Thức ăn cho cá Koi tốt nhất để tăng cường màu sắc và tăng trưởng tối đa

Thức ăn Cho Cá Koi Tốt Nhất để Tăng Cường Màu Sắc Và Tăng Trưởng Tối đa

Nhìn thấy cá Koi của bạn trồi lên mặt nước để kiếm ăn là một trong những phần tốt nhất của việc trở thành chủ sở hữu cá Koi. Nhưng cho cá Koi ăn cũng là một trong những phần quan trọng và khó khăn nhất trong việc chăm sóc cá của bạn. Những gì bạn đang cho Koi ăn tạo ra sự khác biệt rất lớn về cách chúng phát triển, màu sắc của vảy và độ khỏe mạnh của chúng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải hiểu những gì bạn nên cho Koi ăn để giữ cho chúng luôn vui vẻ, khỏe mạnh và trông đẹp nhất.

Để giúp đỡ, tôi sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về cách nuôi cá Koi của bạn – từ những gì ảnh hưởng đến cách Koi chế biến thức ăn đến các chất phụ gia bạn có thể sử dụng để khuyến khích cá Koi có màu sắc đẹp. Tôi cũng sẽ xem xét tám loại thức ăn tốt nhất cho Koi mà bạn có thể cho cá ăn để duy trì sức khỏe và màu sắc của chúng.

Cá Koi ăn gì?

Cá koi là loài động vật ăn tạp với hệ tiêu hóa khá khỏe. Vì vậy, chúng sẽ chỉ ăn bất kỳ loại thức ăn tự nhiên nào mà bạn cung cấp miễn là chúng đủ nhỏ để nuốt. Trong môi trường hoang dã, cá Koi ăn tảo, côn trùng bám trên mặt nước, lá cây và các mảnh vụn thực vật khác, thậm chí cả phân động vật. Trong điều kiện nuôi nhốt, bạn có thể cho Koi ăn rất nhiều loại thức ăn. Họ sẽ ăn trái cây và rau, cũng như các loại thực phẩm giàu carbohydrate như ngũ cốc, bánh mì và gạo. Họ thậm chí sẽ ăn một số loại protein nhỏ, chẳng hạn như tôm hoặc thịt gà cắt miếng.

Cuối cùng, giống như mọi người, Koi cần một chế độ ăn uống cân bằng giữa carbohydrate và protein với một ít chất béo. Nếu cho Koi ăn nhiều lần mỗi ngày, bạn có thể kết hợp bữa ăn nào giàu carbohydrate và bữa ăn nào giàu protein. Hoặc, nếu bạn có được thức ăn cá Koi được tiêu chuẩn hóa, nó sẽ có đủ cả hai thứ cho cá của bạn.

Thức ăn ảnh hưởng đến màu sắc của cá Koi như thế nào?

Thức ăn Cho Cá Koi Tốt Nhất để Tăng Cường Màu Sắc Và Tăng Trưởng Tối đa

Thức ăn chứa nhiều vitamin ảnh hưởng đến sắc tố trong vảy cá Koi – do đó ảnh hưởng đến màu sắc của cá của bạn. Nói chung, màu đỏ là màu dễ bị ảnh hưởng nhất bởi thức ăn cho Koi vì nhiều loại thức ăn cho Koi thương mại có chứa nhiều lượng carotenoid khác nhau. Những loại vitamin này làm tăng thêm màu cam, vàng và đỏ cho cá Koi của bạn, và việc cung cấp đủ lượng carotenoid cho cá của bạn thậm chí có thể bắt đầu chuyển các đốm trắng sang màu hồng.

Tuy nhiên, đừng mong đợi thức ăn mới sẽ làm thay đổi màu sắc của cá ngay lập tức. Quản lý màu sắc của cá koi của bạn thông qua thức ăn đòi hỏi phải cho ăn nhiều lần trong nhiều ngày và nhiều tuần.

Làm thế nào để chọn thức ăn cho cá koi để tối đa hóa sức khỏe, tăng trưởng và màu sắc?

  • Chọn thức ăn phù hợp cho cá Koi của bạn là một phần thiết yếu để tối đa hóa sức khỏe, sự phát triển và màu sắc của chúng.
  • Mặc dù có rất nhiều loại thức ăn cho Koi thương mại trên thị trường, nhưng nhiều loại thức ăn rẻ tiền không chứa hỗn hợp carbohydrate, protein, chất dinh dưỡng và vitamin phù hợp để cho phép Koi của bạn phát triển tốt nhất.
Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế thi công hồ cá Koi trong nhà uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Có hai chất phụ gia phổ biến trong thức ăn cho cá koi cần lưu ý

Thức ăn Cho Cá Koi Tốt Nhất để Tăng Cường Màu Sắc Và Tăng Trưởng Tối đa

  1. Spirulina là một loại tảo có thể cải thiện màu đỏ của cá Koi của bạn vì nó chứa hàm lượng cao các vitamin carotenoid. Spirulina rất giàu protein và cũng tốt cho hệ thống miễn dịch của cá Koi của bạn, đó là lý do tại sao nhiều người nuôi cá Koi thích thức ăn có phụ gia này trong đó. Tuy nhiên, cho cá Koi ăn quá nhiều Spirulina thực sự có thể khiến màu sắc của cá trở nên quá đỏ và các đốm trắng chuyển sang màu hồng.
  2. Dầu mầm lúa mì là một loại phụ gia phổ biến khác, rất giàu chất béo và dầu giúp cá Koi của bạn có vẻ ngoài sáng bóng. Bởi vì dầu mầm lúa mì có nhiều chất béo, nó thường được sử dụng cho cá Koi đang phát triển để chúng có nhiều năng lượng để đạt được kích thước tối đa.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP

Mẹo chuyên nghiệp: dầu mầm lúa mì có thể hơi đắt tiền, vì nó cũng là một chất bổ sung phổ biến cho con người, vì vậy nhiều loại thức ăn cho Koi sử dụng mầm lúa mì giàu carbohydrate với dầu ép ra thay thế. Có một số loại thức ăn khác có thể tốt cho sức khỏe của Koi đồng thời thúc đẩy màu sắc của chúng. Ví dụ, loài nhuyễn thể cũng bao gồm các carotenoid giúp cải thiện màu sắc của cá đồng thời đóng vai trò là một nguồn protein bổ dưỡng. Bạn cũng có thể thêm các loại vitamin cụ thể vào thức ăn của cá, chẳng hạn như một số loại carotenoid hoặc các sắc tố khác, để cải thiện màu sắc của chúng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc cho cá Koi ăn

Thức ăn Cho Cá Koi Tốt Nhất để Tăng Cường Màu Sắc Và Tăng Trưởng Tối đa

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến cách thức và những gì bạn nên cho Koi ăn. Đó là bởi vì những loài cá này không ngừng phát triển và các yêu cầu tiêu hóa của chúng thay đổi theo điều kiện nước và thời tiết.

Kích thước cá koi

Kích thước cá Koi của bạn ảnh hưởng đến kích thước miệng và đường tiêu hóa của chúng. Vì vậy, những con cá nhỏ hơn sẽ cần những viên thức ăn nhỏ hơn và những con cá lớn hơn sẽ cần những viên thức ăn lớn hơn.

Theo nguyên tắc chung, cá có kích thước từ 3 inch trở xuống sẽ thích hợp nhất với các viên chìm nhỏ có đường kính 3/32 ”hoặc nhỏ hơn. Cá lớn hơn, chẳng hạn như cá dài hơn 4 inch, sẽ có thói quen ăn uống tốt hơn với thức ăn viên nổi có đường kính 3/16 ”.

Nếu cá Koi của bạn có kích thước từ 8 đến 10 inch trở lên, bạn nên chọn những viên cá có đường kính ¼ ”hoặc đường kính lên đến 5/16”.

Mùa

Mức độ carbohydrate so với protein mà cá Koi của bạn cần trong thức ăn của chúng thay đổi theo nhiệt độ của hồ cá Koi của bạn. Đó là bởi vì Koi có xu hướng hoạt động nhiều hơn trong nước lạnh hơn là trong nước ấm do sự thay đổi hàm lượng oxy.

Vào mùa đông, khi nước lạnh, Koi sẽ rất hiếu động và đói. Trong trường hợp này, bạn nên cho chúng ăn thức ăn có hàm lượng carbohydrate cao và hàm lượng protein thấp, chẳng hạn như mầm lúa mì. Đặc biệt, mầm lúa mì rất dễ tiêu hóa đối với Koi trong khi chúng tích cực bơi lội xung quanh và không gây ô nhiễm nước nhiều như một loại thức ăn giàu protein.

Vào mùa hè, khi nước ấm, Koi sẽ chậm lại và cần lượng protein cao hơn để duy trì cơ thể và phát triển tối ưu. Trong mùa này, bạn có thể sẽ muốn chuyển sang thực phẩm có hàm lượng tảo Spirulina hoặc krill cao hơn để làm nguồn protein và tránh xa thực phẩm giàu mầm lúa mì.

Vào mùa thu và mùa xuân, khi nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thay đổi, bạn sẽ muốn cho Koi ăn hỗn hợp thức ăn giàu carbohydrate và protein. Bạn có thể sử dụng thức ăn cung cấp chế độ ăn uống cân bằng hoặc cho Koi ăn hai loại thức ăn khác nhau vào buổi sáng và buổi chiều.

Có thể bạn thích:   Thị trường cá Koi đắt nhất thế giới, giá 41 tỷ đồng

Nhiệt độ

Mặc dù các mùa là một hướng dẫn tốt về cách cân bằng carbohydrate và protein trong thức ăn cho cá Koi của bạn, bạn cũng có thể đo nhiệt độ của nước để xác định cách cho cá ăn.

  • Chế độ ăn giàu carbohydrate thích hợp khi nhiệt độ nước lạnh hơn khoảng 50 độ F.
  • Chế độ ăn giàu protein sẽ tốt hơn cho Koi của bạn khi nước ấm hơn khoảng 70 độ F. Ở nhiệt độ trung gian, bạn có thể cung cấp hỗn hợp carbohydrate và protein.

Thời tiết ảnh hưởng đến hàm lượng oxy

Thức ăn Cho Cá Koi Tốt Nhất để Tăng Cường Màu Sắc Và Tăng Trưởng Tối đa

Hàm lượng oxy ảnh hưởng lớn đến cách Koi của bạn sẽ tiêu hóa thức ăn và loại thức ăn thích hợp để cho chúng ăn. Đổi lại, thời tiết có thể đóng một vai trò lớn đối với hàm lượng oxy trong nước ao của bạn. Khi trời mưa, hàm lượng oxy trong không khí xung quanh thực sự giảm xuống một chút. Trừ khi ao của bạn rất sâu, điều đó cũng sẽ làm giảm hàm lượng oxy trong nước. Trong trường hợp đó, cá Koi của bạn sẽ ít hoạt động hơn bình thường. Có thể bạn sẽ muốn cho chúng ăn ít hơn bình thường một chút và tạm thời chuyển sang chế độ ăn giàu protein hơn.

Thời tiết nắng cũng có thể làm giảm hàm lượng oxy trong nước bằng cách làm nóng ao của bạn. Như đã thảo luận ở trên, nước ấm hơn có ít oxy hơn, vì vậy Koi của bạn sẽ tốt hơn với chế độ ăn giàu protein. Chất lượng nước và máy bơm ảnh hưởng đến hàm lượng oxy. Giữ chất lượng nước cao cũng cực kỳ quan trọng trong việc duy trì hàm lượng oxy trong ao của bạn. Tảo có thể tạo ra oxy khi chúng phát triển trên bề mặt, nhưng khi chúng chết, chúng sẽ chìm xuống đáy.

Các vi sinh vật ăn tảo chết đó sau đó có thể hút một lượng lớn oxy ra khỏi nước, khiến cá Koi của bạn rơi vào tình trạng thiếu oxy. Mặt khác, nếu bạn sử dụng máy bơm, bạn có thể tăng hoặc giảm hàm lượng oxy trong nước ao của mình một cách giả tạo. Việc bật máy bơm sẽ ngăn không cho tảo phát triển bằng cách tuần hoàn nước, đồng thời làm sục khí trong nước của ao và bổ sung oxy. Trong trường hợp này, cá Koi của bạn có thể sẽ hoạt động nhiều hơn và thức ăn giàu carbohydrate sẽ thích hợp hơn.

0976870033
Liên hệ