Hồ cá Koi – Cách chăm sóc hồ luôn tươi sạch

Hồ Cá Koi – Cách Chăm Sóc Hồ Luôn Tươi Sạch

Chăm sóc hồ cá Koi của bạn là yêu cầu khắt khe. Học cách để có được nước hồ cá Koi trong như pha lê có thể là một thách thức, đặc biệt là trong thời gian đầu. Nhưng may mắn thay, bạn đã đến đúng nơi. Cùng Koixinh tìm hiểu cách chăm sóc hồ cá Koi nhé.

Tin tốt là hầu hết các vấn đề về ao sau nhà đều có câu trả lời đơn giản. Nhưng bạn phải tìm hiểu điều gì đang gây ra các vấn đề đã nói trước khi tham gia câu lạc bộ những người chiến thắng. Hãy chú ý, và cái ao đó sẽ trong suốt ngay lập tức.

Các vấn đề có thể ngăn chặn hồ cá Koi của bạn

Thiếu cây thủy sinh

Nếu ao của bạn bắt đầu giống với Oscar the Grouch, thì bạn có đang gặp vấn đề về tảo. Tảo là cách tự nhiên để đối phó với tình trạng dư thừa chất dinh dưỡng. Nhưng quá nhiều tảo sẽ gây hại hoặc giết chết cá của bạn và có thể nói là hơi mất mỹ quan.
Vậy giải pháp là gì? Hãy bổ sung nhiều loại cây và tạo không gian trong ao để chứa vi khuẩn có lợi. Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về vi khuẩn ở phần sau, nhưng hãy tập trung vào những loài thực vật xinh đẹp.
Thực vật thủy sinh nhằm mục đích cạnh tranh với tảo về các chất dinh dưỡng dư thừa như nitrat và nitrit. Một sai lầm cần tránh là chỉ trồng một vài cây trong hồ cá Koi của bạn. Nhận cây nở hoa vào các thời điểm khác nhau trong năm và cây mọc trong và xung quanh nước.
Nếu bạn có nhiều loại thực vật thủy sinh hấp thụ nitrat, tảo sẽ không thể nhân giống. Càng nhiều, càng vui. Tuy nhiên đừng đi quá đà khi nói đến việc trồng cây trong ao của bạn.

Hệ thống lọc yếu

Một cách khác để làm cho nước hồ cá Koi của bạn trong như pha lê là kiểm tra bộ lọc của hồ. Một ao hồ với nước xanh đầy tảo đơn bào và tảo chuỗi cho thấy hệ thống lọc của bạn đang bị thiếu trầm trọng.
Nếu bộ lọc của bạn không thể thực hiện công việc. Hãy đặt hàng một bộ mới và trợ giúp bộ lọc hiện tại của bạn trong thời gian chờ đợi. Loại bỏ bất kỳ tảo tích tụ theo cách thủ công và làm sạch bộ lọc của bạn hàng ngày cho đến khi bộ lọc mới đến.

Nước mưa

Hồ Cá Koi – Cách Chăm Sóc Hồ Luôn Tươi Sạch
Bạn có thể gặp phải sự cố này nếu gần đây bạn đã thiết lập hồ cá Koi của mình. Những chiếc ao mới cũng giống như những đứa trẻ sơ sinh. Và đáng buồn thay, em bé của bạn phải trưởng thành trước.
Ao của bạn có thể mất vài tuần hoặc vài tháng trước khi kết thúc chu kỳ, thiết lập hệ sinh thái và dọn sạch. Trong thời gian chờ đợi, hãy tiếp tục kiểm tra chất lượng nước hồ. Đừng thêm cá Koi cho đến khi chất lượng nước có thể hỗ trợ chúng.

Bạn không vệ sinh ao của mình đúng cách

Rửa sạch các vật bẩn như đá bằng nước từ ao của bạn. Cọ rửa những vật dụng này có thể loại bỏ vi khuẩn có lợi khỏi hệ sinh thái. Làm sạch ao của bạn quá thường xuyên hoặc quá thô bạo có thể phá vỡ hệ sinh thái của nó. Vì vậy hãy nhẹ nhàng nhất có thể.
Tránh làm sạch bằng bất cứ thứ gì mạnh như máy phun rửa áp lực hoặc máy chà sàn. Vệ sinh quá thô bạo sẽ khiến ao của bạn hoạt động kém hiệu quả hơn cho đến khi vi khuẩn phát triển trở lại.

Tạo không gian cho vi khuẩn có lợi

Bây giờ chúng ta sẽ đề cập đến vi khuẩn có lợi trong hệ sinh thái của bạn. Những chủng vi khuẩn này cần nhiều diện tích bề mặt để phát triển và thực hiện công việc của chúng. Giống như thực vật thủy sinh, những vi khuẩn này sẽ giúp xử lý các chất dinh dưỡng dư thừa trong ao của bạn, bao gồm cả chất thải của cá.
Có một lớp sỏi dài một đến hai inch trên sàn ao là nơi hoàn hảo để chứa vi khuẩn. Ngoài ra, việc lắp đặt bộ lọc sinh học sẽ tạo ra nhiều khu vực cho vi khuẩn cần thiết phát triển và không bị ảnh hưởng. Một lần nữa, càng nhiều không gian, càng tốt.
Hồ Cá Koi – Cách Chăm Sóc Hồ Luôn Tươi Sạch

Chất lượng nước kém

Kiểm tra chất lượng nước của bạn để đảm bảo một ao khỏe mạnh là điều cần thiết. Nước có màu khó chịu có thể cho thấy sự thay đổi PH trong ao của bạn hoặc sự gia tăng đột ngột của amoniac. Sử dụng bộ dụng cụ kiểm tra để kiểm tra nước bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần.
Bạn không thể phát hiện mọi vấn đề một cách trực quan. Vì vậy, hãy chú ý đến nồng độ PH, amoniac hoặc nitrit không đều có thể gây hại nếu để yên. Và tiếp tục kiểm tra chất lượng nước ngay cả sau khi học cách để có được nước hồ cá Koi trong như pha lê.

Làm thế nào để hồ cá Koi luôn sạch sẽ?

Rất có thể bạn đã tìm thấy thứ đang kìm hãm cái ao của bạn. Có một số điều bạn cần lưu ý khi tạo cho mình những thói quen để giữ cho ao của bạn luôn trong xanh.

Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi đầy màu sắc

Tìm hiểu về hệ sinh thái hồ cá Koi

Sẽ rất hữu ích khi tìm hiểu về đời sống của hồ cá Koi của bạn. Giống như các vi khuẩn có lợi đã đề cập trước đây, một phần lớn hệ sinh thái không thể nhìn thấy được. Nhưng cũng có côn trùng, cá và thực vật đóng một vai trò thiết yếu.
Nếu bạn đối xử với mọi thứ như một thành viên quan trọng thì ao của bạn sẽ trở thành một hệ sinh thái phát triển nhanh chóng.
Chăm sóc cây trồng, tạo không gian cho vi khuẩn có lợi và chúng sẽ cùng nhau ngăn chặn sự phát triển của tảo. Cá Koi sẽ di chuyển nước đọng xung quanh đồng thời tạo ra chất thải để nuôi vi khuẩn. Luôn kiểm tra các bộ lọc và chúng sẽ duy trì nguồn nước trong, lành mạnh.
Tìm hiểu những gì hệ sinh thái trong ao xem chúng có thích hợp hay không trước khi thực hiện những thay đổi cần thiết để phù hợp với nó. Bạn không cần phải trở thành một chuyên gia hay dành mọi khoảnh khắc cho ao của mình. Hãy đóng vai của bạn, vừa học vừa làm, và hãy để hồ cá Koi của bạn lo phần còn lại.

Loại bỏ cặn bẩn và bùn thừa trong hồ cá Koi

Bạn sẽ phải thu thập các mảnh vụn theo cách thủ công nếu ao của bạn không có máy lọc cặn. Nếu không được kiểm soát, các mảnh vụn như thức ăn viên và lá còn sót lại sẽ tạo thành bùn ở đáy.
Lượng bùn quá lớn sẽ khiến cá Koi của bạn thở hổn hển trên bề mặt ao. Bùn sẽ ngăn cản hệ sinh thái mà bạn đã dày công xây dựng tạo ra lượng oxy cần thiết để hỗ trợ cá của bạn.
Cách tốt nhất để loại bỏ cặn bùn là hút chân không đáy và sử dụng các sản phẩm diệt cặn. Một lượng nhỏ bùn là lý tưởng. Nhưng để ngăn chặn sự tích tụ của bùn, hãy loại bỏ các mảnh vụn hữu cơ càng sớm càng tốt.
Hồ Cá Koi – Cách Chăm Sóc Hồ Luôn Tươi Sạch

Chia sẻ cuối cùng

Như với bất cứ điều gì trong cuộc sống, bạn nhận được những gì bạn cho đi. Đối xử với hồ của bạn một cách tôn trọng, nỗ lực và theo thời gian. Bạn sẽ học được cách để có được nước hồ cá Koi trong như pha lê. Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều bắt đầu từ phía dưới. Bất kể nó có vẻ căng thẳng hay phức tạp như thế nào.
Bạn sẽ cần trợ giúp vào một lúc nào đó và khi cần, hãy liên hệ với Koixinh để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình. Chúng tôi ở đây để đảm bảo hồ cá Koi của bạn tiếp tục phát triển.
0976870033
Liên hệ