Cá Koi ăn vào mùa đông – Có hay không

Tại Sao Và Khi Nào Nên Dừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông

Thời tiết đang chuyển sang đông và nhiệt độ đang giảm xuống. Bạn có thể đang nghĩ về hồ và cá Koi của bạn sẽ hoạt động như thế nào trong những tháng mùa đông này.

Cá của bạn sẽ ổn thôi, nhưng thời tiết lạnh hơn có nghĩa là bạn cần phải điều chỉnh lịch trình cho chúng ăn.

Dưới đây là những thay đổi trong lịch trình cho cá Koi ăn của bạn khi nhiệt độ giảm, thậm chí bạn có thể ngừng cho cá Koi ăn cho đến mùa xuân. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu về cá Koi ăn vào mùa đông nên hay không nhé!

Thời tiết ảnh hưởng như thế nào đến lịch ăn của cá Koi

Khi nhiệt độ không khí giảm xuống, nhiệt độ nước hồ cá Koi cũng sẽ giảm xuống. Có một mối quan hệ trực tiếp giữa nhiệt độ nước và việc cho cá Koi ăn bởi vì hệ tiêu hóa của cá Koi chậm lại khi nhiệt độ giảm.

Vào cuối mùa xuân đến cuối mùa hè / đầu mùa thu, khi nhiệt độ nước từ 30 độ C (86 độ F) trở lên, bạn sẽ cho cá Koi ăn hai lần một ngày (tối đa 4 lần một ngày đối với cá Koi nhỏ hơn).

Từ 20 – 30 độ C (68 đến 86 độ F) là thời gian khi cá Koi hoạt động nhiều nhất. Lúc này, cá Koi sẽ ăn nhiều hơn so với bất kỳ phạm vi nhiệt độ nào khác, vì vậy bạn sẽ cần cho cá Koi ăn hai đến bốn lần một ngày.

Hệ tiêu hóa của cá Koi bắt đầu hoạt động chậm lại khi nhiệt độ xuống dưới 20 độ C (68 độ F). Từ 15 – 20 độ C (59 đến 68 độ F), bạn sẽ cho cá Koi ăn một đến hai lần một ngày. Trong khoảng từ 10 – 15 độ C (50 đến 59 độ F), bạn sẽ bắt đầu quan sát kỹ Koi – có thể chúng không ăn nhiều lắm, vì vậy bạn sẽ cho chúng ăn không quá hai lần một ngày, tốt nhất là một lần mỗi ngày.

Tại Sao Và Khi Nào Nên Dừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông
Tại Sao Và Khi Nào Nên Dừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông

Giai đoạn tiếp theo là thời điểm quan trọng. Khi nhiệt độ nước giảm xuống khoảng từ 5 – 10 độ C (50 – 41 độ F), bạn sẽ chỉ nên cho cá Koi ăn hai đến ba lần mỗi tuần. Và khi nhiệt độ nước xuống dưới 5 độ C (41 độ F), bạn sẽ ngừng cho cá Koi ăn hoàn toàn vì lúc đó chúng sẽ ở chế độ ngủ đông.

Khi cá Koi ngủ đông, hệ thống tiêu hóa của chúng sẽ hoạt động chậm lại đến mức thấp nhất và bạn sẽ không phải cho chúng ăn cho đến mùa xuân. Khi cá Koi ngủ đông mà vẫn có thức ăn trong dạ dày, lượng thức ăn này có thể bị thối rữa và bắt đầu nhiễm vi khuẩn, điều này có thể giết chết cá. Một khi bạn đã hoàn toàn ngừng cho cá ăn vào mùa đông (khi nhiệt độ nước dưới 5 độ C – 41 độ F), đừng cho cá ăn trở lại cho đến mùa xuân. Ngay cả khi cá có vẻ đói trong thời gian khởi động trái mùa vào tháng Giêng thì bạn vẫn không nên cho cá ăn, bởi thời tiết có thể nhanh chóng hạ nhiệt trở lại và khiến thức ăn ứ đọng trong bụng cá.

Chú ý đến chế độ của cá Koi ăn vào mùa đông

Có thể tốn nhiều thời gian để chăm sóc hồ cá Koi và tuân theo lịch trình cho ăn phù hợp trong suốt cả năm. Bạn sẽ cần quan sát cá Koi và thói quen cho ăn của chúng. Các hướng dẫn trên chỉ là hướng dẫn, đặc biệt là khi thời tiết trở nên lạnh hơn.

Mẹo chăm sóc cá Koi trong mùa đông

  • Cho cá ăn hợp lý. Nhiệt độ nước hiện đang giảm xuống và chúng ta nên cho cá ăn ít hơn vì quá trình trao đổi chất của chúng chậm lại. Hy vọng rằng bạn đã cho cá ăn đầy đủ thức ăn giàu protein trong mùa hè để cá tích trữ chất béo dự trữ giúp chúng vượt qua mùa đông. Sau khi nhiệt độ nước giảm xuống 15 độ C (60 độ F), bạn nên giảm lượng thức ăn và chỉ cho cá Koi ăn một lần mỗi ngày. Bạn nên cho cá ăn thực phẩm làm từ mầm lúa mì vì loại thức ăn này dễ tiêu hóa. Microbe Lift Cold Weather là một hãng thực phẩm tuyệt vời dành cho cá Koi vào thời điểm này trong năm. Khi nhiệt độ nước tiếp tục giảm xuống dưới 15 độ C (60 độ F), bạn chỉ nên cho cá ăn hai hoặc ba lần một tuần. Cá của bạn có thể mất hai hoặc ba ngày để tiêu hóa thức ăn ở nhiệt độ này. Một khi nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C (50 độ F), bạn nên ngừng cho ăn hoàn toàn cho đến mùa xuân khi nhiệt độ nước duy trì trên 10 độ C (50 độ).
  • Khi các chất hữu cơ phân hủy trong ao, chúng có thể tạo ra khí độc, loại khí này có thể bị giữ lại trong ao nếu nó bị bao phủ bởi băng trong một vài ngày. Điều quan trọng là phải giữ ít nhất một khu vực nhỏ trên mặt ao không có băng để các khí này có thể thoát ra ngoài. Không làm vỡ băng vì sóng xung kích tạo ra có thể gây hại hoặc làm chết cá. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng dụng cụ khử nước ao nổi. Thiết bị này nổi trong ao và được tích hợp bộ điều nhiệt để bật bộ phận làm nóng khi nhiệt độ nước xuống dưới 5 độ C (40 độ F). Thiết bị này cũng có thể được sử dụng để giữ cho một cái ao nhỏ không bị đóng băng hoàn toàn, tạo môi trường phù hợp cho cá Koi trong suốt mùa đông.
Có thể bạn thích:   Phương pháp điều trị 31 bệnh ở cá Koi

Hãy bảo vệ cá của bạn. Với sự trao đổi chất chậm hơn và không có thực vật, cá của chúng ta dễ bị gấu trúc, chim và các động vật khác ăn thịt. Việc bạn thực hiện các lời khuyên phía trên và thêm lưới ngăn lá rụng vào ao sẽ giúp bảo vệ cá của bạn. Hang cá Koi (Koi Kastle) cúng sẽ giúp cá của bạn thoải mái hơn bằng cách cung cấp một nơi để chúng ẩn náu.

0976870033
Liên hệ