6 bước chăm sóc ao mùa đông tốt nhất cho cá Koi

6 Bước Chăm Sóc Ao Mùa đông Tốt Nhất Cho Cá Koi

6 bước chăm sóc ao mùa đông dưới đây là cách tốt nhất của chúng tôi để bảo trì ao cá trong mùa đông cho khách hàng của chúng tôi ở và xung quanh Nashville, Tennessee, phương pháp này đã được chứng minh là có hiệu quả.

Bạn muốn đảm bảo rằng ao và cá được chăm sóc trong suốt mùa đông, và chúng tôi cũng vậy! Đảm bảo các tính năng của nước là một tiêu chí quan trọng.

Trong bài đăng này, bạn có thể khám phá quy trình thiết lập ao của chúng tôi để đảm bảo cá sống sót qua mùa đông. Bạn cũng có thể tìm hiểu lý do tại sao các bước này lại quan trọng, các mẹo, cách chăm sóc cá Koi vào mùa đông và liệu bạn có nên cho cá Koi ăn vào mùa đông.

Ao và cá của chúng ta sẽ ổn chứ?

“Mùa đông đã đến gần và ao có thể bị đóng băng. Cá Koi có thể sống sót qua mùa đông không? Tôi không biết phải làm gì”, James nói.

Amanda ôm cậu bé và nói “Không sao đâu, con yêu. Rất nhiều người khác có hồ cá Koi và tất cả cá của họ đều sống sót trong suốt mùa đông, đúng không nào?”.

James thở dài, thư giãn một chút. “Đúng vậy, như thường lệ,” cậu bé cười khúc khích. “Con chắc chắn rằng có một quy trình bảo dưỡng ao mùa đông mà chúng ta có thể làm theo hoặc để nhà thầu làm cho chúng ta”.

“Bây giờ tôi đang nghĩ về cách bảo trì ao trong mùa đông” – Amanda nhấc điện thoại của mình lên và mở khóa – “Chúng ta đã nhận được một email từ họ gần đây. Tôi khá chắc chắn về vấn đề thiết lập ao cho mùa đông và câu trả lời làm thế nào để cá Koi sống sót qua mùa đông. Bạn biết đấy, giống như quy trình bảo dưỡng ao mùa thu mà chúng tôi đã thực hiện trước đó”. Cô ấy bắt đầu tìm kiếm qua email của mình.

“Đây rồi!” cô ấy nói, quay điện thoại để James cũng có thể nhìn thấy.

3 điều cần cân nhắc để bảo trì và chăm sóc ao mùa đông

Có một số điều có thể thay đổi quá trình mà bạn cần xem xét:

  1. Ao của bạn có hệ thống ống nước phù hợp cho mùa đông không?
  2. Bạn có cá không?
  3. Hồ cá Koi của bạn có sâu hơn 2 mét không?

Nếu ao sâu ít nhất 2 feet thì cá không có gì phải lo lắng. Nước sẽ không đóng băng ở độ sâu thấp hơn và cá của bạn sẽ ổn.

Chúng tôi xây dựng ao của khách hàng với hệ thống ống nước phù hợp cho mùa đông. Bằng cách này, họ có thể chiêm ngưỡng những hình băng tuyệt đẹp trong mùa đông.

Chuẩn bị chăm sóc ao mùa đông

  1. Cắt tỉa cây thủy sinh 
  2. Thả lưới xuống ao vào mùa thu
  3. Làm sạch skimmers và bộ lọc
  4. Kiểm tra máy bơm

Cắt tỉa cây thủy sinh. Cắt tỉa cây giúp chúng không phát triển ngoài phạm vi cho phép trong ao. Điều này làm cho quá trình bảo trì ao cũng dễ dàng hơn.

Thả lưới xuống ao. Lưới có thể bị rách nếu có quá nhiều tuyết đóng trên đó.

Làm sạch skimmers và bộ lọc. Chúng tôi vẫn muốn ao có thể tự chăm sóc và làm sạch. Chúng tôi làm sạch skimmers và bộ lọc để chúng có thể làm hoạt động tốt trong mùa đông. Điều này cung cấp một môi trường sạch sẽ, lành mạnh cho cá.

Kiểm tra máy bơm. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng máy bơm không có vấn đề gì. Nếu chúng hoạt động không đúng cách trong mùa đông, ao và cá có thể gặp nguy hiểm.

6 Bước Chăm Sóc Ao Mùa đông Tốt Nhất Cho Cá Koi
6 Bước Chăm Sóc Ao Mùa đông Tốt Nhất Cho Cá Koi

Mẹo chăm sóc ao mùa đông

Đảm bảo luôn có một lỗ trên băng. Cá vẫn tạo ra khí khi gần ngủ đông. Khí này cần có lỗ thoát ra ngoài hoặc khí này sẽ làm đầy ao với amoniac, loại chất có thể làm cho cá bị bệnh.

Đừng làm thủng một lỗ trên băng. Điều này sẽ khiến cá sợ hãi đến nỗi chúng có thể bị sốc và chết.

Thay vào đó, bạn có thể để thác nước chạy (nếu đường ống dẫn nước an toàn trong mùa đông). Bạn cũng có thể đặt hoặc di chuyển máy sục khí đến độ sâu giữa ao. Điều này cho phép khí cá thoát ra ngoài và làm sạch ôxy đi vào, cá của bạn sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Mặc dù băng rất đẹp nhưng chúng có thể bắt đầu phun nước vào sân của bạn. Không ai muốn một cái sân trông như đầm lầy trong hoặc sau mùa đông.

Cá Koi có thể sống sót qua mùa đông trong ao ngoài trời không?

Cá Koi có thể sống trong ao vào mùa đông nếu môi trường ao phù hợp.

Loại ao phù hợp có độ sâu 2 mét để băng nổi xung quanh. Ao cũng cần phải có hệ thống ống nước phù hợp cho mùa đông và cần có lỗ để khí thoát ra ngoài và ôxy trong lành đi vào ao.

Bạn có nên cho cá Koi ăn vào mùa đông không?

Cho cá ăn khi nhiệt độ đạt 10 độ C (50 °F) và thấp hơn là không tốt.

Khi trời trở lạnh, cá chuyển sang trạng thái giống như ngủ đông. Sự trao đổi chất của chúng chậm lại, có nghĩa là cá tiêu hóa chậm. Điều này có thể khiến cá bị thương vì thức ăn ở trong hệ thống tiêu hóa quá lâu.

Ngay khi nhiệt độ ao trên 10 độ C (50 °F), bạn có thể cho cá Koi ăn trở lại.

Có thể bạn cũng muốn biết

“Vậy là cá và ao của chúng tôi sẽ ổn,” James thở phào nhẹ nhõm. “Tin tốt đấy! Tôi tự hỏi liệu có điều gì khác mà chúng ta nên biết ngoài việc bảo dưỡng ao mùa đông không. Chúng ta có thể tìm kiếm thêm thông tin”, Amanda gợi ý.

Có thể bạn thích:   Cá Koi: Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu
0976870033
Liên hệ