Nhu cầu Môi trường sống & Bảo trì cho Cá Koi ngoài trời và Cá trong bể

Nhu Cầu Môi Trường Sống & Bảo Trì Cho Cá Koi Ngoài Trời Và Cá Trong Bể

Mặc dù cá koi có vẻ là loài cá vàng lớn, nhưng cả hai thực sự là anh em họ xa, với koi có quan hệ họ hàng gần hơn với cá chép. Cá koi đạt trung bình 2-3 feet với tuổi thọ trung bình là 20-30 năm, đôi khi thậm chí còn lâu hơn! Theo truyền thống, koi được nuôi ở Nhật Bản để những người có sở thích sưu tầm và trưng bày triển lãm do màu sắc, hoa văn và tỷ lệ tinh tế của chúng, trong đó hơn 100 giống đã được công nhận. Nuôi cá koi cảnh đã trở thành một niềm đam mê trên toàn thế giới và loài chăm chỉ này là một bổ sung tuyệt vời, êm dịu cho hồ ngoài trời của bạn. Khởi động kiến thức của bạn về việc tạo và duy trì một môi trường sống lý tưởng cho cá ao quanh năm.

Chăm sóc Koi

Koi là loài cá nước lạnh nhưng phát triển mạnh ở nhiệt độ nước từ 59-77 độ F. Bởi vì sự trao đổi chất của chúng phản ứng với nhiệt độ của nước mà chúng sống trong đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng ao của bạn có cả khu vực nông cũng như không gian đủ sâu để nó không bị đóng băng ở đáy. Các chuyên gia đề xuất rằng ao theo mùa nên được giữ ở độ sâu 2 feet, trong khi môi trường sống quanh năm được khuyến nghị là 5 feet. Trong những tháng mùa đông, khi nước trong ao của bạn trở nên lạnh, quá trình trao đổi chất của cá Koi chậm lại đáng kể; chúng dành phần lớn thời gian không hoạt động, giẫm nước ở đáy, nơi có nước ấm nhất.

Ngoài độ sâu và nhiệt độ, có những yêu cầu quan trọng khác phải được xem xét khi lập kế hoạch đưa cá koi vào môi trường sống trong ao.

  • Tỷ lệ bóng râm

Cá koi thích hồ trong một phạm vi nhiệt độ cụ thể và nước trở nên quá nóng có thể gây ra căng thẳng không cần thiết.

Nếu ao của bạn nằm trong khu vực có bóng râm vài giờ hàng ngày hoặc bị che một phần suốt cả ngày, thì điều này sẽ mang lại một khí hậu lý tưởng. Nếu bạn sống ở một vùng đặc biệt nóng, có ao nhỏ, cạn hoặc thả cá dày đặc, bạn nên che bóng khu vực đó bằng thực vật, thuốc nhuộm nước không độc hại, nơi trú ẩn cho cá hoặc buồm che nắng để cá thoải mái hơn.

Màu sắc tươi sáng của koi khiến chúng có nguy cơ bị săn mồi bởi mèo, cáo, gấu trúc, rái cá, bói cá, diệc, lửng và các động vật hoang dã khác. Che nắng cho ao ngoài một thiết kế chu đáo có thể giúp đảm bảo rằng những kẻ săn mồi không thể dễ dàng nhìn thấy, xâm nhập hoặc tiếp cận vào ao và gây hại cho cá.

  • Mức oxy hòa tan

Là một người nuôi cá koi, bạn bắt buộc phải thường xuyên kiểm tra nước ao của mình và theo dõi mức oxy hòa tan. Oxy hòa tan đề cập đến các phân tử oxy được hòa tan trong nước và có sẵn cho quá trình hô hấp của sinh vật thủy sinh.

Khi mức ôxy hòa tan trong ao giảm xuống dưới 4 đến 5 miligam / lít, nó có thể gây hại cho sức khỏe cá ao và có liên quan đến việc cá tăng trưởng chậm, bệnh tật dai dẳng và ký sinh trùng cũng như bùng phát vi khuẩn. Mức độ dưới 2 miligam / lít đặc biệt bất lợi và trong nhiều trường hợp sẽ dẫn đến cái chết của cá koi của bạn.

Mức oxy hòa tan trong khoảng 7-9 miligam / lít nước là lý tưởng để cá ao phát triển mạnh. và ăn thường xuyên hơn) và ít ngâm mình trong nước mát (khi mức độ hoạt động của chúng chậm hơn nhiều).

Lưu ý rằng nước máy và nước giếng có hàm lượng oxy hòa tan rất thấp. Bạn nên chú ý đến nồng độ oxy bất cứ khi nào thay nước hoặc bổ sung nước. Máy đo kỹ thuật số và bộ dụng cụ thủ công chỉ là một số thiết bị có sẵn để thử nghiệm.

Có thể bạn thích:   Bánh thạch hồ Koi siêu xinh

Bởi vì nồng độ oxy hòa tan trong ao dao động hàng ngày dựa trên ánh sáng mặt trời và nhiệt độ nước, bạn nên kiểm tra nước nhiều lần trong khoảng thời gian vài ngày để có được sự hiểu biết chính xác nhất về mức độ oxy hòa tan trung bình trong ao của bạn.

Thêm một thác nước hoặc đài phun nước là có lợi và có thể giúp bổ sung oxy trong một ao chứa. Tuy nhiên, đối với các ao có độ sâu lớn hơn 4 feet, nên sử dụng hệ thống sục khí bổ sung. Vào mùa đông, nếu nước đang được sục khí, bạn sẽ cần tạo một lỗ nhỏ hoặc lỗ thoát để bọt khí thoát ra trên bề mặt ao đã đóng băng một phần của bạn.

  • Cho ăn và dinh dưỡng

Koi có thể được huấn luyện để ăn thức ăn từ tay của bạn!

Nên cho cá ăn 3 lần mỗi ngày, khoảng 5 phút mỗi lần cho ăn, miễn là chúng đói và không có thức ăn dư thừa trôi nổi, điều này sẽ làm giảm chất lượng nước, giảm nồng độ oxy hòa tan và gây căng thẳng cho cá.

Trong môi trường nước mát hơn (dưới 70 độ nhưng trên 64 độ F) chúng chỉ nên được cho ăn một lần mỗi ngày. Khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 55 độ F, việc cho ăn phải ngừng hoàn toàn vì hệ tiêu hóa của chúng gần như ngừng hoạt động. Sự thèm ăn của chúng không quay trở lại cho đến khi nước trở nên ấm hơn.

Trong môi trường nước ấm hơn nhiều (76-82 độ F), khi cá hoạt động mạnh, hãy cẩn thận không cho ăn quá nhiều, vì quá nhiều chất thải có thể tạo ra một lượng vi khuẩn không tốt cho sức khỏe.

Trước khi mua cá koi, hãy liên hệ với bác sĩ thú y của bạn để được gợi ý về việc duy trì một môi trường cá koi sạch sẽ, không căng thẳng và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia trước khi xây dựng hồ để đảm bảo nó sẽ trở thành không gian sống phù hợp cho cá trong ao.

0976870033
Liên hệ