Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về

Để đưa Cá Koi mới mua về vào hồ đúng cách, bạn cần áp dụng các phương pháp cách ly, chăm sóc sức khỏe và kiểm tra chất lượng nước để chăm sóc Cá Koi tốt, đảm bảo Cá Koi phát triển khỏe mạnh. Những kỹ thuật này được dựa trên kinh nghiệm của các nhà nuôi Cá Koi Nhật Bản lâu năm và sẽ giúp bạn thực hiện quá trình thêm Cá Koi mới vào hồ của mình một cách an toàn và thành công.

Nếu bạn chưa thêm bất kỳ Cá Koi bên ngoài nào trong hơn một năm, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo chăm sóc Cá Koi của bạn thật tốt. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề về sức khỏe của Cá Koi trong tương lai.

Cá Koi có bản năng chung sống hòa bình với nhau trong một ngôi nhà chung. Để tận hưởng vẻ đẹp của loài cá này, bạn nên tham khảo các lời khuyên và hướng dẫn mà Koixinh sẽ chia sẻ trong bài viết sau để đảm bảo quá trình thêm mới và chăm sóc Cá Koi mới diễn ra an toàn và hiệu quả.

Việc Chăm Sóc Cá Koi Có Khó Không?

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về
koixinh.com-Cách chăm sóc Cá Koi sau khi mua về

Việc chăm sóc Cá Koi không khó, nhưng có nhiều thách thức, cụ thể:

Giữ cho nước hồ luôn sạch sẽ, cân bằng và được thông khí là ưu tiên hàng đầu.

Chúng có thể sống qua mùa đông và là loài ăn tạp với nhiều lựa chọn thức ăn. Chúng là những sinh vật hiền lành và khỏe mạnh. Cá Koi tạo ra một hệ sinh thái hòa bình và dễ bị nhiễm bệnh từ bên ngoài. Hãy dành thời gian để Cá Koi mới từ từ thích nghi với nhau và đảm bảo sức khỏe cho tất cả các con cá khác.

Bản năng tự nhiên của Cá Koi là chung sống hòa bình với nhau trong một ngôi nhà. Điều này, cùng với vẻ đẹp của chúng, đã tạo nên sự thu hút đối với những người yêu thích Cá Koi.

Sự yên bình và niềm vui mà nó mang lại cho các chủ hồ đã đưa Cá Koi ra khỏi Nhật Bản và trở thành một phần của văn hóa toàn cầu. Chúng tôi muốn bạn tận hưởng niềm vui và sự thích thú của việc phát triển một hồ Cá Koi của riêng mình và biết rằng một chút thận trọng có thể giúp bạn làm điều đó, đặc biệt là nếu bạn chưa thêm bất kỳ một Koi bên ngoài nào trong hơn một năm. Hãy thực hiện các biện pháp phòng, ngừa, bổ sung được đề cập trong bài viết này về chăm sóc Koi và bạn sẽ có một cuộc sống thanh bình và thư giãn mỗi ngày.

Tầm quan trọng của việc cách ly cho Cá Koi mới

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về
koixinh.com-Cách chăm sóc Cá Koi sau khi mua về

Một công cụ cần thiết cho tất cả các chủ nuôi và người yêu thích Cá Koi là một bể cách ly riêng biệt. Koixinh khuyên các bạn rằng mỗi con Cá Koi mua về nên được cách ly trước khi thêm vào bể hoặc hồ nuôi cá của bạn.

Ngay cả khi có sự chăm sóc tốt nhất và các biện pháp phòng ngừa, Cá Koi vẫn mang theo các ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm và các mầm bệnh khác. Các con cá của bạn đã học cách sống chung với vi khuẩn địa phương, nhưng lại dễ bị tổn thương bởi vi khuẩn từ các loài cá bên ngoài. Quá trình cách ly và thả cá vào nước từ từ cho phép tất cả các con cá thích nghi với môi trường mới một cách an toàn hơn.

Điều này không chỉ đơn thuần là đưa một thứ không lành mạnh vào quần thể cá hiện tại của bạn. Các con Cá Koi Nhật Bản có xu hướng trở nên rất căng thẳng và kiệt sức khi di chuyển từ trang trại hoặc nhà giống đến chủ sở hữu. Một con Cá Koi mới còn dễ bị bệnh hơn, vì vậy quá trình cách ly cho phép chúng có thời gian để tăng sức đề kháng và trở thành một thành viên mới khỏe mạnh cho gia đình Cá Koi của bạn!

Việc cung cấp một môi trường thoải mái cho Cá Koi của bạn để chúng được nghỉ ngơi và hồi phục sau chuyến đi cũng rất quan trọng.

Làm thế nào để cách ly Cá Koi mới

Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và cho Cá Koi mới mua thời gian thích nghi, nên cách ly chúng trong bể cách ly riêng biệt ít nhất 21 ngày trước khi cho chúng vào bể hoặc hồ cá của bạn.

Các thiết bị cơ bản cần thiết cho một bể cách ly

  • Bể cách ly (100-300 gallon).
  • Lưới che bể.
  • Máy bơm và bộ lọc nhỏ.
  • Máy bơm không khí.
  • Nhiệt kế nước.
  • Bộ kiểm tra ammonia, nitrat, pH và muối.
  • Muối.
  • Máy sưởi bể hoặc hồ.
Có thể bạn thích:   3 điều cần ghi nhớ để thi công hồ cá Koi tiết kiệm

Các bước chuẩn bị trước khi nhận Cá Koi

  • Chuẩn bị bể cách ly phù hợp với kích thước Cá Koi của bạn. Koixinh khuyên bạn nên sử dụng bể từ 100 đến 300 gallon, các bể trưng bày màu xanh lam cũng được chấp nhận.
  • Tùy thuộc vào nguồn nước trong hồ hiện tại của bạn, hãy đổ đầy nước vào bể (nếu nước trong tình trạng tốt), nước sạch đã khử clo hoặc nước giếng khoan.
  • Lý tưởng nhất, bể cách ly nên được trang bị hệ thống lọc, độ thông khí từ máy bơm khí cũng được chấp nhận.
  • Giữ nhiệt độ nước ở mức 72° F hoặc cao hơn. Nếu bể nhỏ hơn, 1-2 máy sưởi bể cá cũng đủ để đạt được nhiệt độ này.
  • Thêm muối vào bể cho đến khi nồng độ muối đạt 0,3% (3 pound muối cho mỗi 100 gallon nước).

Những điều cần làm sau khi nhận được Cá Koi

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về
koixinh.com-Cách chăm sóc Cá Koi sau khi mua về
  • Quan sát trong 14-21 ngày – Đặt Cá Koi Nhật Bản của bạn vào bể cách ly và quan sát cẩn thận trong 14-21 ngày. Hãy theo dõi để xem liệu chúng có phát triển hay gặp bất kỳ vấn đề gì hay không.
  • Lọc hoặc thay nước 2-3 ngày 1 lần – Nếu không sử dụng hệ thống lọc, cần thay một phần nước sau mỗi 2-3 ngày với tỉ lệ khoảng 25%. Thêm muối để điều chỉnh cho phù hợp.
  • Cho ăn thức ăn dễ tiêu hóa – Cho Cá Koi của bạn ăn thức ăn dễ tiêu hóa hàng ngày. Koixinh khuyên bạn nên sử dụng thức ăn dành riêng cho Cá Koi.
  • Kiểm tra Nitrat và Ammonia hàng ngày – Trong giai đoạn đầu này, để giữ cân bằng mức nitrat của nước là một điều rất quan trọng . Một con Cá Koi mới, vừa trải qua những căng thẳng, bị kiệt sức sau quá trình di chuyển (vận chuyển), sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về môi trường.

Lưu ý: Nếu bạn chưa thêm bất kỳ con Cá Koi mới nào trong vòng hơn một năm, đó là lý do quan trọng để cách ly cả Cá Koi mới và cũ. Bạn nên cho Cá Koi cũ của bạn vào bể cách ly sau khi Cá Koi mới đã trải qua quy trình bình thường để đảm bảo rằng tất cả các Cá Koi trong bể của bạn có thể sống chung trong cùng điều kiện nước và hệ sinh thái học.

Koixinh cũng đề xuất tăng mức muối lên 0,5% trong trường hợp này.

Các yếu tố để nuôi và chăm sóc Cá Koi

Có rất nhiều yếu tố để nuôi Cá Koi Nhật Bản khỏe mạnh, đặc biệt là nếu mục tiêu của bạn là giúp chúng đạt được giải Grand Champion của một triển lãm Cá Koi. Từ môi trường sống của Cá Koi đến cách chăm sóc chúng hàng ngày, có rất nhiều điều cần xem xét trước và sau khi mua Cá Koi từ một nhà sản xuất Cá Koi.

Môi trường sống của Cá Koi

Bước đầu tiên khi nhận Cá Koi là tạo ra một môi trường phù hợp để chăm sóc chúng, cho dù đó là trong bể cá hay hồ nuôi. Dưới đây là những điều kiện lý tưởng cho mỗi môi trường.

Môi trường hồ Cá Koi

  • Kích thước: 10-30 tấn.
  • Độ sâu lý tưởng là 1,5m. Trạm cho ăn tối thiểu là 60cm (24 inch) và khu vực sâu nhất tối thiểu phải là 1m.
  • Vị trí lý tưởng là nơi có đủ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng. Ánh sáng mặt trời giúp tạo ra oxy và ngăn nhiệt độ nước giảm trong mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh sáng mặt trời sẽ làm tăng nhiệt độ nước, giảm lượng oxy hòa tan, do đó cần thận trọng.
  • Nhiệt độ nước lý tưởng là 24-26 độ C (75,2-78,8 độ F). Cá Koi là loài cá nước ngọt ôn đới và có thể thích nghi với nhiệt độ nước từ 8 đến 35 độ C (46,4-95,9 độ F), nhưng nhiệt độ nước phù hợp cho chúng là từ 20 đến 28 độ C (68-82,4 độ F).

Môi trường bể cá

  • Kích thước: Lớn hơn 90cm (36 inch).
  • Vị trí: bằng phẳng, có nền vững chắc và không tiếp xúc với mưa, sấm sét và ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
  • Vị trí lý tưởng là nơi có đủ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng. Ánh sáng mặt trời giúp tạo ra oxy và ngăn chặn nhiệt độ nước giảm trong mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh sáng mặt trời sẽ làm tăng nhiệt độ nước, giảm lượng oxy hòa tan, do đó cần thận trọng.
  • Trang thiết bị: Vì bể cá chỉ chứa một lượng nước giới hạn, chất lượng nước thay đổi, vì vậy cần một hệ thống với hiệu quả lọc cao. Một lớp đá cuội sạch dày 3-5cm (1,2-2 inch) ở đáy bể cá hoạt động giống như một chất lọc.
  • Nhiệt độ nước: Nhiệt độ từ 20 đến 28 độ C (68-82,4 độ F) là phù hợp, nhiệt độ 24-26 độ C (75,2-78,8 độ F) là tối ưu.

Thả Cá Koi mới vào hồ cá

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về
koixinh.com-Cách chăm sóc Cá Koi sau khi mua về

Khi bạn nhận được những chú Cá Koi mà bạn đang chờ đợi từ lâu, hãy thêm những viên ngọc sống này vào hồ hoặc bể cá của bạn. Nhưng đợi đã! Đừng chỉ đặt chúng trực tiếp vào hồ hoặc bể cá của bạn vì điều đó có thể gây ra những thay đổi lớn đối với sức khỏe của chúng.

Hãy cẩn thận khi cho Cá Koi của bạn thích nghi với môi trường mới, hãy đảm bảo rằng chúng không bị stress hay kiệt sức. Bạn phải chú ý và tuân thủ các bước dưới đây khi cho Cá Koi vào một môi trường mới:

  • Đừng mở túi nhựa ngay lập tức. Để Cá Koi ở trong túi khoảng 20 phút trước khi từ từ mở túi.
  • Thêm một ít nước hồ của bạn vào túi cho đến khi đầy một nửa.
  • Để Cá Koi thích nghi với nước mới này.
  • Cuối cùng, đặt nhẹ nhàng Cá Koi vào trong hồ.
Có thể bạn thích:   Cách làm sạch hồ Cá Koi

Thả Cá Koi mới vào bể cá

  • Sử dụng một cái chậu, thêm nước từ bể cá của bạn và túi nhựa để tỉ lệ là 1:1. Nhẹ nhàng lấy Cá Koi của bạn ra khỏi túi và thêm vào chậu nước đã chuẩn bị.
  • Lặp lại việc thêm các phần bằng nhau của túi nhựa và nước bể cá vào chậu cho đến khi nhiệt độ nước trong chậu tương đồng với nhiệt độ nước trong bể cá của bạn.
  • Cuối cùng, chuyển Cá Koi của bạn từ chậu vào bể cá.

Một điều cần lưu ý khác là thời điểm cuối cùng khi nào bạn thêm Cá Koi vào hồ cá của bạn. Nếu đã hơn một năm kể từ lần cuối cùng bạn thêm Cá Koi vào hồ cá của mình, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận khi thêm Cá Koi mới vào hồ cá vì nó có thể gây ra vấn đề cho những con cá cũ và mới của bạn. Mỗi hồ nuôi cá có hệ sinh thái riêng của nó nên các sinh vật sống trong đó sẽ phát triển kháng thể để chống lại các tác nhân gây bệnh trong chính môi trường đó.

Vì vậy, Cá Koi với những kháng thể khác nhau không chỉ ảnh hưởng đến nhau mà còn ảnh hưởng đến cân bằng tự nhiên của hồ. Koixinh khuyến cáo bạn không nên thả cá hoang dã vào bất kỳ hồ cá nào vì chúng nhạy cảm hơn. Hồ cá của bạn đã thiết lập một hệ sinh thái dựa trên tất cả các sinh vật hiện có, đặc biệt là nếu nó đã tồn tại trong hơn một năm. Đó là lý do tại sao khi thả một con Cá Koi mới được nuôi trong môi trường hoàn toàn khác, cần cẩn thận để không ảnh hưởng đến cân bằng của hệ sinh thái trong hồ của bạn. Cá Koi mới có thể không phát triển đủ kháng thể để chống lại các tác nhân xấu trong hồ của bạn hoặc có thể mang đến những vi khuẩn mà Cá Koi hiện có của bạn không có kháng thể. Để ngăn chặn sự mất cân bằng này xảy ra, Koixinh đề xuất đưa cả Cá Koi mới và cũ của bạn qua quy trình cách ly để đảm bảo rằng tất cả các con Cá Koi có thể sống chung một cách yên bình và khỏe mạnh trước khi được thêm vào hồ.

Mẹo chăm sóc cá Koi hàng ngày

Mặc dù Cá Koi được biết đến là dễ chăm sóc và dễ thích ứng, nhưng chúng cần chăm sóc hàng ngày. Chế độ chăm sóc này cũng là yếu tố quyết định loại Cá Koi nào phù hợp với hồ của bạn. Từ cách cho ăn uống đến chất lượng nước và kiểm soát sức khỏe, ba điểm quan trọng này cần được lưu ý khi nuôi Cá Koi vì các loại khác nhau có các nhu cầu khác nhau.

Cách cho Cá Koi ăn

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về
koixinh.com-Cách chăm sóc Cá Koi sau khi mua về

Cá Koi có xu hướng ăn bất cứ thứ gì không ăn chúng và có thể tiêu thụ hầu hết mọi thứ mà con người cho ăn. Cá Koi là động vật ăn tạp theo bản chất và sẽ ăn liên tục, vì vậy, việc cho ăn quá nhiều có thể gây ra nguy cơ về sức khỏe và bệnh tật giống như với con người.

Lượng thức ăn lý tưởng để cho Cá Koi Nhật Bản ăn trong khoảng thời gian từ năm đến mười phút. Nên cho chúng ăn ba đến bốn giờ một lần.

Để làm nổi bật vẻ đẹp của Cá Koi, có nhiều loại thức ăn Cá Koi khác nhau được tạo ra cho các mục đích khác nhau. Từ thức ăn cho Cá Koi bình thường đến thức ăn tăng màu sắc, thậm chí là cho nhiệt độ nước khác nhau, đều có thức ăn Cá Koi được thiết kế cho mỗi nhu cầu riêng biệt. Ví dụ, bất kỳ Cá Koi nào có màu đỏ đều cần thức ăn tăng màu sắc.

Kiểm soát chất lượng nước hồ Cá Koi

Khi nuôi Cá Koi, quá trình lọc và làm sạch là các yếu tố cần thiết để kiểm soát chất lượng nước. Quá trình lọc sẽ làm sạch các chất vật lý hoặc vật thể có trong nước – chẳng hạn như phân, thức ăn thừa và lá cây. Trong khi đó, quá trình lọc sạch loại bỏ các chất vật liệu vô hình trong nước hoặc chất thải bị phân giải bởi vi khuẩn để tạo ra nước trong lành và an toàn cho Cá Koi. Một giải pháp thông thường cho các chức năng lọc và làm sạch cần thiết để có chất lượng nước lý tưởng là lắp đặt các bể lau đáy.

Một khía cạnh khác của chất lượng nước cần được duy trì là phải có đủ oxy cho Cá Koi. Lượng oxy tan trong nước cần được điều khiển bởi một máy bơm khí. Điều này rất quan trọng vì thiếu oxy có thể gây tử vong cho Cá Koi. Chú ý nếu chúng bắt đầu tụ tập xung quanh bộ lọc nước hoặc giương mũi lên khỏi nước thì điều đó có nghĩa là mức độ oxy trong nước cần được kiểm tra ngay lập tức.

Kiểm soát sức khỏe của cá Koi

Sức khỏe của Cá Koi đòi hỏi việc giám sát hàng ngày. Cá Koi sẽ cho bạn biết cảm giác của chúng. Thông thường, nhóm Cá Koi khỏe mạnh sẽ bơi tự do khắp hồ hoặc bể cá. Chúng sẽ tản ra và lao tới khi đến lúc cho ăn. Chúng cũng thích âm thanh của nước được thông khí vì điều đó kích thích sự thèm ăn của chúng, vì vậy có thác nước trong hồ Cá Koi là rất có lợi.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chi tiết thiết kế hồ cá Koi đẹp

Lưu ý: các con Cá Koi nào hay tụ tập ở một nơi hoặc ít di chuyển xung quanh là dấu hiệu của bệnh tật. Nếu Cá Koi tụ tập ở bộ lọc nước hoặc há miệng ở mặt nước, điều đó cho thấy thiếu oxy hòa tan trong nước gây hại cho sức khỏe của chúng. Ngược lại, Cá Koi bơi với tốc độ bất thường, có biểu hiện chuyển động loạng choạng hoặc nằm bất động trên mặt nước cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Nếu Cá Koi của bạn biểu hiện bất kỳ các dấu hiệu bệnh tật này, hãy liên hệ với Koixinh để được hỗ trợ.

Mẹo cho Cá Koi ăn vào mùa hè

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về
koixinh.com-Cách chăm sóc Cá Koi sau khi mua về

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thay đổi chế độ ăn cho Cá Koi của bạn. Tùy thuộc vào lượng thức ăn bạn cho chúng ăn, bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong tình trạng sức khỏe của chúng. Nếu sức khỏe của chúng tốt, Cá Koi của bạn có thể sẽ được chuẩn bị tốt cho mùa đông và giảm khả năng xảy ra tai nạn khi mùa xuân đến. Nếu bạn cho ăn thức ăn kém chất lượng hoặc làm sai điều gì đó vào mùa hè, Cá Koi của bạn có thể đi vào mùa đông với tình trạng không tốt. Chúng có thể bị bệnh khi mùa xuân đến do hệ thống miễn dịch kém. Đó là lý do tại sao lại quan trọng khi cho Cá Koi của bạn ăn thức ăn chất lượng cao, ngay cả khi chi phí cao hơn. Việc học cách cho ăn và loại thức ăn cho Cá Koi là rất quan trọng.

Có 3 loại thức ăn khác nhau như thức ăn cho cả năm, tăng màu sắc và thức ăn giúp tăng trưởng. Về cơ bản, bạn có thể cho ăn chỉ thức ăn tăng màu sắc và giúp tăng trưởng. Nhưng với những người muốn nuôi Cá Koi để chúng trưởng thành và lớn hơn, bạn có thể thêm Hi-Silk.

Cho vào thức ăn của Cá Koi lượng Hi-Silk bao nhiêu?

Bạn có thể bắt đầu với tỷ lệ 3:3:3. Nếu bạn muốn Cá Koi của bạn phát triển to hơn, bạn có thể cho ăn hỗn hợp Hi-Silk với tỉ lệ 5:5 tăng màu sắc và Hi-Silk. Nếu bạn chỉ muốn một sự cân bằng tốt cho Cá Koi của bạn, hãy thử tỉ lệ 3:3:3 all season, tăng màu sắc và Hi-Silk. Nếu bạn muốn tăng trưởng hơn, hãy thử tỉ lệ 5:5 tăng màu sắc và Hi-Silk.

Hi-Silk cần được cho Cá Koi ăn sau khi nhiệt độ nước đạt trên 65 độ. Nếu bạn muốn Cá Koi của mình phát triển tốt hơn, bạn có thể tăng lượng Hi-Silk lên 7 hoặc 8 (và tăng tỉ lệ tăng màu sắc lên 2 hoặc 3).

Hi-Silk thực sự có thể giúp Cá Koi phát triển to hơn?

Các nhà lai tạo hàng đầu ở Nhật Bản cho biết đó là tằm giúp Cá Koi phát triển to và có bề ngoài đẹp mắt. Tất cả các kỹ thuật viên sản xuất thức ăn cho Cá Koi đều đồng ý rằng tằm là thành phần cuối cùng để làm thức ăn cho cá Koi.

Tằm rất có lợi cho Cá Koi vì thành phần protein trong tằm (amino acid) gần giống với thành phần protein của Cá Koi. Cá Koi có thể hấp thu protein từ tằm một cách dễ dàng. Tằm chất lượng tốt là thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho Cá Koi.

Một thành phần quan trọng khác trong Hi-Silk 21 là bột tơ. Tơ được làm từ một loại protein gọi là fibroin. Protein này chứa một số axit amin cần thiết cho các sinh vật sống như alanine, glycine và tyrosine. Các mức glycine làm tăng mức fibroin trong Hi-Silk 21 lên tới 8 lần so với sữa và tới 6 lần so với trứng.

Các axit amin này cải thiện chức năng gan của Cá Koi, cải thiện quá trình thải độc và giảm cholesterol trong máu. Khi chức năng gan suy giảm, da Cá Koi sẽ trở nên vàng. Củng cố chức năng gan sẽ giúp Cá Koi duy trì một sức khỏe tốt hơn.

Cá Koi có ngủ vào ban đêm không?

koixinh.com-Cách chăm sóc cá Koi sau khi mua về
koixinh.com-Cách chăm sóc Cá Koi sau khi mua về

Chúng ta thường thấy chó và mèo ngủ vào ban ngày với đôi mắt đóng. Đôi khi, chúng ta thấy chúng ngủ trên giường với con em của chúng ta. Chó và mèo ngủ giống như con người.

Vậy còn Cá Koi thì sao? Bạn nghĩ Cá Koi có ngủ không?

Các con Cá Koi được nuôi trong sân vườn sẽ im lặng ở đáy hồ khi trời tối đêm. Điều này có thể là cách chúng ngủ. Cá Koi cũng có thể ngủ đông. Khi nhiệt độ nước xuống dưới 46,4°F vào mùa đông, chúng sẽ chọn một khu vực tối để ở lại cùng nhau. Nó giống như chúng đang ngủ cùng nhau. Cá Koi cũng có thể mắc chứng ngủ gà. Triệu chứng này được gây ra bởi thiếu khoáng chất trong chế độ ăn của chúng. Điều này thường xảy ra với cá con, chiều dài từ 4 đến 6 inch. Nếu Cá Koi ở hồ của bạn mắc chứng ngủ gà, chúng sẽ nằm ngang và trông giống như chúng đang ngủ. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “Cá Koi có ngủ không?” – là có. Khi chúng ngừng hoạt động và im lặng, chúng đang ngủ.

0976870033
Liên hệ