Thời điểm và lí do ngừng cho cá Koi ăn vào mùa đông

Thời điểm Và Lí Do Ngừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông

Chúng ta đang chuyển sang mùa đông và nhiệt độ đang giảm xuống. Bạn có thể đang suy nghĩ về hoạt động của hồ cá Koi và cá Koi trong những tháng mùa đông. Cá của bạn sẽ ổn thôi, nhưng thời tiết lạnh hơn có nghĩa là bạn cần phải điều chỉnh lịch trình cho ăn vốn có. Dưới đây, Koixinh hướng dẫn thay đổi lịch trình cho cá Koi ăn khi nhiệt độ giảm – thậm chí bạn còn có thể ngừng cho chúng ăn cho đến khi mùa xuân tới.

Thời điểm Và Lí Do Ngừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông
Thời điểm Và Lí Do Ngừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông

Thời tiết ảnh hưởng như thế nào đến lịch trình cho ăn

Khi nhiệt độ không khí giảm xuống, nhiệt độ nước hồ cá Koi sẽ giảm xuống. Có mối quan hệ trực tiếp giữa nhiệt độ nước và việc cho cá Koi ăn vì hệ tiêu hóa của cá Koi hoạt động chậm lại khi nhiệt độ giảm xuống (có một ngoại lệ).

Vào cuối mùa xuân đến cuối mùa hè / đầu mùa thu, khi nhiệt độ nước từ 30 độ C trở lên, bạn sẽ cho cá Koi của mình ăn hai lần một ngày (tối đa 4 lần một ngày đối với cá Koi nhỏ hơn).

Từ 20 đến 30 độ C là thời gian hoạt động tích cực nhất của cá koi. Chúng sẽ cần được cho ăn nhiều hơn các khoảng nhiệt độ khác, vì vậy bạn sẽ cho cá Koi ăn hai đến bốn lần một ngày.

Hệ tiêu hóa của chúng lại bắt đầu hoạt động chậm lại khi nhiệt độ xuống dưới 20 độ C. Từ 15 đến 20 độ C, bạn sẽ cho cá Koi ăn một đến hai lần một ngày. Trong khoảng từ 10 đến 15 độ C, bạn cần quan sát kỹ Koi của mình – có thể chúng không ăn nhiều lắm, vì vậy bạn sẽ cho chúng ăn không quá hai lần một ngày, tốt nhất là một lần.

Giai đoạn tiếp theo là quan trọng. Khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 10 độ đến 5 độ C, bạn sẽ chỉ cho cá Koi ăn hai đến ba lần mỗi tuần. Và khi nhiệt độ nước xuống dưới 5 độ C, bạn sẽ ngừng cho cá Koi ăn hoàn toàn vì lúc đó chúng sẽ ở chế độ ngủ đông.

Thời điểm Và Lí Do Ngừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông
Thời điểm Và Lí Do Ngừng Cho Cá Koi ăn Vào Mùa đông

Khi cá Koi ở chế độ ngủ đông, hệ tiêu hóa của chúng sẽ hoạt động chậm lại đến mức thấp nhất và bạn sẽ không phải cho chúng ăn cho đến khi mùa xuân tới. Khi Koi ngủ đông với thức ăn trong dạ dày, thức ăn có thể bị thối rữa và bắt đầu gây vi khuẩn có thể giết chết chúng. Một khi bạn hoàn toàn ngừng cho ăn vào mùa đông (nước dưới 5 độ C), đừng cho chúng ăn lại cho đến khi mùa xuân tới. Ngay cả khi chúng “nài nỉ” được cho ăn trong thời gian khởi động trái mùa vào tháng Giêng thì bạn cũng không nên cho chúng ăn. Đó là do nhiệt độ có thể nhanh chóng hạ xuống trở lại và khiến Koi còn thức ăn trong bụng.

Quan tâm việc cho cá Koi ăn

Chăm sóc hồ cá Koi và tuân theo lịch trình cho ăn phù hợp trong suốt cả năm có thể rất tốn thời gian. Bạn sẽ cần nhìn Koi của mình và quan sát thói quen ăn uống của chúng. Các hướng dẫn trên chỉ là hướng dẫn, đặc biệt là khi thời tiết trở nên lạnh hơn.

Có thể bạn thích:   Cách làm hồ cá Koi đơn giản, đạt chuẩn – Gọi 0976870033
0976870033
Liên hệ