong các cuộc triển lãm cá Koi trên toàn cầu. Cá Koi Kohaku được đánh giá cao vì các dải màu đỏ đậm của chúng. Sanke tương tự như Kohaku, nhưng có thêm một ít dải màu đen, được gọi là sumi, trải dọc lưng. Showa có hình dáng bên ngoài giống như Sanke, nhưng dưới các dải màu là da màu đen thay vì trắng như Kohaku và Sanke.

Ba loại cá Koi này có tiêu chuẩn màu sắc rất đặc trưng nhằm phân biệt chúng với cá Koi thông thường. Các giám khảo của các chương trình cá Koi sẽ được đào tạo chuyên sâu để có thể xác định các hoa văn một cách chính xác. Gosanke là loại Koi có giá trị và đắt tiền.

Doitsu

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Cá Koi Doitsu là giống cá được lai tạo ở Đức. “Doitsu” là một từ phái sinh của từ “Đức” trong tiếng Nhật. Những con cá Koi này được phân biệt bằng cách chúng có ít hoặc không có vảy. Chúng có thể chỉ có một dải vảy dọc theo hai bên thân hoặc vây lưng, một vài lốm đốm ở chỗ này chỗ kia, hoặc không có tí vảy nào cả.

Những con cá này có thể rất kì lạ đối với một người mới chơi cá Koi. Nếu không có lớp vảy bên trên để bảo vệ, trên da cá Koi Doitsu sẽ xuất hiện những nốt mụn lớn. Những con cá này không có gì là ốm yếu cả, chúng chỉ được lai tạo theo một tiêu chuẩn khác với những con cá Koi khác. Trong ao có nước sạch, những nốt mụn này sẽ nhanh chóng lành lại mà không gây hại cho cá.

Doitsu cũng dễ bị thương hơn khi chúng nổi vảy, hoặc ngứa do nhiễm ký sinh trùng. Một vài cá Koi Doitsu biểu diễn tốt, cụ thể là Asagi, nhưng chúng không giành được giải thưởng cao nào.

Koi Bướm

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Cá Koi có vây dài được gọi là cá Koi bướm. Chúng có thể là bất kỳ giống cá Koi nào có các vây thuôn dài trên toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, những chiếc vây mỏng manh này thường xuyên bị rách và để lại sẹo nếu ao cá có quá nhiều chướng ngại vật trên đường chúng di chuyển. Mỗi lần vây bị rách, chúng sẽ để lại sẹo và co lại, có thể gây dị dạng vây nếu chúng thường xuyên bị thương. Rất khó để có được những chiếc vây hoàn hảo trên một con Koi Bướm. Dù chúng rất đẹp những loài cá này chưa bao giờ giành chiến thắng trong các buổi biểu diễn.

Gin Rin

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Gin Rin có thể là loại phụ của Koi, bao gồm cả Gosanke và Doitsu, nhưng chúng có vảy lấp lánh. Một số con có thể chỉ có một hoặc hai vảy kim loại, hoặc chúng có thể có vảy kim loại khắp cơ thể. Nếu một con cá bị mất lớp vảy kim loại, không có gì đảm bảo rằng nó sẽ mọc lại được những cái vảy kim loại đã mất.

Có thể bạn thích:   Hải Phòng thi công hồ cá Koi uy tín, chất lượng - Hotline: 0976870033

Chagoi

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Mặc dù không phải là cá trình diễn, những con cá Koi màu nâu trơn này được biết đến với tính cách hướng ngoại và sở thích ăn uống quái dị. Bình thường, chúng là những con cá xuất hiện đầu tiên khi đến giờ ăn, chúng sẵn sàng học cách ăn thức ăn trên tay. Giống cá này được các chủ ao rất yêu thích.

Cho dù chúng có vảy hay không, Chagoi đều rất thân thiện và có thể phát triển khá lớn khi chúng thèm ăn.

Cá ao khác

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Vì ao thường ở ngoài trời nên chúng có thể thay đổi nhiệt độ theo mùa. Vì lý do này, rất khó để nuôi bất kỳ loài cá nhiệt đới nào trong ao ngoài trời. Nếu bạn đang muốn gia tăng sự đa dạng cho ao nuôi của mình, đây là những giống cá bạn nên tìm kiếm.

Cá vàng

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Những người anh em họ Koi cứng cáp này phát triển rất tốt trong các ao ngoài trời. Chúng có chế độ ăn giống như cá Koi và có thể phát triển đến kích thước rất lớn nếu được nuôi dưỡng đúng cách. Cũng có thể lai tạo chúng với Koi, vì vậy nếu bạn nuôi chúng trong cùng một ao và cùng một đợt sinh sản xuất hiện, bạn có thể chào đón một vài con cá lai vào mùa xuân năm sau. Có rất nhiều giống cá vàng với nhiều kiểu màu sắc khác nhau.

Cá trê

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Những con cá bóng bẩy này có thể tạo ra sự tương phản khá tốt với cá Koi và cá vàng, nhưng hãy lưu ý đến chế độ ăn của chúng. Cá trê có thể ăn được thức ăn cho cá Koi, nhưng nếu chúng đói và có một con cá Koi ốm yếu lướt qua, chúng có thể sẽ thịt luôn nó! Cá trê được biết đến là loài hay tấn công những loài cá lớn hơn mình rất nhiều. Cá trê có thân hình độc đáo; chúng được bao phủ bởi các chồi vị giác chứ không phải là vảy. Đặc điểm này khiến chúng nhạy cảm hơn khi chất lượng nước trong ao kém.

Cá mập vây cao Trung Quốc

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Các Giống Cá Trong Ao Khác

Mặc dù nó không thực sự thuộc bộ cá Nhám, nhưng giống như các loài cá mập và cá đuối khác, những con cá này có vây lớn màu đen, cho phép chúng bơi trong ao một cách dễ dàng. Chúng không hung dữ đối với bất kỳ loại cá ao nào. Chúng là loài ăn tảo nhưng sẽ ăn nhẹ thức ăn cho cá Koi nếu có sẵn.

0976870033
Liên hệ