Chăm sóc giống cá Koi – Tên khoa học Cyprinus carpio

Chăm Sóc Cá Koi – Tên Khoa Học Cyprinus Carpio

Cá Koi là một loài cá Chép được lai tạo chọn lọc ban đầu ở Nhật Bản để có màu sắc mong muốn. Cá Koi Nhật Bản có thể rất lớn với kích thước 2 feet trở lên, kích thước phổ biến của cá trưởng thành. Bởi vì kích thước lớn của chúng, chúng là cá ao và phát triển tốt nhất trong các hồ cá Koi lớn ngoài trời. Mỗi con cá cần vài trăm gallon nước để có thể sống tốt. Một sai lầm phổ biến là mua quá nhiều cá cho ao ngoài trời của bạn. Khi cá còn nhỏ, lượng nước trong ao có thể ổn, nhưng khi những con cá này lớn lên, chúng sẽ cần lượng nước ao lớn hơn để ngăn chặn tình trạng phát triển còi cọc. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay về cách Chăm sóc giống cá Koi này!

Có rất nhiều loại cá Koi được bán với một mức giá vô lý. Tên của các loại cá khác nhau được dựa trên các hoa văn và màu sắc của cá. Giống Tancho rất được săn đón khi chúng có cơ thể chủ yếu là màu trắng tinh với hoa văn màu cam trên đỉnh đầu. Đó là một vẻ đẹp của loài cá này.

Mọi người thường nhầm lẫn giữa cá Vàng và cá Koi. Những loài cá này tương tự nhau, đều là cá Chép, nhưng cá Koi lớn hơn nhiều và có những chiếc vằn ở hai bên miệng để chúng kiếm ăn và tìm thức ăn. Hai loại cá này cũng có các yêu cầu chăm sóc tương tự về cách cho ăn và nhiệt độ nhưng cá Koi cần nơi sống lớn hơn nhiều so với cá Vàng.

Chăm sóc giống cá Koi – Tên Khoa Học Cyprinus Carpio

Điều tuyệt vời khi nuôi cá Koi là chúng có thể và sẽ phát triển những tính cách khiến chúng trở thành loài vật nuôi tuyệt vời. Loài cá này sống rất lâu với tuổi thọ 20 năm và có thể lâu hơn nữa nếu được chăm sóc đúng cách. Chăm sóc thích hợp có nghĩa là cung cấp lượng nước đủ, cho cá ăn thức ăn chất lượng cao dành riêng cho cá và giữ cho nước sạch. Hãy thường xuyên làm sạch các phương tiện lọc ao và loại bỏ các mảnh vụn trên bề mặt nước và chất bẩn ở đáy.

Nhìn chung, đây là một loài cá tuyệt vời cho ao ngoài trời có kích thước phù hợp. Nuôi cá Koi ở những nơi có khí hậu xuống dưới mức đóng băng hoặc trên 90°F (32°C) trong thời gian dài sẽ gây khó khăn cho cá Koi do các vấn đề về nhiệt độ nước. Nếu bạn sống trong một khu vực như thế này, bạn sẽ cần một cái ao sâu hơn.

Chi tiết về cách Chăm sóc giống cá Koi

Tên khoa học: Cyprinus carpio
Tên / Loại thường gọi: Cá Chép thường, Cá Chép Da, có 26 giống cá Koi Nishikigoi.
Cá Koi Bekko– thường có màu trắng với các hoa văn màu đen.
Cá Koi Kohaku – cá trắng với hoa văn màu đỏ. Không có màu nào khác ngoài đỏ và trắng, nên được lựa chọn tham gia các cuộc thi.
Cá Koi Ogon – đôi khi còn được gọi là cá Koi chanh, chúng thường có màu vàng hoặc bạc.
Cá Koi Taisho Sanke – có ba màu trắng, đỏ và đen.
Cá Koi Tancho – một giống được đánh giá cao có màu trắng với một chút màu cam trên đỉnh đầu.

Có rất nhiều loại cá khác có sẵn được phát triển bởi các nhà lai tạo.

Mức độ chăm sóc: Trung bình, những con cá này khá cứng cáp sau khi trưởng thành nhưng chúng yêu cầu không gian sống lớn trong các ao ngoài trời. Kích thước: Có thể phát triển đến 36 inch (92 cm) hoặc lớn hơn! Độ pH: 6,5 – 7,5

Nhiệt độ nước: 36 °F – 85 °F (2 °C – 30 °C)

Độ cứng của nước: 5° đến 15°dH

Tuổi thọ: Cá Koi được cho là có thể sống từ 20 đến 100 năm trở lên trong ao ngoài trời. Kỷ lục về cá Koi sống lâu nhất được cho là hơn 200 năm.

Có thể bạn thích:   Giá của cá Koi và những điều bạn cần biết
Chăm Sóc Cá Koi – Tên Khoa Học Cyprinus Carpio
Chăm sóc giống cá Koi – Tên Khoa Học Cyprinus Carpio

Nguồn gốc / Nơi sống: Chúng đã được nuôi ở Nhật Bản và các khu vực khác của Châu Á trong hàng trăm năm. Các khu vực khác trên thế giới đã nuôi loài cá này trong trang trại khoảng vài thập kỷ. Đây là một loại cá Chép.

Tính cách / Hành vi: Chúng có thể khá lớn và có thể trở nên hung dữ hơn khi đến lúc sinh sản. Con đực có thể đuổi theo, bắt nạt, va chạm và chọc phá con cái. Cá nhỏ hơn được nuôi trong ao có thể trở thành thức ăn cho cá lớn hơn. Cá Chép được coi là một loài xâm lấn do khả năng chịu đựng nhiều thông số nước.

Sinh sản / lai tạo: Việc nuôi cá Koi con trong ao có thể khá khó khăn vì chúng sẽ ăn trứng. Cá Koi đẻ trứng vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè. Để lai tạo thành công, bạn sẽ cần phải làm một số điều. Đầu tiên là phải có địa điểm thích hợp cho cá đẻ trong ao. Thứ hai là chuẩn bị cho quá trình sinh sản của chúng bằng cách cho chúng ăn một chế độ ăn đủ chất.

Từ từ tăng lượng thức ăn cho cá giàu protein trong khoảng thời gian vài tuần để chúng sẵn sàng sinh sản. Các trang vị trí cá đẻ trứng có thể hơi phức tạp. Những con cái sẽ tìm kiếm những khu vực được trồng nhiều cây để gửi trứng của chúng. Một cách thay thế khác nếu bạn không có nhiều cây trong ao của mình là tạo một cây lau đẻ trứng từ một tảng đá và một ít sợi. Để tạo ra một cây lau, bạn buộc tảng đá vào tâm của nhiều đoạn sợi dài. Tảng đá sẽ chìm và giữ sợi. Những con cái sẽ đẻ trứng và những con đực sẽ thụ tinh cho chúng.

Khi cá đực đã thụ tinh trứng, chúng sẽ nở trong khoảng 5 ngày và bạn cần chuẩn bị sẵn thức ăn phù hợp để cho chúng ăn khi chúng bơi. Thức ăn thích hợp là tôm ngâm nước muối và các loại thức ăn cho chiên nhỏ khác. Sau vài tuần cá có thể ăn được các mảnh vụn đã được nghiền nhỏ.

Kích thước ao: Vì cá Koi có kích thước lớn khi trưởng thành, chúng cần một ao có dung tích 1000 gallon (3785 lít) hoặc lớn hơn.

Các loài sinh vật cùng ao: Tốt nhất nên nuôi cá Koi với các loài đặc hiệu, có thể là bệnh viêm màng phổi thông thường.

Bệnh tật: Bệnh ở cá nước ngọt – Chẩn đoán, triệu chứng và điều trị – Bệnh Ick (Ichthyophthirius multifilis) và Costia (Ichthyobodo hoại tử) có thể gây chết cá cùng với nhiễm nấm thứ cấp do những ký sinh trùng này gây ra. Cá Koi cũng có thể bị nhiễm sán và giun. Giữ nước sạch và cách ly những con cá mới đến trong vài tuần trước khi cho chúng thích nghi với ao của bạn.

Thức ăn: Cá Koi là loài ăn tạp, có nghĩa là chúng sẽ ăn cả thực vật và động vật. Để có màu sắc và sự phát triển tối ưu, chúng cần được cho ăn một chế độ ăn chất lượng cao và đa dạng. Có thể bạn dễ dàng cho chúng ăn quá nhiều vì chúng giống như những chú chó con đang xin thức ăn khi nhìn thấy bạn. Hãy chống lại sự cám dỗ này để giữ cho ao của bạn sạch sẽ và cá của bạn khỏe mạnh! Có những loại thức ăn viên và mảnh cung cấp một chế độ ăn uống cân bằng và chúng được khuyến nghị là nguồn thức ăn chính trong chế độ ăn uống của cá Koi. Hãy thận trọng nếu bạn sử dụng thức ăn sống như cá bảy màu hoặc các loài cá nhỏ khác để cho cá Koi ăn vì chúng có thể gây bệnh cho ao của bạn. Bạn cũng có thể nuôi giun và thỉnh thoảng cho cá trong ao của bạn ăn.

Giới tính: Có thể hơi khó xác định sự khác biệt về giới tính ở cá Koi cho đến khi chúng trưởng thành. Cá Koi nên sẵn sàng sinh sản vào khoảng ba tuổi. Con đực có thể phát triển những đốm trắng nhỏ gọi là nốt sần xung quanh khu vực mang của chúng khi đã sẵn sàng cho quá trình sinh sản. Con cái sẽ trở nên lớn hơn hoặc đầy đặn hơn khi có trứng. Để ý hiện tượng những con đực bắt đầu đuổi theo những con cái xung quanh ao. Tốt nhất là bạn nên nuôi nhiều con cái hơn con đực để sự hung hăng của con đực không quá căng thẳng đối với con cái.

Có thể bạn thích:   Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi
0976870033
Liên hệ