Các phong cách hồ cá thủy sinh hiện nay

Các Phong Cách Hồ Cá Thủy Sinh Hiện Nay

Có một hồ cá thuỷ sinh đẹp trong nhà là ước mơ của nhiều anh em mê cá. Khi xây dựng, nhiều anh em không biết nên chọn hồ cá có phong cách nào là phù hợp nhất với không gian sống của mình. Bài viết này sẽ là lời giải cho những thắc mắc đó. Top 6 phong cách hồ cá thủy sinh dưới đây sẽ là các gợi ý hay ho cho anh em tham khảo khi xây dựng hồ cá của riêng mình.

1. Phong cách Đài Loan

Hồ cá theo phong cách Đài Loan đặc biệt ở chỗ nó có nhiều tầng đáy với các độ sâu khác nhau. Mỗi tầng sẽ được trang trí bởi một loại cây thủy sinh khác nhau nên tạo cảm giác rất thu hút. Ngoài cây và cá thì người ta còn trang trí thêm các bức tượng nhỏ hoặc các đồ trang trí nhỏ xinh để làm tăng sự sinh động. Hiện nay hồ cá thủy sinh sử dụng phong cách này nhìn chung không còn phổ biến trên thế giới nhưng đây vẫn là style khá độc đáo bạn có thể cân nhắc.

Các Phong Cách Hồ Cá Thủy Sinh Hiện Nay
Loại hồ cá này gồm nhiều cây xanh và tập trung vào trang trí phần trung tâm hồ với nhiều vật liệu thủy sinh xanh

2. Phong cách Iwagumi

Phong cách Iwagumi là phong cách được đánh giá rất cao những năm gần đây. Cha đẻ của phong cách dẫn đầu trào lưu thiết kế bể thủy sinh này là Takashi Amano. Ông cũng là cha đẻ của nhiều ý tưởng táo bạo và độc đáo khác về bể thủy sinh. Theo phong cách này, các phiến đá được sắp xếp theo quy tắc 1/3 hoặc theo tỷ lệ vàng để tạo sự tự nhiên cho bể cá. Để hồ cá có cảm giác rộng lớn hơn thì bạn nên che phủ đáy bể bằng rong rêu. Ngoài ra, hãy lấy viên đá to nhất làm điểm tựa cho bể cá và nuôi những chú cá có kích thước nhỏ xinh để bể cá thêm sinh động và có chiều sâu.

Các Phong Cách Hồ Cá Thủy Sinh Hiện Nay
Phong cách Iwagumi bắt nguồn từ Nhật Bản. Với phong cách này, người ta sẽ ghép đá lại để tạo nên bố cục Iwagumi. Nó mang một vẻ đẹp đơn giản nhưng đầy mê hoặc.

3. Phong cách Bio-Top

Ở phong cách này, người ta ưu tiên việc mô phỏng hồ cá sao cho giống với tự nhiên nhất có thể. Từ đó, vẻ đẹp và sự sống của thiên nhiên như được mang vào ngay trong chính căn nhà của bạn. Nước, cây cối, cá cảnh hay các vật trang trí khác đều được thiết kế sao cho thật nhất có thể. Yêu cầu về cách bố trí, thiết kế của hồ mang phong cách Bio-top cũng không quá cao nên phù hợp cho anh em mới tập chơi hồ thủy sinh.

Các Phong Cách Hồ Cá Thủy Sinh Hiện Nay
Bể thủy sinh Bio-top mang phong cách tái tạo sinh cảnh, hướng đến sự tự nhiên nên nó thường mô tả lại một hệ sinh thái dưới nước ở một vùng địa lý xác định

4. Phong cách rừng rậm

Phong cách rừng rậm hay còn được biết đến với thuật ngữ tiếng Anh là Jungle style là cụm từ chỉ những chiếc bể giống như rừng rậm thiên nhiên. Điển hình của phong cách này là rừng Amazon hoặc rừng nhiệt đới Congo. Bố cục của hồ cá sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng tìm tòi và biến đổi của bạn sao cho bể giống với rừng rậm nhất. Để ứng dụng được phong cách này vào bể cá của mình, người chơi cá buộc phải hiểu rõ về tự nhiên và có niềm yêu thích với rừng rậm thì mới có thể mô tả giống thật và đẹp mắt nhất.

Các Phong Cách Hồ Cá Thủy Sinh Hiện Nay
Phong cách này mô phỏng hệ sinh thái hoang dã với cảnh vật tự nhiên thuộc một khu rừng nhiệt đới hay rừng Amazon

5. Phong cách Hà Lan

Khác với các phong cách chú trọng bố cục của sinh vật trong bể, phong cách Hà lan chú ý đến sự sắp xếp màu sắc. Người ta sẽ chia bể cá làm nhiều khu, mỗi khu sẽ trồng một loài thực vật khác nhau theo màu sắc để tạo nên một dải màu rực rỡ cho bể. Người ta cũng thả thêm nhiều loại cá cảnh đủ sắc màu để bể cá thêm bắt mắt và cuốn hút.

Các Phong Cách Hồ Cá Thủy Sinh Hiện Nay
Chia chiều rộng bể ra làm 3 phần và đặt một tiêu điểm chính không đặt tiêu điểm của hồ vào giữa

6. Phong cách tự nhiên

Phong cách tự nhiên là phong cách thể hiện rõ ràng những đặc điểm của tự nhiên nhất. Đây là điểm mấu chốt khi thiết kế hồ cá thủy sinh. Để dễ hiểu bạn có thể coi tự nhiên là một gốc cây lớn, khi xây dựng bể, bạn gốc cây lớn đó làm chuẩn. Từ gốc cây này, bạn sẽ tiếp tục phát triển các nhánh nhỏ và để cá bơi lội xung quanh đó. Phong cách này không có quy chuẩn rõ ràng nhưng rõ ràng vẻ đẹp tự nhiên lúc nào cũng là đẹp nhất. Bạn hãy cứ dựa vào cảm giác của mình về tự nhiên là sẽ thiết kế được một hồ cá phù hợp với mình.

Các Phong Cách Hồ Cá Thủy Sinh Hiện Nay
Bạn nên tuân theo các quy tắc giống như kỹ thuật làm vườn Nhật Bản

Koi Xinh mong rằng những phong cách bể cá thủy sinh này sẽ hữu ích với những anh em muốn thiết kế bể cá thủy sinh. Nếu có thắc mắc, anh em hãy để lại bình luận ngay bên dưới để Koi Xinh giải đáp tận tình nhé!

Có thể bạn thích:   Vòng đời của cá Koi: Tại sao cá koi ở Nhật Bản sống lâu hơn
0976870033
Liên hệ