Thiết kế thi công hồ cá Koi Hải Dương

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương

Sân vườn kết hợp tiểu cảnh hồ cá Koi được rất nhiều người chơi tiểu cảnh ưa chuộng. Hồ cá Koi không những đẹp, thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa đặc trưng về phong thủy. Nếu như trước đây thú chơi cây cảnh là thú vui của những người đã về hưu thì ngày nay sở thích ấy đã lan rộng đến những người trẻ, thậm chí là những ngườichỉ mới quá hai mươi. Để tự tay làm sân vườn hồ cá Koi thì rất đơn giản. Tuy nhiên, để có một hồ cá Koi hay một mẫu thiết kế sân vườn ưng ý thì không phải chuyện đơn giản. Thiết kế hồ cá Koi còn có yêu cầu rất cao về kỹ thuật cũng như phong thủy. Tất nhiên, xét về mặt này thì không phải ai cũng biết. Vậy nên, điều chúng ta cần quan tâm nhiều nhất đó là lựa chọn được những đơn vị thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp, có quy trình làm việc chặt chẽ, tận tâm.

Hiện nay, Koi Xinh đang là một trong những đơn vị thi công sân vườn hồ cá Koi hàng đầu tại Hải Dương và các tỉnh phía Bắc. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu, thiết kế hồ cá Koi có thể liên hệ ngay Koi Xinh để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin quan trọng về phong cách thiết kế và thi công hồ cá Koi ở Hải Dương, đừng bỏ qua nhé!

1. Cá Koi là gì?

Theo Wikipedia, cá chép Koi (có tên tiếng Nhật là  鯉 hay こい, phiên âm tiếng Nhật là Koi có nghĩa là “cá chép”) hay cụ thể hơn cá chép Nishikigoi ( tiếng Nhật là 錦鯉 hay にしきこい phiên âm tiếng Nhật là Nishikigoi, có nghĩa là “cá chép thổ cẩm”) là một loại cá chép thông thường (Cyprinus carpio) được người con người thuần hóa và lai tạo để làm cảnh và trang trí trong những hồ cá nhỏ. Cá Koi được nuôi phổ biến tại Nhật Bản và ngày nay chúng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Chúng có quan hệ họ hàng gần với cá vàng, cách nuôi và nhân giống chúng cũng khá giống cá vàng. 

Người ta cho rằng, cá Koi ngày nay có nguồn gốc từ Nhật Bản, khi một nông dân phát hiện ra một con cá có sự đột biến về màu sắc. Sau đó người này đã giữ nó lại để nuôi và sau đó lai tạo để có những con cá với nhiều màu sắc hơn. Khi nhận thức tăng lên, cá Koi được nhiều người lựa chọn và coi như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Cá Koi thuần chủng Nhật Bản rất được yêu thích vì người ta coi chúng thuộc loại xuất sắc, đắt giá và nổi tiếng. Vậy nên người Nhật đã đã ra những quy định về màu sắc, tên gọi để phân biệt từng loại Koi với nhau.

Vậy tại sao cá Koi lại phổ biến đến thế?

Trong văn hóa Nhật Bản, cá Koi đại diện cho rất nhiều thứ từ sự may mắn, thịnh vượng, sự kiên trì, cho đến lòng dũng cảm và sức mạnh của ý chí trong phật giáo. 

Về may mắn, trong Phong thủy cá Koi có tác dụng thu hút nhiều tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ nếu nuôi chúng trong những hồ cá đặt ở vị trí phù hợp. Vì vậy, những người yêu thích cái đẹp và tin vào tâm linh, phong thủy rất thích nuôi cá Koi để không chỉ gặp được nhiều may mắn mà còn thuận lợi trong công việc.

Đối với người Nhật Bản, nuôi cá Koi không chỉ là để đẹp mà cá Koi với màu đỏ và trắng kết hợp còn rất giống với màu quốc kỳ của Nhật Bản. Chính vì thế, loài cá với hai màu đỏ trắng là loài cá có giá thành đặc biệt cao và được ưa thích nhất. Ngoài ra, cá Koi còn là biểu hiện của sự thuần khiết, chân thành và chính trực. Trong văn hóa Nhật Bản, mỗi giống cá Koi với màu sắc nhất định sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau. Thông thường cá Koi có màu vàng kim sẽ tượng trưng cho vật chất, tức là sự gia tăng về tiền tài, thành công hay sự phát triển lớn hơn trong sự nghiệp. Với cá Koi đỏ và trắng thì nó biểu trưng cho những mối quan hệ trong cuộc sống như tình yêu và sự quan tâm. 

Lòng kiên trì và dũng cảm của cá Koi được thể hiện nhiều nhất thông qua những truyền thuyết, sự tích về cá Koi tồn tại trong hàng nghìn năm qua. Cả truyền thuyết Nhật Bản và Trung Quốc đều kể về sự tích của một con cá Koi kiên trì vượt sông trong suốt gần 100 năm. Truyền thuyết kể rằng có một đàn cá bơi ngược sông Hoàng Hà. Tuy nhiên khi đến một thác nước cao, hơn một nửa số cá đã bỏ cuộc và để dòng nước đưa trở lại cuối sống. Những con cá còn lại vẫn cố gắng nhảy lên thác nước bằng tất cả sức mạnh. Thời gian trôi qua, chúng vẫn kiên trì mặc dù có nhiều khó khăn xuất hiện. Cuối cùng, một con cá đã nhảy lên được đỉnh thác đó. Bằng lòng kiên trì và ý chí, thành quả mà nó nhận được là được các vị thần biến thành một con rồng. Kể từ đó, cá Koi luôn gắn liền với lòng dũng cảm và ý chí mạnh mẽ.

Cá Koi cũng là một loại cá đẹp, hiền lành với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau từ đỏ, cam, xám, trắng, đen, ánh kim,… và sự kết hợp độc đáo của những màu sắc này. Cá khá là hiền lành, chúng ít khi gây hấn hay bắt nạt các loài cá khác. Nên bạn có thể dễ dàng nuôi chung với bất kì loại cá nào. Chính vì thế bạn không nên nuôi chung cùng những loại cá hung dữ vì chúng có thể làm cá Koi bị thương. Ngoài ra, cá Koi còn khá dễ nuôi, dễ cho ăn. Cá Koi là loài ăn tạp nên bạn có thể cho chúng ăn bất cứ thứ gì như rau củ, tôm đông lạnh. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn cho chúng ăn thức ăn hỗn tạp vì nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Một đều bạn cần lưu ý nữa là nguồn nước của chúng. Nguồn nước cho cá Koi phải đảm bảo trong, sạch, không có hóa chất và vi khuẩn gây hại. 

Hiện nay thật khó để tìm ra một quốc gia mà không có những người nuôi cá Koi. Mọi người trên khắp thế giới bị thu hút bởi các tính cách “hòa bình” và “thân thiện” của chúng. Quan sát và tương tác với cá Koi khiến chúng ta cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Hơn hết, cá Koi là loài cá nước ngọt nên bạn hoàn toàn có thể tạo một cái ao dành cho chúng ở trong vườn mà không cần lo lắng về nguồn nước.

2. Xu hướng trang trí nhà cửa bằng hồ cá Koi

Ở Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc – cá Koi là hình ảnh đại diện của đất nước và là loại cá được người trong nghề gọi là “Quốc Ngư”. Ngày nay cá Koi không chỉ phổ biến ở Nhật Bản mà trào lưu hay xu hướng chơi cá Koi đã lan rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Cá Koi vốn có nguồn gốc từ một loại cá chép. Ban đầu, chúng được nuôi dưỡng để làm thực phẩm nhưng sau này được thuần hóa và lai tạo để làm cá cảnh trong hồ khi những đột biến về màu sắc được phát hiện. Khi cá Koi du nhập vào Việt Nam, chúng được giới thượng lưu quan tâm và săn đón. Đến nay, cá Koi là loài cá khá quen thuộc ở Việt Nam, chúng phổ biến ở khắp tỉnh thành trên cả nước.

Đối với những gia đình có khuôn viên bên ngoài rộng rãi thì hồ cá Koi là một lựa chọn thú vị. Hồ cá Koi sẽ giúp không gian bên ngoài ngôi nhà trở nên xinh đẹp, độc đáo và sống động hơn. Một hồ cá Koi có kích thước phù hợp sẽ lấp đầy những khoảng trống bên ngoài ngôi nhà, tạo nên những điểm nhấn ấn tượng và thu hút sự chú ý của những vị khách. Nước cùng với những chú cá Koi đầy màu sắc đang tung tăng bơi lội sẽ càng tô điểm thêm cho không gian sống của bạn. Không những vậy, hồ cá Koi còn tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn hay lối đi vào nhà, khiến ngôi nhà trở nên sang trọng và cuốn hút hơn.

Ngoài ra, hồ cá Koi còn là phương tiện để gia chủ thể hiện cái tôi của mình thông qua từng thiết kế. Những vị khách đến thăm nhà sẽ có những ấn tượng riêng mà không phải ngôi nhà nào cũng mang lại được.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Hồ cá Koi làm đẹp ngôi nhà

3. Xu hướng sử dụng hồ cá Koi để thu hút tài lộc

Hiện nay hồ cá Koi đang là xu hướng giải trí của các gia đình trung lưu tại Việt Nam. Nuôi cá Koi hay có một hồ cá Koi trong khuôn viên gia đình không chỉ là thú vui tao nhã mà nó còn mang đến nhiều giá trị về mặt phong thủy, giúp cho gia chủ may mắn, phát tài. Theo quan niệm phương Đông, cá Koi là loại cá chép vượt vũ môn hóa rồng, là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, phát tài phát lộc. Vậy nên, hồ cá Koi cũng được rất nhiều nhà hàng, khách sạn, khuôn viên các công ty lớn ưa chuộng nhằm thúc đẩy tài khí và vận may trong kinh doanh.

Trong phong thủy, nước được xem là yếu tố quan trọng nhất, là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Theo Wikipedia

風水 với 風 phong có nghĩa là “gió” và 水 thủy có nghĩa là “nước”. Cả hai yếu tố này tượng trưng cho địa hình, địa thế. Phong thủy liên quan đến cát-hung, họa-phúc, thọ-yểu. Phong thủy học luận về kiến trúc dưới góc độ “năng lượng vô hình” liên kết vũ trụ, trái đất với con người. Người ta dùng khái niệm phong thủy để tìm hiểu và xác định hướng cho các tòa nhà và các công trình có ý nghĩa về mặt tâm linh hoặc các công trình kiến ​​trúc khác theo cách tốt lành.

Dòng nước chảy luân chuyển liên tục sẽ giúp xua đuổi tà khí, đem tới những luồng sinh khí trong lành, tốt đẹp. Cá bơi trong nước sẽ góp phần làm cân bằng ngũ hành, chấn hung và giảm nhiều điều xui xẻo. Vì thế, thiết kế hồ Koi sẽ tạo ra một năng lượng tích cực cho không gian sống của con người. Đặc biệt hơn, khi sở hữu một hồ cá Koi trong nhà, gia chủ có thể được giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế hồ cá Koi để bạn thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu của mình. Do đó bạn có thể cân nhắc lựa chọn sao vừa đẹp vừa phù hợp với phong thủy.

4. Xu hướng sử dụng hồ cá Koi để tạo không gian thư giãn trong lành

Khi thiết kế hồ cá Koi, sự kết hợp của nước, cá, và cây cối sẽ mang đến một không gian thư giãn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Hồ cá Koi ngoài trời sẽ giúp điều hòa không khí, tạo cảm giác trong lành khi kết hợp với cây. Nếu thời tiết trở nên nóng bức, hơi nước bốc lên nhiều sẽ làm tăng độ ẩm cho không khí, khiến không gian xung quanh dịu đi. Do vậy, hồ cá Koi có vai trò điều hòa nhiệt độ, cung cấp độ ẩm cho không gian xung quanh ngôi nhà để nó trở nên mát mẻ hơn.

Ngoài ra, xung quanh hồ cá Koi còn được trang trí bằng nhiều cây cảnh và tiểu cảnh. Khi quang hợp, cây cối sẽ hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2 làm không gian trở nên trong lành và giàu oxi hơn. Đồng thời, nếu hồ cá Koi được đặt trước sân nhà, cây cối sẽ có tác dụng cản bụi, tái tạo không khí khiến không khí trong ngôi nhà được trong lành hơn.

Không chỉ thế, đây còn là địa điểm lý tưởng để bạn tiếp khách hay xả stress sau một ngày làm việc đầy nghiêm túc. Chỉ cần ngắm nhìn những chú cá đầy màu sắc và duyên dáng này trong một không gian thanh bình và mát mẻ là mọi mệt mỏi đề bay biến hết. Tiếp khách trong trông gian này cũng khá lý tưởng khi mọi người vừa trò chuyện vừa ngắm nhìn cá Koi bơi lội.

5. Xu hướng lắp đặt hồ cá Koi để tăng cường sức khỏe 

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sở hữu một hồ cá nói chung và hồ cá Koi nói riêng sẽ mang lại những giá trị cực lớn về sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

Ngắm nhìn những chú cá Koi đang mặc sức nô đùa trong hồ cá ngoài trời, tự mình cho cá Koi hay tự tay vận hành thiết bị chăm sóc cá có tác dụng rất tốt trong việc điều trị tâm lý cho những người đang gặp phải các vấn để về tâm lý. Nó làm giảm mức độ lo âu, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, đặc biệt là với những người hiện đại luôn phải chịu nhiều áp lực từ công việc cho đến các vấn đề khác trong cuộc sống.

Với những người có tiền sử về bệnh cao huyết áp, mắc bệnh tim mạch thì hồ cá Koi sẽ giúp làm giảm các vấn đề căng thẳng, cung cấp không khí trong lành khi bạn thực hiện các công việc liên quan đến hồ cá và các chú cá như cho ăn hoặc bảo dưỡng hồ. Chúng sẽ cải thiện tâm trạng của bạn rất tốt, giúp hạ huyết áp và tạo các thói quen tốt cho hệ tim mạch.

Cây xanh được kết hợp trồng xung quanh hồ cá sẽ mang đến một bầu không khí trong lành. Nước trong hồ mát lạnh sẽ làm cho không khí trong lành hơn. Từ đó cơ thể con người cũng trở nên khoan khoái hơn và sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.

Với những lợi ích này, hồ cá Koi ngoài trời đang ngày càng được nhiều người yêu thích. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và xây dựng một hồ cá Koi ngoài trời cho không gian sống của mình. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Koi Xinh để được tư vấn miễn phí và tận tình nhất.

6. Các thiết kế hồ cá Koi được yêu thích nhất

Hồ cá Koi phong cách Nhật Bản

Việc nuôi cá Koi làm cảnh bắt nguồn ở Nhật Bản vào hàng trăm năm trước, sau đó mới lan rộng ra các nơi khác trên thế giới. Vậy nên, phong cách hồ cá Koi ở Nhật Bản rất độc đáo và được xem là một nét đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản. Phong cách thiết kế hồ cá Koi ngoài trời kiểu Nhật Bản phần lớn tập trung vào sự gần gũi với con người và thiên nhiên nên thường lược bỏ những chi tiết rườm rà, phức tạp. Thế nên mẫu hồ cá Koi Nhật Bản khá đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế. Thiết kế hồ cá Koi theo kiểu Nhật Bản thường gắn liền với những hình ảnh quen thuộc như thác nước, chòi nghỉ hay cây cầu gỗ bắc ngang cùng những loại vật liệu trang trí hồ cá gần gũi với thế giới tự nhiên hoang dã. Thành hồ thường được trang trí bằng đá và sỏi tự nhiên. Chính vì thế, thiết kế này sẽ là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và nghỉ ngơi.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Hồ cá Koi phong cách Nhật Bản

Hồ cá Koi phong cách hiện đại

Theo phong cách hiện đại, người ta thường chú trọng đến tính đối xứng khi thiết kế hồ cá Koi. Hình dáng hồ thường là những hình dáng hiện đại như hình tròn và hình oval. Thay vì sử dụng những tảng đá lớn để trang trí xung quanh hồ thì những mẫu hồ cá Koi theo phong cách hiện đại thường sử dụng chất liệu gạch men để lát trang trí thành và lòng hồ. Ngoài ra, khi thiết kế hồ cá Koi theo phong cách hiện đại, người ta thường sử dụng các loại đèn led, đèn chiếu sáng để trang trí thêm. Nó giúp hồ cá trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn nuôi cá Koi con

Hồ cái Koi phong cách thuận tự nhiên

Phong cách thuận tự nhiên trong thiết kế hồ cá Koi ngoài trời đang được áp dụng rất phổ biến. Hồ cá Koi thuận tự nhiên sẽ mang đến cho gia chủ một không gian đậm chất thiên nhiên. Hầu hết các chất liệu được sử dụng cho hồ cá Koi tự nhiên đều rất thân thiện, gần gũi với môi trường tự nhiên. Cây cảnh được sử dụng để trang trí cho hồ cá Koi thường là cây nhiệt đới.

Hồ cá Koi biệt thự sân vườn

Những gia chủ sở hữu biệt thự sân vườn rộng thì thường đặt hồ cá Koi ngoài sân vườn. Hồ cá Koi sân vườn không chỉ thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà mà còn thể hiện cá tính, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự sáng tạo độc đáo của gia chủ. Hồ cá Koi biệt thự đẹp thường là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại cùng với sự hòa hợp cùng thiên nhiên.

Hồ cá Koi trong phòng khách

Với những gia đình không có nhiều không gian ngoài trời hoặc không gian đó không phù hợp để xây dựng hồ cá ngoài trời thì thiết kế bể cá Koi trong phòng khách là một lựa chọn hoàn hảo. Bể cá Koi trong phòng khách vừa tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà vừa làm mát căn nhà hiệu quả. Ngoài ra, bể Koi trong phòng khách giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn, chăm sóc và bảo vệ đàn cá Koi của mình một cách tốt nhất. 

Hồ cá Koi mini

Giống như tên gọi của nó, hồ cá Koi mini thường được xây dựng với kích thước nhỏ để làm sao phù hợp và thuận tiện với những không gian khác của ngôi nhà. Bạn có thể thiết kế hồ cá chép Koi mini ở một góc sân, góc vườn, góc nhà, góc sân thượng, ban công hay kể cả cầu thang nhằm tạo thêm sự sinh động cho không gian sống của bạn. Do kích thước nhỏ nên hồ cá Koi mini hay hồ cá Koi nhỏ sẽ thích hợp với người thích nuôi một vài con cá chép Koi nhỏ để thỏa mãn sở thích hay tạo sự thư thái, thỏa mái và làm đẹp cho không gian sống của bản thân. Hồ cá Koi mini cũng gia tăng phong thủy cho ngôi nhà.

7. Các vị trí có thể thiết kế hồ cá Koi

Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà hồ cá Koi có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Tất nhiên với mỗi vị trí đặt hồ cần được cân nhắc kỹ lưỡng và có những yêu cầu về kỹ thuật riêng sao cho phù hợp với không gian ngôi nhà nhất. Lúc này, vị trí đặt hồ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ cảnh quan sân vườn trong ngôi nhà mà còn có sự tác động rất lớn đến phong thủy của gia chủ. Chính vì vậy, việc xem xét kỹ lưỡng vị trí trước khi thi công hồ cá Koi là yếu tố vô cùng quan trọng. Và đó cũng là lý do tại sao bạn không nên tùy tiện tự thiết kế và xây dựng hồ cá Koi. 

Dưới đây là 3 vị trí đặt hồ cá Koi được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất:

  • Hồ cá Koi biệt thự sân vườn

Đây là thiết kế hồ cá Koi được nhiều chủ biệt thự lựa chọn bởi sự sang trọng của nó. Đối với những gia đình sở hữu biệt thự sân vườn rộng rãi, thoáng đãng thì hồ cá Koi thường sẽ được đặt ngoài sân vườn. Hồ cá Koi sân vườn không chỉ thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà mà còn thể hiện cá tính, tính thẩm mỹ, con mắt nghệ thuật, sự sáng tạo độc đáo của gia chủ. Hồ cá Koi biệt thự có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại sẽ mang đến một bức tranh hòa hợp cùng với thiên nhiên.

  • Hồ cá Koi sân thượng

Khu vực sân thượng hay ban công của ngôi nhà là một lựa chọn thích hợp cho những gia đình không có đủ không gian để xây hồ cá Koi dưới mặt đất. Đặc biệt đây là khoảng không gian xanh tuyệt vời nhất cho những ngôi nhà ống, nhà phố hiện nay. Hoặc đơn giản, đây là một không gian riêng tư để gia chủ thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi hay là nơi để cả gia đình quây quần trò chuyện và tận hưởng bầu không khí trong lành. Chính vì thế, hồ nuôi cá Koi sân thượng đẹp không chỉ giúp cho sân thượng của gia đình bạn nổi bật hơn mà còn là không gian lý tưởng để bạn đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, làm hồ cá Koi trên sân thượng đòi hỏi bạn phải tính toán thật kĩ. Đó vừa là vấn đề về diện tích vừa là về độ chịu lực của sân thượng. Khả năng chống thấm nước là điều bạn phải đặc biệt quan tâm khi xây dựng hồ nuôi cá Koi trên sân thượng.

  • Thiết kế hồ cá Koi ở ngoài trời

Thiết kế hồ cá Koi ngoài trời sẽ phù hợp đối với những gia đình có khuôn viên rộng rãi và có nhiều không gian. Bởi sân vườn phối hợp với hồ cá Koi sẽ tạo nên một không gian hài hòa với thiên nhiên. Không chỉ thế, nó còn tạo được điểm nhấn cho khuôn viên gia đình. Thêm vào đó, khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời bạn còn có thể thỏa mái sáng tạo, thoải mái thể hiện cái tôi của mình theo nhiều kiểu dáng khác nhau và có thể tích hợp với hòn nam bộ, cây cối, thác nước, đèn led, cây cầu để cảnh quan trở nên sinh động và nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm nhiều cây cối, hoa cỏ để tạo bóng mát và không khí trong lành cho cá tránh nóng và cho con người thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi, sở hữu hồ cá Koi ngoài trời sẽ giúp điều hòa nhiệt độ, cung cấp độ ẩm cho không gian xung quanh và làm cho không gian xung quanh nhà bạn trở nên mát mẻ hơn. Khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời thì yếu tố nước cũng đóng vai trò rất quan trọng. Các kiểu thiết kế hồ cá Koi ngoài trời phổ biến như thiết kế kiểu Nhật khá phổ biến vì nó đơn giản, tinh tế và gần gũi với con người. Thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tự nhiên với nhiều kiểu dáng khác nhau cũng dễ phối kết hợp đối với không gian hồ cá ngoài trời.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Thi công hồ cá Koi Hải Dương ngoài trời
  • Thiết kế hồ cá Koi trong nhà

Đối với với những gia đình hạn chế về không gian và diện tích ngoài trời thì cũng không nên quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế hồ cá Koi ở các vị trí như chân cầu thang, sảnh nhà hay trên sân thượng. Thiết kế hồ cá Koi trong nhà được xem là một giải pháp tối ưu đối với những gia đình không có đủ diện tích và không gian ngoài sân vườn. Hồ cá Koi trong nhà sẽ mang đến cho bạn một không gian tươi mát và đẹp mắt. Nó giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên. Lúc này bạn vừa có thể thư giãn, vừa có thể ngắm nhìn đàn cá bơi và còn tạo được điểm nhấn trong ngôi nhà của chính mình. Tuy nhiên bạn cần lưu ý về độ nặng và độ chống thấm cho mái nhà nếu nuôi cá Koi ở sân thượng để tránh trường hợp rò rỉ, nứt vỡ. Khi thi công hồ cá Koi trong nhà bạn cũng cần tìm hiểu kĩ về hướng và vị trí đặt hồ cá để kích tài lộc và không làm ảnh hưởng đến sinh khí của ngôi nhà. Đây là điều mà bạn phải đặc biệt quan tâm và lưu ý.

  • Bể cá Koi mini

Đây cũng sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những gia đình không có nhiều diện tích xây dựng hồ lớn trong nhà. Tất nhiên dù bể cá lớn hay nhỏ thì bạn cũng cần phải đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật, hệ thống lọc, chống nước và nước thải để cá có thể phát triển khỏe mạnh, mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

8. Những quan niệm sai lầm về hồ cá Koi

Tuy ngày nay việc nuôi cá Koi rất phổ biến nhưng vẫn còn nhiều người ngần ngại trước khi nuôi cá Koi. Chúng tôi đã nghe thấy nhiều quan niệm sai lầm về hồ cá Koi. Những định kiến, suy nghĩ về hồ cá Koi này đã khiến nhiều người từ bỏ ý định lắp đặt hồ cá Koi. Tất nhiên, hôm nay tôi sẽ thay đổi nhận thức của mọi người về hồ cá Koi để bạn có thêm nhiều kiến thức hơn trong quá trình nuôi cá Koi. 

  • Hồ cá Koi nên được xây dựng ở nơi thấp nhất trong sân

Thực sự, đây có lẽ là địa điểm tệ nhất nếu bạn quyết định đầu tư nuôi cá Koi ở đây. Bởi vì nước mưa hay bất kì loại nước nào khác có thể chảy xuống và tràn vào hồ của bạn. Khi hồ được đặt gần nhà, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp và sự yên bình của hồ cá Koi. Bạn còn có thể tiếp đãi bạn bè hoặc thư giãn ngay tại đây. Bên cạnh đó, không có gì sánh bằng việc bạn có thể thức dậy và nhìn thấy một hồ cá Koi tuyệt đẹp ngay bên ngoài cửa sổ trong khi bạn đang thưởng thức ly cà phê thơm ngát vào buổi sáng.

  • Bạn không thể vừa là một người vừa yêu thích cá Koi vừa là một người làm vườn nước.

Koi xinh nghe điều này thường xuyên và tất nhiên, chúng tôi muốn mọi người biết rằng, đây không phải là sự thật! Bạn có thể nuôi những chú cá Koi khỏe mạnh và có một khu vườn nước tuyệt đẹp cùng lúc. Cá Koi sẽ phát triển không ngừng, rực rỡ và khỏe mạnh hơn. Chúng sẽ khỏe mạnh bằng hoặc hơn những chú cá Koi trong hồ truyền thống. Khu vườn nước của bạn cũng vẫn sẽ phát triển tươi tốt.

  •  Bạn phải chuyển cá Koi vào nhà khi mùa đông đến

Tùy vào khu vực bạn sinh sống mà nước có thể hoặc không đóng bằng vào mùa đông. Đối với những nơi lạnh giá và có xuất hiện tình trạng đóng băng thì nước sẽ chỉ đóng băng một vài phân. Do đó, miễn là hồ cá của bạn đủ sâu thì cá Koi của bạn sẽ không trở thành một miếng thịt đông lạnh. Cá Koi có thể sống sót qua mùa đông lạnh giá nhất miễn là hồ cá có đủ độ sâu, nước có đủ oxy và một lỗ trên băng cho phép không khí lưu thông tự nhiên.

  •  Lọc càng nhiều thì càng tốt cho hồ cá

Tin hay không thì tùy, bạn có thể lọc hồ quá quá kĩ. Các miếng lọc trong skimmer sẽ ngăn chặn các mảnh vụn nhỏ nhất, khiến bạn phải làm sạch bộ lọc nước liên tục. Cá trong tự nhiên chắc chắn không bơi trong một làn nước sạch như nước đóng chai. Nếu bạn có thể nhìn thấy một đồng xu dưới đáy ao, thì độ trong của nước như thế là đã phù hợp với cá của bạn. Lọc quá kĩ có thể là vấn đề đau đầu chứ không phải loại bỏ chúng.

  • Đèn UV là cách duy nhất để giữ nước hồ cá trong suốt

Bể lắng UV là một trong những cách để giữ cho nước hồ cá trong suốt, nhưng chắc chắn không phải là cách duy nhất và không phải là cách tự nhiên nhất. Thực tế của vấn đề là nếu bạn có một hồ cá đã cân bằng tự nhiên, trong đó các vòng tròn thủy sinh đang quay theo cách mà mẹ Thiên nhiên đã định, bạn không cần phải dùng đến đèn UVC. Một hồ cá cân bằng tự nhiên là một hồ cá ít phải bảo dưỡng vì mẹ Thiên nhiên đã và đang thực hiện công việc duy trì hồ cá đó cho bạn.

  • Đá sỏi khiến việc vệ sinh hồ cá Koi trở nên vô cùng khó khăn.

Đá và sỏi là nơi tự nhiên cho vi khuẩn hiếu khí sinh sống và thiết lập công việc vệ sinh. Vi khuẩn này phân hủy chất thải của cá và các mảnh vụn mà nếu không sẽ tích tụ trong hồ và biến hồ cá thành một ao bùn. Bất kể vị trí của hồ ở đâu (tức là gần cây cối và nhiều lá rụng), hoặc bạn có bao nhiêu cá trong đó, bạn sẽ thấy rằng việc có đá và sỏi trong hồ của bạn không chỉ làm cho nó trông đẹp hơn mà còn giúp hồ cá khỏe mạnh hơn. Vì vậy, trái với những gì mọi người nghĩ hay nói, dù hồ cá có đá và sỏi dưới đáy hồ thì mẹ Thiên nhiên sẽ tự làm sạch.

  • Động vật ăn thịt sẽ tiêu diệt hết những chú cá đắt tiền của bạn

Dù một số loại động vật có thể bơi hoặc đứng trên bờ và dùng nanh vuốt hoặc chiếc mỏ dài nhọn để đánh cắp những chú cá của bạn nhưng bạn hãy yên tâm. Phần lớn cá Koi sẽ bơi đến nơi sâu nhất của hồ cá hoặc trốn trong nơi trú ẩn (các tảng đá lớn) khi kẻ săn mồi đe dọa đến chúng. Trồng hoa súng sẽ giúp cá của bạn được bảo vệ và ngay từ đầu sẽ có tác dụng giảm thiểu việc thu hút chim. Bạn có thể áp dụng các biện pháp bảo vệ khác như tạo nơi trú ẩn bằng hang động mà chúng tôi hay gọi là hang cá. Chúng sẽ được tích hợp sẵn trong các bản vẽ và trong quá trình đào hồ, hoặc nếu bạn đã có sẵn hồ thì chúng tôi sẽ tu sửa để bổ sung nó vào hồ của bạn. Bên cạnh đó, nếu những loài vật này vẫn không chịu rời khỏi hồ cá Koi của bạn, chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp khác gọi là bù nhìn. Bù nhìn là một vòi phun nước được trang bị cảm biến, khi nó phát hiện những chuyển động xung quanh hồ cá Koi, chúng sẽ tự động phun một tia nước vào đối tượng để xua đuổi nhưng không làm tổn thương đến chúng.

  • Không thể nuôi cá Koi trong một cái hồ có cả cây cối

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm và vô cùng phổ biến. Nhưng hãy tin tưởng chúng tôi khi chúng tôi nói với bạn rằng cá và thực vật thủy sinh là bạn đồng hành của nhau! Trong một hệ sinh thái cân bằng tự nhiên, cá Koi và thực vật bổ sung và bù trừ cho nhau. Trong tự nhiên, cá ăn thực vật. Kết quả là, cá tạo ra chất thải, được phân hủy bởi vi khuẩn hiếu khí ở đáy hồ. Sau đó, chúng được sử dụng làm phân bón cho cây trồng để cây phát triển và tạo ra nhiều thức ăn tự nhiên hơn cho cá.

Hồ cá được thiết kế chính xác và thẩm mỹ, là nơi sinh sống của các loài động thực vật thủy sinh. Chúng tạo ra một bầu không khí đặc biệt và tạo điểm nhấn cho cảnh quan của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi phải thừa nhận là việc xây dựng một hồ cá Koi là một công trình khá tốn kém và mất nhiều thời gian, phù hợp với những người sẵn sàng làm việc, và sau đó là chăm sóc cá Koi. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, trong thiết kế hồ cá Koi, chúng ta cần có một số tính năng cơ bản như Lọc, Sục khí, Kiểm tra chất lượng nước, Đá và Sỏi, Cá, Thực vật thủy sinh – tất cả đều phải tạo ra một hệ sinh thái cân bằng.

  • Bạn không nhất thiết phải lắp thêm bộ lọc

Lọc hồ cá là điều bắt buộc vì nó sẽ giúp hồ cá luôn trong xanh. Do cá rất hay thèm ăn nên chúng thải ra một lượng lớn chất thải. Theo đó, chất lượng nước giảm, tảo xuất hiện, khi lọc chất lượng cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn, tảo và chất thải sinh học. Có hai loại bộ lọc chính là bộ lọc cơ học và bộ lọc sinh học. Bộ lọc cơ học (gồm bộ lọc skimmer, bộ lọc bơm, v.v.) chịu trách nhiệm về các mảnh vụn và chất thải trong khi bộ lọc sinh học chuyển đổi chất độc thành các chất vô hại. Sục khí và chất lượng nước là điều cần thiết cho hồ cá Koi của bạn. Đảm bảo rằng mức oxy đủ cho số lượng cá và số lượng cây trồng,… Nhiều chủ nhà chọn thác nước hoặc đài phun nước như một tính năng bổ sung của nước giúp sục khí cho hồ. Đây là một cách lưu thông oxy trong nước rất tự nhiên. Tuy nhiên, nếu kích thước của hồ không cho phép bạn thực hiện một tính năng như vậy thì bạn có thể tận dụng các máy bơm sục khí đặc biệt.

Vì sục khí và lọc nước rất quan trọng đối với sức khỏe của cá và hồ cá nên chất lượng nước cũng là một yếu tố chính khác có thể ảnh hưởng đến cá. Nhiệt độ nước, nồng độ pH, nồng độ clo là những thông số quan trọng nhất mà bạn cần theo dõi. Hãy nhớ rằng clo có hại cho cá Koi. Vì vậy mua một máy khử clo là một khoản đầu tư tốt. Về nhiệt độ, nhiệt độ lý tưởng là từ khoảng 20 đến 27 độ C và độ pH tốt nhất cho hồ cá Koi là từ 7,0 đến 7,8.

  • Độ sâu của hồ cá là tùy chọn

Về độ sâu, bất kỳ vùng nước lộ thiên nào có độ sâu tối thiểu là 1,3 m và diện tích bề mặt là 5 mét vuông thì cũng đủ để chứa khoảng 6 chú cá. Tuy nhiên, không gian yêu thích cá Koi và bất kỳ sự gia tăng nào về kích thước của hồ sẽ có tác động có lợi đến kích thước và trọng lượng của “dân cư” sống trong hồ. Một phương án khác là làm một cái hồ dài 7 đến 8 m, rộng 4 m và sâu 2 m. Theo ước tính của các nhà lai tạo, kích thước này đủ cho 15 đến 20 con cá Koi trưởng thành. Đồng thời, ao trông không đông đúc. Tất nhiên, các số liệu là gần đúng, bởi vì hồ cá có thể không phải là hình chữ nhật lý tưởng. Hồ càng sâu và rộng rãi, cá Koi sẽ càng cảm thấy tốt hơn. Chúng sẽ phát triển nhanh hơn và màu sắc của chúng cũng sẽ tươi sáng hơn.

Có thể bạn thích:   Hệ thống lọc hồ cá Koi đạt chuẩn cần có những yếu tố gì? - Hệ thống lọc MC Drum Filter

Một trong những lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ đối với độ sâu của hồ cá Koi là cung cấp các điều kiện thuận lợi trong suốt mùa đông. Thực tế là cá chép Koi cần trú đông ở một nơi nào đó. Bạn có thể chuyển cá vào bể cá trong nhà nhưng hãy tưởng tượng bể cá phải lớn như thế nào! Đảm bảo rằng bạn cung cấp cho cá một cá hồ mà không để chúng bị đông cứng.

Độ sâu đáy cũng rất quan trọng vì cá Koi thích đào các lớp trầm tích dưới đáy để tìm kiếm thức ăn. Vì vậy, một hồ cá Koi trang trí nên được phủ bằng đá cuội hoặc sỏi. Thực vật thủy sinh phải được chọn kĩ. Lưu ý rằng cá Koi là loài ăn tạp nên những loài cây bạn trồng phải sinh trưởng nhanh hoặc là những loài cây mà cá chép không ăn được.

Khi cho cá Koi ăn, bạn nên tuân theo một nguyên tắc đơn giản đó là cho ăn thường xuyên và cho ăn từng chút một. Tốt nhất là sử dụng thức ăn nổi, và trong trường hợp này, cá Koi sẽ trồi lên mặt nước và lấy thức ăn trực tiếp từ tay bạn. Cảnh tượng này là một vẻ đẹp ngoạn mục. Bên cạnh đó, thức ăn nổi cho phép bạn kịp thời phát hiện và loại bỏ kịp thời thức ăn dư thừa, ngăn ngừa sự phân hủy.

9. Lựa chọn cây cảnh, cây thủy sinh phù hợp với hồ cá Koi ngoài trời

Thực vật thủy sinh, cây cảnh được coi là một nguồn bổ sung tuyệt vời cho hồ cá Koi ngoài trời. Một số người nuôi cá Koi lại loại bỏ chúng ra khỏi hồ và thay thế bằng những cảnh quan trang trí khác. Trên thực tế, thực vật thủy sinh giúp tăng sản xuất oxy trong nước, giúp hồ cá lưu thông không khí tốt hơn. Sự hiện diện của chúng cũng giúp nước mát hơn và cung cấp bóng râm cho cá Koi. Ở những nơi có mùa hè nóng bức, lớp thực vật che phủ sẽ bảo vệ cá không bị cháy nắng và giữ được nhiệt độ thích hợp cho nước để cá được thoải mái hơn. Ngoài ra, vào mùa sinh sản, thực vật đóng vai trò là bề mặt để trứng đã thụ tinh bám vào.

Sự hiện diện của thực vật cũng ngăn chặn sự lây lan ngoài tầm kiểm soát của tảo. Cây có bóng mát làm giảm tình trạng ánh sáng chiếu vào hồ và do đó hạn chế sự quang hợp của tảo. Hệ thống ‘lọc’ tự nhiên của chúng có thể ngăn ngừa tảo chuỗi hình thành thông qua việc hấp thụ nitrat có hại dẫn đến sự hình thành của chúng ngay từ ban đầu.

Nếu bạn muốn trồng cây ở hồ cá Koi ngoài trời, tốt nhất bạn nên để chúng trên những chiếc kệ trồng cây. Bạn có thể đặt chúng dọc theo bờ hồ, đối với những cây trồng trong hồ bạn cần đè cây bằng những tảng đá lớn để tạo hàng rào giữa phần gốc của cây và cá để ngăn ngừa nguy cơ cá Koi ăn thực vật. Bạn cũng cần đặc biệt lưu ý những kẻ săn mồi có thể sử dụng kệ trồng cây để bắt và ăn cá Koi của bạn. 

Có một điều bạn cũng nên lưu ý là lựa chọn loại cây trồng sao cho phù hợp với hồ cá của bạn. Dưới đây là một số loại thực vật bạn có thể trồng trong hồ cá Koi.

Chú ý: Thực vật thủy sinh là những loại thực vật sống dưới nước. Chúng thích ứng tốt việc sống trong môi trường nước và có đặc điểm, cấu tạo để chúng thích nghi với môi trường này (nước mặn và nước ngọt). Chúng có thể là loài sống hoàn toàn trong nước như các loài tảo, hay có một phần cơ thể trong nước hoặc trong môi trường ẩm ướt như bùn, ví dụ như các loài hoa sen, hoa súng. Các loài này có lá nổi trên mặt nước. Một số loài thực vật thủy sinh có hai hình thái lá đó là “lá cạn” hay lá mọc bên trên mặt nước và hình thức “lá nước” là dạng lá mọc hoàn toàn ở dưới nước.

Thực vật nổi

Đây là những cây trồng có thể nổi trên mặt hồ, rễ của chúng buông thõng, không dính liền hoặc có những loại cây có rễ bám vào đáy bùn. Ưu điểm của chúng là dễ chăm sóc, cung cấp nhiều bóng râm cho cá Koi và cạnh tranh với tảo để lấy chất dinh dưỡng cũng như cản ánh sáng mà lẽ ra có thể giúp tảo phát triển. Tất cả chúng đều làm giảm đáng kể sự phát triển của tảo. Ngoài ra, chúng loại bỏ rất nhiều nitơ và photphat hiện có trong nước. Do đó, chúng còn có thể làm rất tốt công việc lọc nước. Một số loại thực vật nổi:

  • Lục bình: lục bình là loại cây được nhiều người lựa chọn. Loài này sống tốt trong môi trường lạnh và nóng. Chúng có hoa màu tím hoặc xanh lam. Chúng cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ lọc nước và các chất dinh dưỡng dư thừa. Tuy nhiên, khả năng sinh trưởng và phát triển của chúng cao nên có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.
  • Bèo: Đây là một loài thực vật nổi tự do khác. Chúng là một giống cây nhiệt đới, chúng cũng phát triển tốt trong điều kiện khí hậu ấm áp và hình thành các cụm lá nhỏ trên bề mặt với khối rễ nhỏ hình thành bên dưới cây. Chúng tạo thành lớp che phủ dày đặc trên mặt hồ, tạo bóng râm và che chở cho cá tránh khỏi những kẻ săn mồi. Bèo cũng là loại cây phát triển nhanh và có thể mất kiểm soát nếu lơ là.
  • Hoa súng: Khi nói đến thực vật nổi có rễ kèm theo thì không thể không nhắc đến hoa súng. Đây chắc chắn loài thực vật được mọi người lựa chọn nhiều nhất trong hồ cá Koi và có thể là lựa chọn hàng đầu trong bất kỳ loài thực vật thủy sinh nào. Hoa súng sẽ phát triển tốt và có thể trồng trong chậu hoặc dưới đáy ao. Nhìn bề ngoài, hoa súng sẽ có một mảng lá rộng với những bông hoa xinh đẹp tạo điểm nhấn độc đáo cho bất kỳ hồ cá nào. Chúng cũng có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng dư thừa nên tảo sẽ ít có cơ hội phát triển mở rộng.
Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Hoa súng trong hồ cá Koi

Thực vật ngập nước

Thực vật ngập nước thường được trồng trong chậu sau đó đặt dưới đáy hồ cá Koi. Chúng là loài thực vật có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ các chất dinh dưỡng dư thừa khỏi nước và bổ sung thêm oxy cho cá Koi. Tuy nhiên vì chìm hoàn toàn dưới nước nên chúng thường bị cá Koi nhổ lên và ăn trụi. Vì vậy, bạn cần phải chăm sóc và bảo vệ chúng cẩn thận. Một số loại thực vật ngập nước gồm:

  • Rong la hán: Đây là loài thực vật ngập nước cung cấp rất nhiều oxy. Chúng phát triển nhanh và cần nhiều ánh sáng. Những cây này có thể phát triển lên đến 2,5 cm mỗi ngày và có thể được nhân giống bằng cách sử dụng biện pháp giâm cành. Vào mùa cá Koi sinh sản, chúng là bề mặt để trứng cá Koi bám vào.
  • Cây Elodea: Loại cây này phát triển tốt với nền hồ là bùn. Chúng hoàn toàn chìm dưới nước, ngoại trừ những bông hoa nhỏ màu trắng nở trên bề mặt. Chúng có hiệu quả tốt trong việc cung cấp hàng rào bảo vệ cho cá, đặc biệt là cá Koi khi còn nhỏ và là nơi để trứng cá bám vào. Chúng cũng hấp thụ các chất dư thừa. Đôi khi thân lá sẽ đứt ra và trôi đi để bén rễ ở một nơi khác của hồ cá. Chúng phát triển rất tốt ở những vùng khí hậu ôn hòa.
  • Cây Ludwigia: Có nhiều loài cây trong họ Ludwigia nhưng Ludwigia đỏ là loài cây phù hợp nhất vì chúng phát triển nhanh, cung cấp hàm lượng oxy tuyệt vời. Chúng tạo ra những bông hoa nhỏ và lá của chúng có màu đỏ hoặc tím. Chúng thường phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng trực tiếp cao.

Cây họ ráy

Khi nhắc đến cây cảnh dành riêng cho hồ cá Koi ngoài trời thì sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua những cây thuộc họ ráy. Chúng là loại cây phổ biến được trồng nhiều trong trang trí nội thất nhà ở, trang trí sân vườn cũng như trang trí hồ cá Koi. Họ cây ráy khá dễ trồng với nhiều chủng loại khác nhau. Những loại cây tiêu biểu nhất trong họ ráy có thể kể đến như cây Lan ý, Trầu bà, Hồng môn,…

Nhìn chung, với sự đa dạng về chủng loại cũng như màu sắc, việc bố trí một vài cây quanh bờ hồ sẽ làm tăng thêm phần thú vị cho cả hồ cá của bạn, bất kể đó là hồ cá lớn hay nhỏ. Bạn cũng có thể trồng chúng trong nhà và ngoài sân để trang trí.

Cây họ chuối

Cũng giống như cây họ ráy, cây họ chuối là một lựa chọn tuyệt vời trong hồ cá Koi. Cây họ chuối khá đa dạng về chủng loại, kích thước, yêu cầu về điều kiện sống và dễ kết hợp trong không gian vườn. Một số loại cây thông dụng nhất có thể kể đến như: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Các loại cây này thường ưa ánh sáng, có màu sắc ưa nhìn. Đặc biệt, chuối rẻ quạt có chiều cao lên đến 10m với tán lá to, tỏa bóng mát không thua kém các cây thân gỗ. Cây chuối pháo thường có tán lá rộng, được trồng để tạo bóng râm cho cá Koi, tránh nắng nóng, làm giảm nhiệt độ không khí. Ngoài ra, cây chuối hoa sở hữu những gam màu nổi trội như đỏ, hồng, vàng cũng được sử dụng phổ biến.

Nếu hồ cá Koi ngoài trời của bạn có kích thước vừa phải thì chắc chắn những loại cây này sẽ là lựa chọn lý tưởng. Với màu xanh ngắt tự nhiên, ưa sáng… cây họ chuối sẽ khiến cho khu vườn của bạn có chiều sâu và tràn ngập sức sống.

Cây tạo bóng mát

Đối với những gia đình có diện tích sân vườn rộng và mong muốn biến khoảng sân trước nhà thành nơi nghỉ dưỡng trong lành thì có thể ưu tiên chọn những cây có hình dáng cao lớn như: cây dừa, các loại cau, cây si, cây liễu rũ… để tạo bóng mát và xua tan không khí nóng bức. Đồng thời, xung quanh hồ cá Koi người ta cũng sẽ trồng những loại cây này để tạo chiều sâu cho khu vườn. Ngoài ra những loại cây này là những loại cây ưa nước, phát triển xanh tốt quanh năm nên không tốn nhiều công chăm sóc mà vẫn mang mang lại tính thẩm mỹ cao. Đối với những cây như si, liễu được trồng lâu năm, chúng còn khiến khu vườn của bạn thêm phần lãng mạn.

10. Một số yếu tố quan trọng cần lưu ý thi công hồ cá Koi

Xây dựng một hồ cá Koi đạt tiêu chuẩn không phải dễ. Hồ cá không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, kết hợp hài hòa với cảnh quan mà còn dựa trên nhiều yếu tố khác. Trước khi bắt đầu tiến hành thi công hồ cá Koi, bạn cần hỏi rõ 5 yếu tố cơ bản nhưng lại là yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng hồ. 5 yếu tố này được xem là “chìa khóa vàng” để xác định xem hồ cá Koi của bạn có đạt yêu cầu về thẩm mỹ, hay đạt chuẩn hay không. 

Vị trí thi công hồ cá Koi

Vị trí đặt hồ cá Koi được xem là một trong những bước quan trọng nhất bởi nó liên quan đến phong thủy và khả năng thu hút sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Khác với các loại cá cảnh khác, nếu vị trí đặt hồ cá Koi không đúng nó có thể ảnh hưởng xấu tới vận khí, phong thủy, tài lộc, sự nghiệp…của gia chủ. Vì thế bạn cần tính toán, xem kỹ phong thủy để đặt hồ cá hợp với mệnh tuổi, hướng nhà cũng như không gian.

Một số vị trí đặt hồ cá Koi theo hướng nhà bạn có thể tham khảo:

  • Nhà hướng Đông: hồ cá đặt hướng Tây Bắc
  • Nhà hướng Tây: đặt hướng Nam
  • Nhà hướng Nam: đặt hướng đông Nam
  • Nhà hướng Bắc: đặt hướng Đông
  • Nhà hướng Đông Bắc: đặt hướng Đông Bắc
  • Nhà hướng Đông Nam: đặt hướng Tây
  • Nhà hướng Tây Bắc: đặt hướng Bắc
  • Nhà hướng Tây Nam: đặt hướng Tây Nam
Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Vị trí hồ cá Koi là điều bạn nên lưu tâm

Kích thước hồ 

Kích thước khi thi công hồ cá Koi sẽ phụ thuộc vào không gian của sân vườn ngoài trời, trong nhà hay trên sân thượng… Nếu diện tích nhỏ thì bạn có thể thiết kế, xây dựng hồ Koi mini. Nếu không gian diện tích lớn thì nên xây hồ lớn, hài hòa với toàn bộ không gian ngôi nhà. Kích thước có thể tùy thuộc vào không gian nhưng hồ cá cũng cần đủ rộng để cá Koi có thể thoải mái bơi lội và gia chủ có được những mẫu hồ hồ đẹp nhất, hợp phong thủy nhất và thể hiện được cái tôi riêng của riêng mình. Hồ cá Koi cần đảm bảo chiều dài tối thiểu là 2m, chiều rộng từ 0.8-1m. Độ sâu lý tưởng của hồ cá Koi thường là 80cm, thành hồ xây cao hơn mặt nước 40cm.

Hình dáng hồ

Có rất nhiều hình dáng hồ cá Koi để bạn tham khảo như hình tròn, hình oval, hình bán nguyệt hoặc hồ cá với những đường cong uốn lượn…Nhưng khi thiết kế, hồ cá cần phải đẹp mắt, hợp phong thủy, hợp diện tích và cảnh quan ngôi nhà. Tuy nhiên bạn nên hạn chế thi công hồ hình vuông và hình chữ nhật, hoặc tuyệt đối không thiết kế hồ cá Koi có góc nhọn hướng vào nhà. 

Mực nước trong hồ Koi

Theo các chuyên gia và những người có kinh nghiệm nuôi cá Koi lâu năm, mực nước lý tưởng trong hồ cá Koi phải đạt ít nhất 40cm đối với hồ có kích thước nhỏ, hồ mini. Còn đối với hồ có kích thước lớn và ngoài trời thì mực nước tối thiểu phải là 60cm. Ngoài ra, nguồn nước trong hồ Koi phải đảm bảo sạch, được diệt khuẩn, đảm bảo nhiệt độ (20-27 độ C), độ pH lý tưởng (7-7.5).

Hệ thống lọc nước trong hồ cá Koi

Khi thi công hồ cá Koi thì thiết kế xây dựng hệ thống lọc nước đạt chuẩn là bước vô cùng quan trọng. Vì cá Koi ưa nước sạch, trong nên hệ thống lọc sẽ tạo môi trường sống sạch cho chúng sinh trưởng khỏe mạnh và phát triển tốt. Để hồ cá Koi đạt chuẩn nó phải có hệ thống lọc gồm các bộ phận sau:

  • Bộ phận hút đáy và hút mặt nước: Hút đáy có công dụng đưa chất thải rắn đến bộ lọc cơ học. Hút mặt (skimmer) sẽ xử lý chất thải trôi nổi trên mặt nước như lá cây, phấn hoa, thức ăn thừa, các mảnh vụn khác.
  • Bộ phận đẩy: Có chức năng đẩy nước, tạo luồng nước, tạo oxy hòa tan cho cá.
  • Bộ phận xả: Dùng để xả cặn bẩn, chất thải do cá thải ra.
  • Bộ phận lọc: Gồm lọc thô và lọc tinh, có công dụng giữ cho nước luôn sạch, loại bỏ chất bẩn, chất thải kim loại nặng…
  • Bộ phận chống tràn: Có công dụng ngăn tràn nước, ngăn nước trào ra ngoài ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Đồng thời đảm bảo an toàn cho cá Koi.

11. Những yếu tố quan trọng tạo nên một hồ cá Koi đạt chuẩn

Dù tự xây dựng hay thuê bất cứ đơn vị thi công hồ cá Koi nào thì khách hàng cần nắm được 3 yếu tố chủ chốt dưới đây để có thể chủ động theo dõi cũng như kiểm soát được chất lượng của một hồ cá Koi đúng kỹ thuật.

Kết cấu xây dựng và độ sâu của hồ Koi

Để đảm bảo sự bền vững và có thể sử dụng lâu dài, hồ cá Koi cần được thiết kế với cấu trúc chắc chắn, đảm bảo chịu được áp lực nước cao. Thông thường các kỹ sư sẽ sử dụng công nghệ bê tông cốt thép cho đáy hồ và thành hồ để giảm thiểu tình trạng móng hồ xuống cấp. Đôi khi người ta sẽ xây tường cho thành hồ tùy vào thể tích của hồ để đảm bảo chắc chắn. Việc sử dụng vật liệu chống thấm cho hồ cũng cần được quan tâm và thi công kỹ lưỡng. Độ sâu của hồ sẽ từ từ 0.8-1.5m tùy vào mục đích sử dụng và vị trí của hồ, liệu đó là hồ ngoài trời hay trong nơi có mái che. Góc hồ nên được triệt tiêu, láng dốc đáy để tạo điều kiện thuận lợi cho luồng nước thu hồi phân cá về các đáy hút.

Hệ thống lọc trong hồ cá Koi

Về cơ bản, hệ thống của hồ cá Koi gồm ba phần chính là Hút – Lọc – Bơm. Thông thường, thể tích của hệ thống lọc sẽ chiếm ⅓  đến ¼  tổng thể tích hồ cá sinh sống.

  • Hệ thống ống hút

Hệ thống ống hút có vai trò rất quan trọng trong việc thu gom chất thải của hồ cá về khoang lắng của hệ lọc bằng hệ thống hút đáy và hút mặt. Để có thể tối ưu được việc thu hồi chất thải thì người bố trí đường ống phải là người am hiểu về các đặc tính vật lý của luồng nước. Họ cũng cần có kinh nghiệm trong việc tính toán công suất máy bơm sao cho phù hợp. Nhờ đó lượng nước thu về và lượng nước được đẩy ra sẽ cân bằng.

  • Khoang lọc

Khoang lọc cơ bản gồm có 2 ngăn:

– Ngăn lắng tĩnh: chất thải của cá sẽ được chổi lọc ngăn cản và lắng dần xuống đáy để loại bỏ phân thô trước khi sang ngăn vi sinh. Tuy nhiên đôi khi người ta sẽ sử dụng hệ thống tách phân tự động vì nó cho hiệu quả lọc cao. Tại ngăn này, người ta sẽ bố trí thêm đèn UV để diệt tảo có hại cho môi trường nước.

Có thể bạn thích:   Đánh giá về Evolution Aqua - Thức ăn dành cho Koi

– Ngăn vi sinh: Đây là ngăn chứa giá thể nuôi vi sinh. Đó là các tấm như Jmat, Biochit, Hạt lọc. Nhờ sự hoạt động của các vi sinh vật ở ngăn này mà chất thải nhỏ li ti trong nước sẽ bị phân hủy.

  • Khoang bơm

Hệ thống máy bơm ở khoang bơm sẽ đẩy nước lên thác hoặc baki. Nước lúc này sẽ tạo luồng và dòng chảy để đẩy phân cá chảy về phía skimmer. Thông thường thổi luồng được đặt ở độ cao bằng ½ độ sâu của hồ cá.

Hệ thống cung cấp oxy cho hồ

Do đây là hồ nhân tạo và không gian sống không rộng rãi như ở tự nhiên nên bạn cần tạo oxy tối đa để cá sinh trưởng và phát triển tốt.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Tạo thêm oxy cho hồ cá Koi
  • Máy tạo oxy

Đây là 1 loại máy nhỏ được đặt ở trong các khoang của bể lọc hoặc đặt phía trên bờ. Nhiệm vụ của nó là cung cấp oxy hòa tan vào nước cho cá ở bể chính và cung cấp oxy cho vi sinh hoạt động ở ngăn vi sinh.

  • Thác nước, baki

Đây là những yếu tố tạo cảnh quan đẹp mắt và ấn tượng cho hồ cá. Đồng thời chúng cũng có tác dụng hòa tan một lượng đáng kể oxy cũng như làm “mềm” nước, giúp giải phóng khí độc có hại cho cá và môi trường nước.

  • Cảnh quan và cây thủy sinh

Về cảnh quan, bạn có thể thêm hòn non bộ, đá tảng lớn, thác nước, cây xanh… để trang trí cho hồ. Bạn cũng có thể trồng thêm các loại cây xanh ít rụng lá để tạo bóng mát và nơi trú ẩn cho cá. Bên trong hồ cá thì trồng cây thủy sinh như bèo cái, hoa sen, hoa súng, bèo lục bình để cá có nơi trú ẩn. Cây thủy sinh cũng có tác dụng lọc các chất cặn bẩn và cung cấp thêm oxy cho cá.

Tuy nhiên, do mỗi hồ Koi có thể tích, hình dạng và những đặc tính khác nhau. Nên chúng tôi không thể đưa chi tiết cách thiết lập hệ lọc hồ Koi trong bài viết này. Vậy nên, để được tư vấn chi tiết nhất về hồ cá Koi chuẩn kỹ thuật, hãy liên hệ ngay Koi Xinh. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm quý khách hàng hài lòng.

12. Quy trình thiết kế thi công hồ cá Koi Hải Dương đúng chuẩn tại Koi Xinh

Khảo sát thực tế

Trong quy trình thi công hồ cá Koi Hải Dương, trước tiên, chúng tôi sẽ chọn vị trí thích hợp để xây dựng hồ cá Koi. Vị trí đặt hồ sẽ là vị trí bằng phẳng, không dốc cũng không lồi lõm để tránh khi mưa lớn nước từ bên ngoài sẽ tràn vào hồ. Chúng tôi cũng nghiên cứu kỹ lưỡng yếu tố về phong thủy. Đối với kích thước hồ, chúng tôi sẽ đo đạc chính xác kích thước và xác định số lượng cá cần thả theo nhu cầu của khách hàng rồi mới tiến hành phác thảo sơ bộ thiết kế hồ cá Koi.

Lập bản thiết kế chi tiết

Dựa trên những yêu cầu của khách hàng và thực tế về vị trí, độ dài, độ rộng của hồ kết hợp với mệnh của gia chủ, Koi Xinh sẽ thiết kế bản vẽ 3D giúp khách hàng có thể hình dung rõ hơn về không gian cảnh quan. Qua đó, khách hàng có thể chỉnh sửa, thay đổi theo hướng mà mình mong muốn. Bản vẽ thiết kế chi tiết để thi công hồ cá Koi Hải Dương gồm: vị trí hồ, kiểu dáng, kích thước, chiều sâu lòng hồ, vị trí hệ thống lọc, tiểu cảnh gồm những gì, bố trí cây trong hồ như thế nào, xung quanh hồ ra sao… Chúng tôi luôn cố gắng để bản vẽ chi tiết nhất, nhằm giúp cho quá trình thi công hồ cá Koi diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và đạt chuẩn.

Thi công theo bản vẽ

Trước tiên chúng tôi sẽ tiến hành dọn mặt bằng sau đó đào đất để tạo khung, độ sâu đáy và thành hồ. Tiếp đó, chúng tôi sẽ lắp đặt hệ thống lọc bao gồm hệ thống hút mặt, hút đáy và đổi đáy, hệ thống tạo dòng, hệ thống oxy cùng hệ thống UV nhằm tiêu diệt mầm bệnh, rong rêu trong hồ và giữ cho đáy hồ không đóng cặn, khử sạch mùi tanh. Đối với phần đáy và thành hồ, chúng tôi sẽ sử dụng sắt thép để tạo kết cấu nền vững chắc. Kết cấu sắt thép chắc chắn sẽ giúp ích rất lớn cho việc đổ xi măng và bê tông, giúp chúng bám chắc hơn, hạn chế tình trạng hồ bị xuống cấp nhanh chóng. Thành hồ được xây bằng xi măng và gạch để tạo sự vững chắc và sử dụng vật liệu chống thấm chuyên dụng như bạt, sơn, sika…để chống thấm cho hồ cá.

Thiết kế tiểu cảnh trong và xung quanh hồ

Tùy thuộc vào không gian và sở thích mà bạn có thể đặt tiểu cảnh hồ như hòn nam bộ, đá tảng hoặc cây. Nếu bạn sử dụng đá thì nên dùng đá to, nặng để tạo sự tự nhiên và xếp các hòn đá nhỏ xung quanh chúng. Bạn cũng nên trồng thêm cây cảnh, đặc biệt là loại ít hoặc không rụng lá để hồ cá luôn trong tình trạng sạch sẽ. Đặc biệt hồ cá Koi nên kết hợp với núi hay thác nước để nâng cao tính thẩm mỹ và phong thủy cho bối cảnh. Nếu kết hợp hồ cá Koi với hòn non bộ thì bạn cần tính toán chiều cao, kiểu dáng núi cũng như hệ thống thác nước sao cho cân bằng. Hồ cá có thêm hòn non bộ sẽ mang lại khung cảnh hoàn mỹ không khác gì không gian tự nhiên. Thác nước chảy cũng sẽ giúp làm tăng oxy cho cá Koi để chúng có đủ nguồn oxy để sống vui khỏe.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Cảnh quan và cây thủy sinh hồ cá Koi

Kiểm tra chất lượng nước, độ pH và thả cá xuống hồ

Sau khi đã hoàn thành, chúng tôi sẽ tiến hành khử nước bằng dung dịch thuốc tím sát khuẩn chuyên dụng cho hồ cá, kiểm tra nồng độ nitrat, nitric, amoniac trong hồ để cá có môi trường sống khỏe mạnh và an toàn nhất. Sau đó, chúng tôi sẽ thả vi sinh nuôi từ 5-10 ngày rồi mới thả cá Koi vào nuôi. 

Nghiệm thu và bàn giao cho khách hàng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thiết kế và  xây dựng hồ cá Koi của Koi Xinh. Trong quá trình này, Koi Xinh sẽ kiểm tra lần cuối để đảm bảo chất lượng hồ. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tối đa, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng về cách cho cá ăn cũng như cách chăm sóc cá Koi sao cho chuẩn nhất.

13. Một số mẫu hồ cá Koi bạn có thể tham khảo

Dưới đây là một số mẫu hồ cá Koi đẹp đã được chúng tôi thi công tại Hải Dương và một số tỉnh thành khác. Chúng tôi đã tổng hợp lại để quý khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn cho mình mẫu hồ yêu thích và phù hợp với không gian.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Thi công hồ cá Koi Hải Dương – Mẫu số 1

 

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Thi công hồ cá Koi Hải Dương – Mẫu số 2

 

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Thi công hồ cá Koi Hải Dương – Mẫu số 3

 

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Thi công hồ cá Koi Hải Dương – Mẫu số 4

14. Chi phí xây hồ cá và cách cân đối khi thi công hồ cá Koi Hải Dương

Để có một hồ cá Koi đẹp, ấn tượng và hợp phong thủy thì yêu cầu rất nhiều công đoạn và quy trình khác nhau. Bạn cũng cần chọn lọc kỹ lưỡng những giống cá khỏe mạnh, được kiểm dịch nghiêm ngặt và có nguồn gốc rõ ràng để tránh các vấn đề phát sinh khiến cá bị chết. Ngoài ra, tùy vào kích thước, thiết kế, yêu cầu của khách hàng và các loại vật dụng trang trí mà chi phí xây hồ cá Koi trọn gói sẽ khác nhau. Chi phí làm hồ cá đắt hay rẻ sẽ phụ thuộc một phần vào mẫu mã, kiểu dáng hồ cá xem liệu nó có độ tinh xảo, độ thẩm mỹ và kiểu cách như thế nào. Chất liệu xây dựng hồ và một hệ thống lọc nước tốt giúp ngăn cặn bẩn, rác, lá cây đồng thời xử lý các chất độc trong quá trình nuôi cá cũng là những yếu tố không thể thiếu được. Do vậy quý khách quan tâm vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được báo giá chi tiết cũng như giải đáp các thắc mắc về quy trình cũng như chi phí xây dựng hồ cá Koi chuẩn nhất hiện nay.

Để tiết kiệm chi phí thiết kế, thi công hồ cá Koi Hải Dương tại Koi Xinh bạn có thể:

  • Lựa chọn hồ và cá Koi

Để có được một hồ cá Koi đẹp nhưng vẫn phù hợp với ngân sách và kinh tế gia đình thì bạn có thể tối ưu hóa kích thước hồ cá Koi. Chẳng hạn, đối với ngân sách thấp, hồ cá mini vừa hợp lý vừa thuận tiện cho việc chăm sóc và bảo dưỡng hồ cá. Thêm vào đó, để tránh mất cân bằng thẩm mỹ và phong thủy bạn cũng không nên làm hồ cá to hơn so với kích thước ngôi nhà hay khu đất.

Một mẹo nữa khi lựa chọn cá là bạn nên chọn các loại cá lai hoặc cá Koi kích thước nhỏ. Những loại cá nhập khẩu từ Nhật Bản có mức giá rất cao nên bạn có thể ưu tiên sử dụng các loại cá Koi Nhật lai. Chúng có kích thước và hình dạng tương đương nhưng lại ở mức giá dễ chịu hơn. Chúng cũng dễ thích nghi với môi trường sống ở Việt Nam hơn.Ngoài ra, bạn cũng có thể nuôi cá Koi có kích thước nhỏ để giảm chi phí và có thể chơi được lâu. Tuy nhiên việc chăm sóc sẽ vất vả và đòi hỏi nhiều công sức hơn.

  • Sử dụng vật dụng đúng kích cỡ, công năng của hồ

Khi xây hồ cá Koi kết hợp với tiểu cảnh sân vườn, bạn nên chọn những vật dụng đúng kích cỡ và công năng của chúng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Ví dụ: nếu bạn muốn sử dụng một chiếc máy bơm cho hệ thống lọc nước có diện tích 10m2 và chiều cao là 2m thì bạn không nên dùng máy ½ mã lực vì chi phí sẽ bị đội lên rất nhiều do tốn công năng. Trong trường hợp này bạn nên dùng một chiếc máy bơm 1/8 mã lực. Ngoài ra các vật dụng khác cũng nên chọn loại phù hợp với diện tích và kích cỡ cũng như tính thẩm mỹ của hồ.

  • Lựa chọn cây trang trí phù hợp với không gian và phong cách của ngôi nhà

Hồ cá đẹp nhất nhưng chưa chắc đã tốt nhất và phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn. Nếu bạn muốn vừa tiết kiệm chi phí, vừa có được một cảnh quan đẹp thì nên lựa chọn những loại cây trang trí phù hợp với không gian của hồ cá Koi, phù hợp với cảnh quan và phong cách ngôi nhà. Nó cũng nên tiện với điều kiện chăm sóc của bạn. Đây cũng là cách giúp bạn có thể tối ưu hóa chi phí thi công tiểu cảnh sân vườn.

  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Quan trọng nhất vẫn là việc bạn nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín với mức giá hợp lý. Họ có thể thay tính toán, tối ưu chi phí và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất. Lúc này bạn không cần tự hạch toán chi tiêu hoặc tự tay xây dựng hồ cá Koi tại nhà mà không đạt chuẩn. Các đơn vị thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công hồ cá Koi đạt chuẩn. Điều này không chỉ giúp bạn có được một hồ cá đạt tiêu chuẩn, hoạt động tốt mà còn tránh được nhiều chi phí phát sinh. Lúc này đơn vị thi công sẽ tính toán một cách chuẩn xác và cân đối với ngân sách của bạn. Bên cạnh đó các vấn đề liên quan đến sửa chữa, bảo hành cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi hồ cá Koi xảy ra sự cố.

15. Koi Xinh – Đơn vị thi công hồ cá Koi Hải Dương uy tín, chuyên nghiệp

Koi Xinh với kinh nghiệm 15 năm trong nghề chúng tôi sở hữu đội thi công chuyên nghiệp, lành nghề bên cạnh đó là những kĩ sư Nhật và nghệ nhân có tên tuổi lớn tại Việt Nam. Chúng tôi đưa ra một quy trình thi công chuẩn 9 bước:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin tư vấn.

Bước 2: Khảo sát thực tế về diện tích sân vườn, định vị hồ cá Koi và bể lọc, tính thể tích hồ cá Koi, phong thủy (nếu cần), đo chất lượng nước, phong cách thiết kế xây dựng,…

Bước 3: Lên ý tưởng và phác thảo chi tiết bản vẽ thiết kế. Ra bản vẽ phối cảnh chi tiết, bản vẽ thi công và báo giá cụ thể. Tư vấn cho khách hàng vật liệu lọc phù hợp với nguồn nước đã được phân tích.

Bước 4: Bước vào tiến hành thi công theo bản vẽ đã thiết kế được khách hàng chốt duyệt phê duyệt.

Bước 5: Thi công cảnh quan hồ Koi và sân vườn theo bản thiết kế.

Bước 6: Lắp đặt hệ thống lọc, máy bơm, hút đáy, đẩy, chống tràn và hệ thống oxy cho hồ cá.

Bước 7: Thả nước, kiểm tra, xử lý vi sinh, vận hành và chạy thử hệ thống. Thử áp nếu cần thiết và xử lý nước để đạt tiêu chuẩn.

Bước 8: Nghiệm thu công trình và bàn giao cho khách hàng.

Bước 9: Tiến hành bảo hành và bảo dưỡng theo đúng như hợp đồng.

Khách hàng khi với chúng tôi đều được tiếp cận rõ ràng, minh bạch từng mục nhỏ. Mục tiêu của chúng tôi khi thiết kế và xây dựng hồ cá Koi là “Đúng Thiết kế – Đúng vậy liệu – Đúng tiến độ”. Chính vì vậy, Koi Xinh luôn là đơn vị thi công hồ cá Koi uy tín tại Hải Dương và được nhiều khách hàng ở những tỉnh thành, địa phương khác tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Thiết kế thi công hồ cá Koi Hải Dương

16. Vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ thi công hồ cá Koi Hải Dương của Koi Xinh?

Một hồ cá Koi đẹp, thẩm mỹ sẽ phần nào đó nói lên phong cách sống và đẳng cấp của gia chủ. Chính vì thế, có rất nhiều người muốn xây dựng và thiết kế một hồ cá Koi ngay trong sân vườn của mình. Tuy nhiên đây là công trình đòi hỏi kỹ thuật cao, phức tạp và chuyên nghiệp. Việc thi công hồ cá Koi thường tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy việc tự thực hiện đội khi sẽ khiến chi phí thi công tăng vọt và khó kiểm soát. Đồng thời do không có kinh nghiệm nên khả năng thành công sẽ không cao. Vì vậy tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn đội ngũ thi công hồ cá chuyên nghiệp, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được thành quả với chất lượng cao.

Có thể nói, lựa chọn đơn vị thiết kế – thi công hồ cá Koi Hải Dương đạt chuẩn là hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hồ cá Koi thì việc nhận tư vấn từ một đơn vị có kinh nghiệm sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn nâng cao độ thẩm mỹ. Hồ cá Koi có phát huy được giá trị của mình hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào đơn vị thiết kế, thi công mà bạn lựa chọn.

Tại Koi Xinh, bạn hoàn toàn có thể an tâm tin tưởng dịch vụ thi công hồ cá Koi Hải Dương của chúng tôi. Với hàng chục năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên, kỹ sư có tay nghề cao, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ bảo hành công trình, dịch vụ chất lượng cũng như những kỹ thuật tiên tiến nhất từ những thợ có kinh nghiệm tay nghề giỏi nhất để quý khách hàng có được một hồ cá Koi đẹp, đúng chuẩn. Chúng tôi cũng đảm bảo thiết kế đúng thời gian đã đề ra. Trong quá trình sử dụng hồ cá Koi, nếu hồ hay cá gặp bất kỳ vấn đề gì, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Koi Xinh. Chúng tôi cam kết sẽ nhiệt tình tư vấn và đồng hành cùng quý khách để sửa chữa, khắc phục, giúp hồ cá hoạt động tốt hơn. Sau khi chạy thử và bàn giao hồ cá Koi cho khách hàng, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách nuôi cá Koi chuẩn và tặng gói ưu đãi bảo hành cho bạn.

Phong cách trang trí hồ cá Koi được Koi Xinh lựa chọn cũng dựa hoàn toàn vào phong cách ngôi nhà, sở thích gia chủ cũng như một phần nào đó nói lên phong cách sống và đẳng cấp của gia chủ. Chính vì thế, có rất nhiều khách hàng đã liên hệ Koi Xinh để xây dựng và thiết kế một hồ cá Koi trong sân vườn cho riêng mình. Tùy thuộc vào diện tích, yêu cầu khác nhau và bản thiết kế mà Koi Xinh sẽ báo giá cụ thể, chi tiết về chi phí thi công hồ cá Koi Hải Dương đạt chuẩn. Chúng tôi cũng luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những thành phẩm chất lượng mà vẫn đảm bảo mức giá hợp lí nhất.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi Hải Dương
Thiết kế thi công hồ cá Koi Hải Dương

17. Chính sách bảo hành và cam kết của Koi Xinh

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ thi công hồ cá Koi Hải Dương do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, BT 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình
  • Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699
  • Email: koixinh.jsc@gmail.com
  • Website: Koixinh.com
0976870033
Liên hệ