Quy trình thi công hồ cá Koi mini tại nhà

Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà

Sở hữu một hồ cá Koi mini trong nhà hay ngoài sân vườn luôn là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên để có thể tự thi công hồ cá Koi mini thì bạn cần phải có kinh nghiệm về thiết kế, thi công và kiến thức để nuôi cá Koi đúng cách. Dưới đây là quy trình thi công hồ cá Koi mini đơn giản giúp tiết kiệm chi phí mà Koixinh muốn chia sẻ tới bạn

Tiêu chí để thi công hồ cá Koi mini đạt chuẩn

Xây dựng một hồ cá Koi đạt chuẩn chất lượng sẽ đáp ứng đầy đủ được tính thẩm mỹ và giá trị kinh tế, phong thủy cho gia chủ. Ngoài ra, còn đem đến môi trường sống trong sạch và khỏe mạnh cho đàn cá Koi nhà bạn. Chính vì vậy, dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 5 tiêu chí của một hồ cá Koi đạt chuẩn chính là :

  • Kích thước phù hợp : Phụ thuộc vào không gian, gia chủ lựa chọn kích thước về chiều dài, rộng và độ sâu
  • Vị trí thi công và kiểu dáng của hồ : Hồ cá cũng cần được đặt ở vị trí phong thủy, phù hợp với bố cục của cả căn nhà. Ngoài ra, khi lựa chọn kiểu dáng, gia chủ cần tránh thiết kế có hình vuông, góc nhọn chĩa vào nhà.
  • Mực nước trong hồ : Mực nước tối thiểu cho một hồ cá Koi đạt chuẩn là 60cm, độ PH từ 7 đến 7,5 là lý tưởng và chất nước trong, không tảo,.. để đảm bảo môi trường sống.
  • Hệ thống lọc nước tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ của cá : Hệ thống lọc nước cần bao gồm đủ năm chức năng hút, lọc, đẩy, xả, tràn.
  • Lựa chọn giống và mật độ cá trong hồ : Nên thả cá với mật độ 1 con/m3 để đảm bảo đủ oxy cho cá sinh trưởng và phát triển.

Các thông số của để làm hồ cá koi mini

Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà
Các thông số của để làm hồ cá koi mini

Lựa chọn hình dáng thiết kế hồ cá Koi mini:

Đầu tiên, khi bạn muốn thiết kế hồ cá koi mini bạn cần quyết định xem công trình của mình sẽ có kích thước như thế nào. Hồ cá hình vuông, chữ nhật, tròn, bán nguyệt, bầu dục, uốn cong,… là những kiểu hình dáng thông dụng mà bạn có thể lựa chọn. Bạn nên tránh những hình có các góc nhọn vì như vậy không tốt cho phong thủy.

Lựa chọn kiểu hồ cần xây dựng và chất liệu:

Tiếp đến, các bạn nên xác định kiến trúc không gian nhà bạn rồi bắt tay vào lựa chọn phong cách cho hồ Koi nên bo đá hay lát đá. Là kiểu hồ tự nhiên hay hồ hiện đại, hồ truyền thống. Điều này sẽ quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian sân vườn.

Kích thước của hồ cá koi mini

Độ sâu của hồ cá koi khi thi công cũng cần phải đúng kỹ thuật; bạn không nên để độ sâu quá 1,5m, đồng thời nên thiết kế hồ theo hình bậc thang để tạo nên khoảng sâu khác nhau giúp cá sinh trưởng tốt hơn. Chỗ cạn nhất cũng không nên dưới 0,4m.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Hikari Utsuri

Với một hồ cá Koi đạt tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ có kích thước khá rộng. Thường chiều sâu sẽ là từ 80cm đến 2m. Hồ cá càng sâu và rộng thì cá càng mát. Nhưng với gia đình có không gian hẹp thì thi công hồ cá Koi với diện tích như vậy là điều khá khó khăn. Vì vậy, hồ cá Koi mini ra đời với sự tính toán tương quan giữa chiều rộng, cao, sâu hợp lý giúp bạn sở hữu những người bạn nhỏ thân thiện ở mọi lúc mọi nơi.

Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà
Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà

Lựa chọn màu sắc

Bạn thiết kế hồ cá koi với thành của hồ cá nên có màu sẫm hoặc tối.

Độ an toàn cho cá Koi

Khi xây xong hồ nên ngâm nước và xả khoảng 2-3 lần rồi mới thả cá.

Độ pH: 7-7.5. Ngưỡng pH: 4-9

Hàm lượng O2 tối thiểu: 2,5mg/l

Nhiệt độ 20-27 độ C.

Lưu ý cách chăm sóc cá koi ở hồ mini

Nuôi cá trong hồ mini không đơn giản như hồ lớn, vì môi trường sống bé nên mực nước, nồng độ pH cũng như cách cho cá ăn phải khoa học, đúng, đủ… Điều này mới giúp cá sinh trưởng và phát triển tốt. Nếu bạn chăm sóc cá koi không đúng cách, cá sẽ rất dễ chết.

Lợi ích của hồ cá koi mini

Hồ cá koi mini đặt trong nhà bạn sẽ tăng không gian thiên nhiên, con người mỗi khi được gần với thiên nhiên, tâm hồn luôn thanh thảnh, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Hồ cá Koi sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, thư thái ngắm nhìn cá koi bơi lội trong hồ chờ chủ nhân cho chúng ăn tạo nên niềm vui trong cuộc sống thường nhật

Quy trình thi công hồ cá Koi mini tại nhà

Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà

Bước 1: Xây đáy hồ và đặt ống dẫn nước

Phần đáy hồ chúng ta có thể đặt âm đất hoặc xây cao theo thiết kế mà mình lựa chọn. Về kiểu hồ cá Koi có thể xây elip, bầu dục, hình chữ nhật… sao cho phù hợp với không gian gia đình. Tùy vào thể tích của bể lớn hay nhỏ bạn đặt số lượng lọc đáy và lọc váng mặt nước cùng kích thước ống phù hợp.

Chú ý các đầu ống lọc đáy và váng sử dụng đầu lưới để ngăn các rác thải lớn hay cá lọt vào ống gây tắc nghẽn ống.

Bước 2: Xây thành bể và đổ đáy

Thông thường độ sâu phù hợp cho hồ cá Koi mini sẽ là 60cm do chúng là loài cá ưa mát. Nếu mực nước quá nông, vào mùa hè mặt nước sẽ nóng gây ảnh hưởng tới cá. Việc xây thành bể cao tối thiểu 60cm và đặt đầu lọc váng thấp hơn thành bể để vừa đủ mặt nước tràn vào trong ống.

Tiếp theo bạn đổ đáy bằng mặt của ống hút sàn. Lưu ý bạn nên đổ tạo dốc từ thành bể về hố lọc sàn để phân cá và cặn bể sẽ trôi về đó hiệu quả.

Bước 3: Xây ngăn lọc

Ngăn lọc được xây ở vị trí các đầu ống nước lọc đáy và lọc váng đổ về. Kích thước bể lọc bạn nên để bằng 1/3 – 1/2 kích thước bể chính. Bạn có thể xây thành nhiều ngăn lọc khác nhau để đặt những vật liệu lọc khác nhau. Và ở mỗi vách ngăn của ngăn lọc bạn hãy để những lỗ tràn nước sang ngăn lọc tiếp theo.

Chú ý là mặt đáy bể chính và ngăn lọc bằng nhau hoặc ngăn lọc có thể thấp hơn bể chính.

Bước 4: Quét sơn chống thấm và ngâm hồ

Sau khi đã làm xong hồ cá Koi mini rồi thì bạn đừng quên quét thêm lớp sơn chống thấm Sika. Bể cá của bạn sẽ không bị rò rỉ nước ra ngoài qua những kẽ hở có thể có bởi lớp sơn chống thấm chuyên dụng.

Đợi lớp sơn đã khô, ta có thể đổ đầy nước vào hồ và ngâm khoảng 1 tuần để hết mùi xi măng và sơn.

Có thể bạn thích:   Cá Koi sống được bao lâu?

Bước 5: Đặt vật liệu lọc vào các ngăn lọc

Sau khi ngâm hồ, bạn hút hết nước trong hồ cá Koi mini ra và bắt đầu đặt các vật liệu lọc vào bên trong các ngăn lọc. Có rất nhiều vật liệu lọc, bạn có thể sử dụng chổi lọc và jmat phổ biến. Máy bơm được đặt ở ngăn lọc cuối cùng để hút nước đã lọc trở lại vào hồ chính.

Từ đầu nước ra của máy bơm, bạn chia làm 2 đường ống. 1 đường dùng để đi sang đáy hồ chính dùng cho việc thổi luồng cho đáy hồ. Đường còn lại là dẫn nước đổ mặt hồ tạo oxy. Hoặc có thể đẩy lên mặt đổ vào chum, hệ thống lọc cao cấp hơn để tạo cảnh quan thác nước sinh động.

Thổi luồng đáy hồ chính giúp phân các và cặn đáy bể được đẩy về ống lọc đáy. Nó còn có tác dụng giúp cá bơi khỏe hơn, dáng cá thon đẹp và ko bị tròn

Ở đường ống dẫn lên mặt, bạn có thể dẫn lên hệ thống lọc khác với vật liệu lọc cao cấp hơn vừa tạo thác nước cho bể cá. Nó vừa có công dụng lọc kĩ hơn, làm sạch nước hơn tốt cho cá và cung cấp oxy cho bể cá chính.

Sau khi hoàn chỉnh hệ thống, bạn đổ đầy nước lại vào hồ và chạy hệ thống lọc. Châm thêm vi sinh cho bể bằng những sản phẩm vi sinh bán trên thị trường. Chạy lọc khoảng 3 đến 4 tuần để hệ vi sinh ổn định thì bạn hãy bắt đầu thả cá vào bên trong bể. Đừng vội vàng thả cá quá sớm, cá sẽ dễ bị bệnh và chết không mong muốn vì nước chưa ổn định.

Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà

Một số lỗi cơ bản thường gặp cần tránh khi tự thiết kế hồ cá Koi tại nhà

Tự thiết kế hồ nuôi cá Koi là công việc hết sức khó khăn. Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong lĩnh vực này, chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều lỗi. Sân Vườn Đẹp đã tổng hợp được các lỗi phổ biến nhất và đưa ra cách giải quyết cho các bạn ở dưới đây. Cụ thể như sau :

Thành và đáy hồ bị nứt

Lỗi này xảy ra chủ yếu là do người thiết kế bể cá Koi không tính toán áp lực nước lên thành và đáy. Đồng thời, cũng chưa xử lý kết cấu đất nền kém nên dẫy đến tình trạng nứt xảy ra. Không chỉ thế, nếu bạn đổ bê tông hay xây hồ sai kỹ thuật cũng sẽ khiến cho thành và đáy hồ bị nứt. Mọi người cần phải thật chú ý trong những giai đoạn này để bể cá của mình hoàn hảo nhất nhé.

Hệ thống lọc nước hoạt động không hiệu quả

Hệ thống lọc nước chính là bộ phận quan trọng nhất trong việc phát triển và sinh trưởng của cá. Nếu bạn lắp đặt hệ thống không đúng cách hoặc không đạt tiêu chuẩn sẽ khiến cho nước trong hồ bị nhiễm bẩn, nhiễm vi khuẩn và gây bệnh lên cá. Để không xảy ra tình trạng này, mọi người nên nhờ người có kỹ thuật đến để lắp đặt hệ thống lọc nước giúp mình nhé.

Thiết kế độ dốc đáy hồ không phù hợp

Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà

Các bạn nên lưu ý rằng, đáy của hồ cá Koi ngoài trời không bao giờ được thiết kế bằng phẳng mà phải có độ dốc nhất định. Độ dốc của đáy cần phải phù hợp với diện tích và thể tích của nước để có thể tạo ra môi trường sống phù hợp cho cá.

Câu hỏi vì sao cá Koi chậm lớn, phai màu và body xấu ?

Ở nước ta hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình đã thi công và thiết kế hồ cá Koi để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà và cũng để thu hút nhiều tài lộc tới gia đình của mình hơn. Tuy nhiên, nếu như chỉ đam mê mà không có những kiến thức chuyên sâu để chăm sóc cho bể cá, chắc chắn cá Koi của bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề đó nhé.

Có thể bạn thích:   Thiết kế thi công hồ cá Koi tại Hà Nội - Uy tín, bảo hành dài hạn

Thiếu kiến thức chỉ là một phần nguyên do gây ra các bệnh cho cá Koi. Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng cá Koi chậm lớn, phai màu và body xấu. Để giúp các bạn có thể khắc phục được những sự cố này, chúng tôi sẽ đi tìm hiểu nguyên nhân và giúp các bạn giải đáp ở dưới đây nhé.

Môi trường sống kém chất lượng

Nguyên nhân chính dẫn đến những căn bệnh thường gặp ở cá Koi đó chính là môi trường sống. Nếu chất lượng nước không được đảm bảo, cá Koi không những gặp phải những căn bệnh hiểm nguy mà còn có thể dẫn tới cái chết nữa đó nhé. Do đó, gia chủ cần phải đảm bảo hệ thống lọc nước hoạt động ổn định để có thể xử lý chất bẩn gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cá Koi.

Lựa chọn thức ăn không đúng chủng loại

Thức ăn dành cho cá Koi được chia thành 2 loại chính đó là thức ăn tăng trưởng và thức ăn tăng màu. Tùy vào giai đoạn phát triển của cá Koi mà các bạn phải lựa chọn thức ăn phù hợp. Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý rằng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất thực phẩm giả, kém chất lượng. Chính điều này đã khiến cho cá Koi chậm lớn, phai màu và kém phát triển.

Một số lý do khác

Bên cạnh các lý do chính chúng tôi vừa nêu ở trên, còn có rất nhiều lý do khác gây ra những căn bệnh ở cá Koi, có thể kể đến như:

  • Quá trình cải tạo và xử lý chất thải ở hồ chưa đúng quy chuẩn
  • Không có hệ thống lọc nước hoặc hệ thống lọc nước không hoạt động ổn định
  • Hệ thống lọc nước kém tiêu chuẩn
  • Không xử lý vi sinh và các vi sinh vật từ ban đầu
  • Chưa sử dụng máy bơm đúng kỹ thuật
Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà
Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà

Lời kết

Trên đây là quy trình làm hồ cá koi mini tại nhà mà bạn có thể tham khảo nếu muốn tự mình thi công hồ cá Koi mini chuẩn đẹp theo ý muốn. Tuy nhiên để đảm bảo tiêu chuẩn về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng thi công, việc bạn thuê đơn vị thiết kế và thi công hồ cá Koi mini uy tín sẽ đem lại hiệu quả hơn cho giá trị phong thủy của ngôi nhà. Để nhận tư vấn và báo giá, bạn có thể liên hệ với Koixinh qua hotline: 0976870033

Chính sách bảo hành và cam kết của Koi Xinh

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.
Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà
Quy Trình Thi Công Hồ Cá Koi Mini Tại Nhà

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, số 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

0976870033
Liên hệ