Cách bố trí bể cá Koi hợp với phong thuỷ

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ

Cá Koi thường hay được ví như là: “Viên ngọc sáng dưới dòng nước”. Trong các thiết kế nội thất từ xứ sở hoa anh đào, không thể nào mà không kể đến tiểu cảnh trang trí sân vườn độc đáo, tỉ mỉ khiến cho cả một không gian trở nên sinh động, cuốn hút và tràn đầy sức sống. Những bể cá Koi – đây là loại cá đặc trưng của Nhật Bản hay cả những phiến đá cẩm thạch nguyên khối có các loại màu sắc trung tính, hài hòa sẽ làm cho không gian sống của bạn mang thêm những dấu ấn riêng – tái hiện lại một phong cách nội thất vô cùng độc đáo của đất nước mặt trời mọc. Nhiều gia chủ đã quyết định và đưa ra các lựa chọn bể cá Koi trang trí cho ngôi nhà với mong muốn là bắt kịp xu hướng thời đại và có thể thúc đẩy sự vượng khí cho gia đình.

Sau đây, hãy cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu về cách bố trí bể cá Koi sao cho hợp phong thủy mà vẫn đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ nhé!

Hồ cá Koi đặt trong nhà

Nhiều người nghĩ rằng, việc thiết kế hồ cá Koi chỉ phù hợp với những ngôi nhà hoặc là những sân vườn có diện tích không gian rộng, thoáng đãng. Nhưng trên thực tế thì hồ cá Koi cũng là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời cho những ngôi nhà có các diện tích hẹp. Việc bạn bố trí bể cá Koi ở trong nhà sẽ giúp cho không gian có chiều sâu hơn và tạo cảm giác thoải mái cho thị giác khi nhìn vào tổng thể ngôi nhà.

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Bể cá Koi trong nhà giúp vượng khí, mang lại tài lộc cho gia chủ
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ

Nước và gió là 2 yếu tố rất rất quan trọng trong việc thiết kế nhà cửa. Ngoài ra thì việc chú trọng đến hướng xây nhà cần phải quan tâm đến cả địa thế của ngôi nhà – yếu tố nước. Vậy nên việc bố trí và xây dựng hồ cá Koi trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ vận tài và sự may mắn. Hơn nữa, nước ở trong hồ cá luôn luôn chuyển động theo đàn cá bơi. Điều này mang đến sự sinh động, đem đến một nguồn năng lượng vô cùng tích cực giúp khắc chế tài khí, vận xui.

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ

Việc đặt hồ cá Koi ở trong nhà cũng cần được tính toán và suy nghĩ một cách kỹ lưỡng về vị trí cũng như là hướng đặt sao cho phù hợp. Nên tránh tuyệt đối việc đặt hồ cá Koi ở gần, đối diện những khu vực như là: bếp ăn, khu vực tối, ẩm thấp, phòng ngủ, ngay cửa ra vào, dưới bàn thờ hoặc tượng thần linh,…

Xây dựng một bể cá Koi trong phòng bếp là điều vô cùng tối kỵ, sẽ xung khắc nhau, tạo ra các nguồn năng lượng xấu và làm ảnh hưởng đến các thành viên ở trong gia đình. Ngoài ra không nên bố trí các bể cá Koi ở trong không gian phòng ngủ bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cũng như là nhịp sinh học của bạn. Vậy nên gia chủ cần phải lưu ý đến những khu vực tuyệt đối nên tránh khi thiết kế hồ cá Koi để có thể tránh mang lại vận hạn và những điều không may mắn cho ngôi nhà.

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ

Đối với những không gian chật hẹp, thiếu diện tích như các chung cư nhỏ, căn hộ thì việc thiết kế bể cá Koi gặp phải những hạn chế nhất định. Nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn việc thi công bể cá Koi trong nhà với kích thước nhỏ để có thể phù hợp nhất với không gian và nhu cầu sống.

Bể cá Koi ngoài trời

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Vị trí ngoài trời được ưa chuộng khi thiết kế bể cá Koi

Hồ cá Koi được xây dựng ngoài trời là thì là một ý tưởng hoàn hảo từ trước đến giờ khi bố trí không gian, vừa tạo được nét đẹp thẩm mỹ độc đáo, lại vừa tạo được một môi trường sống lý tưởng cho loài cá sinh sôi, phát triển. Bởi vì khí trời thông thoáng thì sẽ đảm bảo được sức khỏe của cá. Có thể kết hợp thêm cả hòn non bộ, cây xanh hay là thác nước sẽ làm tăng thêm cả phần sống động, hài hòa cho không gian sân vườn.

Có thể bạn thích:   Các Bệnh Cá Koi Kèm Dấu Hiệu Và Cách Phòng, Chữa Bệnh
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Bố trí thêm tiểu cảnh xung quanh hồ cá

Hồ cá Koi được xây dựng ở ngoài vườn sẽ tạo nên một không gian vô cùng thư giãn thư thái, thoải mái cho gia chủ. Sau những ngày làm việc vô cùng mệt mỏi, căng thẳng, sau đó được ngắm nhìn sân vườn rộng rãi, thoáng mát cùng với hồ cá Koi thì sẽ rất tuyệt vời đúng không nào?

Hướng tốt nhất để đặt hồ cá Koi đó là hướng Đông Nam – vị trí vô cùng hợp phong thủy. Đặt hồ ở vị trí này sẽ đem lại một luồng khí may mắn cho gia chủ, mang tới may mắn cho những thành viên ở trong gia đình.

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Sang trọng, đẳng cấp với bể cá Koi trong sân vườn
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ

Thế nhưng điều quan trọng nhất nếu như muốn duy trì được sự may mắn, vượng khí thì bạn cần chăm sóc bể cá Koi thật tốt bằng cách là làm sạch bể cá thường xuyên, cho cá ăn đúng liều lượng, đúng giờ, nên lọc khí và thay nước khoảng 2 lần/ tuần để môi trường nước được trong và sạch, thông thoáng hơn.

Xét về mặt tâm linh, nếu bạn để cá Koi chết là điều rất tối kỵ khi nuôi cá, sẽ mang lại điềm xấu, không hề may mắn chút nào. Còn về phương diện kinh tế, nếu như cá Koi chết sẽ gây ra tổn thất chi phí rất lớn bởi vì giá trị có thể lên đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu. Vậy nên khi bạn quyết định nuôi cá Koi trong nhà, cần đảm bảo nhiều các yếu tố phong thủy và chuẩn bị các kiến thức một cách kỹ lưỡng để tránh được những sai sót khi mà bạn thiết kế hồ cá Koi cho không gian sống nhà bạn.

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Cây xanh trang trí sân vườn giúp mang lại cảm giác thư thái, thoải mái

Với điều kiện thời tiết nắng nóng ở Việt Nam, việc nuôi cá Koi cũng gặp không ít các khó khăn, cần phải tỉ mỉ và cẩn thận trong từng bước. Nhiệt độ ở ngoài trời tăng cao khiến cho các mầm bệnh cũng như các vi sinh vật dễ phát triển hơn và lây lan cũng nhanh hơn, trong đó có bệnh nấm. Nên để ý, theo dõi cá thường xuyên, nếu thấy có hiện tượng cá bị tróc vẩy, cọ xát hay cá ngoi lên mặt nước, cần phát hiện kịp thời và tìm hiểu các nguyên nhân để đưa ra những biện pháp khắc phục một cách hiệu quả nhất.

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Cần chú ý tới nhiệt độ nước bể cá Koi trong những ngày nắng nóng
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Đo độ pH nước thường xuyên để kiểm tra sức khỏe cho những chú cá

Hồ cá Koi tiêu chuẩn thì sẽ có nhiệt độ pH thích hợp sẽ rơi vào khoảng từ 7-7,5 pH. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các vi sinh giúp làm giảm thiểu tối đa chất độc từ khí Nitơ.

Lợi ích tuyệt vời mà hồ cá Koi mang lại 

Thân thiện với thiên nhiên

Việc xây dựng hồ cá Koi cho dù là trong không gian nhà hay ở ngoài sân vườn đều sẽ mang lại một nguồn năng lượng dồi dào, sinh khí tốt cho gia chủ. Bể cá Koi giúp trung hòa không gian nhà cửa và thiên nhiên, mang đến một cảm giác vô cùng thoải mái, an yên. Kết hợp cùng với cây bonsai hay những phiến đá cẩm thạch lớn quanh hồ cá Koi sẽ tạo nên một không gian sống mang đậm màu Nhật Bản

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Hòa mình vào thiên nhiên với cách bố trí bể cá Koi đẹp, độc đáo

Tốt cho sức khỏe, giảm stress

Tiếng nước róc rách cùng các loại cây xanh mát sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt lên, đem đến một cảm giác thư thái và dễ chịu hơn. Theo nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc nuôi cá sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, tim mạch, vv

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Những chú cá Koi nhiều màu sắc là điểm nhấn cho không gian sống nhà bạn

Gia đình bạn có thể trở nên gắn kết hơn khi cùng nhau nhìn ngắm đàn cá Koi nhiều màu sắc đang bơi lượn. Cho cá ăn, chăm sóc cá cũng là niềm vui mỗi ngày giúp làm giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Mang đến không gian thư giãn tuyệt vời

Để thiết kế một sân vườn hay không gian nhà cửa sạch sẽ, nhiều cây xanh, chắc chắn bạn sẽ phải tốn không ít thời gian và công sức. Điều này cũng sẽ khiến cho bạn có thêm thời gian để tâm đến ngôi nhà của mình, luôn chú trọng đến việc cải tạo nhà cửa sẽ tránh được sự xuất hiện của côn trùng, mầm bệnh cũng sẽ không có khả năng sinh sôi, nảy nở so với những khu vườn bỏ không và còn giúp bạn có một không gian sống thoải mái, yên bình.

Có thể bạn thích:   9 bước để hồ cá Koi xanh sạch đẹp
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Lợi ích hiệu quả khó tin từ hồ cá Koi

Mang lại may mắn, tài lộc

Người Nhật tin rằng việc thiết kế bể cá Koi sẽ giúp mang lại nhiều điều tốt lành. Cá Koi là loại cá vô cùng thần kỳ và thịnh vượng, chính vì vậy cá Koi được nuôi rất nhiều bởi những người yêu thích phong cách sống mang đậm dấu ấn Nhật Bản.

Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Hồ cá Koi- lựa chọn tối ưu cho phong cách thiết kế Nhật Bản điển hình
Cách Bố Trí Bể Cá Koi Hợp Với Phong Thuỷ
Hồ cá Koi quyết định phong thủy cho ngôi nhà

Cá Koi – Một giống cá từ Nhật Bản, tượng trưng cho sự kiên cường, bền bỉ và ước mơ hoài bão để vượt qua trở ngại để đạt được mục tiêu, nên loài cá này mang một ý nghĩa tâm linh rất quan trọng với người dân Nhật Bản, được coi là biểu tượng của sự sống mãnh liệt và sự may mắn. Do đó, việc nuôi cá Koi như một “xu hướng” dành cho giới thượng lưu khi muốn bố trí không gian nhà ở mang phong cách Nhật Bản. Việc nuôi cá Koi không hề dễ dàng, cần phụ thuộc và rất nhiều yếu tố quan trọng.

Trên đây, Koi Xinh đã tổng hợp các cách bố trí hồ cá Koi. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ lựa chọn cho mình được những mẫu thiết kế hồ cá Koi đẹp và phù hợp với không gian sống của mình nhé!

0976870033
Liên hệ