Những loại thực vật phù hợp nhất cho hồ cá Koi

Những Loại Thực Vật Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Koi

Rất nhiều khách hàng đã hỏi chúng tôi rằng việc đặt cây trong hồ cá Koi liệu có ổn không. Câu trả lời đơn giản? Có! Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết các khuyến nghị của chúng tôi về các loại cây tốt nhất trong hồ cá Koi. Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những Loại Thực Vật Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Koi
Những Loại Thực Vật Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Koi

Nhưng thực vật có hại cho cá không?

Không có một nghiên cứu khoa học từng được công bố nào cho thấy các thực vật gây hại cho cá. Thực tế, chúng có thể mang vi khuẩn hoặc ký sinh trùng khác nhau, nhưng bạn có thể tránh điều này bằng cách ly đơn giản.

Nhưng cá của tôi ăn thực vật!

Là loài ăn tạp, không có gì ngạc nhiên khi Koi thích gặm thực vật. Các loại thực vật trôi nổi tự do, chẳng hạn như bèo tây và bèo cái là những loại cây mà Koi hay thích nhai. Các loại cây có rễ như hoa súng và hoa sen thường ít bị Koi ăn hơn.

Để ngăn cá ăn thực vật của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đang cho chúng ăn đúng cách. Koi nên ăn thức ăn cho cá Koi và được cho ăn nhiều hơn khi nhiệt độ nước ấm hơn. Bảo vệ cây của bạn bằng cách đặt chúng trong các vòng nổi có lưới để ngăn cá xâm nhập vào. Hoặc bạn có thể tách một khu vực ao để nước có thể chảy nhưng cá không thể vào. Phương pháp này thường tạo ra khu vực được gọi là “vũng lầy”.

Nhưng thực vật có thể mang bệnh!

Nếu bạn lấy cây trồng từ một hệ thống không có cá hay tiếp xúc với cá hoặc nước có cá thì việc thêm chúng vào ao là tương đối an toàn. Bạn sẽ cần hỏi nhà cung cấp cây trồng những câu hỏi cụ thể này để biết chắc chắn.

Nếu cây của bạn tiếp xúc với cá, hãy cách ly chúng giống như cách bạn làm với cá. Bằng cách đưa cá ra khỏi môi trường của chúng, bạn sẽ phá vỡ vòng đời của tất cả các vi khuẩn và ký sinh trùng. Tùy thuộc vào nhiệt độ nước của ao, bạn cần phải mất tầm 2-3 tuần để khử khuẩn và kí sinh trùng. Đừng quên bón phân cho cây trồng trong thời gian cách ly cho đến khi chúng có thể hấp thụ nước giàu nitrat trong ao.

Tôi không cần thay nước vì cây sẽ hấp thụ hết nitrat!

Để có ảnh hưởng đáng kể đến mức nitrat thì ao cần phải có một số lượng thực vật nhất định. Thêm từ 2 đến 3 cây hoa súng và bỏ qua công việc thay nước hàng tuần là chưa đủ. Thêm thiết lập Aquaponic có thể giúp ích rất nhiều trong việc giải quyết mức nitrat trong ao và trồng được một số loại rau ngon!

Nói một cách đơn giản: bạn có thể đặt cây trong hồ cá Koi của mình.

Những Loại Thực Vật Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Koi
Những Loại Thực Vật Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Koi

Các loại cây nào là tốt nhất trong hồ cá Koi?

Tùy thuộc vào khí hậu khu vực bạn sinh sống, bạn có thể đưa vào nhiều hay ít loại cây trồng trong ao. Các giống phổ biến nhất là hoa súng, bèo tây và bèo cái. Để ngăn cá ăn những loại thực vật mới được bổ sung vào ao, bạn cần phải có bầu hoặc bè nổi thích hợp. Luôn luôn sử dụng đất dành cho ao cá. Không thêm đất với phân bón, nếu không, bạn có thể đang làm dư thừa lượng nitrat mà cá của bạn không hề cần một chút nào. Bạn có thể đặt một số loại này trực tuyến nếu cửa hàng địa phương của bạn không bán cây thủy sinh.

Có thể bạn thích:   Cách xây hồ cá Koi - Danh sách hoàn thiện cho việc xây hồ cá Koi
0976870033
Liên hệ