Mang hồ nước – hòn non bộ vào nhà: Hồ cá hợp phong thủy?

Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?

Sử dụng quy tắc và nguyên tắc phong thủy để thiết kế hòn non bộ và hồ cá Koi giúp đem lại tài lộc, sức khoẻ và may mắn cho gia chủ. Nó sẽ giúp bạn tìm ra vị trí tốt nhất cho tiểu cảnh  của bạn mà không ảnh hưởng đến các khu vực khác trong cuộc sống của bạn.

Hồ cá hợp phong thủy – những điều cần biết

Vai trò của yếu tố nước trong phong thủy

Nhắc đến phong thủy, người ta nghĩ ngay đến 5 yếu tố xung quanh đời sống như: Kim (Kim loại) – Mộc (gỗ) – Thủy (nước) – Hỏa (lửa) – Thổ (đất). Năm yếu tố này ở cùng một không gian sẽ tạo thành một vòng tròn hoàn hảo đầy tích cực.

Nếu mộc tạo sức mạnh sáng tạo, đại diện cho sự sinh sôi thì Hỏa mang tính nhiệt, làm tăng sự kích thích, giúp vạn vật phát triển. Thổ lại có tính chất nuôi dưỡng, tạo cảm giác yên ổn và cân bằng. Kim thì tượng trưng cho sự ngăn nắp, trật tự, có tổ chức, giúp tăng tiền bạc, tài chính. Và cuối cùng Thủy tạo ra sự mềm mại, mang tới cảm giác hứng thú, sự sâu sắc trong suy nghĩ và hành động.

Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?
Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?

Như vậy, theo như ngũ hành, hành Thủy thuộc về phương Bắc, màu chủ đạo là đen và màu xanh dương, tiết lập đông. Thường thì so với các hành khác, hành Thủy vẫn được đánh giá cao hơn vì chúng  luôn đóng vai trò kích hoạt nguồn khí trong môi trường sống.

Tuy nhiên hành Thủy cũng đứng đầu trong các hiểm họa thiên nhiên, chính vì vậy, sắp đặt yếu tố nước trong ngôi nhà là cần thiết, nhưng cũng phải phù hợp theo những tiêu chuẩn phong thủy nhất định.

Tạo Thủy khí cho căn nhà

Với không gian sống ngày càng thu hẹp như hiện nay, nhất là ở các thành phố lớn, để tạo nên các đường kết nối tốt với sông, hồ, ao nhằm tạo hành Thủy không còn nhiều. Để linh hoạt tăng cường yếu tố Thủy trong nhà để đón tài lộc, mà vẫn tiết kiệm diện tích, mọi người thường đặt bể cá, xây hòn non bộ.

Tốt nhất nên đặt bể cá ở hướng Bắc – tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc – hoặc Đông Nam tượng trưng cho sự giàu có. Bể cá không được để ở ngay giữa cửa ra vào vì sẽ ngăn cản luồng sinh khí, gây cản trở cho việc đi lại trong nhà. Nên đặt ở phòng khách, tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ hay quá gần bếp nấu và phòng vệ sinh, hay những nơi tối tăm ẩm thấp.

Vị trí không cần Thủy

Như đã nói nước là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực phong thủy, giúp khắc chế bớt những điều xấu trong gia đình.

Tuy nhiên, dù muốn trang trí ngôi nhà mới mẻ thì có một số vị trí bạn tuyệt đối không nên bài trí yếu tố Thủy. Ví dụ như phía sau nhà hay sau khu đất (hay còn gọi là Tọa Sơn). Vì vị trí này thuộc tính âm, nếu bố trí thác nước hay hồ nước ở đó sẽ cực kỳ tối kỵ, gọi là Hạ thủy sát.

Đối với những nhà biệt thự, cũng không được để hồ bơi phía sau nhà. Trong phòng ngủ cũng không nên bố trí nước hoặc các vật dụng chứa nước vì dễ mang đến nguồn năng lượng tiêu cực, gây ra những lo lắng, bất ổn về tâm lý cho chủ nhân căn phòng.

Có thể bạn thích:   Hà Nội thiết kế hồ cá Koi chuyên nghiệp - Gọi 0976870033

Những tiêu chuẩn về hòn non bộ và Hồ cá hợp phong thủy

  1. Điểm vào nhà

Sẽ rất ít khi xây dựng một cái ao trong cảnh quan sân vườn nếu chỉ tích tụ của nó không được hút vào bởi ngôi nhà. Các hồ cá hay hòn non bộ có thủy sinh làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho cảnh quan. Nhưng nó sẽ sai mục đích phong thủy nếu không có lối vào nhà đối diện với đặc điểm của nước. Mặc dù một cửa chính đối diện với hồ cá sẽ là lý tưởng, nhưng cửa sổ cũng có thể đóng vai trò rất tốt.

  1. Hình dạng của ao cá

Hồ cá hay hòn non bộ hình chữ nhật hoặc hình vuông không phải là lý tưởng, nhưng có thể chấp nhận được nếu đặt  ở phía đông hoặc đông nam của khu đất.

Tránh những hình tam giác bằng mọi giá vì nó tượng trưng cho hoả… xung đột với thuỷ

Hình dạng tốt nhất cho hồ là những đường cong không có cạnh như hình tròn, hình bầu dục,….

Hoặc gợn sóng và uốn lượn như một dòng sông nhỏ

  1. Độ sâu của nước

Một diện tích mặt nước lớn mà không có độ sâu đáng kể cũng giống như việc bạn có một bàn tay đủ lớn để cầm một thỏi vàng nhưng không có đủ sức để mang nó theo.

Người ta cũng nói rằng nước càng sâu, một gia đình càng có khả năng giữ của cải.

Tuy nhiên, hãy lưu ý đến các nguy cơ an toàn khi quyết định độ sâu của ao.

Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?
Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?

Đặc biệt là khi có trẻ em trong gia đình.

  1. Tăng dương khí

Giả sử rằng bạn sẽ nuôi cá sống trong ao, thì đó phải là một cái ao chứa đầy sự sống và tăng dương khí

Tuy nhiên, để nâng cao điều này lên một cấp độ khác, việc lắp đặt các thiết bị chiếu sáng để làm sáng hồ (đặc biệt là vào ban đêm) sẽ giúp tăng cường dương khí

Ngoài ra, lắp đèn sẽ giúp chúng ta ngắm những chú cá đáng yêu dễ dàng hơn vào ban đêm

Thêm thực vật cũng sẽ không chỉ làm tăng dương khí, mà còn có thể là một cảnh đẹp để chiêm ngưỡng vì nó giúp hồ hòa quyện vào cảnh quan.

  1. Số lượng cá trong hồ

Cá luôn là một trong những biểu tượng may mắn được sử dụng rộng rãi nhất có liên quan đến việc thu hút sự giàu có và dồi dào trong thế giới Phong thủy, bởi vì từ tiếng Trung của cá (Yu) phát âm giống như “dư thừa”, đại diện cho sự tốt lành tràn đầy. vận may. Ngoài ra, cá thuộc hành thủy và trong tín ngưỡng của người Trung Quốc, nước cũng tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Bên cạnh đó, cá koi còn là biểu tượng của sự thành đạt và lòng quyết tâm.

Có nhiều loại cá khác nhau thường được sử dụng làm vật phong thủy tăng cường tài lộc và phổ biến nhất là cá rồng (cá rồng), cá koi (cá chép) và cá vàng.

Cá koi có nhiều màu sắc tươi sáng như vàng, đỏ, xanh, trắng và đen. Số lượng cá Koi được ưa thích nhất trong hồ là 1, 3, 6, 8, 9, bạn có biết tại sao không?

1 Khởi đầu mới và tái sinh

3 Thăng tiến và Tăng trưởng

6 Các nhà hảo tâm và cố vấn may mắn

8 Sự giàu có và thịnh vượng

9 Cuộc sống lâu dài và Thuận buồm xuôi gió suốt đời (Được coi là con số tốt lành nhất để sử dụng)

Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?
Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?

Ngoài ra còn có tập quán đặt một con koi đen để bảo vệ, hóa giải năng lượng tiêu cực và xua đuổi ma quỷ. Nếu con đen chết, người ta tin rằng nó đã giúp chủ nhân tránh được tai họa.

Nếu bạn là một người yêu thích cá koi nhưng quá lười để bảo dưỡng chúng, thì bạn vẫn có thể mang lại vượng khí và may mắn cho ngôi nhà của mình bằng cách thêm những bức tranh cá koi trong trang trí nhà.

  1. Sử dụng ngũ hành
Có thể bạn thích:   Mọi điều về cá Koi cần ghi nhớ

Bạn cũng có thể xem xét ngũ hành để chọn chủ đề hình dạng và màu sắc cho Hồ cá hợp phong thủy hoặc hòn non bộ của bạn

Thổ là những màu đất như nâu, trung tính và vàng. Yếu tố thổ có thể mời gọi sự ổn định và tự chăm sóc.

Kim  có màu trắng, màu kim loại và màu xám. Yếu tố kim loại hỗ trợ cho niềm vui, hiệu quả và kết thúc.

Thuỷ có màu đen và xanh lam rất đậm. Yếu tố nước được kết nối với trí tuệ và con đường của bạn trong cuộc sống.

Mộc có màu xanh lá cây, xanh mòng két và xanh lam. Yếu tố mộc thúc đẩy sự phát triển, tốt bụng và linh hoạt.

Hoả có màu đỏ. Yếu tố lửa truyền cảm hứng cho niềm đam mê, khả năng sáng tạo và một trái tim rộng mở.

  1. Cân bằng ngũ hành

Nếu bạn muốn thúc đẩy phong thủy của không gian của bạn hơn nữa, bạn có thể làm việc với Hồ cá hợp phong thủy của bạn để cân bằng ngũ hành. Ví dụ:

Yếu tố thổ với sỏi và đá

Yếu tố kim có thể được đưa vào với đồ trang trí bằng kim loại

Yếu tố thuỷ là nước sạch trong bể cá

Yếu tố mộc với cây thủy sinh (giả cũng được)

Yếu tố lửa có thể được tìm thấy trong màu sắc rực lửa của cá vàng, bất kỳ ánh sáng nào, và cả năng lượng sống của cá

Tạo ra sự giàu có và sắc đẹp với Hồ cá hợp phong thủy và hòn non bộ tại nhà

Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?
Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?

Phong thủy của một hồ cá koi hay một hòn non bộ  vừa mang tính thẩm mỹ vừa tạo ra sự giàu có. Để sở hữu một hồ cá hay hòn non bộ phong thủy với đầy đủ các yếu tố trong phong thủy, với nguồn nước luôn luôn luân chuyển, nước đổ từ trên cao xuống, được thiết kế thẩm mỹ và sang trọng nhưng cũng không kém phần hài hòa và tự nhiên thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Hà Nội thi công hồ cá Koi của Koi Xinh?

Phong cách được lựa chọn để trang trí hồ cá Koi cũng một phần nào đó nói lên phong cách sống và đẳng cấp của gia chủ. Chính vì thế, có rất nhiều người muốn xây dựng và thiết kế một hồ cá Koi trong sân vườn cho riêng mình. Tùy thuộc vào diện tích, yêu cầu khác nhau và bản thiết kế mà Koi Xinh sẽ có báo giá cụ thể, chi tiết về chi phí thi công hồ cá Koi cho bạn!

Có thể nói, lựa chọn một đơn vị thiết kế – thi công hồ cá Koi đạt chuẩn là hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hồ cá Koi thì việc nhận tư vấn từ một đơn vị có kinh nghiệm sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn nâng cao độ thẩm mỹ. Cũng có thể khẳng định rằng, một hồ Koi có phát huy được giá trị của nó hay không phụ thuộc rất lớn vào đơn vị thiết kế, thi công mà bạn lựa chọn.

Koi Xinh là đơn vị thi công hồ cá Koi với cam kết bảo hành trọn đời, cung cấp các giống cá lớn sống khỏe mạnh, thiết kế hồ đáp ứng chuẩn các yêu cầu về chất lượng đạt chuẩn. Trong quá trình sử dụng hồ cá Koi, nếu hồ hay cá gặp bất kỳ vấn đề gì, Koi Xinh cam kết sẽ nhiệt tình tư vấn và đồng hành cùng quý khách để sửa chữa, khắc phục. Sau khi chạy thử và bàn giao hồ cá Koi cho khách hàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách nuôi cá đúng chuẩn và tặng gói ưu đãi bảo hành cho bạn.

Các mẫu Hà Nội thi công hồ cá Koi đẹp được thực hiện bởi Koi Xinh

Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy? Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy? Mang Hồ Nước – Hòn Non Bộ Vào Nhà: Hồ Cá Hợp Phong Thủy?

Chính sách bảo hành và cam kết của Koi Xinh

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.
Có thể bạn thích:   Một số điều cần biết về Cá Koi

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, số 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

0976870033
Liên hệ