Tự xây hồ cá Koi và mẹo giúp bảo vệ Koi khỏi kẻ săn mồi

Tự Xây Hồ Cá Koi Và Mẹo Giúp Bảo Vệ Koi Khỏi Kẻ Săn Mồi

Hồ cá Koi là biểu tượng của sự thư giãn và thanh thản. Chúng làm nổi bật vẻ đẹp của nhiều loài cá khác sống trong hồ. Sau đây Koi Xinh sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một hồ cá Koi của riêng mình.

Các bước tạo hồ cá Koi

Bắt đầu bằng cách chọn nơi thích hợp cho hồ cá Koi. Nếu hồ cá gần nhà thì bạn có thể thưởng thức nó nhiều hơn. Hãy xem xét điều này, hồ cá Koi hoạt động tốt trong khu vực có bóng râm hơn là trong ánh nắng đầy đủ. Một khu vực có bóng râm sẽ làm chậm sự phát triển của tảo và ngăn nước trở nên quá nóng trong những tháng mùa hè. Hãy nhớ rằng bạn cần tạo ra hồ cá Koi ở vị trí bạn có thể nhìn thấy từ cả bên ngoài và bên trong nhà.

Tự Xây Hồ Cá Koi Và Mẹo Giúp Bảo Vệ Koi Khỏi Kẻ Săn Mồi

Xác định độ lớn của hồ. Lần theo dấu vết trên mặt đất. Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải với hồ cá đầu tiên là họ xây nó quá nhỏ. Đối với cá Koi, hồ nhỏ nhất được đề xuất là 1500 gallon (1 gallon = 3.785 lít). Điều đó nghe có vẻ lớn đối với nhiều người mới bắt đầu, nhưng hầu hết những người đã có một hồ cá Koi đồng ý rằng một hồ nhỏ hơn nhiều sẽ không phù hợp.

Một bể chứa vi khuẩn và một số loại nước để lưu chuyển. Một phần của việc xây dựng hồ sẽ bao gồm một bể vi khuẩn được sử dụng để giữ cho Koi sống. Cá Koi tạo ra một số loại vi khuẩn cần thiết, tạo ra loại nước phù hợp cho chúng. Những bể này giúp vi khuẩn phát triển mạnh. Mọi người thường sử dụng bể vi khuẩn như một thác nước chảy trên đá và xuống hồ cá Koi. Để giữ cho cá Koi sống sót thì phải có một thác nước hoặc một số loại hình lưu thông nước.

Che hố mới đào bằng lớp lót. Lớp lót phải được trải rộng hơn khoảng 30cm so với thành khỏi hố mới đào. Neo lớp lót với những tảng đá lớn. Làm mịn lớp lót nhiều nhất có thể. Đảm bảo bạn sẽ không làm rách lớp lót bạn nếu bạn đi dạo quanh ao.

Lắp đặt máy bơm nước. Đảm bảo máy bơm có đủ công suất cho kích thước hồ. Tất cả các hồ và thác nước đều cần một máy bơm tuần hoàn. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo độ cao bạn cần bơm nước và tốc độ dòng chảy bạn muốn. Máy bơm sẽ cần được đặt trong hồ nhưng nó cần phải cách đáy hồ 2.5 hoặc 5cm. Điều này giúp máy bơm không hút phải cặn dưới đáy ao.

Cài đặt bộ lọc nước. Bộ lọc là trái tim của hồ cá Koi. Bộ lọc là thứ giữ cho nước trong và tốt cho cá. Nhiều hồ cá đã bị thất bại vì chủ sở hữu tiêu hết tiền vào một hồ đẹp và cố gắng tiết kiệm tiền mua bộ lọc. Bộ lọc phục vụ hai mục đích. Một, nó hoạt động như một bộ lọc cơ học loại bỏ chất thải của cá và các thứ có thể làm đục nước. Thứ hai, nó hoạt động như một bộ lọc sinh học bằng cách chuyển đổi amoniac do cá tạo ra thành nitrit và cuối cùng thành nitrat vô hại đối với cá.

Thêm đá vào hồ cá Koi. Đảm bảo chúng an toàn cho cá. Không sử dụng những loại có màu trang trí được sử dụng cho các mục đích khác vì chúng có thể giết chết cá. Bạn cũng sẽ cần sử dụng đá mịn, vì Koi là loài cá tò mò và thích bám vào đá. Chúng gặp nhiều nguy cơ bị thương nếu đá trong ao sắc hoặc nhọn.

Đổ đầy nước ngọt vào hố. Đảm bảo hồ giữ được nước trước khi đưa cây vào.

Có thể bạn thích:   Ý nghĩa của cá Koi đối với văn hóa Nhật Bản là gì?

Bắt đầu thêm cây vào hồ nếu muốn. Một số người sẽ tranh luận rằng bạn phải có cây trong hồ vì cây sẽ giúp tiêu thụ nitrat tích tụ trong ao. Nếu không có các loại tảo hình thành tự nhiên trong ao thì điều đó có lẽ sẽ đúng. Một hồ cá khỏe mạnh thông thường sẽ phát triển một lớp tảo xanh dày 2 cm trên tất cả các bức tường trong hồ. Hãy lưu ý rằng cây có thể mất một thời gian trước khi bắt đầu cứng cáp và trông khỏe mạnh.

Chờ thời gian thích hợp sau đó thêm cá Koi. Nếu hồ đang giữ nước, bạn sẽ cần đợi vài tuần trước khi thả Koi vào. Điều quan trọng là để nước lưu thông và tích tụ một số trầm tích.

Tự Xây Hồ Cá Koi Và Mẹo Giúp Bảo Vệ Koi Khỏi Kẻ Săn Mồi

Cách xây hồ để cá Koi có thể tránh được kẻ săn mồi

Đặt một lưới nổi. Lắp đặt lưới nổi trên ao vườn là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ cá Koi. Lưới nổi chống tia cực tím có sẵn khắp các cửa hàng kinh doanh đồ làm vườn tại nhà và nó có giá cả phải chăng. Sẽ không ai nhận thấy rằng có một tấm lưới nổi trên hồ cá Koi vì không thể nhìn thấy được nó từ xa. Một tấm lưới bảo vệ sẽ ngăn chặn các loài chim và động vật trên cạn vồ cá trong hồ. Những kẻ săn mồi sẽ không thể lọt qua lưới để bắt mất cá Koi.

Sử dụng các thiết bị để bảo vệ. Bạn có thể sử dụng các thiết bị siêu âm gây tiếng ồn bất cứ khi nào chim săn mồi hoặc động vật trên cạn đến gần ao vườn. Tiếng ồn siêu âm chỉ có thể nghe thấy bởi động vật vì vậy thiết bị sẽ không làm phiền bất kỳ ai ngoại trừ những kẻ săn mồi đang để mắt đến cá trong hồ cá Koi. Bạn cũng có thể lắp đặt vòi phun nước tự động xung quanh hồ cá Koi của mình để xua đuổi những con chó và mèo sẽ cố gắng bắt cá ở hồ cá trong vườn.

Xây dựng lồng cá dưới nước. Bạn có thể tạo một khu bảo tồn dưới nước để cá Koi có thể ẩn náu nếu phát hiện nguy hiểm. Những khu bảo tồn này thường được gọi là nhà cá Koi. Và chúng được làm từ lồng lưới. Lồng nuôi nên có lỗ thoáng rộng để cá Koi dễ dàng chui vào trú ẩn. Tuy nhiên, giải pháp chống động vật ăn thịt này có thể không hiệu quả đối với các loài chim bay láu cá và nhanh nhẹn.

Tạo ra các rào cản tự nhiên. Thực vật, thảm thực vật và đá có thể là một biện pháp bảo vệ tốt chống lại những kẻ săn mồi. Bạn phải sử dụng những rào cản tự nhiên này để làm cho hồ cá Koi của bạn chống lại những kẻ săn mồi. Đá và các đồ vật trang trí dạng rắn khác xung quanh ao vườn có thể ngăn chặn những kẻ săn mồi trên đất liền. Mặt khác, cây nước và hoa loa kèn trong hồ cá Koi có thể che chắn cho cá khỏi các loài chim săn mồi.

Bảo vệ chống lại những kẻ săn mồi không nhìn thấy. Ký sinh trùng cũng là những kẻ săn mồi và chúng nguy hiểm hơn vì bạn không thể nhìn thấy chúng. Ký sinh trùng ở cá có thể gây ra các bệnh dẫn đến chết cá. Bạn phải lắp đặt bộ lọc sinh học trong đường nước của hồ để duy trì chất lượng nước tốt. Bộ lọc rất hiệu quả trong việc ngăn chặn bất kỳ sự bùng phát ký sinh trùng nào của cá.

Trên đây là chia sẻ của Koi Xinh về cách tự xây dựng hồ cá Koi cách bảo vệ cá trong hồ. Hy vọng nó giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

0976870033
Liên hệ