Tại sao cá Koi không đẻ trứng?

Vấn đề Cá Koi Không đẻ Trứng

Gần đây, tôi đã nhận được một email giải thích về “trứng bị kết dính” làm chết cá và tôi nghĩ rằng đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để ghi chú lại vấn đề này ngay lập tức. Hãy cùng Koixinh tìm hiểu tất cả về ý nghĩa thực sự của hiện tượng cá Koi không đẻ trứng này.

Tại sao cá Koi không đẻ trứng?

Nhiều người chơi cá không biết rằng Koi và nhiều họ hàng của Koi thường xuyên mang trứng trong cơ thể. Trong những tháng mùa xuân ấm, một số trứng này sẽ trưởng thành và được thả vào cột nước. Những con đực sẽ giải phóng tinh trùng của chúng cùng một lúc để thụ tinh với trứng bên ngoài. Nếu điều kiện không phù hợp hoặc không có con đực để đẻ trứng, con cái sẽ hấp thụ lại trứng trưởng thành và đợi cho đến năm sau. Đây là một quá trình BÌNH THƯỜNG. Nếu bạn mổ một con cá Koi đã chết và nhìn thấy trứng, đừng cho rằng chúng chết vì “trứng bị kết dính”.

Vấn đề Cá Koi Không đẻ Trứng
Các khối màu nâu / đỏ đối xứng hai bên là buồng trứng chưa trưởng thành ở cá Koi cái lớn.
Vấn đề Cá Koi Không đẻ Trứng
Cá Koi trưởng thành với buồng trứng trưởng thành

Đôi khi, cá không nhả trứng của chúng. Tại sao chúng lại làm điều đó?

Nguyên nhân môi trường của sự kết dính trứng

Nhiều khả năng nguyên nhân số 1 khiến cá không sinh sản là do môi trường nuôi dưỡng cá của bạn không thích hợp để cá sinh sản. Đây có thể là một vấn đề cá nhân 1 con cá hoặc của cả đàn cá. Nếu chất lượng nước kém, tỷ lệ đực:cái không phù hợp, ao quá đông hoặc cá không nhận đủ chất dinh dưỡng, não của cá sẽ báo hiệu “không đẻ trứng”. Điều này là BÌNH THƯỜNG. Nếu cá của bạn không sinh sản, chúng hiểu rõ về cơ thể chúng hơn bạn.

Những con cá Koi lớn mang trứng cần thêm chất dinh dưỡng và oxy để giữ cho khối lượng trứng lớn của chúng sống. Thêm vào đó là hoạt động sinh sản hung hăng của Koi đực, nó sẽ thô bạo đối với những con cái này để dẫn tới quá trình sinh sản. Nếu cá của bạn không gặp vấn đề với việc sinh sản trong ao thì đây không phải là một điều tồi tệ! Quá nhiều ao nuôi bị quá tải do cá đẻ “ngẫu nhiên”.

Đừng bao giờ bóp cá để bắt chúng nhả trứng! Điều này cực kỳ nguy hiểm và có thể làm cá của bạn bị thương nặng!

Neoplasia (Ung thư)

Cá Koi bị u nang lành tính hoặc u bướu tuyến sinh dục sẽ không sinh sản do những thay đổi về cấu trúc bên trong cơ thể của chúng. Những con cá này thường có cơ thể sẽ bắt đầu lệch về phía bụng. Siêu âm sẽ xác nhận sự hiện diện của một u nang, khối u hoặc buồng trứng không đối xứng. U nang và sarcoma tuyến sinh dục cần được chăm sóc thú y để giải quyết. KHÔNG ĐƯỢC TỰ Ý PHẪU THUẬT CÁ.

Khả năng trứng cá mắc kẹt bên trong chúng và khiến cá chết là rất rất thấp. Chỉ vì bạn nhìn thấy cá chết với trứng bên trong KHÔNG có nghĩa là trứng đã khiến chúng chết.

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế hồ cá Koi chuyên nghiệp tại Hà Nội
0976870033
Liên hệ