Virus herpes trên cá Koi

Virus Herpes Trên Cá Koi

Koi Herpes Virus, còn được gọi là KHV, là một loại virus có khả năng lây nhiễm cao. Trong hầu hết các trường hợp, KHV là một rối loạn gây tử vong cho cá ao. May mắn thay, nó không xảy ra thường xuyên và việc lây nhiễm Virus herpes trên cá Koi chỉ có thể lây truyền trên cá mang vi rút herpes cá Koi. KHV có thể được nhận biết qua mang, da của cá sẽ bị tàn phá trong thời gian vài ngày. Bên cạnh đó, đó là vấn đề sản xuất chất nhờn dư thừa, mất lớp niêm mạc, vết thương trên da và mụn rộp như vòng trên da.

Virus Herpes Trên Cá Koi
Koi Herpes Virus trên cá Koi

Điều trị và ngăn ngừa virus Herpes trên cá Koi

Không có thuốc chống lại vi rút. Ngoài ra vi rút herpes cá Koi không thể được điều trị. Cơ chế bảo vệ của cá bị nhiễm bệnh sẽ phải tự chống lại virus. Điều khôn ngoan là nên đưa cá Koi bị bệnh vào kiểm dịch ngay bên ngoài ao. Virus có thể sinh sôi nảy nở rất nhanh ở nhiệt độ lý tưởng từ 22 đến 24 độ C. Ở nhiệt độ thấp hơn (18 đến 21) độ C. Cá bị bệnh sẽ có thêm ít thời gian để chống lại vi rút.

Điều trị và ngăn ngừa mụn rộp ở Koi
Điều trị và ngăn ngừa mụn rộp ở Koi

Đưa cá mới nhập vào kiểm dịch cũng có thể ngăn không cho KHV lây lan. Các biện pháp phòng ngừa có hiệu quả như một quy luật để giữ vi rút này bên ngoài ao. Các mục sau đây rất quan trọng:

  • Chăm sóc chất lượng nước tốt. Để đạt được điều này, bạn nên kiểm tra nước ao thường xuyên.
  • Có thể có một lượng cá dư thừa trong một cái ao. Chỉ thị là 50 cm chiều dài cá trên 1.000 lít nước, do đó, khoảng 1 Koi trên 1.000 lít nước.
  • Một bộ lọc hoạt động đúng cách, được cung cấp cùng với than hoạt tính sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhõm, bởi vì carbon này có thể lọc nước khỏi tất cả các loại hạt bụi siêu nhỏ. Ngoài ra, các sinh vật gây bệnh khác nhau cũng được lọc ra cùng với nó.
  • Phân phối thức ăn chất lượng cho cá Koi, đặc biệt thích hợp cho cá Koi.

Trên đây là giới thiệu của Koi Xinh về virus herpes trên cá Koi. Để giảm khả năng cá mắc bệnh, hãy chăm sóc chúng thật tốt bạn nhé!

Có thể bạn thích:   Tự xây hồ cá Koi và mẹo giúp bảo vệ Koi khỏi kẻ săn mồi
0976870033
Liên hệ