Chuẩn bị ao và chăm sóc Koi vào mùa đông

Chuẩn Bị Ao Và Cá Cho Mùa đông

Khi mùa đông đến gần, ao của bạn chuyển sang trạng thái lơ lửng. Vậy làm thế nào để chuẩn bị ao và chăm sóc Koi vào mùa đông?

Thời tiết mùa đông có nghĩa là chú ý đến cá của bạn cũng như môi trường của chúng. Chuẩn bị ao của bạn sẽ đảm bảo rằng cư dân cá có cơ hội sống sót tốt nhất cho đến khi thời tiết ấm hơn trở lại.

Nhiệm vụ cuối mùa thu

  • Cho cá ăn: Cá nuôi trong ao như cá koi và cá vàng sẽ cần phải thả rông trước khi ao quá lạnh. Cho chúng ăn thức ăn có bổ sung dầu mầm lúa mì là lý tưởng nhất – nhưng hãy cẩn thận đừng cho chúng ăn quá nhiều. Nhiệt độ khu vực địa phương của bạn sẽ quyết định thời điểm ngừng cho ăn. Khi nhiệt độ của ao trở nên lạnh hơn, cá của bạn sẽ chậm chạp. Khi nhiệt độ nước giảm xuống 45-50 ° F, ngừng cho ăn. Đừng để bị cám dỗ cho ăn ngay cả trong những ngày nắng ấm cách biệt, vì lợi ích của thức ăn là rất ít và thức ăn dư thừa cũng sẽ làm suy giảm chất lượng nước.
  • Kiểm tra cảnh quan: Cùng với việc kiểm tra chất lượng nước và loại bỏ cặn bẩn, đây là thời điểm để tiến hành tổng vệ sinh xung quanh ao. Kiểm tra ánh sáng ngoài trời và điều chỉnh cảnh quan để ngăn không cho mùn bã và phân bón chảy vào ao.
  • Chăm sóc cây trồng: Các loại cây trồng trong ao, như hoa loa kèn và cây đinh lăng, nên được cắt tỉa lại trong những tháng mùa đông. Các loại cây trồng trong ao nhiệt đới, chẳng hạn như bèo tây, rau diếp cá và hoa loa kèn nhiệt đới nên được loại bỏ hoàn toàn và mang vào bên trong.
  • Độ sâu của ao: Đảm bảo rằng ao của bạn đủ sâu. Khi nhiệt độ giảm xuống, cá của bạn sẽ rút xuống các phần sâu hơn của ao, nơi nước ấm hơn. Ao càng sâu thì sự thay đổi càng rõ rệt. Chú ý giảm sự tái lưu thông trong ao sẽ trộn lẫn vào nước mặt lạnh hơn. Một số người nuôi ao chọn tắt máy bơm của họ, trong khi những người khác chỉ cần giảm tốc độ dòng chảy và di dời chúng ra khỏi vùng sâu hơn.
  • Chuẩn bị nước: Khi lá mùa thu bắt đầu rụng, lắp lưới che ao. Lá và các mảnh vụn khác nên được loại bỏ. Kiểm tra các thông số của nước như ph, amoniac, nitrat và nitrit. Đặc biệt là đối với các ao nhỏ, có thể phải thay nước một chút, và lý tưởng nhất là thả cá vào nhà. Chạy bể và lọc trong vài tuần trước khi chuyển cá và luôn sử dụng nước ao để chuyển.

Nhiệm vụ mùa đông

  • Chăm sóc bề mặt ao: Bạn nên lắp thêm máy sưởi ao để chăm sóc Koi vào mùa đông khi nhiệt độ bắt đầu giảm. Máy sưởi ao không làm ấm toàn bộ ao, nhưng giữ cho một khu vực hình tròn nhỏ không bị đóng băng. Khu vực nhỏ này cực kỳ quan trọng vì nó cho phép trao đổi khí và không khí trong ao. Nhiều cá đã bị mất trắng vì ao của họ bị đóng băng hoàn toàn. Không bao giờ cố gắng phá vỡ lớp băng ở phía trên vì điều này có thể truyền sóng xung kích đến những con cá bên dưới khiến chúng bị thương.
  • Lọc ao: Luôn bật bộ lọc nếu có thể hoặc ít nhất là có sục khí, là cần thiết để đảm bảo an toàn cho cá vật nuôi của bạn. Máy bơm chìm hoặc máy bơm không khí cho phép lượng oxy lớn hơn.

Mùa đông, tất nhiên, được theo sau bởi mùa xuân. Khi ao của bạn đã rã đông hoàn toàn, hãy kiểm tra chất lượng nước ao và loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào. Không cho cá ngủ đông, chậm chạp. Khi nhiệt độ nước trong ao ấm lên, cá của bạn sẽ hoạt động trở lại và sau đó bạn có thể tiếp tục cho ăn.

Có thể bạn thích:   Chi phí xây dựng và bảo trì hồ cá Koi
0976870033
Liên hệ