Vệ sinh hồ cá Koi và một số điều thường gặp

Một Số điều Thường Gặp Khi Vệ Sinh Hồ Cá Koi
Vệ sinh hồ cá Koi là việc vô cùng cần thiết. Nuôi cá Koi là cả một niềm đam mê và sự đầu tư. Tuy nhiên lại không mấy ai quan tâm đến việc vệ sinh hồ cá Koi. Việc bạn quan tâm nhiều đến cá Koi sẽ giúp chúng khỏe mạnh, duy trì môi trường nước sạch sẽ là một điều cần thiết. Và bởi vì cá Koi thải ra rất nhiều chất thải nên việc giữ cho hồ cá sạch sẽ và có chất lượng nước tốt là điều quan trọng hơn cả. Theo dõi hồ của bạn không chỉ mang lại lợi ích cho cá Koi mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Dưới đây là những hướng dẫn vệ sinh hồ cá Koi.

Mảnh vụn trong ao nuôi

Lưới là một phần quan trọng trong quá trình làm sạch. Với lưới nhúng, bạn có thể dễ dàng vớt tất cả các loại cặn bẩn, cả ở bề mặt và dưới đáy ao, những thứ có thể gây tắc nghẽn và làm giảm hiệu quả của bộ lọc. Bạn cũng có thể mua máy hút ao để loại bỏ các mảnh vụn lớn.

Nếu ao của bạn nằm xung quanh hoặc bên dưới cây và tán lá, sẽ có rất nhiều lá rụng xuống hồ, đặc biệt là vào mùa thu. Cân nhắc mua lưới che ao để ngăn lá rụng xuống ao.

Nếu không, hãy lập kế hoạch để vớt lá bằng lưới. Nếu lá cây được để lại trong nước, các chất hữu cơ sẽ phân hủy và gây ô nhiễm cho ao, có khả năng gây ra sự hình thành tảo. Bạn có thể mua các dung dịch enzyme tự nhiên để chống lại sự phát triển của tảo trong ao. Rơm lúa mạch cũng có thể được sử dụng như một biện pháp kiểm soát tảo.

Vệ sinh hồ cá Koi theo mùa

Vì tốc độ phát triển của tảo cao hơn trong suốt những tháng mùa hè đầy nắng nên việc dọn dẹp càng trở nên quan trọng hơn vào thời điểm này. Và vì sự gia tăng hoạt động của cá Koi, chất thải cũng được tạo ra nhiều hơn trong mùa hè. Trong những tháng ấm hơn, hãy làm sạch các bộ lọc cơ học và sinh học mỗi tuần để giúp giữ cho ao của bạn có chất lượng nước tốt nhất.

Một Số điều Thường Gặp Khi Vệ Sinh Hồ Cá Koi
Tảo dễ dàng tích tụ dưới ánh nắng mặt trời, tạo thêm công việc vệ sinh ao vào mùa hè.

Trong thời gian tan băng vào mùa xuân, bạn cũng có thể sẽ cần làm thêm một số công việc dọn dẹp, đây là khi bạn sẽ thấy một số mảnh vụn còn sót lại từ mùa thu kết hợp với phấn hoa mùa xuân. Chờ cho đến tháng 4 hoặc tháng 5 để làm sạch sâu để cá Koi của bạn trở lại hoạt động mạnh mẽ.

Có những gì trong nước khi vệ sinh hồ cá Koi

Thay nước ao có thể rất phức tạp. Cá Koi rất nhạy cảm với bất kỳ sự thay đổi nào trong môi trường nước của chúng. Tuy nhiên, thay nước một phần là cần thiết trong quá trình vệ sinh hồ cá Koi, bạn nên thay 10% nước mỗi tuần. Chỉ cần thay 10% lượng nước trong ao, cá Koi sẽ ít có nguy cơ bị căng thẳng do sự thay đổi mạnh mẽ. Cá Koi có thể được để lại trong ao trong quá trình thay nước, nhưng hãy nhớ khử clo đối với lượng nước máy được thêm vào ao.

Cuộc sống thực vật

Đừng quên theo dõi các cây trồng trong ao của bạn khi dọn dẹp. Cây trồng trong ao có thể rụng các mảnh vụn xuống nước, đặc biệt nếu chúng bị những con cá Koi tò mò ăn. Khi thời tiết lạnh đi và sự phát triển của cây trồng chậm lại, hãy tỉa bớt những bộ phận dễ gãy hoặc chết để ngăn chúng lắng xuống ao. 

Một Số điều Thường Gặp Khi Vệ Sinh Hồ Cá Koi
Một lưới nhúng dài giúp làm sạch các mảnh vụn đã lắng xuống dưới đáy ao.

 

0976870033
Liên hệ