Cách chăm sóc cá Koi tại nhà uy tín, chất lượng – Gọi 0976870033

Cách Chăm Sóc Cá Koi Tại Nhà Uy Tín, Chất Lượng –  Gọi  0976870033

Khi có nhu cầu mua giống cá Koi cũng những tìm hiểu về cách chăm sóc sao cho hiệu quả, tiết kiệm thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín. Koixinh là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ qua.

Cá chép Koi có màu sắc rực rỡ như hiện nay là nhờ công lai tạo cầu kỳ của người Nhật. Nó tượng trưng cho sự quyền quý và may mắn. Ngày nay, cá Koi được rất nhiều người chơi và nó đang trở thành phong trào. Tuy nhiên, để chăm sóc tốt cho bể cá Koi của mình bạn cần phải có kiến thức về loài cá này. Đây là loài cá hơi khó chăm và dễ mắc bệnh khi chủ nhân không nắm chắc kiến thức về môi trường sống cũng như chế độ dinh dưỡng của chúng. Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn những kiến thức cần thiết để chăm sóc đàn cá Koi của mình hiệu quả.

Một số bệnh thường gặp ở cá Koi và biện pháp điều trị

Sán da, Sán mang

Khi nước ở trong hồ bị bẩn, oxy hòa tan ở trong ao thấp mà nồng độ chất hữu cơ lại cao thì cá Koi sẽ bị nhiễm Sán. Sán sẽ làm cho màu sắc của cá không còn đẹp vì nó tấn công vào lớp biểu bì mang, làm cho da cá có rất nhiều chất nhờn.

Dấu hiệu để nhận biết khi cá bị nhiễm Sán là cá sẽ không bơi lội bình thường mà có nó lạng lách, cọ mình vào cạnh hồ hoặc đáy hồ, co giật do bị ngứa và nhảy lên khỏi mặt nước. Sán sẽ hút máu của cá làm cho sức đề kháng của cá kém dần, không được khỏe rồi Sán ăn thủng mang cá, làm cá bị ghẻ lở, dễ dàng bị tấn công bởi nấm và vi khuẩn.

Phương pháp điều trị Sán cho cá là bạn hãy dùng KMnO4. Bạn có thể ngâm praziwantel với liều lượng là 2g/1m3, rồi đánh 2 liều cách nhau 2 ngày, nhớ là trước khi đánh thuốc cần phải thay 20% nước trong bể. Hoặc bạn có thể trộn praziwantel vào thức ăn của cá với liều lượng 6g/30kg thức ăn.

Rận cá

Có một loại ký sinh trùng hình giống cái đĩa tròn tấn công cá bằng cách sử dụng các kim tiêm dưới da của chúng để chọc thủng da của cá nhằm hút máu và chất dinh dưỡng, đây ta gọi là Rận cá. Dấu hiệu nhận biết nơi nào có Rận cá bám vào thì sẽ có màu trắng, sau đó cá sẽ cọ mình vào cạnh hồ và đáy hồ rồi bơi lội bất thường do bị ngứa. Những con Rận này sẽ hút dinh dưỡng và máu của cá làm cho cá mệt mỏi, chán ăn rồi gầy yếu, để lâu cá sẽ chết. Để chữa trị cho cá bạn có thể dùng nhíp để lấy Rận ra rồi thoa thuốc tím hoặc Tetra Nhật vào vết thương để sát trùng cho cá.

Bệnh xù vảy do kí sinh trùng Dropy

Khi bạn nhìn thấy thân cá của mình sưng lên, mắt lồi ra, vảy thì xù ra nhìn như quả thông, cá lại bơi gần mặt nước, lười ăn thì đó là những triệu chứng của bệnh xù vảy do ký sinh trùng Dropy. Lúc này bạn cần vớt những chú cá bị bệnh tách riêng ra rồi tắm nước muối cho chúng với nồng độ 3-5 kg/1m3 trong vòng 5 phút. Bạn tắm cho cá 3 đến 5 lần hoặc cho đến khi tình trạng bệnh của cá được cải thiện. Cần chú ý là sục khí nhiều.

Có thể bạn thích:   Bắc Giang thiết kế hồ Koi Chuyên nghiệp - Đạt chuẩn - Bảo hành dài hạn - Gọi 0976870033

Aeromonas xâm nhập vào vết thương gây lở loét ở cá Koi

Vi khuẩn Aeromonas hydrophila là loại sẽ xâm nhập vào cơ thể của cá Koi khi cá có vết thương do va chạm, sức đề kháng của cá yếu. Khi vi khuẩn này xâm nhập nó sẽ làm cho cá bị nhiễm trùng, gây viêm loét sâu cho cá, để lâu cá sẽ chết. Để điều trị cho cá bạn hãy tách riêng cá ra, tiêm thuốc gây mê cho cá sau đó dùng tăm bông lau nhẹ quanh vết thương rồi thoa thuốc Tetra hoặc thuốc tím để sát trùng cho cá.

Nấm mang

Những dấu hiệu thường thấy của Koi khi bị nấm mang là đánh mang nhiều do thiếu oxy, thở bất thường. Lúc này cần phải vớt cá ra ngoài để kiểm tra sẽ nhìn thấy các vết có màu trắng loang lổ. Khi cá nhiễm phải bệnh này sẽ chết sau 3 ngày vì đây là loại bệnh lây lan rất nhanh và tỉ lệ chết cũng rất cao. Chỉ cần một chú cá Koi bị nhiễm bệnh mà bạn không nhanh chóng xử lí thì bạn sẽ phải trả giá bằng cả hồ cá của mình. Phương pháp điều trị bệnh này là dùng Cloramin T tỷ lệ 7,5g/ 1m3, có điều làm như vậy cũng chỉ có thể cứu những con chưa bị nhiễm bệnh để tránh không làm bệnh lây lan khắp hồ.     

Chilodinella

Trong các bệnh mà cá Koi mắc phải thì Chilodinella là bệnh nguy hiểm nhất. Khi có một con bị nhiễm bệnh thì nó sẽ lây lan rất nhanh và cá sẽ bị chết hàng loạt trong thời gian rất ngắn. Khi cá bị bệnh, dưới da cá sẽ có những vết xuất huyết nhỏ hay một nốt màu đỏ hoặc màu xanh nhạt. Để chữa bệnh này cho cá bạn có thể dùng thuốc tím nhưng phải tuân thủ đúng hướng dẫn về liều lượng khi dùng. Cần phải phun nước muối thường xuyên tại hồ cá nhằm hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn này.

Stress

Khi nước trong hồ nuôi có nồng độ NH3 cao, độ pH không ổn định, thiếu oxy sẽ làm ảnh hưởng tới cá Koi, làm cho chúng liên tục bị stress. Lúc cá bị stress chính là cơ hội để cho nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể cá để gây bệnh. Để điều này không xảy ra thì bạn cần giữ cho môi trường nước được ổn định và trong sạch.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Để không phải đối mặt với những loại bệnh trên, giúp đàn cá trong hồ luôn được khỏe mạnh  thì việc đảm bảo chất lượng hồ cá rất quan trọng. Bên cạnh đó bạn cũng cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất trong thành phần thức ăn của cá, giúp cá có sức đề kháng tốt để chống chọi với bệnh tật.

Sử dụng vỏ Hàu ion để cải thiện chất lượng nước:

Hiện nay trên thị trường đang bán loại vỏ Hàu đã được xử lý công nghệ ion hay còn gọi là vỏ Hàu ion có tác dụng tốt trong việc cải thiện chất lượng nước hồ nuôi. Loại Hàu này giúp cho nước trong hồ luôn sạch, ổn định độ pH trong nước giúp cá luôn khỏe mạnh. Khi môi trường nước trong hồ được đảm bảo thì sẽ hạn chế được việc xâm nhập của mầm bệnh.

Sử dụng thức ăn chất lượng cao:

Ngoài việc sử dụng vỏ Hàu ion thì việc cho cá ăn thức ăn của Hikari cũng giúp cho cá tiêu hóa tốt, giảm chất lượng thức ăn tồn dư, giúp môi trường nước được cải thiện và cá sẽ khỏe mạnh hơn.

Koixinh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công và chăm sóc cá Koi và đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiệt tình sẽ giúp bạn có những hồ cá và chú cá Koi đẹp nhất, khỏe mạnh nhất. Hãy liên hệ sớm với chúng tôi để được tư vấn cách chăm sóc cá Koi tại nhà sớm nhất nhé!

Có thể bạn thích:   Cá Koi Nhật Bản được thả xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây ở Hà Nội để kiểm tra nước sạch

KOIXINH – PHÂN PHỐI CÁ KOI GIÁ TỐT

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, số 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ