Tất tần tật về cá Koi ma – Ghost Koi

Tất Tần Tật Về Cá Koi Ghost

Cá Koi ma đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, nhưng nhiều người đam mê cá Koi không công nhận chúng là cá Koi. Thay vào đó họ gọi chúng là cá chép ma. Lý do là bởi cá Koi ma xuất hiện lần đầu tiên khi cá chép Kính được lai tạo với cá Koi Ogon ánh kim. Việc này khiến chúng ít thuần hóa hơn các loại Koi khác. Dù Koi ma được gọi là gì đi nữa thì màu sắc quyến rũ, những đặc điểm độc đáo và thái độ thân thiện cũng khiến chúng trở thành con cá phù hợp nhất với những người mới nuôi Koi. Hôm nay hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu tất tật về loài cá này nhé!

Màu sắc

Koi ma có màu tối đầu tiên khiến nó hòa vào độ sâu tối tăm của một cái ao. Và với lớp vảy ánh kim, nó trông giống như bóng ma của một con cá Koi. Cá Koi ma không có các đặc điểm đáng kể nào vì hầu hết vẻ đẹp của chúng đến từ lớp vảy ánh kim lấp lánh. Kể từ khi con Koi ma đầu tiên được lai tạo, giờ đây chúng đã có màu kem, bạc và vàng. Điều này khiến chúng trông ít ma quái hơn, lại còn đẹp hơn nữa.

Đặc điểm độc đáo

Vì Koi ma là con lai nên chúng mang những đặc điểm tốt nhất của cá Koi và cá Chép. Những chú cá Koi này ít mắc bệnh nên trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những chủ nhân mới, những người không có khả năng nhận biết các vấn đề sức khỏe của Koi. Mối quan hệ gần gũi của Koi ma với cá Chép cũng giúp chúng phát triển nhanh chóng, đây là một tin tốt cho những chủ sở hữu muốn có cá Koi lớn trong hồ nhanh chóng. Cá Koi ma cũng có kích thước lớn hơn nhiều loại cá Koi khác. Cân nặng của nó có thể lên đến 18 kg. Mặc dù được thừa hưởng những đặc điểm của cá chép cha mẹ nhưng chúng vẫn giữ được vẻ đẹp và thái độ thân thiện của một con cá Koi.

Tất Tần Tật Về Cá Koi Ghost
Chúng có kích thước lớn hơn nhiều loại cá Koi khác

Thái độ

Nhiều người lo sợ rằng do được lai tạo từ loài hoang dã nên chúng hung dữ hơn những con Koi khác. Nhưng thực tế, những con Koi ma này cũng thân thiện như những con Koi khác. Cá Koi ma rất thích ăn và nhanh chóng học cách bơi tới tay bạn để ăn mồi. Những con Koi này cũng rất năng động. Bạn có thể thấy chúng đang bơi gần bề mặt ao để tìm kiếm thức ăn. Vì thế, chúng là một trong những loài cá dễ nhìn thấy nhất trong ao.

Koi ma là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ hồ cá nào. Đặc biệt là một hồ mới. Chúng rất đẹp, thân thiện và kiên cường. Tính cách này khiến chúng trở thành loài cá Koi thân thiện với người nuôi mới. Nếu bạn quyết định thả Koi ma vào hồ của mình, hãy đảm bảo không gian vì nó sẽ nhanh chóng phát triển thành một trong những con Koi lớn nhất trong hồ.

Bạn ngạc nhiên về cách Koi ma? Nếu không, điều gì về chúng khiến bạn ngạc nhiên nhất? Bạn nghĩ nó nên được gọi là Koi ma hay chép ma? Hãy cho Koi Xinh biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Biên dịch: Hạnh Nguyên

Có thể bạn thích:   Những mẫu hồ cá Koi sân vườn Nhật Bản đẹp nhất hiện nay
0976870033
Liên hệ