Cá Koi có thích được cưng nựng và có nhận ra chủ nhân không?

Cá Koi Có Thích được Cưng Nựng Và Có Nhận Ra Chủ Nhân Không?

Cá Koi có thích được cưng nựng và có nhận ra chủ nhân không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau!

Tôi thích ngắm nhìn những con cá của tôi chơi xung quanh. Khi tôi đến gần hơn, chúng tụ tập xung quanh, và khi tôi di chuyển, chúng bơi cùng tôi. Nhìn thấy tình cảm của chúng với mình, đôi khi tôi muốn cưng nựng chúng, để chúng biết rằng tôi yêu chúng đến nhường nào. Đôi khi, tôi có vuốt ve chúng, nhưng tôi tự hỏi cảm giác của chúng khi tôi cưng nựng chúng như thế nào? Cá có thực sự thích được cưng nựng không? Và nếu có, thì nó sẽ chỉ muốn một người hay sẽ muốn được mọi người vuốt ve? Để có câu trả lời cho những câu hỏi này, tôi đã hỏi nhiều người và thực hiện nghiên cứu của riêng mình. Và những gì tôi phát hiện ra đã khiến tôi phải ngạc nhiên trong một thời gian.

Bạn có muốn biết cá thích được cưng nựng như thế nào không? Và chúng có nhận ra chủ nhân của chúng không? Đây là câu trả lời:

Có chứ, một số loài cá thích được cưng nựng. Nhưng việc vuốt ve phải nhẹ nhàng. Bạn nên xem xét một số biện pháp phòng ngừa và sau đó bạn có thể vuốt ve chúng. Và vâng, cá nhận ra chủ nhân của chúng. Họ cũng gắn bó với chúng, nhưng rõ ràng là không giống như chó và mèo.

Vì vậy, lần sau, nếu ai đó nói rằng bạn thông minh như một con cá, hãy coi đó như một lời khen. Cá thực sự thông minh hơn chúng ta nghĩ.

Tôi chắc chắn, bạn muốn biết thêm về cách bạn nên vuốt ve cá. Và làm thế nào để tạo mối liên kết với cá của bạn? Hãy đọc thông tin bên dưới để tìm câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của bạn.

Cá Koi có thích được cưng nựng không?

Bất kỳ loài động vật nào sống với con người hầu hết đều thích bầu bạn với chủ của chúng và thích được chạm vào. Thú cưng khiến con người cảm thấy được yêu thương và gắn bó với chủ nhân của mình. Nhưng bạn nghĩ gì về một con cá? Cá và con người sống trong những môi trường sống hoàn toàn khác nhau. Bạn có nghĩ rằng cá giống thú cưng của bạn hay không? Đây là câu trả lời.

Vâng, một số loài cá thích được cưng nựng. Có hơn 33,000 loài cá. Vì vậy, tất nhiên, không phải tất cả các loài cá (như cá Mập) đều thích được chạm vào và vuốt ve. Một số loài như cá Mú, thực sự thích được vuốt ve.

Cá thích được vuốt ve nhẹ nhàng. Chúng thậm chí có thể làm quen với việc này và có thể tiến tới phía bạn để được vuốt ve.

Nhưng vuốt ve cá không giống như cách bạn làm với một con mèo hay con chó của mình. Việc cưng nựng cá rất khác biệt và tôi chắc chắn rằng bạn muốn cưng nựng cá của mình theo cách mà chúng thích thú. Hãy cùng tìm hiểu cách vuốt ve cá mà chúng yêu thích.

Cá Koi Có Thích được Cưng Nựng Và Có Nhận Ra Chủ Nhân Không?
Cá có thích được cưng nựng không?

Làm thế nào để cưng nựng một con cá Koi?

Không phải là có các quy tắc cho điều đó. Nhưng có một số điều mà bạn nên làm và không nên làm như sau:

Luôn rửa tay trước. Tay của bạn nên được khử trùng. Nếu bạn không rửa tay và vi trùng bị hòa tan trong bể, thì cá có thể bị nhiễm bệnh vì chúng sẽ sử dụng nước đó để thở.

Có thể bạn thích:   Những thông tin cơ bản về Cá Koi bướm (Butterfly koi)

Khi đã sạch tay, bạn giữ cá thật nhẹ nhàng. Đừng dùng lực vì cá không thích điều đó. Chúng sẽ rất vui nếu bạn cầm nhẹ nhàng.

Bây giờ, hãy cưng nựng chú cá của bạn một cách thật nhẹ nhàng. Việc vuốt ve phải chậm rãi và không gay gắt.

Trong khi vuốt ve, hãy nói chuyện với cá của bạn và sau đó cho chúng một hoặc hai viên thức ăn. Cho cá thức ăn sau đó sẽ khiến chúng cảm thấy rằng chúng đã làm được điều gì đó tốt. Cứ như vậy, lần sau cá sẽ chờ đợi được bạn vuốt ve.

Không được làm gì khi bạn đang vuốt ve một con cá?

Bạn không nên cưng nó một cách thô bạo. Đảm bảo rằng bạn đủ nhẹ nhàng để lớp da trên của cá vẫn còn nguyên. Nếu trong trường hợp, lớp da bị hư hỏng, cá của bạn sẽ dễ bị nhiễm trùng.

Nếu cá của bạn cảm thấy căng thẳng hoặc hung dữ khi bạn vuốt ve nó, bạn hãy dừng lại. Có thể là do cá của bạn không thích được cưng nựng hoặc sự vuốt ve của bạn hơi mạnh với chúng. Bạn có thể tìm ra lý do, nhưng đừng cưng nựng chúng nếu chúng cảm thấy căng thẳng sau khi vuốt ve.

Bạn nên vuốt ve cá Koi bao lâu một lần?

Một lần nữa, không có quy tắc nào cho việc này cả, nhưng bạn không nên vuốt ve cá quá nhiều. Cá thích bạn làm điều đó sau nhiều ngày. Chúng không giống như chó và mèo mà thỉnh thoảng muốn được vỗ về. Vì vậy, chúng không “cần” được vuốt ve hàng ngày. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng cá của bạn rất thích thú khi được cưng và sau đó bạn có thể làm điều đó sau một vài ngày.

Chờ một vài ngày cũng cần thiết vì bạn sẽ xem liệu cá của bạn có bị nhiễm trùng từ tay của bạn hay không. Bạn cũng nên xem lớp da của cá có còn nguyên vẹn hay không, vì lớp da cá có thể bị tổn thương trong lúc bạn vuốt ve.

Lớp chất nhờn bên ngoài giúp cá không bị nhiễm trùng.

Vì vậy, một số loài cá thực sự thích được vuốt ve, nhưng sự vuốt ve của bạn phải nhẹ nhàng và bàn tay của bạn rất sạch sẽ. Đảm bảo cá của bạn cảm thấy vui vẻ khi bạn cưng nựng nó. Nếu cá của bạn cảm thấy căng thẳng hoặc hung dữ, thì đừng vuốt ve nó. Có thể, nó không thích vuốt ve hoặc bạn đang vuốt ve không đúng cách.

Bây giờ chúng ta đã biết cá thích vuốt ve, vậy chúng thích được vuốt ve bởi mọi người hay chỉ từ chủ nhân của chúng?

Nếu cá chỉ thích được chủ sở hữu vuốt ve, điều này có nghĩa là cá nhận ra chủ của chúng? Hãy cùng tìm hiểu xem cá có thực sự biết chủ của chúng và gắn bó với họ không?

Cá Koi Có Thích được Cưng Nựng Và Có Nhận Ra Chủ Nhân Không?
Bạn nên vuốt ve cá bao lâu một lần?

Cá Koi có nhận ra chủ nhân của chúng không?

Những con cá của tôi nhận ra tôi và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Nhiều con vật cưng nhận ra chủ nhân của chúng và có một mối liên kết đặc biệt với họ. Nhưng còn về một con cá thì sao?

Vâng, cá nhận ra chủ nhân của chúng. Cá có khả năng nhìn thấy bạn và nhớ bạn. Mặc dù một con cá có cấu trúc não rất nhỏ và đơn giản, và điều đó dường như là không thể, nhưng chúng thì có! Chúng có thể xác định và ghi nhớ các mẫu, và trên cơ sở này, chúng ta có thể nói rằng loài cá thông minh hơn chúng ta nghĩ.

Mỗi khuôn mặt con người đều có hai mắt, mũi và môi. Chúng ta nhận ra nhau bằng cách ghi nhớ những khác biệt tinh tế. Nhưng não cá không phức tạp như vậy. Tuy nhiên, nó ghi lại các mẫu và ghi nhớ chúng. Một điều khá quan trọng là những con cá sống dưới nước không chỉ quan sát bạn mà còn nhớ đến bạn.

Có thể bạn thích:   Cá Koi là gì? Tại sao cá Koi lại trở thành biểu tượng may mắn trong văn hóa phương Đông?

Thực tế này cũng được thể hiện thông qua các nghiên cứu và thử nghiệm cho thấy cá nhận dạng khuôn mặt người và cũng có thể phân biệt giữa hai người.

Nghiên cứu

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Đại học Oxford, Vương quốc Anh và Đại học Queensland, Úc. Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí “Báo cáo khoa học”.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chọn cá Mang Rổ (Archerfish), để xem liệu nó có nhớ và nhận dạng được khuôn mặt người hay không. Họ sử dụng cá Mang Rổ (Archerfish) như một kẻ săn mồi và có thể bắt con mồi bằng cách phóng tia nước từ miệng của nó.

Khả năng bắn con mồi của cá Mang Rổ (Archerfish) được sử dụng để ghi lại hình ảnh một người mà chúng có thể nhận ra. Các nhà khoa học đã đưa ra hai bức ảnh về khuôn mặt người. Họ muốn cá chỉ nhận ra một người. Họ thưởng cho cá nếu cá bắn vào người mà chúng phải nhận ra.

Sau khi huấn luyện cá nhận ra một người, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm và kết quả thật đáng kinh ngạc. Cá Mang Rổ (Archerfish) đã có thể nhận ra khuôn mặt quen thuộc và độ chính xác là 81%.

Khi họ tạo ra những bức tranh tương tự bằng cách thay đổi màu sắc, thậm chí sau đó cá vẫn có thể nhận ra khuôn mặt quen thuộc. Và lần này, chính xác tới 86%.

Phần kết luận

Sau thí nghiệm này, các nhà khoa học kết luận rằng cá có khả năng nhận ra chủ nhân của chúng. Chúng cũng có thể phát triển mối liên kết với chủ sở hữu của chúng. Tất nhiên, không giống như những con vật cưng khác, nhưng theo cách riêng của chúng, chúng yêu chủ nhân, và điều này thật tuyệt vời.

Cá Koi Có Thích được Cưng Nựng Và Có Nhận Ra Chủ Nhân Không?
Cá có nhận ra chủ nhân của chúng không?

Cấu trúc của não cá

Bộ não của cá đơn giản hơn các loài linh trưởng (động vật có vú), nhưng chúng có một hệ thống trung tâm và ngoại vi hoạt động phối hợp cùng nhau.

Cá có não ở phần trước. Não được kết nối với tủy sống và tủy sống có nhiều dây thần kinh trải khắp cơ thể.

Não cá bao gồm các phần sau:

  • Phần đầu tiên, gần mũi của cá, là thùy khứu giác. Nó cảm nhận được mùi và khả năng này đặc biệt phát triển ở cá da trơn và các loài cá săn mồi bằng khứu giác khác. Phía sau các thùy khứu giác, có telencephalon, là não trong đối với động vật có xương sống. Telencephalon giúp phối hợp. Các thùy khứu giác và telencephalon tạo nên não trước của cá.
  • Não trước được kết nối với màng não, là một cấu trúc cân bằng hormone. Đó là não giữa và nó có một thể tùng có thể nhận biết ánh sáng và phân biệt giữa ánh sáng và bóng tối. Não giữa cũng có hai thùy thị giác giúp cá quan sát xung quanh.
  • Bên cạnh não giữa là não sau. Cá có một tiểu não giúp giữ thăng bằng và chuyển động. Do có não sau nên cá có thể bơi dễ dàng và nhanh nhẹn. Não sau được kết nối với tủy sống thông qua myelencephalon. Cá có tất cả các cấu trúc cơ bản trong não và hệ thần kinh, nhưng những cấu trúc này ở cá chưa phát triển ở mức cao.

Các cách để gắn kết với cá Koi của bạn

Cá có thể nhận ra chủ nhân của chúng, vì vậy cá cũng gắn bó với họ. Cá cảm thấy thoải mái khi chủ của chúng ở xung quanh. Mối liên kết này rất khác so với các loài vật nuôi khác, nhưng nó rất đáng giá.

Vì vậy, bạn thực sự nên biết một số cách để trở thành một người chủ đáng yêu đối với những chú cá của bạn. Bạn có thể tạo liên kết với cá bằng cách:

  • Cung cấp thức ăn:

Đây là điều đầu tiên bởi cá thích ăn thức ăn. Cho chúng ăn một vài viên thức ăn bất cứ khi nào bạn đến thăm bể. Chắc chắn cá sẽ nhớ đến bạn vì sự hào phóng này.

Có thể bạn thích:   Cá chép Koi - Loài cá được người châu Á giàu có ưa chuộng

Cá sẽ liên kết bạn với thức ăn và vì chúng thích thức ăn, chúng sẽ yêu quý người đang cho chúng ăn.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là KHÔNG cho cá ăn quá nhiều. Cho ăn quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau, vì vậy điều này sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi.

  • Chơi với cá Koi của bạn:

Mặc dù điều này có vẻ hơi phi thực tế, nhưng cá vẫn thích chơi với bạn. Chơi với quả bóng trước bể cá của bạn và chúng sẽ nhảy và bơi xung quanh. Đây là cách để cá thể hiện rằng chúng thích chơi với bạn.

  • Ngồi bên bể và nói chuyện với cá:

Đôi khi bạn chỉ cần ngồi bên con cá của mình và nói chuyện. Điều này sẽ truyền cho cá tín hiệu giọng nói của bạn và chúng sẽ ghi nhớ giọng nói của bạn. Điều này thật thú vị, sau khi ghi nhớ giọng nói của bạn, cá sẽ phản ứng bằng cách nhảy và bơi khi chúng nghe thấy tiếng bạn khi bạn đến.

  • Vuốt ve cá Koi:

Cá Koi có thích được cưng nựng và có nhận ra chủ nhân không?

Một số loài cá thích được cưng nựng. Bạn hãy đọc phần trên về cách vuốt ve, để biết cá thích được cưng nựng như thế nào.

  • Bạn phải tìm hiểu xem cá của bạn có thích được vuốt ve hay không.

Một hành vi thú vị khác của cá là một số loài cá giảm bớt căng thẳng khi bạn cưng nựng chúng. Cá cảm thấy thoải mái, và do đó giảm bớt sự hung hăng của chúng. Ngược lại, một số loài cá sẽ cảm thấy căng thẳng và tức giận khi bạn cưng nựng chúng. Vì vậy, việc vuốt ve cá phụ thuộc vào loại cá và người vuốt ve.

  • Cung cấp môi trường sống trong sạch:

Một cách khác để giúp cá nhận ra bạn là làm sạch bể của chúng. Chúng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi sống trong môi trường nước đầy đủ oxy và sạch sẽ. Đừng đợi nhiều tuần rồi mới thay nước và làm sạch cặn bẩn. Điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cá của bạn.

Tổng kết

Thú cưng thích được cưng nựng và chúng phát triển mối quan hệ gắn bó với chủ nhân của chúng. Chúng tôi biết về mèo, chó và ngựa. Nhưng còn cá Koi thì sao?

Cá cũng nhận ra chủ nhân của chúng và phát triển một mối quan hệ. Một số loài cá thậm chí còn thích được cưng nựng. Bạn nên biết cách vuốt ve cá mà không gây nhiễm trùng cho cá.

Nếu bạn muốn biết một số cách để gắn kết với cá cưng của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn. Chỉ cần đọc thông tin ở trên và biết cách làm cho cá yêu quý bạn, điều này không khó lắm đâu!

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi liên quan
Câu hỏi liên quan

Cá Koi có nhận ra các loài cá khác không?

Có, cá nhận biết môi trường của chúng, có thể là các loài cá khác, thực vật hoặc đồ trang trí. Cá rất giỏi trong việc ghi nhớ các mẫu và điều này cũng giúp chúng nhận ra các loài cá khác.

Cá Koi có thích ở trong bể không?

Chắc là không. Cá thích sống ở sông, biển và đại dương. Chúng thích được tự do và bơi lội xung quanh. Nhưng nếu bạn cung cấp cho chúng một môi trường sạch sẽ và đầy đủ thức ăn, cùng với cây cối và đồ trang trí, chúng có thể sẽ thích sống trong bể.
0976870033
Liên hệ