Làm thế nào để điều trị cá Koi bị bệnh?

Làm Thế Nào để điều Trị Cá Koi Bị Bệnh?

Làm thế nào để điều trị cá Koi bị bệnh? Hãy tham khảo bài viết dưới đây trước khi thêm bất kỳ phương pháp điều trị nào vào ao hoặc hồ cá của bạn:

Đảm bảo đã chẩn đoán chính xác vấn đề khi cá Koi bị bệnh

Làm Thế Nào để điều Trị Cá Koi Bị Bệnh?
Đảm bảo rằng bạn đã chẩn đoán chính xác vấn đề.

Trước khi bạn có thể điều trị thành công bất kỳ khi cá Koi bị bệnh, điều quan trọng là phải biết bạn đang điều trị bệnh gì. Cho đến khi bạn có chẩn đoán chính xác, bạn sẽ không thể chọn phương pháp khắc phục phù hợp nhất cho vấn đề. Nhiều vấn đề về ký sinh trùng xảy ra do chất lượng nước thay đổi. Nếu nghi ngờ có bệnh, hãy kiểm tra độ pH của nước. Nitrit và Amoniac để đảm bảo bạn không cần làm gì trước khi áp dụng phương pháp điều trị. Đúng là nhiều trường hợp nhiễm ký sinh trùng (hoặc vi khuẩn) khác nhau đòi hỏi cùng một phương pháp điều trị và việc xử lý ao nuôi chỉ để xem liệu nó có “thành công” hay không. Mặc dù điều này có thể hiệu quả nhiều lần, nhưng nó không phải là “phương pháp hay nhất”. Hãy xem chẩn đoán của chúng tôi để biết bất kỳ thông tin nào bạn có thể cần.

Loại bỏ các bộ lọc – carbon, zeolite, v.v. khi cá Koi bị bệnh

Gần như tất cả các phương pháp điều trị bệnh có sẵn cho người nuôi cá đều có hoạt chất hữu cơ (ngay cả những loại được khẳng định là không chứa hóa chất) mức độ xử lý không được giảm xuống dưới nồng độ hiệu quả.

Tắt tia cực tím

Như trong 2 điều trên, tia cực tím phá hủy các hóa chất hữu cơ và nếu để lại trong quá trình điều trị, sẽ phá hủy quá trình điều trị. Một số phương pháp điều trị thậm chí có thể trở nên độc hại do tác động của tia UV. Tắt tia UV trong khi điều trị là một biện pháp phòng ngừa hợp lý. Tắt tia cực tím ít nhất một tuần và 10 ngày nếu có thể để việc điều trị có cơ hội tốt nhất.

Tăng cường sục khí – hãy nhớ rằng nồng độ oxy có thể thấp hơn vào buổi sáng

Nhiều dịch bệnh có thể làm giảm nồng độ oxy nhưng không có bệnh nào trong số chúng sẽ bị tổn hại khi sục khí thêm vì vậy cần tăng cường sục khí nếu có thể, đặc biệt nếu điều trị trong thời tiết ấm áp. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mức ôxy có thể thấp hơn vào buổi sáng vì các cây trồng dưới nước thực sự tiêu thụ ôxy vào ban đêm khi không có ánh sáng. Vì lý do này, hãy luôn để các đài phun nước chạy liên tục trong quá trình điều trị khi cá Koi bị bệnh.

Dành nhiều thời gian để quan sát khi cá Koi bị bệnh

Dành nhiều thời gian để quan sát cá..
Dành nhiều thời gian để quan sát cá..

Điều quan trọng là phải điều trị cá bị bệnh càng sớm càng tốt sau khi đã có chẩn đoán. Tuy nhiên, hãy nhớ thời gian trong ngày, như đã đề cập trong 4 điều ở trên, cũng như thời gian bạn phải xem cá sau khi bổ sung xử lý. Không bao giờ ngâm xử lý trong ao rồi đi làm hoặc ra ngoài mua sắm. Ngay cả khi bạn đã sử dụng biện pháp điều trị nhiều lần trước đó, luôn có khả năng cá có thể phản ứng xấu lần này và bạn cần phải ở đó để thay nước hoặc tăng cường không khí hoặc làm bất cứ điều gì cần thiết nếu có phản ứng bất ngờ.

Có thể bạn thích:   Cá Koi

Không trộn lẫn các loại thuốc

NT Labs Malachite và Formaldehyde có thể được sử dụng cùng nhau theo hướng dẫn được cung cấp. Chúng tôi không khuyên bạn nên trộn bất kỳ phương pháp điều trị nào khác, đặc biệt là các phương pháp điều trị từ các nhà sản xuất khác nhau vì bạn không thể biết được hiệu quả có thể là gì. Tuy nhiên, có một hoặc hai lầm tưởng về các phương pháp điều trị dường như được nhiều người cho là đúng. Một trong những điều này là không bao giờ sử dụng formaldehyde khi có muối trong nước. Lý thuyết duy nhất mà chúng ta đã nghe về lý do tại sao phải như vậy là sự có mặt của muối sẽ làm cho formaldehyde thoát ra khỏi nước dưới dạng khí. Điều này có vẻ hơi lạ đối với chúng tôi vì formaldehyde được sử dụng trong bể cá biển, nơi mức muối cao hơn rất nhiều mà không có vấn đề gì. Chúng ta không thể tìm thấy lý do khoa học nào để không sử dụng formaldehyde khi có muối trong nước.

Nghỉ 7-10 ngày giữa các lần điều trị nếu không thấy cải thiện

Nghỉ 7-10 ngày giữa các lần điều trị nếu không thấy cải thiện.
Nghỉ 7-10 ngày giữa các lần điều trị nếu không thấy cải thiện.

Cho phép thời gian để phương pháp điều trị có tác dụng và phá vỡ tự nhiên trước khi thêm một phương pháp điều trị khác có thể phản ứng với phương pháp điều trị đầu tiên. Nếu không thấy cải thiện sau lần điều trị đầu tiên, hãy kiểm tra chẩn đoán và đảm bảo rằng phương pháp điều trị phù hợp. Ví dụ, Malachite và Formaldehyde không phải là phương pháp điều trị thích hợp cho bệnh sán lá gan và mang, rận cá hoặc bệnh thối vây. Mặc dù chúng có thể hữu ích bằng cách loại bỏ bất kỳ ký sinh trùng da nào có thể làm trầm trọng thêm vấn đề, nhưng các triệu chứng chính sẽ vẫn còn. Kiểm tra vết xước da dưới kính hiển vi có thể phát hiện ra các ký sinh trùng và sán trên da cùng nhau. Sau đó, bạn cần phải quyết định vấn đề quan trọng nhất để điều trị. Nếu bạn nhìn thấy vô số ký sinh trùng khác nhau trong vết xước trên da, cách điều trị tốt nhất có thể là thay nước đơn giản vì hỗn hợp bệnh như vậy cho thấy chất lượng nước kém, tất nhiên, trừ khi cá vừa được mua và thả vào ao mà không qua kiểm dịch.

Cẩn thận với nhiệt độ nước

Thêm một biện pháp xử lý cho một cái ao có nước rất lạnh có thể sẽ không gây hại gì, cũng không có tác dụng gì. Chúng tôi khuyên bạn không nên xử lý nếu nhiệt độ nước dưới 10C (50 F). Tất nhiên, nếu đó là trường hợp khẩn cấp và cá có vẻ chết mà không được điều trị, bạn có thể xử lý khi nước lạnh hơn. Vấn đề là, nếu nước lạnh, sự trao đổi chất của bất kỳ ký sinh trùng, vi khuẩn (và chính cá) bị giảm đáng kể. Khi nhiệt độ giảm, cá ngủ đông và ngừng kiếm ăn. Điều này là do các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể cá chậm hơn nhiều và không đủ để tiêu hóa thức ăn đúng cách. Ngoài ra, cá không sử dụng nhiều năng lượng khi ở trạng thái ngủ đông và không cần tạo ra nhiều hơn bằng cách tiêu hóa thức ăn. Hóa chất xử lý cũng sẽ phản ứng chậm hơn trong nước lạnh, hoặc hoàn toàn không có tác dụng. Vì vậy, không chắc cá sẽ được hưởng lợi từ việc điều trị khi nước quá lạnh. Nếu nước quá ấm, nó có khả năng giữ oxy giảm và việc thêm một phương pháp điều trị có thể làm giảm điều này hơn nữa, do đó gây ra stress oxy có thể làm cho cá nặng hơn. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tránh xử lý khi nhiệt độ nước trên 25 ° C (77 F). Rõ ràng, nếu tình hình rất khẩn cấp và không thể làm gì để giảm nhiệt độ nước, thì biện pháp xử lý sẽ phải được sử dụng và thậm chí phải quan tâm hơn nữa để theo dõi phản ứng của cá.

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế, thi công hồ cá Koi tại Nam Định
Cẩn thận với nhiệt độ nước.
Cẩn thận với nhiệt độ nước.

Cho ăn khi cá Koi bị bệnh

Luôn tuân theo bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào liên quan đến việc cho ăn được ghi trên nhãn của phương pháp điều trị. Nếu cá bị bệnh và không ăn nhiều, tốt hơn là không nên cho ăn trong vài ngày khi bắt đầu điều trị cho đến khi cá hồi phục và tích cực tìm kiếm thức ăn trở lại. Nhìn chung, các sản phẩm thức ăn của NT Labs không phản ứng với các biện pháp xử lý cũng như không ảnh hưởng đến bộ lọc và cá có thể được cho ăn một cách an toàn trong khi xử lý trong ao. Tuy nhiên, nếu hệ thống lọc sinh học bị hỏng do bổ sung phương pháp xử lý, việc cho cá ăn có thể làm tăng nồng độ nitrit và amoniac có thể làm cá căng thẳng hơn. Việc kiểm tra nước thường xuyên, định kỳ sẽ cho biết điều này có đang xảy ra hay không và cho phép bạn quyết định hành động nào, nếu có, là cần thiết.

0976870033
Liên hệ