Cá Koi Đen – Loài cá hấp dẫn

Cá Koi Đen – Loài Cá Hấp Dẫn

Nuôi trồng cá Koi đen. Tham gia phong trào Karasu. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay

Hãy hỏi một người nuôi cá Koi cách họ bắt đầu làm quen với cá Koi và họ có thể sẽ nhớ lại một câu chuyện về việc họ đã bắt gặp một cái ao cách đây rất lâu, nơi có những con cá thân thiện và đầy màu sắc thú vị này. Nhiều người nuôi cá Koi bị thu hút bởi việc nuôi cá Koi vì màu sắc tươi sáng đẹp đẽ như đỏ, trắng, cam và vàng. Những màu sắc này thật tinh khiết, thật hấp dẫn, thật bắt mắt. Không nhiều người nuôi cá Koi sẽ nhớ lại bị thu hút bởi màu đen của Koi, sumi. Người nuôi thường có sự đánh giá cao về màu đen, sumi, sau khi nuôi cá Koi một thời gian. Sự quyến rũ tinh tế của màu đen cuối cùng trở thành một yếu tố chính để lựa chọn cá Koi chất lượng cao. Thật vậy, vật chất cá Koi đen.

Nguồn gốc của tất cả cá Koi ngày nay là cá Magoi. Magoi là giống cá mà người Nhật và Trung Quốc coi là cá Chép, được biết đến là cá trắm đen. Tuy nhiên, Magoi thường sẽ thể hiện một chút màu đồng và màu bụng từ cam sang trắng dễ dàng phân biệt. Cá Magoi không thực sự là cá Koi đen.

Cá Koi Đen – Loài Cá Hấp Dẫn
Cá Koi Đen – Loài Cá Hấp Dẫn

Cá Koi đen thực sự sẽ có màu đen tuyền, màu bụng tối thiểu và là một dòng cá Koi phát triển được gọi là Karasu (kah rah soo)

Karasugoi là những con cá Koi đen thực sự. Karasu đã được lai tạo ở Nhật Bản trong một thời gian khá dài. Chúng là quạ của các giống cá Koi, và thuật ngữ “Karasu” có nghĩa là quạ trong tiếng Nhật. Quạ được biết đến như một sứ giả, một vị thần trong thần thoại Nhật Bản.

Mặc dù đó là cơ sở để tạo ra cá Koi đen từ loài tổ tiên Magoi, rất nhiều công việc phải được tiến hành để lai tạo và sửa các đặc điểm của các giống cá Karasu. Một số truyền thuyết về cá Koi kể rằng cá Koi đen xuất hiện tự phát sau Thế chiến thứ 2, khi đất nước Nhật Bản đã cho nổ bom nguyên tử trên Đảo. Những vụ nổ này đóng vai trò trong quá trình biến đổi. Những người khác tin theo truyền thuyết rằng cá Koi đen đã được lai tạo trước Thế chiến 2 do ý định lai tạo cá màu đen.

Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ thực sự biết cá Karasu hình thành như thế nào, nhưng đó không phải là một phần của bí ẩn về màu đen. Tuy nhiên, ngày nay, cá Koi đen không chỉ được lai tạo ở Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia khác nhau như Philippines và Indonesia, đây là các nước có tỷ lệ sản xuất cá Koi đen tích cực.

Màu đen luôn mang ý nghĩa văn hóa mạnh mẽ. Cách bạn cảm nhận màu đen và cách nó ảnh hưởng đến bạn có thể sẽ được thúc đẩy bởi sự giáo dục văn hóa của bạn.

Trong nhiều nền văn hóa, màu đen là màu của sự tinh tế, gợi cảm và quyền lực. Có những bộ lễ phục và những chiếc váy đen trong xã hội thượng lưu. Những nhân vật có uy quyền và quyền lực thường sẽ mặc đồ đen. Các thẩm phán, cơ quan thực thi pháp luật, linh mục, ninja và Johnny Cash đều sử dụng màu đen một cách hiệu quả như một thông điệp về sức mạnh và sự thống trị. Tất nhiên, màu đen có thể có một số ý nghĩa rất tiêu cực như chết chóc, tội lỗi, đau khổ, buồn bã, tang tóc và những điều huyền bí. Màu đen có thể chỉ là điềm xấu trong nhiều nền văn hóa.

Cá Koi Đen – Loài Cá Hấp Dẫn
Loài Cá Hấp Dẫn

Mặt khác, có một con cá Koi đen trong hồ sẽ mang lại một nguồn may mắn, truyền thống của Nhật Bản quan niệm như vậy. Cá Koi đen được coi là rất may mắn. Một số người đã tiến xa hơn một bước và nói rằng cá Koi đen không chỉ đơn giản là may mắn. Tốt hơn nữa, cá Koi đen hấp thụ năng lượng tiêu cực, thúc đẩy cảm giác trầm ngâm thư thái, giảm bớt những trở ngại trong cuộc sống và đem lại sự giàu có cho người nuôi ao. Vào ngày thiếu nhi ở Nhật Bản, truyền thống thả những lá cờ cá Koi đầy màu sắc đại diện cho các thành viên trong gia đình trên khắp đất nước. Cờ cá Koi màu đen tượng trưng cho hình người cha.

Có thể bạn thích:   Những quan niệm sai lầm về hồ cá Koi

Cá Koi đen tạo thêm sự bí ẩn tuyệt vời cho hồ của bạn, chúng gần như không dễ nhận thấy khi ở dưới đáy ao, tạo ra sự tương phản hoàn toàn với những con cá Koi nhiều màu sắc hơn trong hồ. Thật an ủi biết bao khi bạn có một con cá Koi Karasu đang lượn vòng trong ao để thu thập tất cả những điều xui xẻo, năng lượng tiêu cực và chướng ngại vật, trong khi đem lại sự giàu có.

Khi chọn cá Koi Karasu, hãy sử dụng tất cả các tiêu chí và lưu ý điển hình để mua cá Koi. Không có vết cắt, trầy xước, rách vây, vệt đỏ, mắt mờ, hoặc thiếu vảy, v.v. Tìm con cá có màu đen đậm và sắc nét, càng nhiều màu đen càng tốt, vùng bụng có càng nhiều màu đen càng tốt. Bụng màu cam được ưu tiên hơn bụng trắng trong trường hợp màu đen không che phủ cả bụng. Vây và đuôi phải có màu đen, không có màu trắng. Tốt hơn là cá nên có màu đen quanh mắt.

Cá Koi Karasu không yêu cầu bất kỳ sự chăm sóc đặc biệt nào ngoài những yêu cầu điển hình của tất cả các loài cá Koi và chúng không bị ảnh hưởng bởi thực phẩm màu. Chúng sẽ dài thêm 3′ nữa khi có không gian rộng rãi. Nhiều người trong số những người nuôi cá Koi Karasu cho biết họ là những người cung cấp cho cá chế độ ăn uống tốt và lành mạnh. Cá Koi Karasugoi sẽ là những chú Koi phù hợp để cho ăn bằng tay. Chúng sẽ bỏ ăn khi bạn ngừng cho ăn! Koi Karasu điển hình cũng sẽ có tuổi thọ cao, khoảng hơn 30 năm, đó không phải là một mức tuổi thọ không hợp lý trong trường hợp cá được chăm sóc đúng cách. Cá Koi trở thành vật nuôi trong gia đình do có tuổi thọ cao. Và mọi người đều biết quy tắc cực kỳ quan trọng khi nuôi nhiều cá Koi Karasu, chúng chỉ nên được nuôi với số lẻ, tất cả chúng ta đều biết những gì sẽ xảy ra nếu nuôi số con chẵn.

Cá Koi Karasugoi là loài cá tuyệt vời cho bất kỳ bộ sưu tập cá Koi nào. Chúng là loài cá gây bất ngờ và thú vị nhất trong hầu hết các bộ sưu tập vì chúng không phải lúc nào cũng dễ dàng nhìn thấy. Làn da đen của giống cá Koi này lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời là một cảnh tượng nổi bật để chiêm ngưỡng trong thời gian cá kiếm ăn. Và bạn hãy thử sở hữu một con cá Koi đen tuyền thật tuyệt. Cá Koi Karasu thường sẽ trở thành một loài cá yêu thích mặc dù thiếu các màu đỏ, trắng, cam và vàng mà các giống cá Koi khác sở hữu. Những người nuôi cá Koi nếu nuôi thêm Koi Karasugoi trong ao sẽ phát hiện ra rằng cá Koi đen thực sự có ý nghĩa. Hãy tiếp tục và tham gia phong trào Karasu.

0976870033
Liên hệ