Những điều cần biết khi thiết kế thi công hồ cá Koi mini trong nhà

Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà

Chúng ta vẫn biết rằng kích thước của cá koi lớn nhất có thê lên đến 2m nhưng thực tế bạn hoàn toàn có thể nuôi cá nhỏ khi trưởng thành thì mang ra hồ cá lơn hơn với bể cá mini trong nhà.

Hồ cá koi mini trong nhà ngày càng thịnh hành tại Việt Nam, sự đa dạng các giống cá Koi, sự phong phú của các kiểu dáng hồ cá koi với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp vừa làm thỏa mãn thú chơi cá cảnh của gia chủ vừa tạo không gian sống hoàn hảo cho gia đình. Vì vậy bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng về dịch vụ thi công hồ và một số mẫu về hồ cá koi mini trong nhà.

Ý tưởng thiết kế hồ cá koi mini trong nhà

Chúng ta vẫn biết rằng kích thước của cá koi lớn nhất có thể lên đến 2m nhưng thực tế bạn hoàn toàn có thể nuôi cá nhỏ khi trưởng thành thì mang ra hồ cá lơn hơn với bể cá mini trong nhà. Đây cũng đang là xu hướng mang lại nhiều ý tưởng độc đáo cho nhiều khách hàng hiện nay.

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời đã không còn xa lạ với nhiều người, nhưng lựa chọn không gian trong nhà để thi công thì không phải ai cũng có thể làm được. Nó không chỉ phụ thuộc vào không gian tổng thể, kiến trúc cụ thể của ngôi nhà đó mà còn là xác định ý tưởng nào cho công trình của bạn.

Có rất nhiều người nghĩ ra những ý tưởng hấp dẫn, độc đáo để thiết kế hồ cá koi sân vườn trong nhà. Nhưng lại không thể áp dụng vì điều kiện không gian, nội thất ngôi nhà không cho phép. Vì vậy mà ngay khi có ý tưởng bạn cần phải xác định nó có phù hợp với thực tế nhà mình hay không rồi mới bắt tay vào thực hiện.

Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà
Ý tưởng thiết kế hồ cá koi mini trong nhà

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý một số điều như: thiết kế cũng là tiểu cảnh nhỏ, cũng nên cần có các món đồ trang trí đi kèm, giúp không gian hồ cá nổi bật và đẹp hơn.

Bạn cũng có thể lựa chọn phương án thiết kế hồ cá koi lớn ở trong nhà nếu như không gian kiến trúc cho phép. Vì thực tế nhiều khách hàng cũng có các công trình hồ cá koi lớn đẹp lung linh ngay trong phòng khách của nhà mình.

Nuôi cá trong hồ mini không đơn giản như hồ lớn, vì môi trường sống bé nên mực nước, nồng độ pH cũng như cách cho cá ăn phải khoa học, đúng, đủ… Điều này mới giúp cá sinh trưởng và phát triển nhanh hơn. Nếu bạn chăm sóc cá koi không đúng cách, cá sẽ rất dễ chết.

Nhìn chung thiết kế hồ cá koi trong nhà là ý tưởng hấp dẫn mà bạn có thế thử nếu như điều kiện không gian sống, kinh tế… phù hợp. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về ý tưởng xây dựng hồ cá koi ở trong nhà.

Trên đây là một số điều chung về việc xây dựng và thi công hồ cá Koi. Dưới đây chúng ta sẽ cùng đi sâu hơn để hiểu rõ hơn Hồ cá Koi mini là như thế nào và có nên xây hồ cá Koi mini trong nhà hay không.

Hồ cá koi mini trong nhà là gì?

Hồ cá koi mini trong nhà là gì?

Hồ cá Koi mini trong nhà là hồ được xây trong nhà để nuôi loại cá Koi, đây là loại cá cảnh cao cấp còn được xem là “quốc ngư” của đất nước mặt trời mọc, cá Koi có nguồn gốc từ cá chép nhưng đã được lai chủng, thuần hóa qua các thế hệ để có thể làm cá cảnh, được chăm sóc trong hồ, màu sắc đẹp, bắt mắt, cực kì có ý nghĩa trong phong thủy, chúng còn được đại diện cho sự thịnh vượng, may mắn.

Có thể bạn thích:   Thiết kế hồ Koi chuyên nghiệp - đạt chuẩn - Gọi 0976870033

Hồ cái koi mini trong nhà có diện tích nhỏ hơn ngoài trời nhưng yêu cầu kỹ thuật cao, đảm bảo được sự chuyên nghiệp từ các hệ thống lọc, chống thấm, nước thải… mà không ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Hồ cá koi trong nhà cũng thường được đặt tại các vị trí gần cửa sổ, dưới cầu thang hoặc có thể là ngay trong phòng khách nhưng phải đảm bảo hồ được xây dựng tại nơi có ánh nắng mặt trời rọi vào để còn giúp cá sinh trưởng và tiêu diệt vi khuẩn trong quá trình phát triển.

Để có được 1 hồ cá koi mini đẹp ngoài chọn giống cá koi kỹ lưỡng thì đơn vị thi công phải có kinh nghiệm, kỹ thuật cao, tư vấn đầy đủ cho khách hàng mọi phương án trong xây dựng thiết kế bể cá koi mini, giúp khách hàng đưa ra được lựa chọn tốt nhất vừa đạt tính thẩm mỹ và kỹ thuật. Tránh trường hợp xây hồ cá koi trong nhà xong bị sai, hệ thống lọc nước kém, tràn nước, nứt đáy… ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà.

Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá koi mini trong nhà

Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà
Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá koi mini trong nhà

Hồ cá koi mini thích hợp với không gian hẹp vì vậy trong thiết kế thi công hồ có 1 số đặc điểm cần phải lưu ý để vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật lại vừa đạt được tính thẩm mỹ.

  • Thi công hồ cá koi mini trong nhà xong phải ngâm nước và xả khoảng 3 – 4 lần mới được thả cá koi xuống nuôi
  • Độ PH của hồ cá koi cho phép đạt ở mức 7 – 7.5, ngưỡng pH là 4 – 9.
  • Hàm lượng 0,2 tối thiếu là 2,5 mg/l
  • Nhiệt độ cho phép 20 – 27 độ C

Lưu ý: Nuôi cá koi trong nhà sẽ khác với nuôi cá koi ngoài trời, không khí, nhiệt độ, môi trường trong nhà không phải quả lý tưởng để cá koi sinh sản, phát triển tốt vì vậy cần trau dồi thêm các kiến thức nuôi cá koi, cho cá ăn đúng giờ, đầy đủ dinh dưỡng, nhiệt độ, nồng độ pH đạt chuẩn.

Các bước thi công hồ cá koi trong nhà

Bước 1: Dựng bộ khung hình dáng của hồ cá koi trên bản vẽ thiết kế đã có

Bước 2: Tiến hành đào hố chính, hố phụ xác định độ sâu chính xác của lòng hồ dựa vào giống cá koi, số lượng cá sẽ nuôi

Bước 3: Thi công đáy hồ, có thể đồ bê tông, đặt tấm lót… tùy vào từng kỹ thuật khác nhau. Lắp đặt hệ thống lọc phải đúng kỹ thuật.

Bước 4: Xây thành hồ

Bước 5: Trang trí theo đúng phối cảnh

Một số mẫu thiết kế thi công hồ cá koi mini trong nhà đẹp của Koixinh

Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà

Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà  Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà Những điều Cần Biết Khi Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Mini Trong Nhà

0976870033
Liên hệ