Làm thế nào để điều trị bệnh cổ chướng ở cá Koi

Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi

Bệnh xỳ vảy còn được gọi là bệnh Pinecone hoặc Bloater, là một loại bệnh hiếm gặp lây nhiễm cho cá Koi. Thực ra đó không phải là bệnh mà là phản ứng miễn dịch của cá đối với nhiễm trùng do vi khuẩn đã lây lan đến các cơ quan quan trọng. Vậy làm thế nào để điều trị chứng rụng lông ở cá chép Koi?

Cách tốt nhất để điều trị chứng cổ chướng ở cá chép Koi là thêm muối vào nước và cũng sử dụng phương pháp điều trị kháng khuẩn để chữa trị chứng cổ chướng.

Khi một sự nhiễm trùng do vi khuẩn đã xâm nhập vào máu của cá Koi của bạn và đã được bơm đến các cơ quan quan trọng như thận và gan. Hiện tượng này trở thành bệnh Rôm sảy, có thể khiến cá của bạn bị ốm nặng và thường gây tử vong.

Cổ chướng thường do nhiễm vi khuẩn hoặc nấm, vì có hai loại nhiễm trùng nên bạn sẽ cần áp dụng một số phương pháp để chữa khỏi bệnh nhiễm trùng này.

Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi

Làm thế nào để bạn điều trị chứng rụng lông ở Koi?

Chứng sa dạ con có thể gây tử vong vào thời điểm bạn phát hiện ra những dấu hiệu rõ ràng nhất. Vì vậy, bạn cần phải xử lý càng sớm càng tốt nếu phát hiện cổ chướng ở cá Koi của mình. Tuy nhiên, ngoại lệ đối với trường hợp này là nếu chứng bệnh chảy nước mắt được gây ra bởi vấn đề giữ nước nhẹ hoặc nếu bệnh nhiễm ký sinh trùng gây ra chứng cổ chướng nghiêm trọng đang ở giai đoạn sớm nhất.

Để điều trị cổ chướng ở cá Koi, hãy làm như sau

  1. Thêm muối hồ cá vào nước
  2. Áp dụng điều trị chống ký sinh trùng
  3. Áp dụng điều trị chống vi khuẩn bên ngoài
  4. Áp dụng phương pháp điều trị chống sinh vật bên trong

1. Thêm muối hồ cá vào nước

Bằng cách thêm muối hồ cá (có thể mua trên Amazon) vào nước, điều này sẽ giúp làm sạch cá Koi của bạn và giảm bất kỳ căng thẳng nào mà chúng có thể phải chịu đựng.

Nó cũng sẽ đóng lại bất kỳ vết thương hở nào mà Koi có thể mắc phải, điều này làm giảm nguy cơ nhiễm trùng thêm.

2. Áp dụng điều trị chống ký sinh trùng

Điều tiếp theo chúng ta cần làm là xử lý nước và tiêu diệt bất kỳ ký sinh trùng nào có thể tồn tại trong bể của bạn, Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm các phương pháp điều trị chống ký sinh trùng (Có thể mua trên Amazon) vào nước, Cá nhân tôi đã luôn sử dụng Blagdon phương pháp điều trị chống ký sinh trùng và có kết quả rất tốt mỗi lần.

3. Áp dụng điều trị chống vi khuẩn bên ngoài

Bây giờ chúng tôi đã loại bỏ tất cả các ký sinh trùng khỏi nước, chúng tôi có thể bắt đầu điều trị cá Koi, Chúng tôi sẽ cần sử dụng hai loại điều trị chống vi khuẩn để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn bên trong và bên ngoài.

Để điều trị chống vi khuẩn bên ngoài, tôi khuyên bạn nên sử dụng Melafix.

4. Áp dụng phương pháp điều trị chống sinh học bên trong

Điều cuối cùng chúng ta cần làm là cho Koi điều trị bằng thuốc kháng sinh để chúng có cơ hội sống sót cao nhất.

Có thể bạn thích:   Loài cá Koi phù hợp với ao mới

Làm thế nào để điều trị nâng cao cá Koi

Thật không may, không có cách nào để cứu cá Koi của bạn, khi chúng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chứng bệnh xù vảy do ký sinh trùng gây ra. Khi đó, các cơ quan quan trọng đã bị tổn thương quá nhiều và con cá sẽ không thể cứu được.

Khi phát hiện các triệu chứng cổ chướng nhẹ, nếu không có sự hiện diện của nhiễm trùng hoặc bất kỳ vấn đề ký sinh trùng nào, bạn có thể có cơ hội điều trị. Đó là khi chứng bệnh cổ chướng do cá của bạn gặp vấn đề trong việc giữ lại chất lỏng thích hợp để nói là còn sống, có thể được điều trị bằng cách thêm muối vào nước.

Nếu bạn phát hiện nhiễm ký sinh trùng gây ra loại cổ chướng tử vong trong giai đoạn đầu của nó, bạn có thể sử dụng các phương pháp điều trị như tắm Acriflavine hoặc Potassium Permanganat. Chúng có thể được tìm thấy tại cửa hàng cung cấp ao hồ địa phương của bạn.

Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi

Làm thế nào để bạn xử lý nấm trên cá chép Koi?

Có nhiều dấu hiệu khác nhau của việc Koi bị nhiễm nấm, bao gồm các mảng giống như nấm mốc, nổi lên bề mặt để tiếp xúc với không khí và các vết loét trên vảy của cá. May mắn thay, bạn thường có thể xử lý điều này bằng một số giải pháp có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng thủy sinh nào.

Bạn có thể phát hiện nấm trên cá Koi của mình, vì nó trông khá giống với nấm mốc thông thường bắt đầu phát triển. Những đốm hoặc mảng này trên cơ thể cá Koi của bạn sẽ trông giống như một nốt phồng bông màu trắng mọc trên vảy của nó.

Điều đầu tiên bạn muốn làm là cách ly những con Koi bị nhiễm bệnh, trừ khi bạn biết tất cả chúng đều bị nấm. Điều này sẽ đảm bảo rằng nó sẽ không lây lan sang họ nữa. Hy vọng rằng bạn sẽ ngăn chặn được sự cố trước khi nó đi xa hơn.

Hầu hết các phương pháp điều trị trong ao đối với loại nấm này thực sự rất nguy hiểm đối với cá Koi của bạn. Hóa chất đốt cháy mang, phổi và các cơ quan khác, trong khi nó đang cố gắng loại bỏ nấm mốc ra khỏi các khu vực bị ảnh hưởng.

Điều này có thể cực kỳ có hại cho cá của bạn và thực sự không phải là một giải pháp tuyệt vời. May mắn thay cho bạn, có nhiều lựa chọn tốt hơn.

Dưới đây là một số lựa chọn nghiêm ngặt để bạn có thể điều trị nấm trên cá Koi của mình.

  • Một bồn tắm nước mặn với muối nước ngọt hồ cá.
  • Điều trị bằng hydro peroxit trên các miếng dán bị nhiễm trùng.
  • Formalin và dung dịch Malachite Green cream trị nấm.
  • Thực phẩm có thuốc để giải quyết vấn đề từ bên trong. (Có sẵn ở hầu hết các cửa hàng thú cưng)

Bệnh cổ chướng ở Koi có lây không?

Chứng cổ chướng không lây nhưng nguyên nhân gây ra chứng cổ chướng là do đâu. Nguyên nhân có thể xảy ra nhất đối với chứng cổ chướng ở cá Koi của bạn là nhiễm ký sinh trùng, rất dễ lây lan và nguy hiểm cho sức khỏe của ao của bạn.

Thông thường, cổ chướng là do ký sinh trùng gây ra, sau đó sẽ gây nhiễm trùng cho các vết loét do chúng tạo ra. Cổ chướng chỉ là kết quả của tình trạng nhiễm trùng đã lây lan, đó là lý do tại sao cổ chướng thường không thể điều trị được khi đã ở giai đoạn đó.

Tuy nhiên, những ký sinh trùng đã bắt đầu toàn bộ vấn đề này rất dễ lây lan. Khi cá bị nhiễm bệnh không được cung cấp đủ, ký sinh trùng sau đó sẽ tìm kiếm vật chủ mới, nghĩa là cá khác của bạn.

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để cá Koi sinh sản ở trong ao nước ngọt?

Vi khuẩn gây nhiễm trùng cũng có thể lây sang cá bị nhiễm ký sinh trùng ở mức độ nhẹ, sau đó dẫn đến bệnh nặng hơn. Ngoài ra, ký sinh trùng và vi khuẩn sẽ không chỉ tấn công cá của bạn mà còn cả sự sống trong ao.

Bạn có nên cho Koi ăn gì khi bị cổ chướng

Bạn có thể cho cá mắc bệnh cổ chướng ăn nhưng kết quả có thể xảy ra nhất là nó sẽ không ăn. Khi các triệu chứng cổ chướng bắt đầu xảy ra, các cơ quan quan trọng đang ngừng hoạt động, vì vậy cá có khả năng quá ốm để ăn.

Trong giai đoạn đầu, bạn có thể điều trị bệnh ban đầu bằng cách cho chúng ăn thức ăn có tẩm thuốc. Ở giai đoạn phát triển triệu chứng cổ chướng, thận và gan đang ngừng hoạt động, và một trong những dấu hiệu chính là chán ăn. Trên thực tế, đó thường là dấu hiệu đầu tiên cho thấy có điều gì đó không ổn.

Nếu bạn cho cá Koi bị bệnh cổ chướng ăn bất cứ thứ gì, thì đó phải là thức ăn viên hoặc thuốc kháng sinh. Nếu cổ chướng là do vấn đề giữ nước, bạn có thể tiếp tục cho nó ăn như bình thường.

Tuy nhiên, cho một con cá không ăn sẽ chỉ thu hút nhiều vi khuẩn gây ra bệnh nhiễm trùng bắt đầu toàn bộ quá trình. Thực phẩm lãng phí cuối cùng sẽ chỉ thối rữa và gây ra một vấn đề lớn hơn.

Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi

Làm thế nào để ngăn ngừa chứng cổ chướng ở cá Koi

Giữ cho ao của bạn đầy đủ nước ngọt, sạch, không có ký sinh trùng có thể là một nhiệm vụ nhỏ. Ký sinh trùng ở khắp mọi nơi và một khi cá của bạn có chúng, việc chữa trị thậm chí còn khó hơn là ngăn chặn chúng ngay từ đầu.

  • Dưới đây là một số mẹo để giữ cho hồ cá koi của bạn không có ký sinh trùng gây bệnh cổ chướng.
  • Thay nước thường xuyên.
  • Kiểm tra chất lượng nước thường xuyên.
  • Giữ một lớp lót ao sạch sẽ. Thường xuyên kiểm tra sự tích tụ.
  • Chống lại sự thôi thúc muốn cho cá của bạn ăn quá nhiều
  • Luôn có bộ lọc sạch
  • Có vi khuẩn có lợi để cải thiện sự cân bằng vi khuẩn âm và dương trong ao của bạn.

Một lưu ý nhỏ là nếu thiếu natri trong nước, cá của bạn có thể bị cổ chướng do giữ nước quá nhiều. Như chúng tôi đã nói, điều này có thể dễ dàng xử lý bằng cách thêm muối vào nước.

0976870033
Liên hệ